Hôm nay,  

Thông Báo Về Bến Tự Do Lần Thứ 26

27/05/201823:07:00(Xem: 4765)

blank

THÔNG BÁO

VỀ BẾN TỰ DO lần thứ 26
(từ Sat 7 tháng 7 – 2018 tới Sun 15 tháng 7-2018)

Thăm viếng Di Tích THUYỀN NHÂN VIỆT NAM
năm 2018 tại Malaysia & Galang (Indonesia)
 

 Web: www.vnbp.org                    email: vktnvn@hotmail.com   


Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Trại Tỵ Nạn Bidong, Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam tổ chức chuyến Về Bến Tự Do lần thứ 26 ngắn ngày thăm nhiều di tích thuyền nhân trong đất liền Malaysia, tại đảo Bidong, và trại tỵ nạn Galang (Indonesia).

Tất cả anh chị em các nơi tham gia chuyến đi Về Bến Tự Do lần thứ 26 tập trung trong ngày Thứ Bảy 7 Jul

2018, địa điểm: Hotel81 Palace, địa chỉ: số 25, đường Lorong 16, khu Geylang, Singapore, web: http://www.hotel81.com.sg/hotel_palace.html xin vào hỏi Reception gặp Mr Dong Tran hoặc Mr Son Nguyen, Vietnamese group, để nhận phòng).

- và chia tay trong ngày 15 Jul 2018 ở Singapore, tại cùng hotel như ghi trên, để về nước hoặc đi nơi khác.

blank

Một số chi tiết quan trọng cần chú ý như sau:

1-  Hết hạn ghi danh: Thứ tư 30-5-2018 hết hạn ghi tên và đóng lệ phí tham dự: 

2-  Lịch trình tóm lược của chuyến đi: Lịch trình này có thể thay đổi chút ít để thích hợp với yêu cầu thực tế. Xin vui lòng xem lịch trình chi tiết và cập nhật tại www.vnbp.org và in ra mang theo trong chuyến đi.

1-   

 

  

NGÀY

LỊCH TRÌNH TỪNG NGÀY

Ngày thứ 1

Thứ Bảy 7 tháng 7

Ngày giờ hẹn: Tới hotel trễ nhất là 5g sáng Chủ Nhật 8 tháng 7-2018.

Địa chỉ điểm hẹn: như ghi trên.

Liên lạc: Hỏi Mr Dong Tran hay Mr Son Nguyen, để nhận phòng. Ban

Tổ Chức đã thuê phòng sẵn. Vui lòng liên lạc khi cần thiết tại số: +61403578467.

Ngày

thứ  2

Chủ Nhật 8 tháng 7

Đúng 6g30 lên xe ra bến phà đi Batam (Indonesia). Lấy vé, gửi hành lý, làm thủ tục Xuất Nhập cảnh. Cty Du lịch đón đoàn tới nhà hàng giải lao rồi đi vào trại Galang. Ăn trưa nhẹ tại trại. Thăm trại Galang.

Trở về Batam. Ăn tối & Nghỉ đêm tại thành phố Batam (Indonesia).

Ngày

thứ  3

Thứ

Hai  9 tháng

7

6g sáng trả phòng, ăn sáng. Lên xe ra bến phà. Làm thủ tục Xuất Nhập cảnh. Lên phà qua Johore (Malaysia). Cty Du lịch Malaysia đón đoàn lên xe đi thăm nghĩa trang thuyền nhân tại Mersing, sau đó đi tới Kuantan lấy phòng. Nghỉ đêm và ăn tối tại thành phố Kuantan.

Ngày

thứ  4

Thứ Ba

10 tháng 7

Trả phòng. Ăn sáng. Lên xe đi thăm nghĩa trang thuyền nhân tại Kuantan, lên đường đi Terengganu, dọc đường ghé thăm nghĩa trang thuyền nhân tại Dungun (mộ tập thể), nghĩa trang Khu A (có nhiều mộ tập thể), nghĩa trang Khu B và C tại Kuala Terengganu. Ăn tối và nghỉ đêm tại thành phố này.

Ngày

thứ  5

Thứ Tư

11 tháng 7

(Ăn sáng. Lên xe đi tới bến phà Merang để qua Bidong. Ăn trưa nhẹ tại Bidong, thăm di tích tại Bidong, tắm biển Bidong. Tàu đưa về đất liền. Lên xe đi tới hotel tại Besut. Nghỉ đêm và ăn tối tại Besut.

Ngày

thứ  6

Thứ Năm 12 tháng 7

Trả phòng. Ăn sáng. Lên xe đi tới Kota Bharu. Dọc đường ghé thăm mộ thuyền nhân tập thể tại Cherang Ruku và Balai Bachok. Nghỉ đêm và ăn tối tại tại Kota Bharu

Ngày

thứ  7

Thứ Sáu 13 tháng 7

Trả phòng. Ăn sáng tại khách sạn. Lên xe ra phi trường chờ máy bay đi tới thủ đô Kuala Lumpur. Đón taxi đi tới Bukit Bintang. Nghỉ đêm tại khu du lịch quốc tế Bukit Bintang, Kuala Lumpur.

 

 

 

Ngày

thứ  8

Thứ Bảy 14 tháng 7

Trả phòng. Lên taxi ra phi trường bay qua Singapore.  Tự túc đón taxi về hotel. Lấy phòng. Nghỉ ngơi và đi thăm viếng tự do.  (Bà con có thể mua vé bay rời Singapore sau 5g chiều 14 tháng 7 và trong ngày 15 tháng 7).

Ngày

thứ  9

Chủ Nhật 15 tháng 7

Bà con có thể mua vé bay rời Singapore sau 5g chiều 14 tháng 7 và trong ngày 15 tháng 7.

Chuyến đi chấm dứt lúc 12g trưa ngày 15 tháng 7.

Bà con có thể ở lại hoặc đi nơi khác nhưng phải tự thuê phòng và trả tiền sau giờ này.

  

 

blank

 

blank

3-  Chi tiết liên lạc: Mọi việc ghi tên tham dự chuyến đi xin vui lòng gửi chi copy passport tới email: vktnvn@hotmail.com hoặc liên lạc hỏi thêm chi tiết tại:

˜ HỒN VIỆT TV (CA, US): '1 714 933 7888  ˜ Ninh Ngọc Mẫn (US): '1 503 891 8544

˜ Bùi Hữu Liêm (US):         '1 510 329 2634  ˜ Trường Vũ (US):        '1 917 242 1619

˜ Nguyễn văn Sơn (Úc):     '0466 238 921               ˜ Thanh Lê (Toronto)    '+1 416 560 9192  

˜ Trần Đông (Úc): '0403 578 467 hay '+61 403 578 467

    (liên lạc qua Tango hay Viber tìm TranDongVKTN, Facebook: Dong Tran hay Văn Khố Thuyền

Nhân.)  

blank

4- Lệ phí chuyến đi: 1650 Úc kim hoặc 1320 Mỹ kim bao gồm:

-  tự túc vé bay quốc tế đi và về từ nơi ở tới Hotel81 Palace như ghi trên.

-  tiền lệ phí chuyến đi dùng để chi trả cho các dịch vụ trong chuyến đi tính từ khi đặt chân tới Hotel81 ngày thứ nhất (7 Jul) và chấm dứt lúc 12g trưa vào ngày thứ chín (15 Jul) gồm: khách sạn, tàu ghe, máy bay nội địa, di chuyển (ngoại trừ vài nơi từ phi trường về khách sạn hay tới phi trường, có ghi chú trong lịch trình), ăn uống (ngoại trừ một số bữa ăn tự túc để bà con tự ý chọn món ăn vì có rất nhiều khách sạn rất gần, có ghi chú trong lịch trình).

5- Cách đóng tiền chuyến đi: Tại Hoa Kỳ bà con có thể ghi check trả lệ phí 1320 USD cho VKTNVN và gửi tới:

 

 

VKTNVN

P.O Box 5036

Anaheim

CA 92814-1036

  

 

- bà con tại tất cả các các nơi như Úc, Canada, Hoa kỳ, Châu Âu, Việt Nam đều có thể trả lệ phí chuyến đi bằng cách tới ngân hàng hoặc ở nhà tự transfer (wire) quốc tế cho VKTNVN với các chi tiết như sau:

Người nhận: Archive of Vietnamese Boat People

Địa chỉ: PO Box 497 Flemington, VIC 3031, Australia

Ngân hàng: Commonwealth Bank

Số chi nhánh (routing number): 063185    Số trương mục (account): 1093 6976 BIC/Swift Code: CTBAAU2S

Địa chỉ ngân hàng: Greensborough Plaza, Greensborough, VIC 3185, Australia

 

Trân trọng.

Ngày 22 tháng 1 năm 2018

 

TRẦN ĐÔNG

Giám Đốc 

Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam

(Hoa Kỳ, Úc & Canada) đt: +61 403 578 467 (tại Úc, gọi 0403 578 467)  email: vktnvn@hotmail.com          web: www.vnbp.org

 

 blank

VÀI CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VBTD 26


1-               Hỏi: Lệ phí ghi trên có bao luôn vé bay quốc tế từ nhà tới điểm hẹn tại Singapore và đi về khg?

Đáp: Không. Chỉ bao sau khi tới khách sạn tại điểm hẹn và chấm dứt 12g trưa ngày cuối cùng 19-7-2018 phục vụ đi trong lịch trình.

2-               Hỏi: Trẻ em có thể đi theo được không? Lệ phí ra sao?

Đáp: Được, đã có nhiều người mang theo trẻ em, kể cả trẻ bồng trên tay. Trẻ em không bị hãng hàng không buộc phải mua vé thì không phải đóng bất cứ lệ phí nào.

3- Hỏi: Đường đi có nguy hiểm hay không. Đã từng có tai nạn nào hay không? Tôi có cần mua bảo hiểm hay không?

Đáp: 2/3 lịch trình được công ty du lịch địa phương hướng dẫn, chúng ta chỉ tự điều hành ở Singapore. Trong 25 chuyến đi vừa qua VKTN chưa hề có 1 tai nạn nhỏ nào. Đã có những cụ gần 80, trên 80 tham dự. Không có đoạn đường nào cần phải đi bộ 1 cây số trừ khi tự mình muốn đi, thí dụ tự mình muốn đi tại Bidong hay tại Galang. Trẻ em không được khuyến khích đi vào chỗ có bụi rậm vì có thể có kiến hay muỗi. Rất an toàn cho người lớn. Tuy nhiên không ai có thể biết tai nạn sẽ xảy tới lúc nào, vì vậy tất cả bà con tham dự đều được khuyến khích mua Bảo Hiểm để đề phòng bất trắc.
 

4-  Hỏi: Tôi có thể mang thuốc là vào Singapore được hay không?

Đáp: Được. Nhưng phải (1) khai báo trong phiếu khai, nếu không “thật thà” khai báo thì có thể bị phạt tiền (2) và phải chịu đóng thuế.

5-  Hỏi: Tôi phải chích ngừa hay mang theo thuốc gì hay không?

Đáp: Bà con có thể chích ngừa hay uống thuốc ngừa sốt rét và tiêu chảy, nếu xét thấy cần. Nên tham khảo Bác sĩ gia đình. Trong 25 chuyến đi vừa qua chưa ai bị tiêu chảy nặng, chút chút thì có, chỉ uống thuốc thường ở tiệm thuốc.

Ngoài ra bà con cũng được khuyến khích mang theo: thuốc chống say sóng, thuốc đặc trị cho các bệnh riêng, kem chống nắng, và một ít thuốc nhức đầu, cảm, di ứng thời tiết.  

 

6-  Hỏi: Tôi phải xin VISA nhập cảnh các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thailand hay không?

Đáp: Bà con không phải tự xin VISA nhập cảnh tại bất cứ quốc gia nào trong chuyến đi. VISA nhập cảnh sẽ được đóng dấu tại chỗ tại phi trường. Riêng tại Indonesia cả đoàn sẽ xin VISA nhập cảnh tại bến phà đồng thời cũng sẽ đóng lệ phí nhập cảnh, lệ phí này đã có tính trong lệ phí chuyến đi.

7-  Hỏi: Lệ phí chúng tôi đóng bao gồm sự trang trải cho những chi phí nào? Những chi phí nào chúng tôi sẽ phải trả thêm?

Đáp: Bà con chỉ phải trả thêm chút ít tiền cho một số bữa ăn tự túc, tiền thưởng cho nhân viên du lịch  và một vài chuyến taxi đi tới hay rời phi trường. Ngoài ra không còn phải đóng thêm vì lệ phí đã bao gồm ăn uống, khách sạn, di chuyển xe, tàu, máy bay nội địa, .... Xin xem lịch trình.

8-  Hỏi: Sau khi tới Singapore, chúng tôi làm gì để tới điểm hẹn và lấy phòng?

Đáp

Tới điểm hẹn: xin đọc lịch trình ngày thứ 1, Thứ bảy 7 tháng 7 năm 2018 ở bên trên.

Lấy phòng: Mỗi phòng 2 người. Bà con có thể nói với nhân viên khách sạn hoặc gọi cell phone cho Trần Đông.

9-  Hỏi: Làm sao đổi tiền và mua thẻ điện thoại.

Đáp: Có thể đổi tiền hoặc mua thẻ điện thoại tại phi trường. Tiện nhất là tới khách sạn, nếu cần thì gửi hành lý tại văn phòng rồi đi đổi tiền và mua thẻ điện thoại. Từ khách sạn đi ra đường, quẹo phải, đi 100 thước tới đầu đường, quẹo trái hay phải, bên này hoặc bên kia đường, có rất nhiều nơi đổi tiền và bán thẻ điện thoại. Bà con có thể rút tiền tại các máy ATM hay tại ngân hàng.

 

 

SINGAPORE RẤT AN TOÀN. BÀ CON THOẢI MÁI ĐI THĂM VIẾNG VÀ ĂN UỐNG. CHÚC VUI VÀ HẸN GẶP. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hai Tổng thống Bush và Musharraf đang ngờ, đang chờ, đang nhờ nhau" Sau khi một số Nghị sĩ Cộng Hoà bày tỏ sự hoài nghi về chiến lược Iraq
Sau 28 ngày màn trời chiếu đất, đói khát, bệnh hoạn, những người dân cùng khổ rủ nhau lên trước tòa nhà gọi là Quốc Hội của thành phố mang tên Hồ Chí Minh
Vừa nghe thông tin từ Đài Truyền hình Việt Nam: Trong đợt thi vào lớp 10 ở TP. HCM mới đây, có tới 13.000 học sinh (mười ba ngàn) đạt kết quả điểm thì cao
Dường như đảng Cộng sản Việt Nam không biết chán khi nói đi nói lại các vấn đề : Tư tưởng đảng viên đã mòn; Nội bộ Đảng đã ruỗng; Cán bộ thích làm quan
Sau 26 ngày dầm mưa dãi nắng, chịu đựng đói khát lên khiếu kiện mất nhà mất đất ở
Quốc hội Châu Âu ra Quyết Nghị định giá lại chính sách hợp tác với Việt Nam và tố cáo Việt Nam đàn áp nhân quyền và tôn giáo...
Ngày hôm qua 18, Tổng thống Bush đã tránh được một viên đạn giấy từ Thượng viện phóng ra khi viện trên của Quốc hội Mỹ vẫn không hội đủ
Cho tới 11 giờ đêm Thứ Hai 17-7, khoảng 300 công an CSVN sắc phục, vũ trang vẫn đang bủa vây đoàn dân oan biểu tình tại Saigon.
Từ khi xuất hiện tại Việt Nam tới nay, lúc nào đảng Cộng Sản cũng nói tới chuyện ‘ cách mạng, giải phóng ‘, khiến cho ai đã nghe rồi
Cuộc biểu tình của dân oan khiếu kiện nhà đất bị CS cướp giật đã kéo dài đến ngày thứ 23. Từ những ngày đầu, khi đồng bào hải ngoại được tin cuộc biểu tình
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.