Hôm nay,  

Lá Thư từ Đức Quốc: Hiệp Hội Thẩm phán Đức sửng sốt về việc kết án các nhà hoạt động nhân quyền ở Việt Nam

09/04/201810:56:00(Xem: 5700)

Thông cáo báo chí của Hiệp Hội Thẩm phán Đức Liên Đoàn Nữ và Nam Thẩm phán Nữ và Nam Công tố viên


Gnisa: "Nhưng người bị kết án đã bảo vệ Pháp quyền"

Hiệp Hội Thẩm phán Đức sửng sốt về việc kết án các nhà hoạt động nhân quyền ở Việt Nam



* Lê Ngọc Châu chuyển ngữ



Bá Linh (Berlin). Hiệp hội Thẩm phán Đức (DRB ) đã chỉ trích gay gắt việc kết án các nhà hoạt động nhân quyền ở Việt Nam. Hôm thứ Năm (ghi chú thêm 05.04.2018), tại Hà Nội, sáu nhà hoạt động nhân quyền đã bị kết án tù dài hạn, từ 7 đến 15 năm. Trong số đó cũng có Luật sư (Ls) Nguyễn Văn Đài, người Ls mà Hiệp hội các Thẩm phán của Đức đã trao tặng khiếm diện giải DRB-Nhân quyền vào năm 2017 như là một sự công nhận công lao về sự đóng góp của ông .


Chủ tịch Liên đoàn Thẩm phán Đức, ông Jens Gnisa, nói hôm Thứ Sáu (06.04.2018) rằng "Sự kết án này không biện minh (hay phân bua) được". "Tất cả những người bị kết án chỉ có bảo vệ (bênh vực) cho quyền Tự Do bất khả xâm phạm (nguyên văn 'không gì phá nổi'), Pháp Quyền và Dân Chủ". Ông Gnisa nói: " "Việc thực hiện các quyền này, mà chính Việt Nam đã cam kết, không thể bị truy tố hình sự."


Các thủ tục tố tụng cũng đã bị khinh rẻ nghiêm trọng. Theo quan điểm của Hiệp hội Thẩm phán, phán quyết chống lại sáu nhà hoạt động nhân quyền đã được công bố chỉ sau vài giờ đàm phán thì chính việc này tự nó nói lên điều đó.



"Toàn bộ thủ tục với hơn hai năm giam giữ làm thất vọng một cách đặc biệt," Gnisa nói. "Chế độ nhà nước (Regime) ở Việt Nam đang đứng trên luật pháp hiện hành để diệt khẩu những người phê bình (Kritiker). Tất cả kinh nghiệm lịch sử đã chứng minh rằng ước muốn của con người về Tự Do sẽ vượt qua mọi sự cưỡng chế."


Những Thông tin thêm về Giải thưởng Nhân quyền của DRB:

www.drb.de/drb/menschenrechtspreis.


Hiệp hội Thẩm phán Đức, với hơn 16.000 thành viên (tổng cộng khoảng 25.000 thẩm phán và công tố viên) đến nay là một hiệp hội nghề nghiệp lớn nhất của các nam / nữ Thẩm phán và Công tố viên ở Đức.



* © Lê Ngọc Châu – (Nam Đức, Sáng 07.04.2018)

- Nguồn: Theo DRB - Pressemeldung  Nr. 04/18 ngày 06. April 2018

       do Dipl. Kaufmann Hoàng Phong, Ngô nhận trực tiếp từ ông Gnisa chuyển đến per email    - Hình scanned đính kèm.






   C:\1_Papi_NC\Novellen cua NC_LhT\LaThuAuChau+DucQuoc\DRB-Pressemeldung Nr 04-18_06April2018 (Ch_).jpg

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Trên trang Blog Chứng Nhân Lịch Sử từ trong nước đã vừa đưa ra lời kêu gọi thành lập "Hồ sơ những kẻ chỉ điểm" và mong được sự góp ý và tiếp sức
Xin thưa, đây là một công trình tập thể của tất cả thành viên của Hội Khoa học & Kỹ Thuật Việt Nam (Vietnamese American Science & Technology Society – VAST)
Trong Chúa Nhật I Mùa Chay, cả ba bài Tin Mừng (Chu kỳ Năm A, B, C) đều nói đến việc Chúa Giêsu “để cho qủy (Satan) cám dỗ”
Bốn mươi năm chẳng, kể từ biến cố Tết Mậu Thân 1968, mỗi độ Xuân về lòng người dân xứ Huế
Đại lễ 69 năm Đức Huỳnh Giáo Chủ khai sáng Đạo Phật Giáo Hòa Hảo, sẽ tổ chức lúc 10 giờ sáng thứ Bảy 21/6/2008. Tại Hội Trường City of Westminster
Cách đây không lâu, hai ký giả kỳ cựu của nhật báo lớn nhất Mỹ, The New York Times, viết một quyển sách về tiểu sử bà thượng nghị sĩ Hillary Clinton
Thư Viện Toàn Cầu (thuvientoancau.com) vừa bế mạc hai lớp Luyện Trí Nhớ khóa 255
Trong những ngày này, người Công giáo đang sống trong những ngày gọi là “Mùa Chay”. Mùa Chay kéo dài 40 ngày, bắt đầu từ Thứ Tư Lễ Tro.
Trong buổi hội chợ đầu xuân, thấy cháu trai thứ hai của Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân đi qua gian hàng tôi đang đứng, lòng tôi chợt chùng xuống.
Biên giới và người di dân bất hợp pháp là đề tài nóng bỏng trong mùa bầu cử vào tháng 11 năm nay.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.