Hôm nay,  

Việt Art group: triển lãm tại đại học Cal State Fullerton

29/06/201816:14:00(Xem: 3608)
Ngày khai mạc: 7 tháng 7, lúc 11 giờ sáng.
Tại:  Salz-Pollak Atrium Gallery trong Paulina June & George Pollak Library
Địa điểm: California State University, Fullerton (CSUF), 800 N State College Blvd., Fullerton, CA 9283.
 

                                           

Triển Lãm  “Vietnamese Art: An Overview” tại California State University, Fullerton.

 

Cuộc triển lãm  “Vietnamese Art: An Overview” (Tổng quan về Nghệ Thuật Việt Nam) do nhóm Việt Art Group sẽ được tổ chức tại Salz-Pollak Atrium Gallery trong Paulina June & George Pollak Library, California State University, Fullerton (CSUF), 800 N State College Blvd., Fullerton, CA 9283. (Library là tòa nhà số 21 trong http://www.fullerton.edu/campusmap/. Đậu xe tại các tòa nhà số 12, 35 va 36)

blank

Mai Trung Thu

blankNguyễn Phước



Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 11 giờ sáng ngày 7 tháng 7 năm 2018. Phòng triển lãm sẽ diễn ra từ Thứ bảy 7 tháng 7, 2018 tới Thứ năm 27 tháng 9, 2018.  Giờ mở cửa: Thứ hai-Thứ sáu 7am-8pm, Thứ bảy-Chủ nhật 10am-8pm. 

Viet Art Group quy tụ 14 họa sĩ và điêu khắc gia và được một số các nhà sưu tầm nghệ thuật cho mượn các đồ cổ, tượng cổ, tranh dân gian và tranh thật của các danh họa Việt nam rất ít khi triển lãm trước công chúng tại California.

Viet Art Group triển lãm lần này có 2 mục tiêu: 

Thứ nhất, trình bày cho khán giả Hoa kỳ, nhất là sinh viên trẻ Mỹ-Việt biết đến giá trị nghệ thuật tạo hình Việt Nam đã có từ ngàn xưa, trải qua bao nhiêu thăng trầm lịch sử và sự đóng góp trong hiện tại của các họa sĩ tỵ nạn cũng như các họa sĩ Việt Nam trưởng thành tại Hoa Kỳ.

Thứ hai, trình bày cho quý đồng hương có dịp xem tranh Việt Nam, đồ cổ trong các bộ sưu tập vô giá, để nhớ lại các ngày tháng cũ, để có dịp đưa con em tới xem cho con cháu biết Việt nam có một sinh hoạt văn hóa lâu đời và có giá trị. Chúng tôi cũng mong quý đồng hương biết đến và thông cảm, hỗ trợ cho những họa sĩ, điêu khắc gia người Việt ở mọi lứa tuổi vẫn âm thầm sáng tác trong hoàn cảnh không mấy thuận lợi tại Hoa Kỳ, tuy được tự do tuyệt đối khi sáng tác.

blank

Ái Lan Mẹ và con

blank

Ann Phong, Tràn Dầu




Cuộc triển lãm  Vietnamese Art: An Overview gồm 4 phần:

  1. Nghệ thuật Việt Nam thời cổ: bản chính Tranh Tết Đông Hồ, Tranh Hàng Trống , đồ sứ, tượng cổ, tranh cổ khắc trên gỗ.
  2. Thời kỳ tiếp xúc với Nghệ thuật Tây Phương - Trường Cao Đẳng Mỹ Thuật Đông Dương (1924-1945) gồm bản chính tranh của một số danh họa thời kỳ này như Lê Phổ, Tạ Tỵ, Tú Duyên, Mai Trung Thứ.
  3. Thời Việt Nam Cộng Hòa (1954-1975): bản chính tranh của thành viên Hội Họa Sĩ Trẻ (họa sĩ Nguyên Khai, Hồ thành Đức, Nguyễn Phước, Nguyễn Đồng, Nguyễn Thị Hợp, điêu khắc gia Dương Văn Hùng) và các họa sĩ Văn Mộch, Đỗ Lê Minh, Duyên Hà, Bé Ký, Nguyễn Văn Trung.
  4. Nghệ Thuật Việt Nam tại Hoa Kỳ: bản chính tranh của họa sĩ Ann Phong, Ái Lan, Trương Đình Uyên.

Cuộc triển lãm này không đề cập tới sinh hoạt nghệ thuật dưới chế độ cộng sản (1945 tới nay)

 

Viet Art Group mong được quý vị yêu nghệ thuật và quý vị trong giới truyền thông tham dự và hỗ trợ cuộc triển lãm Vietnamese Art: An Overview. Thành thật tri ân quý vị.

 

                                         Thay mặt Việt Art Group

 

     Họa sĩ Văn Mộch  (858) 337-4692  vanmoch@gmail.com

     Họa sĩ Đỗ Lê Minh  (714) 256-4423  doleminh@gmail.com

     Họa sĩ Duyên Hà Lê Phục Thủy  (858) 212-4530  thuyle@ucsd.edu

blank

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
Khi Việt Nam nỗ lực thích ứng với môi trường quốc tế ngày càng cạnh tranh hơn, giới lãnh đạo đất nước đã tự hào về “chính sách ngoại cây giao tre” đa chiều của mình. Được Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), thúc đẩy từ giữa thập niên 2010, ý tưởng là bằng cách cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các cường quốc – không đứng về bên nào, tự chủ và thể hiện sự linh hoạt – nó có thể duy trì sự trung gian và lợi ích của mình, đồng thời tận dụng các cơ hội kinh tế do tình trạng cạnh tranh của các đại cường tạo ra
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.