Hôm nay,  

Pháp đánh bại Uruguay 2:0, vào bán kết - Uruguay khóc

06/07/201811:49:00(Xem: 3341)
Lá Thư từ Đức Quốc
  
Pháp đánh bại Uruguay 2:0, vào bán kết - Uruguay khóc !

* Lê - Ngọc Châu

 blank

 
Uruguay chống lại Pháp: phòng thủ vững của Uruguay chông lại Pháp, đá với tốc đô nhanh Pháp, Kylian Mbappe chống lại Luis Suarez: World Cup tứ kết giữa các cựu nhà vô địch thế giới hứa hẹn hào hứng - nhưng có lẽ ít bàn thắng. Pháp lần này trước hết muốn vào trở lại trận bán kết kể từ năm 2006, Celeste lo ngại cho Edinson Cavani (bị chấn thương không đá dược).



Cầu thủ trẻ của Pháp chơi với tốc độ in tưởng vào sức mạnh riêng của họ và muốn đạt danh hiệu World Cup, các ncầu sĩ phòng thủ của Uruguay cũng nuôi hy vọng ngay cả khi không có danh thủ ghi bàn thắng là Edinson Cavani tham gia trận đâu được.

Trận tranh tài tứ kết "hào hứng" hôm nay (16h00 / ZDF) khi chống lại đội Uruguay với hàng thủ vững nhất của World Cup ​​ là dịp để cho đội tuyển trẻ Pháp với ngôi sao chơi rất xuất sắc Kylian Mbappe có cuộc thử nghiệm lớn tiếp theo. Chúng tôi có sự tự tin, nhưng chúng tôi không "sảng khoái", đồng huấn luyện viên Guy Stéphan nói. "Các cầu thủ có một mục tiêu, nhưng chúng tôi vẫn còn mong đợi những trận chiến lớn."

Thành phần đội tuyển Uruguay: Muslera - Caceres, Gimenez, Godin, Laxalt - Nandez, Torreira, Bentancur, Vecino - Suarez, Stuani

Thành phần đội tuyển Pháp: Lloris - Pavard, Varane, Umtiti, Lucas - Kante - Tolisso, Pogba - Mbappe, Griezmann, Giroud

* Diễn tiến trận đấu (chỉ ghi lại những pha tương đối gay cấn và quan trọng)

 

Phút 1: Trận đấu bắt đầu.

 

Trong trận tứ kết đầu tiên của World Cup 2018 Uruguay gặp Pháp. Người Nam Mỹ phải "từ bỏ" Edinson Cavani, bị thương. Pháp đang hy vọng trên cầu thủ Kylian Mbappé 19 tuổi.

 

Phút thứ 4: Mối nguy hiểm đầu tiên của Celeste! Laxalt vượt qua Pavard bên trái và trả banh lui trở lại cho Suarez. Cú chuyền banh vào của anh ta Stuani đã bỏ lỡ. Cũng trong lần thử thứ hai, anh ta bị chặn.

 

10 phút: Nandez gạt chân của Lucas. Phạt cho Pháp. Griezmann thực hiện cú đá phạt từ nửa phía trái - nhưng không có gì nguy hiểm đưa đến.


Phút 14: Một cú phát góc của Uruguay, Nandez đội đầu được nhưng Lloris thì tỉnh táo và cản banh, giải tỏa nguy hiểm.

 

16 phút: Sau một đường chuyền từ Pavard vào thì Giroud xuất hiện ở vị trí gôn thứ hai và đội đầu nhưng không đưa đến mục tiêu, mà banh trở lại bài trụ gôn một, nơi mà Mbappé đứng một mình không đối thủ kèm. Thật không may, cú đội đầu của Mbappé quá tệ và bang đi qua khỏi khung thành. Có thể ghi bàn thắng với cơ hội rất tốt này!.


21 phút: Pháp bây giờ đẩy Uruguay ngày càng lui nhiều hơn về vùng cấm địa của họ.


30 phút: Nguy hiểm, gần như có thể ghi bàn thắng! Pavard chuyền banh từ cánh phải tới vòng mười sáu mét. Mbappé đưa thêm đến gần 5 mét nơi mà Tolisso bỏ lỡ cơ hội. Caceres đã chặn được ngôi sao của Bayern.

 

39 phút: Betancur chơi xấu Tolisso. Cầu thủ của FC Bayern quằn quại trong cơn đau trên bãi cỏ. Thẻ vàng cho cầu thủ người Uruguay.

 

40 phút: Toooor cho Pháp! Cú đá phạt của Griezmann sau đó đã được Varane đội đầu

 từ 8 mét, tung lưới Uruguay . Đáng xem!

 

42 phút: Uruguay phấn đấu để có phản ứng nhanh. Nandez muốn "làm bàn" sau một cú đá phạt góc. Lloris bắt được banh một cách an toàn.

 

44 phút: Là một "sự tuyệt vời" của giải đấu! Caceres đội mạnh banh bằng đầu từ năm mét vào góc phải của người thủ môn. Lloris phản ứng trong nháy mắt, bay dài người và bằng cách nào đó vẫn đụng được banh với đầu ngón tay của mình, bănh văng ra ngoài. Một hành động tuyệt đẹp! Godin có một cơ hội rất lớn để bồi thêm - nhưng hậu vệ Atlético đã đá banh từ nửa mét qua sàn ngang và còn đi ra ngoài khung thành.

 

"Người Pháp có thể làm được như vậy, tuy nhiên, người Pháp lần đầu tiên kể từ năm 1966 họ đã ghi một bàn thắng đối với Uruguay, vui mừng khi dẫn trước 1: 0 Một vài fan Pháp tại sân vận động reo mừng, nhưng trận đấu vẫn chưa kết thúc. Các Urus gần cân bằng được tỉ số , người Pháp thực sự đã chơi hay hơn, nhưng dữ dội, hung hăng hơn từ phía Urus. Câu hỏi lớn:  Liệu HLV Uru Oscar Tabarez vào những phút cuối đưa cầu thủ bị thương là Cavani vào trận chiến, ?. Cavani trong danh sách mặc dù được đánh dấu với một chữ I (Injured = Bị thương), nhưng không giống như người Pháp bị thương Matuidi với một chữ N (Không thể chơi được). "

 

45+ 2 phút: Hết hiệp 1, nghỉ giải lao.

 

Trận tranh tài chiến đấu khá mạnh mẽ. Pháp tấn công nhiều hơn và do đó xứng đáng đã giành chiến thắng 1:0. Uruguay có cơ hội rất lớn để san bằng tỉ số ngay trước giờ nghỉ, nhưng Lloris đã "tuyệt vời" bay người cản được banh và Godin không thể hoàn thành với một bàn thắng từ khoảng cách rất ngắn.

 

  

46 phút: Bắt đầu hiệp thứ hai.


51 phút: Mbappé đưa banh tìm kiếm đầu của Pogba. Muslera vừa đúng lúc với nắm tay của anh ấy.


59 phút: Uruguay trở nên mạnh hơn. Caceres có cú sút banh tiếp theo - qua khung thành.

 

Phút 61: TOOOORRRR, Pháp dẫn trưóc 2:0

 

Phút 62:  rất cay đắng với Uruguay. Tolisso đặt banh gần vòng cấm cho Griezmann. "Ngôi sao" của Atlético sút, nhưng cú sút đi quá trung tâm. Không là vấn đề đối với Muslera - nhưng thủ môn để quả banh trượt qua găng tay của anh ta và nâng tỉ số là 2-0 lên cho Equipe Tricolore. Griezmann không thể ngờ điều này đã xảy ra !.


64 phút: Rodriguez sút từ 25 mét và banh bay theo hướng Lloris. Ra ngoài trong gang tấc.

 

73 phút: Tiếp tục với "bóng đá". Tolisso sút từ hơn 20 mét … qua khỏi khung thành.


Phút thứ 76: Uruguay thử với nhiều quả banh dài. Nguy hiểm hầu như không xảy ra. Pháp gần với tỉ số 3: 0 hơn.


90 phút + 5: tiếng còi cuối cùng! Pháp vào vòng bán kết, Uruguay khóc.

 

Tóm lại: Pháp hạ Uruguay 2:0 ( phút 40, 1:0 bởi Varane2:0 Griezmann (phút 61.)

 

Pháp là đội tuyển đầu tiên vào bán kết. Đối thủ vào ngày thứ Ba tuần sau (20.00 Uhr MESZ) tại St. Petersburg hoặc chống lại đội vô địch kỷ lục Brazil (Ba Tây) hay là đội tuyển láng giềng Bỉ để vào chung kết vào ngày 15. 07 ở Moskau. Ông HLV Deschamps của Pháp quả quyết: đối thủ là đội nào cũng được!

 

 

* ©  Lê - Ngọc Châu ( Nam Đức, 19h55 tối ngày 06.07.2018 )

       Nguồn: Focus online, đài ZDF và Internet.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sau nhiều sự đồn đãi quanh việc Cộng sản Việt Nam có thể huỷ bỏ chuyến viếng thăm Mỹ do một tờ Nhật báo tại Singapore loan tải
Lời giới thiệu: Theo lịch trình quản thúc, bà Aung San Suu Kyi đã phải được trả tự do vào ngày 27/5 vừa qua. Các tổ chức nhân quyền trên thế giới
Như quý vị đã biết ngày 20/5/2007 vừa qua, cái ngày gọi là bầu cử "Cuốc hội" do Đảng cộng sản Việt Nam làm tổng đạo diễn
Tổng thống Bush: “Dưới mắt người Mỹ thì những những Nhà đấu tranh dân chủ hôm nay sẽ là những nhà lãnh đạo dân chủ của ngày mai.”
Trong sử sách TQ có ghi một câu chuyện vê cách dùng người, khi Quản Trọng đang hấp hối trên gường bệnh, Tề Hoàn Công đến thăm viếng
Chính quyền của Tổng thống George W. Bush phạm nhiều sai lầm và trở thành đối tượng bị oanh kích tự do. Chuyện ấy, ai cũng đã biết
Đây là lần đầu tiên tôi viết về chính trị kể từ khi đặt chân đến nước Mỹ cách đây một năm. Ngay từ khi đặt chân đến đất nước rộng lớn
Vào trung tuần tháng 05 vừa qua, thiếu niên nhi đồng trên toàn quốc được "vinh dự" có buổi trực tiếp đối thoại
Ngày Thứ Ba mùng năm tháng Sáu, hội nghị thượng đỉnh của nhóm G-8 nhóm họp tại Đức sẽ có một nghị trình bốc khói
Chuyến công du Hoa kỳ sắp tới của ông chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đang tạo ra nhiều kèn cựa giữa Hoa Kỳ, Trung quốc và Việt Nam
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.