Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Những Hạt Mani Từ Trời

08/07/201807:37:00(Xem: 8763)

Những Hạt Mani Từ Trời

Phương Chính Nguyễn Quang Đạt

Trên thế gian này có biết bao hiện tượng kỳ lạ xuất phát từ thế giới tâm linh và rất khó lòng giải thích với những luận lý khoa học hiện tại, vì nó hoàn toàn nghịch lý với những định luật về vật lý.

Tùy theo kiến thức và đức tin cũng như sự hấp thụ giáo lý về tôn giáo mà có người chấp nhận, có người không; có người được chứng nghiệm và có người không.  Đối với người tự bản thân chứng nghiệm thì hình như đều có một sự suy nghỉ hay thay đổi khá lớn trong cuộc sống. Muốn truyền đạt nhưng rất e ngại vì có ai tin mình đôi khi còn bị cho là “bất bình thường”,  nên thôi đành lặng yên dấu kín hoặc tâm sự với người cùng chí hướng. Riêng đối với những người không được chứng nghiệm cũng như không tin bởi …thì cũng là một điều tốt, hãy sống bình yên trong đức tin của mình.

Do nhân duyên đặc biệt, có người chứng nghiệm được những hiện tượng kỳ bí trong thế giới tâm linh với những ngỡ ngàng và kinh ngạc, vì nó quá ư là kỳ diệu, tưởng chừng như là ảo giác?  Tưởng đâu chỉ là truyền thuyết trong kinh sách? Nhưng sự thật đang diễn ra trước mắt, có thể thấy và sờ nắm bằng các giác quan.

Hôm nay người viết xin chia xẻ với quí độc giả một bài viết về những hạt Mani rơi xuống từ thinh không trong một không gian giới hạn, một hiện tượng siêu nhiên xuất phát từ thế giới vô hình sang thế giới hữu hình đã và đang xảy ra ở một vài nơi trên thế giới.  Muốn biết thêm về hiện tượng này quí vị có thể lên Google tìm kiếm: Gemstones From Heaven

Thưa quí vị, nếu như đất nước Thái Lan được biết đến với 2 vật chất có tính cách tâm linh đó là ngọc rắn Naga và Leklai, thì Việt Nam chúng ta hiện nay cũng không thua kém họ với những châu (ngọc) Mani xuất hiện từ trời do chư Thiên ban phát.  Trước khi đi sâu vào đề tài này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một chút về ngọc rắn Naga, Leklai…

  1. Ngọc Rắn Naga

Theo truyền thuyết thì loại ngọc này được Naga: một loài rắn thiêng và cũng có thể xem như là loài rồng phun nhả ra trên thế gian cách nay cả ngàn năm.  Mỗi viên khi rớt xuống nước/đất lâu ngày được bao phủ bởi lớp đất phù sa và theo thời gian thì lớp đất này trở nên rắn chắc như đá.

Xin xem hình.

C:\Users\datng\Downloads\IMG_2062.JPG

Ngọc Naga có tất cả là 9 màu chánh, nhìn trong suốt và có nhiều dạng khác nhau, đa số được tìm thấy trong những viên đá nằm dưới dòng sông Mekong tại Thái Lan, hoặc nơi những con suối ẩn sâu trong những hang động cũng trên đất Thái.  Có những viên đặc biệt quí hiếm và có tính chất linh thiêng thì chúng được cất dấu và bảo vệ rất kỹ lưỡng bởi thế lực siêu nhiên cũng như được các loài rắn độc luôn canh giử, và chỉ có những ai có nhân duyên đặc biệt mới được chư Thiên báo cho biết mà tìm đến.

Công dụng của ngọc rắn Naga được quảng cáo đầy trên những trang Web đang rao bán nhưng về ý nghĩa thật sự của nó thì ít ai biết được.  Trong số ít vị cao tăng biết rõ thì luôn giử kín sự bí mật để tránh sự tranh giành chiếm đoạt những viên ngọc quí hiếm bởi những con buôn, những kẻ gian ác.

Dưới đây là hình ảnh của một viên ngọc rắn Naga (một sư huynh đang sở hữu) hiếm quí mà người viết có cơ duyên biết đến.  Trong viên ngọc có hình dáng của một con rắn đang cuốn tròn. Viên tuy nhỏ nhưng có trọng lượng nặng hoàn toàn khác xa với những viên plastic, thủy tinh hay crystal và ngay cả Leklai dạng pha lê (Leklai Kaew).

C:\Users\datng\Downloads\IMG_2069.JPG

Quí độc giả có thể đọc thêm bài viết “Ngọc Rắn Naga” mà người viết đã được đăng trên Việt Báo trước đây:

https://vietbao.com/a264656/ngoc-ran-naga

  1. Leklai

Riêng về Leklai, theo người viết nhận xét thì rất ít người Việt Nam biết đến vật chất siêu nhiên này.  Về màu sắc thì Leklai có tất cả 7 màu chánh, còn hình dáng thì có rất nhiều dạng từ nhỏ cho đến lớn, từ  dạng thô thiển cho đến dạng pha lê Kaew.

Xin xem hình

C:\Users\datng\Downloads\IMG_2066.JPG

Leklai là một vật chất siêu nhiên đặc biệt được những người nghiên cứu chú ý đến nhiều nhất dưới dạng giống như kim loại lỏng (fluid metal) có thể thay đổi hình dạng và di chuyển như loài lươn thép (steel eel) khi được các cao tăng, pháp sư lập đàn tràng, đọc chú triệu thỉnh.

Theo truyền thuyết thì Leklai là một “vật chất sống” được đạo sư Kalailot dùng pháp thuật tạo ra trong hang động, kế đến là đạo sư Kassapa và được tiếp nối bởi các đạo sư về sau, do đó mà Leklai có nhiều dạng và khả năng khác nhau.

Leklai thường được triệu thỉnh qua các nghi thức đặc biệt nơi những hang động thoáng mát và sạch, tuy nhiên cũng có một số ẩn tàng dưới nước.  Muốn nhận được Leklai đặc biệt, các tăng sĩ hay pháp sư phải lập đàn tràng, dâng lễ vật cúng và đọc chú. Sau đó tùy theo nơi thực hiện mà “vị thần” của Leklai cư ngụ nơi đó ban phát ra những viên hay những khối leklai đủ hình dạng.  Thức ăn chính của một số leklai là mật ong.

Sau đây là một số năng lực được biết đến về Leklai khi có năng lượng sống (thần: Kon Tan hoặc Yaksa) ngự trong nó:

  • Nó có thể duy trì trong dạng bất động

  • Nó có thể trườn và di chuyển giống như một con lươn thép (steel eel).  Có thể tìm xem trên Youtube.

  • Nó có thể xuất hiện từ hư không và có thể biến mất.

  • Nó có thể căng dài ra và có thể ngưng tụ

  • Nó có thể làm cho nước nóng trở thành lạnh ngay lập tức.

  • Nó có thể phát ra một mùi hương thơm ngát.

  • Nó có thể trở nên nhẹ hay nặng hơn

Vì đây là một đề tài rất thú vị nên người viết sẽ trình bày chi tiết hơn qua một dịp khác.

  1. Những Viên Crystal Kỳ Lạ


Cách đây hơn một tuần người viết có đến nhà một nữ tu sĩ Phật giáo Tây Tạng mà hầu như mọi người sinh sống tại Orange County đều  biết đến là cô Lâm Mai Thy pháp danh là Pháp Tạng, để thu thập tài liệu về một hiện tượng khá đặc biệt đó là những viên crystal (không biết phải gọi sao cho đúng?) nhỏ li ti sáng lấp lánh tự nhiên xuất hiện đầy trong hốc mắt, miệng, tai và trên thân mình của hai con kỳ lân để dưới chân tượng Phật.

Theo cô cho biết nhân lúc thu xếp bàn thờ để chuẩn bị dọn nhà lên Big Bear thì cô bỗng phát giác có rất nhiều “xá lợi” xuất hiện nơi hai con kỳ lân để dưới chân tượng Phật Thích Ca.  Cô cho biết thêm phía dưới bên trái nơi bàn thờ này cũng là nơi cô để những viên ngọc Xá lợi. Nên không biết có liên quan gì không?

Vì sao có và có tự lúc nào cô không hay biết?  Có lẻ đây là một ấn chứng hay phần thưởng của chư Thiên hay chư vị Hộ pháp ban tặng cho cô, một khích lệ tâm linh cho công phu tu tập miên mật cũng như công đức mà cô đã cống hiến cho chúng sinh trong những năm tháng qua.

Xin xem hình.


C:\Users\datng\Downloads\IMG_1931.jpg


  1. Những Hạt Mani Từ Trời

Thưa quí độc giả, trong số quí vị chắc có lẻ còn nhớ trong bài viết “Ngọc Rắn Naga” mà người Viết đã đăng trước đây trên Việt Báo, có đề cập đến huynh Trịnh Khải Hoàng (một hành giả mật tông)?  Anh cho biết trước kia anh cùng với một cô bạn người Mỹ đến đảnh lễ và ngồi thiền tại Điện Xá Lợi của một ngôi chùa Thái tại Ontario. Sau khi tọa thiền xong anh bỗng thấy trước mắt anh trên thảm là 6 viên ngọc đủ màu sắc.  Anh đến trình bày với sư trụ trì Ajiaan Sam Ruaray, mới đầu tưởng anh lấy trong tháp thờ nên sư bảo anh trả lại chổ cũ nhưng sau khi nghe hết câu chuyện sư nói đây là phước duyên của anh nên giử lấy. Anh đã chia cho cô bạn 3 viên và giử lại 3 viên.

Điều mà anh luôn thắc mắc và nghi ngờ lúc đó là vì sao những viên ngọc Mani này được cắt một cách rất thiện xảo, không thua gì những viên đá quí được bán tại các tiệm kim hoàn?  Cho đến khi anh quan sát những viên xá lợi trong điện thờ cũng có khá nhiều viên giống như vậy mới vững tin.

Xin xem hình.


C:\Users\datng\Downloads\IMG_2070.JPG

Sau bài viết này khoảng một năm thì người viết được sư huynh Minh Thiện (cũng là một hành giả mật tông lâu năm) cho biết nhân dịp viếng thăm một thiền đường Nam Tông ở Việt Nam, trong lúc đang ngồi thiền thì anh nghe có tiếng rơi rớt trên thân và chung quanh, mở mắt ra nhìn thì không khỏi sững sờ bởi hiện tượng ngoài sức tưởng tượng: những hạt Mani từ trong thinh không đang rớt xuống trong thiền đường.  Anh vội gọi phone vợ anh (Quế Hoa) đến tọa thiền và chị Quế Hoa cũng được chứng nghiệm hiện tượng tương tự xảy ra trước mắt. Anh cho biết hôm đó vợ chồng anh đã nhận được trên 60 viên Mani (anh gọi đó là “ngôi”) đủ hình dạng và màu sắc. Sau này anh cho biết thêm điểm đặc biệt của ngọc Mani này là những viên nhỏ có khả năng lớn ra thêm theo thời gian. Cho đến nay anh đã có trên trăm viên đủ hình dáng, có viên trong giống như hộp xọ…

Khi biết câu chuyện, người viết có lần bàn với anh rằng mình có nên phổ biến hiện tượng này cho mọi người biết hay không?  Anh chỉ trả lời một cách ngắn gọn: “Không ai có thể tin mình đâu Đạt, hãy ghi lại làm tài liệu riêng cho các huynh đệ mà thôi!  Bởi vì cuộc đời anh với mấy chục năm tu tập và hành đạo đã chứng kiến biết bao hiện tượng huyền bí mà còn ngỡ ngàng trước hiện tượng này”.  Người viết đã đồng ý với anh.

Xin xem hình.


C:\Users\datng\Downloads\IMG_0230.jpg


Cách đây hơn nữa năm, huynh Trịnh Khải Hoàng lại cho biết thêm một hiện tượng tương tự đã xảy ra tại Orange County.  Người chứng nghiệm là một thanh niên Việt khoảng 30 tuổi. Anh đã đến nhà để tìm hiểu thì được thanh niên này cho biết thỉnh thoảng cũng nhận được những viên ngọc đủ hình dáng và màu sắc lúc ngồi thiền.  Ngay cả những chậu hoa cúng trên bàn thờ Phật sáng hôm sau cũng có những hạt nhỏ li ti dính bám vào. Để tôn trọng cuộc sống cá nhân của mỗi người nên người viết chỉ có thể cho biết đến đây thôi. Vì đây là một hiện tượng đặc biệt và hiếm thấy nên chắc chắn sẽ có biết bao người muốn tìm đến, đôi khi vì tôn sùng quá đáng có thể làm ảnh hưởng đến sự tu tập của hành giả.

Xin xem hình.


C:\Users\datng\Downloads\IMG_2063.JPG


Tối 28/05/18 thì người viết được huynh Minh Thiện cho biết trong lúc thiền tại thiền đường ở VN nhân ngày rằm Phật Đản, thì vợ chồng anh cũng đã dâng lời thình cầu xin chư Thiên ban cho người viết châu Mani.  Và trong khi thiền thì những hạt châu Mani đã rơi xuống có tất cả là 11 viên. Thật là một đại nhân duyên trong đời mà người viết đã nhận được châu Mani do chư Thiên ban tặng.

Xin xem hình.


C:\Users\datng\Downloads\IMG_2048.jpg


Gần đây người viết có kể sơ câu chuyện này với một số người thì hầu như tất cả đều hoài nghi: “Có thật không hay chỉ là ảo giác?  Có thể nắm trong tay không và….?” Cũng khó trách được phải không quí vị?

Cho đến nay khi nhận được những viên châu Mani trong tay, người viết mới quyết định phổ biến đề tài này đến với quí độc giả bởi tất cả là hiện thực.  


So sánh

Khi viết đến đây chắc trong số quí độc giả cũng có người thắc mắc:” Vậy thì ngọc Naga, Leklai và châu Mani khác nhau ở điểm nào?”

Về sự khác biệt khi đem so sánh ngọc Naga, Leklai và châu Mani trong cùng một dạng thể giống như viên ngọc tròn, thì tỷ trọng của Leklai rất nhẹ khi so với ngọc Naga hay châu Mani kể cả màu sắc cũng thua kém.

Nên nhớ ngọc rắn Naga thuộc về rồng, Leklai thuộc về thần (tinh linh) còn châu Mani thuộc về thế giới chư Thiên do đó mà mà phẩm chất cấu tạo khác nhau.  So với châu Mani thì Leklai và ngọc Naga cũng không thể nào sánh bằng trong mức độ tâm linh khi thọ hưởng.

Có điều đặc biệt khi so sánh châu Mani với một viên ngọc rắn Naga với cùng kích thước và hình dáng mà người viết có được thì thấy có một số điểm rất giống nhau về sự trong suốt cũng như sức nặng.  Sau khi suy nghỉ về điểm tương đồng này thì người viết mới chợt nghỉ ra rằng vì trong số chư Thiên cũng có Long thần. Long thần thuộc thế giới rồng còn ngọc rắn Naga cũng thuộc thế giới rồng nên đó là lý do chúng giống nhau.



Kết

Thưa quí độc giả, qua những sự kiện nêu trên đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng thế giới chư Thiên cũng như Hộ pháp được nêu trong kinh sách không phải là truyền thuyết hay giả tưởng.  Không thấy không có nghĩa là không có. Thế giới tâm linh vẫn song hành cùng với thế giới chúng ta trong từng sát na nhưng không phải lúc nào cũng hiện hữu cho chúng ta thấy, vì tất cả phải tuân theo vào sự vận hành của luật nhân quả, và cũng không thể nào làm xáo trộn đời sống của thế gian. Thế giới vô hình có qui luật riêng của thế giới vô hình và thế giới hữu hình cũng có qui luật riêng của thế giới hữu hình.  Tuy nhiên cũng không phải vì thế mà không có những trường hợp ngoại lệ với sự tác động của thế giới tâm linh vào cuộc sống dân gian. Tất cả cũng không ngoài mục đích nhắc nhở, khích lệ, khuyến tu cũng như cảnh tỉnh con người trước những tội ác.

Hãy luôn vững tin và kiên tâm vững bước trên con đường chánh đạo, một ngày nào đó do nhân duyên đưa đẩy quí vị sẽ có những chứng nghiệm bất ngờ.


California 7-7-18

Phương Chính Nguyễn Quang Đạt

www.duongsinhthucphap.org


Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Khi bỏ nước ra đi tìm tự do, tất cả bậc cha mẹ Việt Nam đều nghĩ đến tương lai của các đứa con mình.Các con cần phải học, học và học… Sự thành đạt của con em chúng ta trong học vấn được xem như là sự thành công và niềm hảnh diện chung của cha mẹ Viêt Nam trên miền đất tự do.
Thây xác trưng ra đó / Còn chưa đủ thối inh? / Mua chi thêm bầy ngựa / Cứt vung cả Ba Đình! - Trần Bang
Tôi sinh ra trong một cái xóm rất nghèo, và (tất nhiên) rất đông trẻ nhỏ. Cùng lứa với tôi, có cả tá nhi đồng mà tên gọi đều bắt đầu bằng chữ út: Út lé, Út lác, Út lồi, Út lùn, Út hô, Út còi, Út ghẻ, Út mập, Út sún, Út sứt, Út méo, Út hô, Út đen, Út ruồi, Út xẹo, Út trọc … Cứ theo cách thấy mặt đặt tên như vậy, người ta có thể nhận dạng và biết được thứ tự của đứa bé trong gia đình mà khỏi phải giới thiệu (lôi thôi) kiểu cách, theo kiểu Âu Tây: – Còn đây là thằng út, nó tên là Út rỗ. Vùa lọt lòng thì cháu rơi ngay vào một cái … thùng đinh! Riêng trường hợp của tôi thì hơi (bị) khác. Tôi tên Út khùng. Lý do: khi mới chập chững biết đi, tôi té giếng. Khi tìm ra con, nắm tóc kéo lên, thấy thằng nhỏ mặt mày tím ngắt, chân tay xụi lơ, bụng chương xình, má tôi chỉ kêu lên được một tiếng “rồi” và lăn ra bất tỉnh.
Chúng ta thấy gì qua những cuộc biểu tình và bạo lực tiếp theo sau cái chết của người thanh niên da đen George Floyd bị người cảnh sát da trắng Derek Chavin dùng đầu gối đè cổ nghẹt thở chiều ngày 25-5-2020 tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota? Hàng trăm cánh sát dã chiến với trang bị tác chiến và măt nạ chống khói độc đối đầu với hàng ngàn người biểu tình đòi công lý cho George Floyd và đòi được sống bình đẳng với người Mỹ da trắng. Đó là cuộc đấu tranh chính đáng chống lại áp bức, chống lại bất công của một xã hội đa chủng đa văn hóa như nước Mỹ.
Có vài kinh điển đã nói đến chiến tranh và dùng bạo lực để trừng phạt, nhưng tìm cách biến đổi quan điểm thông thường của thế gian là bạo lực cũng đôi khi cần thiết bằng cách là đối thoại với một lý tưởng không dùng bạo lực. Về điểm này, Phật có nói đến mình như một người xuất thân từ giai cấp lãnh chuá. Trong hai bài pháp ngắn, Phật có bình luận về hai cuộc chiến xảy ra khi ác vương A Xà Thế, Ajàtasattu, tấn công vào lãnh thỗ của chú mình là vua Ba Tư Nặc, Pasenadi, cũng là một tín đồ của Ngài, và được coi như là người luôn làm việc thiện. Trong cuộc chiến đấu tiên, vua Pasenadi bị đánh bại và rút lui. Đức Phật có suy nghĩ về sự bất hạnh này và ngài nói rằng: “Chiến thắng gieo thêm hận thù, người bại trận sống trong đau khổ. Hạnh phúc thay cho một đời sống an hoà, từ bỏ đưọc mọi chuyện thắng thua. Điều này cho thấy rõ rằng sự chinh phục đem lại bi đát cho người thua cuộc mà chỉ đưa tới thù hận và dường như chỉ muốn chinh phục lại kẻ chinh phục.”
Chiều ngày 29/5 sau phiên xử phúc thẩm, một người dân ở xã Bình Phước, ông Lương Hữu Phước, đã trở lại toà án và nhảy từ lầu hai của toà để tự sát. Hình ảnh ông nằm chết, co quắp ngay trước sân toà nói lên nỗi tuyệt vọng, sự cô đơn cùng cực của người dân VN trước các phán quyết của toà án. Tôi chạnh nhớ đến câu nói của thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh trong phiên phúc thẩm của anh: “một lũ bất nhân đã làm ra phiên toà bất công”.
Ôi, tưởng gì chớ tật xấu của đàn ông (nói chung) và đàn ông Việt Nam (nói riêng) thì e đám đàn bà phải càm ràm cho tới… chết – hay ngược lại. Không mắc mớ gì mà tôi lại xía vô mấy chuyện lằng nhằng (và bà rằn) cỡ đó. Nhưng riêng hai chữ “cái làn” trong câu nói (“Lắm đấng ông chồng vui vẻ xách làn đi chợ…”) của Phạm Thị Hoài thì khiến tôi bần thần, cả buổi! Năm 1954, cái làn (cùng nhiều cái khác: cái bàn là, cái bát, cái cốc, cái ô, cái môi, cái thìa…) đã theo chân mẹ tôi di cư từ Bắc vào Nam. Cuộc chung sống giữa cái bàn là với cái bàn ủi, cái bát với cái chén, cái cốc với cái ly, cái ô với cái dù, cái môi với cái vá, cái thìa với cái muỗm… tuy không toàn hảo nhưng (tương đối) thuận thảo và tốt đẹp.
Hoa phượng được Nhất Tuấn gọi là hoa học trò vì thuở đó hầu như ngôi trường nào cũng trồng cây phượng trong sân trường. Khi phượng đơm hoa báo hiệu cho mùa Hè cũng là thời điểm chia tay sau niên học. Để lưu niệm, nữ sinh đóng tập Lưu Bút giấy pelure xen kẽ các sắc màu, trông thật nhã, ghi cảm nghĩ cho nhau… Ở lớp Đệ Tứ, không còn học chung nhau vì lên lớp Đệ Tam theo ban A, B, C và lớp Đệ Nhất là thời điểm chia tay vĩnh viễn, tập Lưu Bút dày hơn, chia sẻ, tâm tình… của tuổi học trò. Hầu như nam sinh không có Lưu Bút, chỉ được xía phần, dù có tinh nghịch nhưng phải viết đứng đắn, lịch sự.
Trong chị Thanh chỉ có một tấm lòng, chứ tuyệt nhiên không có “những bức tường lòng” phân cách Bắc/Trung/Nam – như rất nhiều người Việt khác. Tình cảm của chị tinh khiết, trong veo, và tươi mát tựa như dòng nước của một con suối nhỏ – róc rách, len lách – khắp mọi miền của tổ quốc thân yêu. Bởi thế, dù không biết chính xác chị được chôn cất nơi nao tôi vẫn tin rằng ở bất cứ đâu thì đất nước này cũng đều hân hoan ấp ủ hình hài của người thơ đa cảm, tài hoa, và chuân truyên nhất của dân tộc. Vĩnh biệt Nguyễn Thị Hoài Thanh. Em mong chị mãi mãi được an nghỉ trong an lành và thanh thản!
Đằng sau các cuộc biểu tình chống đối sự kỳ thị trong cái chết của George Floyd là các cuộc đập phá, phóng hoả, cướp và hôi của. Tại sao nó luôn xảy ra trong các cuộc bạo loạn. Đó là một câu hỏi nhức nhối và đau đớn đã làm phiền lòng không những người có mặt trong cuộc biểu tình mà của cả những người ngoài cuộc. Thấy được những cửa hàng thương mại, nhà thuốc, siêu thị, hệ thống bán lẻ bị đốt phá, cướp bóc tan hoang ai cũng đau lòng và phẫn uất, nhất là các chủ tiệm. Những bài phỏng vấn các tiểu thương cùng nhiều video Clip ghi lại những hình ảnh đập phá thu được ở các cửa tiệm thương mại đã làm tôi không ngăn được dòng nước mắt thương cảm cho họ. Các tiểu bang mới được mở cửa mấy ngày sau cơn đại dịch. Giới tiểu thương phải gánh chịu sự mất mát kinh tế trong vòng nửa năm qua, giờ họ lại bị phá sản bởi bao nhiêu vốn liếng tiêu tan trong phút giây. Họ khóc, con cái, gia đình họ khóc, họ chia sẻ nỗi uất hận tai bay hoạ gởi, rồi lại phải nai lưng ra quét dọn, gom góp những tan hoang đổ đi.
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.
Người Việt Phone
Không còn nghi ngờ gì nữa, khẩu trang đã đóng một vai trò trung tâm trong các chiến lược đối đầu với dịch bệnh COVID-19 của chúng ta. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa SARS-CoV-2 mà còn nhiều loại virus và vi khuẩn khác.
Hôm thứ Hai (06/07/2020), chính quyền Mỹ thông báo sinh viên quốc tế sẽ không được phép ở lại nếu trường chỉ tổ chức học online vào học kỳ mùa thu.
Đeo khẩu trang đã trở thành một vấn đề đặc biệt nóng bỏng ở Mỹ, nơi mà cuộc khủng hoảng Covid-19 dường như đã vượt khỏi tầm kiểm soát.
Trong khi thế giới đang đổ dồn tập trung vào những căng thẳng giữa Mỹ với Trung Quốc, thì căng thẳng tại khu vực biên giới Himalaya giữa Trung Quốc và Ấn Độ vào tháng 05/2020 đã gây ra nhiều thương vong nhất trong hơn 50 năm.
Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ cho biết các CEO của 4 tập đoàn công nghệ lớn Amazon, Apple, Facebook và Google đã đồng ý trả lời chất vấn từ các nghị sĩ Quốc hội về vấn đề cạnh tranh trong ngành công nghệ.