Hôm nay,  

Đại Hội Thế Giới Thanh Thiếu Niên Cao Đài 2018 đã được tổ chức thành công tại Wichita

11/07/201808:51:00(Xem: 6317)

Đại Hội Thế Giới Thanh Thiếu Niên Cao Đài 2018 đã được tổ chức thành công tại Wichita
 
blank 
(Wichita, Kansas - VATV News) Đại Hội Thanh Thiếu Niên Cao Đài Kỳ 9 đã được tưng bừng khai mạc vào trưa thứ Bảy 7 tháng 7 năm 2018 tại Thánh Thất Cao Đài Wichita, tiểu bang Kansas.

Đại hội được các đơn vị Thanh Thiếu Niên Cao Đài tham dự, đến từ Seattle WA, San Jose CA, Westminster CA, San Diego CA, Houston TX, Dallas TX, Nashville TN, Wasington DC và Wichita KS. Bên cạnh các đơn vị Thanh Niên Đại Đạo là sự hiện diện của các chức sắc chức việc Cao Đài đến từ Oregon, California, Texas, Oklahoma, Missouri, Washington State và Virginia.
 

Trong ba ngày đại hội từ thứ Sáu 6/7/3018 cho đến Chúa Nhật 8/7/2018, các thanh thiếu niên được cắm trại ngay trong khuôn viên Thánh Thất. Thi đua nấu ăn, tham gia trò chơi lớn, thám du, sinh hoạt lửa trại và học nghi thức hành lễ tại thánh thất, nơi thờ cúng của người Cao Đài.
 

Bên cạnh các buổi huấn luyện dành cho Trưởng và các trò chơi dành cho các Em, vào tối thứ Sáu một buổi họp tuyển chọn học bổng cho 12 Em thiếu niên Cao Đài. Tối thứ Bảy Đại Hội Đồng Bầu Tân Ban Chấp Hành Đại Đạo Thanh Niên Hội đã được diển ra.

blank 

Đặc biệt trong lễ khai mạc có sự hiện diện danh dự của quý vị lãnh đạo tinh thần: Đại Đức Thích Giác Minh Linh Mục Nguyễn Văn Nhựt, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt tại Wichita và Vùng Phụ Cận Nông Văn Thắng, và Đại Diện các Hội Đoàn, Đại Diện các tổ chức Cựu Quân Nhân tại Thành Phố Wichita Kansas.
 

Trong nghi thức khai mạc Đại Hội Thanh Thiếu Niên Cao Đài, đơn vị Đại Đạo Thanh Niên Hội Wichita đã được ra mắt cùng đồng đạo và quan khách. Tuy mới thành lập nhưng con số đoàn sinh ghi danh hiện nay đã có trên 22 thành viên. Trong số này có đủ 3 lứa tuổi (Ấu, Thiếu và Thanh).
 

Chủ đề đại hội năm nay là Đồng Tâm Tiến Bước. Nhằm nói lên sự thống nhất tâm huyết và phương hướng hoạt động của Đại Đạo Thanh Niên Hội trước hoàn cảnh đen tối của đất nước trên vai của người tín đồ Cao Đài.

Đại Hội Thanh Thiếu Niên Cao Đài năm nay được bảo trợ bởi Thánh Thất Cao Đài Wichia.
 
Được biết, Thánh thất Cao Đài Wichita Kansas được thành lập vào năm 2010. Một trung tâm sinh hoạt được khánh thành vào tháng 9 năm 2017. Thánh Thất Wichita là tụ điểm của tín đồ Cao Đài của nhiều thành phố lân cận như Tulsa OK, Kansas City Missouri, Garden City Kansas và Newton Kansas.

Chương trình sinh hoạt và huấn luyện do Tổ Chức Đại Đạo Thanh Niên điều hành.
 
Theo Chánh Trị Sự Nguyễn Văn Hai, đây là lần đầu tiên cơ sở đạo Cao Đài Wichita bảo trợ tổ chức một kỳ trại trong một đại hội dài 3 ngày. Nhưng may mắn, có rất đông đồng đạo đến làm
công quả: dựng sân khấu, kiến trúc trại, thiết kế kỳ đài, trang trí khán đài, trật tự, vệ sinh và giăng cờ Cao Đài trong khuôn viên đại hội.
 

Việc cung cấp thức ăn cho đại hội là một thử thách lớn cho ban bảo trợ. Nhưng may mắn thay, có trên 32 tín đồ Cao Đài Wichita và các tín đồ đến từ các thành phố lân cận chu đáo đãm trách. Nhà bếp liên tục cung cấp thức ăn chay từ trưa thứ Năm tiền đại hội cho đến chiều Chúa Nhật 8/7/2018.

Ban ẩm thực cung cấp 3 buổi cơm chay sáng, trưa và chiều tối cho 200 tham dự viên.
 
blank 
Vào trưa thứ Bảy sau lễ khai mạc ngoài 300 tham dự viên còn có trên 100 quan khách và thân hữu đã hân hoan tham dự tiệc chay Cao Đài 12 món, hương vị đượm tình quê do thánh thất Wichita thiết đãi.
 

Sau thời cúng đảnh lễ Đức Chí Tôn vào trưa Chúa Nhật, các trưởng thuộc tân ban chấp hành 2018-2020 đã tuyên thệ nhận lãnh trách nhiệm và các trưởng thuộc đơn vị Wichita đã tuyên hứa vào tổ chức Đại Đạo Thanh Niên Hội. Nghi thức trang nghiêm trước thiên bàn, thiên nhản đã tạo cho các Trưởng niềm tin mãnh liệt hơn nơi Đức Chí Tôn.
 

Đại hội chấm dứt vào trưa Chúa Nhật, thay mặt ban tổ chức Anh Ngô Thiện Đức đã trao giải xuất sắc cho các đội và trao tặng vật bằng cảm tạ cho các ân nhân đã công khó giúp cho đại hội thành công.
 

Kết quả bầu cử tại đại hội nhiệm kỳ 2018-2020: Hồ Tấn Phước (Hồ Thi) - Hội Trưởng, Võ Hồng Hoa - Phó Nội Vụ, Nguyễn Thị Thảo - Phó Ngoại Vụ, Lê Thị Huyền Khanh - Thủ Quỹ, Đỗ Thanh Hải - Tổng Thư Ký, Lê Thái Tài - Phụ Tá Tổng Thư Ký.
 
Theo Trưởng Hồ Thi tiếp nối sau đại hội là kế hoạch huấn luyện trưởng cho các đơn vị đang hoạt động và hình thành tài liệu hướng dẩn các đơn vị Đại Đạo Thanh Niên Hội mới tại các cơ sở hành chánh đạo địa phương.
 

Khi được hỏi về vai trò của Thanh Niên Đại Đạo trước nguy cơ đất nước bị dâng bán cho Trung Cộng, thì Trưởng Hồ Thi cho biết: Là một tín đồ Cao Đài theo dấu Cha Anh, nên luôn quan tâm và sẳn sàng dấn thân để tranh đấu cho một Việt Nam có được sự trọn vẹn lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo.
VATV News
.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bài báo của phóng viên Martin Wisckol ghi nhận là năm 2000 chỉ có một vị dân cử gốc Việt tại Quận Cam. Vậy mà bây giờ có tới 10 dân cử gó6c Việt, trong đó 4 người mới thắng cử
Ở Việt Nam, năm 2006 ghi nhận hai sự kiện quan trọng nổi bật. Một là, Việt Nam được gia nhập WTO. Hai là, tổng thống Hoa Kỳ George Bush sang thăm Việt Nam nhân Hội nghị APEC 14
Sáng nay tiết trời Hà nội lạnh, không khí bị phủ một lớp sương mờ, không có ánh mặt trời. Ngày đầu tiên của năm 2007
Nhưng nếu không có sự đụng chạm giữa các nền văn minh, thế giới chúng ta cũng đang đối đối đầu trước một sự đụng chạm khác. Học giả Dominique Moĩsi, một cố vấn thâm niên của
Thời gian thắm thoát trôi, mới đó mà đã 22 năm kể từ ngày các Anh vĩnh viễn ra đi. Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại có rất nhiều đổi thay, nhưng các anh nào có biết! Hôm nay nhân ngày giỗ
tôi mong là từ năm nay, Hà Nội nên có chính sách văn minh hơn với người dân của mình. Đó là bình thường hóa quan hệ với người Việt Nam chứ đừng chỉ có sợ người ngoại quốc...
Gerald R. Ford, tổng thống thứ 38 của Hoa Kỳ, lên nắm quyền sau khi Tổng Thống Richard Nixon 
Tổng thống Ford là một người tử tế. Nhưng thiếu mưu mô... Trong một số báo đầu năm, chúng ta nên nói về chuyện tử tế. Không có gì tử tế hơn là nói về nhân vật đang được quốc táng
Căn cứ Khe Sanh nằm lọt giữa một thung lũng, các ngọn đồi bao bọc chung quanh, do đó đây không hẳn là một vị trí có thể quan sát bao quát hết các vị trí địch.
Vấn đề dự án xây Chùa Quan Âm tại Garden Grove đã trở thành một đề tài được đề cập đến
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.