Hôm nay,  

Lò Microwave Xóa Sổ Giá Trị Dinh Dưỡng Thức Ăn Của Ta

24/07/201800:00:00(Xem: 6322)
Thành Lacey

ST –  theo “ News Target/Truth Publishing “ by Mike Adams

Sự gia tăng rộng lớn của sự khiếm khuyết về chất dinh dưỡng ở phương Tây, nhứt là ở Mỹ,  có liên quan hổ tương gần như là tuyệt đối từ khi có sự xuất hiện của lò microvawe.  Hiện tượng này không phải là ngẩu nhiên mà trùng hợp nhau. Lò Microvawe làm nóng thực phẩm qua một quá trình tạo nên bởi sự cọ xát các phân tử và cũng chính qúa trình này làm nhanh chónp phá hũy những phân tử tế nhị , mỏng manh của các vitamins và các dược chất có trong rau cải – phytonutrients.  Một nghiên cứu cho thấy làm chín rau trong lò này sẽ phá hũy tới  97% các chất dinh dưỡng chứa trong chúng ( đây là những vitamins và các chất dinh dưỡng chứa trong rau cải giúp ta phòng ngừa bệnh tật, đẩy mạnh các hoạt động miễn nhiễm và tăng cường sức khỏe.)

 Nói cách khác, nếu ta ăn bông cải xanh brocolli sống sẽ cung cấp cho ta dược chất chống lại ung thư có giá trị ở hiệu quả tuyệt đối để chận đứng sự tăng trưởng của các tế bào bị ung thư nhưng nếu ta đem luộc nó trong micrwave thì các chất chống ung thư bị tiêu hũy làm cho nó bị ‘’ chết’’ và không còn gì là bổ dưỡng nữa. Còn có thêm bằng chứng cho thấy microwave phá huỹ hoạt động bình thường của  các phân tử trong nước và tạo ra một mẫu hổn loạn về năng lực của nước chứa trong các thức ăn.  Thực ra thì nếu ta nói đó là sự “phá huỹ bằng nguyên tử” thức ăn của bạn cũng không phải là quá đáng.  Dùng microwave cũng gần giống như ta bỏ một trái bom nguyên tử vào thức ăn của mình rồi ăn ảnh hưởng độc hại của nó.  Ta không thực sự bị nhiễm phóng xạ nguyên tử trong thức mình ăn đâu , tuy nhiên bạn sẽ không thu nhận được nhiều sinh tố của chúng.

Tại sao người dùng microwave không có được sức khỏe lành mạnh.

   Ngày hôm nay, người tiêu thụ chúng ta ‘đang chết dần mòn’ một phần vì họ tiếp tục ăn ”thực phẩm chết” bị microwave giết chất bổ.  Lọai lò này biến thực phẩn rau củ tươi lành bằng cách  ‘thiêu’ chúng và phá huỹ gần hết chất dinh dưỡng.  Con người là sinh vật duy nhứt trên hành tinh này phá huỹ giá trị dinh dưỡ ng thức ăn trước khi ăn chúng. Tất cả những động vật khác ăn thực phẫm ở thể thiên nhiên của chúng nhưng con người lại đi đến mức biến thực phẩm đầy dinh dưỡng thành vô bổ trước khi ăn.  Cho nên ta không lạ gì con người là động vật ít khỏe mạnh nhứt trên trái đất này.

Sư phát minh ra lò Microwave và đưực mọi người dùng trùng hợp vớ sự bắt đầu của bịnh béo phì ở các quốc gia tiên tiến trên thế giới.  Không những loại lò này làm cho ta ăn nhanh và tiện các thực phẩm dễ làm ta bị béo phì, nó còn hũy diết chất bổ chứa trong thực phẩm làm cho người thiêu thụ bị rơi vào tình trạng ăn thì quá nhiều mà lại bị thiếu chất dinh dưỡng. Nói cách khác, ta ăn vào qúa nhiều năng lượng nhưng không đủ chất thực sự bổ dưỡng. Hậu quả đương nhiên là như chúng ta thấy ngày hôm nay: bịnh tểu đường, ung thư, bịnh về tim, bị xuống tinh thần, bịnh thận, rối loạn gan và nhiều thứ bịnh khác đang lan tràn.  Những bịnh này sinh ra bởi sự kết hợp của sự thiếu chất bổ dưỡng và bị tiếp xúc với các hoá chất độc hại, cộng thêm vào đó những yếu tố khác như bị chấn thương về cảm xúc, thiếu tập thể dục...   Lò microwave làm cho sự mất chất dinh dưỡng xãy ra ngay tức thì,  còn sự bị tiếp xúc với các hoá chất độc dể dàng xãy ra khi ta ăn loại thực ăn đã chế biến sẵn được tung ra  rộng rải, cộng với các chất giữ món ăn lâu hư, các phẩm nhuộm màu,  các mùi thơm hoá học vân vân.


Microwave, về mặt khoa học, là một hình thức ‘ chiếu xạ vào thức ăn’. Tôi  – M. Adams – tôi thấy lạ là khi có người nói là họ không bao giờ ăn thức ăn bị chiếu lọai tia cực tím thì lại không ngần ngại đi microwave thức ăn của mình!  Tực ra thì lúc khửi thuỷ, lò micorwaves đưực gọi là “ lò radar”.. Nghe lạ tai lắm phải không bạn? Nhưng khi  microwaves ra đời năm 1970,  thì nhà chế tạo quan caó nó là lò dùng radar.  Thức ăn bạn bỏ trong lò sẽ đưực bắn những tia radar cực mạnh và là nóng lên.  Lúc đó thì mọi ngưừi xem nó như là chuyện khoa học giả tưởng.  Có lẽ một ngày nào đó, có một nhà phát minh chế ra đựơc một loại lò làm nóng mà không là thay đổi giá rị dinh dưỡng của thức ăn... nhưng biết đến chừng nào đây?   Có lẻ cách hay nhứt bây giờ để làm nóng thực phẩm là dùng lọaii vĩ lò hiện có và đừng nên mở cao nhiệt độ.

Tuy vậy, lò microwave cũng có ích trong việc làm thức ăn nóng.  Nhưng cách thức tạo ra hơi nóng làm tổn hại đến những phân tử tinh tế trong câú trúc của các sinh tố và chất bổ trong rau cải. Tuy nhiên, các khóang chất như ma-nhê, vôi, kẻm lại không bị ảnh hưởng nhưng cac sinh tố quan trọng như vitamins B, anthocyanines, flavonoids và các chất khác bị tiêu hũy cách dẽ dàng.

Lò microwave là loại máy dùng của những ‘người không còn chất sống ’.  Người dùng lò này thường xuyên đi dần đến bị các bịnh làm thóai hoá cơ thể và bị đe doạ bởi bịnh béo phì suốt cả đời mình.  Khi ta càng dùng thường lò này , ta càng bị mất đi chất dinh dưỡng và càng bị mắc nhiều bịnh rồi phải dùng thuốc để trị để rồi lâu ngày sinh ra nhiều biến chứng làm cho sức khỏe của mình càng ngày càng xuống dốc.

Theo tg M. Adams, chúng ta nên bỏ đi việc sử dụng microwave, tốt nhứt là đừng để nó trong bếp nữa để tạo nên  thói quen hâm hơ lành mạnh cho sức khỏe của mình.  Khi cần hâm nóng hãy dùng lọai lò thông thường, hay tốt hơn nữa là cố tập ăn thức ăn không  chế biến sẵn, tránh lọai ‘thức ăn nhanh’.  Thay vào đó mua một cái máy xây trái cây uống mỗi sáng  để cơ thể được hấp thụ những sinh tố bổ dưỡng.  Tuy lời khuyên của M. Adams có vẻ ‘cực đoan’ đó nhưng nó cũng cho ta thấy sự quan trọng đối với sức khỏe về lâu về dài của sự giãm đi việc sử dụng lò microwave.

Bảo vệ cho sức khỏe là trách nhiệm của ta đối với cơ thể mình.  Mua, dùng, nấu và sử dụng thức ăn của ta như thế nào để không tự mình làm hại mình vậy. Tục ngữ Anh có câu: “ You are what you eat”. (‘Ta ăn thức gì thì ta sẽ thành như vậy ‘ hay hiểu cho rộng ra: “ Thức ta ăn ảng hưởng đến toàn diện con người chúng ta”) đáng cho ta để ý và cẩn thận trong việc ăn uống   của mình. //

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bạo lực hung tàn sẽ không bao giờ chế ngự được niềm khao khát căn bản nhất của con người là có được tự do
Thượng tọa Thích Không Tánh tường trình việc Cứu trợ Dân Oan, Nạn nhân cầu Cần Thơ và nạn nhân bão lụt Kekina
Năm 2004, Viện thăm dò dư luận Galớp của Mỹ có thăm dò nhận xét của người dân Mỹ về xã hội Mỹ; kết qủa hơn 70% trong số gần 100 triệu người được hỏi
Là người dân Việt nam, không một ai trong đất nước không biết đến những anh Pha, Chị Dậu, Chí Phèo..., những nạn nhân của chế độ thực dân Pháp ngày xưa
Trong chuyến thăm viếng Bắc Hàn vừa qua của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, dường như lãnh tụ Cộng sản Bắc Hàn có nêu ý kiến là Bắc Hàn
Tháng 11 là tháng Tạ Ơn của người Hoa Kỳ để cám ơn Thượng Đế đã ban cho chúng ta sự sống
Gần đây người ta khám phá một loại cây thường được gọi là “cây phép lạ - miracle tree”
Ngày 30/10/2007 vừa qua, tôi công bố bài viết về việc có một vài người ở cơ quan tôi đã có hành động xấu đối với tôi
Lữ Đoàn 3, còn có tên gọi là Airrowhead Stryker, thuộc Sư Đoàn 2 Bộ Binh đã tổ chức buổi lễ trở về của Lữ Đoàn  hôm 11/10/ 07
Sau đây là thư ngỏ của cô Nguyễn Thanh Nhiên gửi phó tổng biên tập báo An Ninh Thế Giới CSVN Nguyễn Như Phong.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.