Hôm nay,  

Bất ngờ trong World Cup 2018: Lịch sử phạt đền điên rồ ở Moscow! Nga đánh gục Tây Ban Nha 4:3 sau loạt đá luân lưu 11 mét

01/07/201815:37:00(Xem: 4941)
Lá Thư từ Đức Quốc
 
Bất ngờ trong World Cup 2018:
Lịch sử phạt
đền điên rồ ở Moscow!
Nga đánh gục Tây Ban Nha 4:3
sau loạt đá luân lưu 11 mét.
 
* Lê - Ngọc Châu

 

blank 

Trên thực tế một điều rõ ràng: Tây Ban Nha là ứng cử viên, đội tuyển được đánh giá sẽ đoạt giải World Cup 2018 ở vòng hai (vòng K.o.) chống lại Nga. Nhưng đội chủ nhà có toàn bộ sự ủng hộ của khán giả trong sân vận động phía sau lưng ở thủ đô. BênTây Ban Nha cũng liên quan về công việc của huấn luyện viên.

 

Đội hình Spanien: 1 de Gea - 4 Nacho, 3 Piqué, 15 Sergio Ramos, 18 Alba - 5 Busquets, 8 Koke - 22 Isco, 20 Asensio, 21 Silva - 19 Diego Costa


Đội hình Russland: 1 Akinfeev - 2 Fernandes, 3 Kutepov, 4 Ignaschewitsch, 13 Kudriashov 18 Zhirkov - 7 Kuzaev, 19 Samedov, 11 Zobnin - 17 Golovin, 22 Dzyuba

 

Spanien đá theo kiểu 4-2-3-1 và Russland chơi theo kiểu 3-4-2-1, chứng tỏ Nga thủ nhiều hơn công, chờ cơ hội phản công nhanh.

 

Trận đầu ngày hôm nay của vòng 2 bắt đầu lúc 16h00. Người viết chỉ tóm tắt những pha quan trọng.

 

2 phút: Nga bảo vệ (thủ) cứng với một chuỗi năm. Kế hoạch là nếu đạt được banh sẽ nhanh chóng phản công và tấn công từ hai góc.


Phút 10: Zhirkov chơi xấu, gạt chân đối thủ. Tây Ban Nha bây giờ có một vị trí đá phạt tốt.


blank

Phút thứ 11: GOOOAAAL! Tây Ban Nha dẫn đầu 1:0! Asensio đá cú phạt vào ngay trước cổng thành gần trụ gôn ở vị trí thứ hai (gôn bên trái), nơi Ramos và Ignashevich quay lưng lại với quả banh. Cả hai đều ngã và hậu vệ Nga "tự nguyện" đưa trái banh với bắp chân lọt lưới đội nhà. Akinfeev bất lực và bó tay. Đó không phải là lỗi của Ramos, tất cả OK (được rồi!).

36 phút: Cơ hội lớn đầu tiên cho Nga! Dzyuba lấy quả banh khi chống lại Ramos và đội đầu đến Golovin. Anh ta trì hoãn và đưa sang cho Zobnin đang chạy theo. Người Nga đầu tiên bị cản, sau đó giao banh lại cho Golovin. Anh ấy đặt banh như ý và sút trong vòng cấm mười sáu ... nhưng…. banh đi ra ngoài trong gang tấc!.


Phút thứ 40: Hình phạt đền cho Nga! Dzyuba đội banh trúng tay của Pique, người không có gì để tìm cả trên "khoảng không". Điều rõ ràng, Kuipers sau khi liên lạc với "trọng tài màn hình video" chỉ tay vào điểm chấm 11 mét. Phạt đền cho Nga và thẻ vàng cho hậu vệ của Spain.

Phút thứ 42: GOOOAAAL! Dzyuba lấy trớn ... và gửi de Gea vào góc sai! Sút mạnh vào góc phải, đá phạt 11 mét rất an toàn.


16h47 Uhr: Nghỉ giải lao ở Moskau, kết quả hiệp đầu 1:1!

 

"Tóm lại, giới chuyên gia bóng tròn không nghĩ là Nga có thể là nguy hiểm đối với đội tuyển Tây Ban Nha. Spain dẫn đầu sớm 1:0 nhưng sau đó, người Tây Ban Nha đã để banh và đối thủ chạy. Và họ làm việc quá ít, không có một cơ hội tốt nào cả. Sau đó người Nga cố gắng tìm cơ hội của họ, trở nên dũng cảm, đã có thể san bằng tỉ số ở phút thứ 36. Với hình phạt penalty, cân bằng tỉ số thì mọi thứ đều có thể xảy ra ở đây. Các fans của Nga bây giờ "đẩy" đội banh của họ, từ phía người Tây Ban Nha không thể nghe thấy bất cứ điều gì. Nếu Tây Ban Nha sau giờ nghỉ không làm được gì nhiều hơn, họ có thể xuống thất bại với một đội yếu hơn về mặt kỹ thuật. "

 

Phút thứ 46: Tiếp tục, hiệp nhì bắt đầu.

 

47 phút: Đòn tấn công đầu tiên bởi Tây Ban Nha. Từ Isco banh được đưa đến trong vùng cấm địa và Asensio sút ngay lập tức vào giữa. Costa lỡ banh, nhưng Alba lao từ phía sau và đụng trái banh bằng đùi. Banh đi vào khung thành, nhưng vì nó thiếu tốc độ: Akinfeev bắt được một cách an toàn.

 

69 phút: Tây Ban Nha không tiến triển thêm. Từ vài phút qua, họ chỉ giao banh qua lại với nhau, thậm chí còn không đến gần vòng cấm của đối thủ một mét !.

 

Phút thứ 85: Cơ hội lớn cho Tây Ban Nha!. Iniesta nhận banh và sút trực tiếp. Banh dội xuống sân cỏ khá nguy hiểm, nhưng Akinfeev bay người và đẩy banh lại sang một bên. Cú sút bồi thêm của Aspas đã khiến thủ thành người Nga phải ngăn cản.

 

Đội tuyển Nga đang thực sự gần gũi với một bất ngờ lớn, buộc Tây Ban Nha phải đá thêm giờ. Nhưng người Tây Ban Nha bây giờ tất nhiên không phải là đội được ưa thích và đánh giá có thể đoạt World Cup 2018 nữa. Đáng sợ là không tấn công đến khung thành Nga và hoàn toàn không ý tưởng, sáng kiến nào trên sân cỏ. Với 75 phần trăm sở hữu banh, trong đó 95 phần trăm cầu thủ Spain giao banh qua lại và lần nữa đưa banh ngang, đưa lại cho nhau.  Người Nga bảo vệ như  "người và chuột", họ muốn đạt được một loạt đá luân lưu phạt đền hoặc họ có thể có được một pha phản công nhanh quyết định - như người Hàn Quốc chống lại đội Đức - Tôi nghĩ rằng các fan bây giờ nhìn thấy cơ hội đối với loạt đá luân lưu phạt đền. Đội Nga hăng say chiến đấu !  Họ được thưởng. Mức độ tiếng ồn ủng hộ rất cao! "


Sau 91 phút: Vẫn huề 1.1, đá thêm hai hiệp, mỗi hiệp 15 phút!


Phút 109: cơ hội lớn! Rodrigo mạnh ở bên phải và kéo banh với tốc độ nhanh theo hướng khung thành. Akinfeev bình tỉnh, đóng góc có thể ghi bàn và chống lại cú sút của anh ấy! Cú sút bù thêm từ Carvajal sau đó cũng bị chặn bởi Kutepov.

 

18h13: "Đây là một trận tranh tài lịch sử mà những người Nga đã mang lại đến điểm kiệt sức. Khoảng 70 000 người hâm mộ của họ, và họ cũng đã sống sót sau hai hiệp của thời gian đá thêm, bạn có thể cảm thấy rằng cuối cùng họ hết sức lực - và người Tây Ban Nha vẫn không có ý tưởng nào mới-  sự bất ngờ trong tầm tay của họ và Nga đạt được mong muốn là đá luân lưu phạt đền để phân thắng bại sau 120 phút vẫn thủ huề 1:1 với Spain!.

 

Những giây phút đá pah5t đền căn thẳng bắt đầu.
18.34 Uhr: Spanien đá trước.

18.35 Uhr: người đá phạt đền đầu tiên là Andres Iniesta! Có thể thắng thủ môn Akinfeev?

18.35 Uhr: TOOOR! Iniesta  gửi Akinfeev  đi góc khác, 1:0 cho Spain

18.36 Uhr: Smolov (Nga) chống de Gea...., cũng lọt lưới, 1:1

18.37 Uhr: Pique sút...,  TOOOR!. Trúng trụ gôn và tung lưới 2:1 cho Spain

18.37 Uhr: Ignaschewitsch lấy đà, chậm lại…sút và .... TOOR!, tỉ số 2:2

18.38 Uhr: Bây giờ đến Koke (Spain). Anh ta sút, Akinfeev cản được, vẫn 2:2

18.39 Uhr: Giờ Nga sẽ dẫn đầu? Golovin đá 11 mét. Anh ta sút lọt lưới, Nga dẫn trước 3:2

18.40 Uhr: Ramos bây giờ bị sức ép, phải đá vào! Ramos bình tỉnh sút… TOOR!, 3:3

18.40 Uhr: Cheryshev có thể nâng tỉ số và anh ta đá lọt lưới, 4:3 cho Nga

18.41 Uhr: đến lượt Aspas. Nếu anh ta thất bại, không đá lọt thì Spanien bị loại!

18.41 Uhr: Akinfeev cản được banh!!!! Spanien "Out" bị loại, Russland vào "Viertelfinale"!


World Cup 2018 cho đến bây giờ có lắm bất ngờ xảy ra. Những đội tuyển được đánh giá sẽ đoạt giải vô địch từ từ bị loại như Đức đại bại và cuốn gói về nhà sau vòng loại, rồi đến Argentina, Portugal và hôm nay là Spain. Chúng ta chờ xem còn có bất ngờ nào xảy ra nữa?.

 

* ©  Lê - Ngọc Châu ( Nam Đức, 21h tối ngày 01.07.2018 )

       Nguồn: Focus online, đài ZDF và Internet.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Nhà nước Việt Nam là một trong các Chế độ Cộng sản bị Tổng thống George W. Bush lên án trước lương tâm nhân loại trong buổi lễ khánh thành
Tính cho đến nay, đã có tổng cộng 18 ứng viên chính thức ghi danh tranh cử tổng thống Mỹ, trong đó có 10 ứng viên Cộng Hòa và tám ứng viên Dân Chủ
Nội sáu tháng đầu năm nay, trái bóng đầu cơ cổ phiếu Trung Quốc đã ba lần bị xì. Lần đầu vào ngày 28 tháng Hai
Bài phỏng vấn cựu Thủ tướng (TT) và nguyên ủy viên Bộ chính trị (BCT) Võ Văn Kiệt (VVK) của BBC được truyền đi vào cuối tháng 4
Hàn quốc và Việt nam có nhiều nét tương đồng: cùng có lịch sử dựng nước trên 4000 năm, từng bị ngoại bang xâm lấn nhiều lần
Trong thời gian gần đây, giới tiêu thụ Việt Nam bắt đầu bàng hoàng vì hàng hoá Trung Quốc kém chất lượng và thiếu vệ sinh
Vấn đề buôn bán phụ nữ trẻ em ở Thế Kỷ 21 còn tồi tệ hơn buôn bán nô lệ mấy thế kỷ trước đây. Hoa Kỳ rất tích cực trong việc chống nạn
Tính đến năm 2007, Phật Giáo Hòa Hảo đã trải qua 68 năm hành đạo với nhiều nỗi thăng trầm, nhiều lần Pháp nạn, tưởng chừng không thể vượt qua
Ngày nay du khách đến Việt Nam đều hết sức kinh ngạc truớc cảnh tượng người dân, già trẻ, lớn bé
Kết quả cuộc bầu cử đặc biệt ngày 5-6 ở San Jose để điền khuyết ghế nghị viên đơn vị 4 đã có
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.