Hôm nay,  

Hope Hicks: GĐ Báo Chí Bạch Ốc “Từ Chối Không Khai Hết”

27/03/201800:00:00(Xem: 4375)
Thành Lacey ST

(nguồn: www.yahoo.com/news/hope-hicksoutgoing-white-house - 3/2/2018)

 Giám đốc Thông tin Nhà Trắng là Hope Hicks, vừa mới từ chức, đươc biết là bà ta đã né tránh các câu hởi trong cuộc phỏng vấn với Ủy Ban Tình Báo Quốc Hội, cũng là trong cùng cuộc phỏng vấn này, bà nói rằng có đôi khi nói “ dối hoàn toàn” nhân danh TT Donald Trump.

Dân biểu cao cấp của đảng Dân chủ , Ô. Adam Schiff, nói bà Hicks đã không trả lời “ tất cả mọi chuyện” khi mình được phỏng vấn. Bà Hicks, hai mươi chín tuổi, bị phỏng vấn liên tục trong chín tiếng đồng hồ hôm Thứ Ba , một ngày trước khi có tuyên bố là bà ta đang làm thủ tục từ chức khỏi chức vụ của mình tại Toà Bạch Ốc.

   Sự từ chức này làm nhiều người vô cùng sửng sốt  vì bà này đã bao lâu nay là người phụ tá lâu nhất của Ô. Trump và coi như ở chức vụ không thể nào “bứng “ được.  Bà đã làm việc với Ô. Trump từ hối ông ta ra ứng cử TT, trong thời gia tranh cử và trong năm thứ nhì của chính quyền này.  Nhà Trắng cho biết là bà đến gặp TT và nói với ông rằng bà muốn rời chức vụ để bà có thể bắt đầu tìm kiếm những  cơ hội khác nhưng đây chỉ là bề ngòai của câu chuyện.  Tin cho biết là Ô. Trump đã quở trách nặng nề bà Hicks sau khi bà nhận là đã “nói dối hoàn toàn” như là một phần của công việc của mình.  Uỷ ban được đặc trách làm cuộc phỏng vấn là một trong nhng ban điều tra của quốc hội để xem xét xem các cốvấn vân động tranh cử của Trump có thông đồng với chánh phủ ng hay không.  Ô. Trump đã bác bỏ là không có thông đồng nào.

   Đài CNN tường trình  là TT đã nhắn lời hỏi nhận định về bà Hicks là:  “  Sao bà ta lại ngu như vậy”.  Sau đó, phát ngôn viên của Nhà Trắng là Hogan Gidley  cho là đó là điều sai sự thật.

    Dân biểu Schiff không đi vào chi tiết lời  nói của bà Hicks trong buổi phỏng vấn “ hoàn toàn nói dối” là thế nào.  Tuy nhiên ông nói là khi một đối tượng được phỏng vấn nhận là nói dối nhân danh “ông chủ” của mình thì “ điều đó phản ánh là không biết ủy ban có tin đó là sự thật hay không.” Ông nói tiếp:


“ Vấn đề đáng để ý nhất tôi gặp trong lời khai của bà ta là ở toàn thể  cac lảnh vực mà bà ta từ chối không chịu khai theo sự chí thị của Nhà Trắng.  Ông nói thêm: “ Đó không phải là lỗi của bà ta.”  Ô. Schiff nói: “ Đối tượng không thể nói cách đơn giản là mình sẽ không trả lời những câu hỏi về bất cứ điều gì đã xãy ra trong thời kỳ chuyển tiếp, về bất cứ điều gì xãy ra trong chính quyền, dù cho nó có dính dáng đến TT hay không.”

Dựa theo những cuộc phỏng vấn của một thành viên đảng Dân chủ và một thành viên đảng CH trong chủ toạ đoàn, tờ Washington Post tường thuật là bà Hicks từ chối không trả lời những câu hỏi là bà có bị yêu cầu nói dối bởi các trợ lý Nhà Trắng và thành viên trong gia đình Ô. Trump, kể cả Jared Kushner, Ivanka Trump và Trump Con, của cố vấn Nhà Trắng khi trước là Steve Bannon và của các viên chức hồi thời tranh cử là Corey Lewandowsky và Paul Manafort hay không.

 Người phụ nữ 29 tuổi này nằm trong  một danh sách nối dài và còn tiếp tục những người hoặc đã từ chức hay đã bị đuổi việc trong chính quyền của Trump.  Chánh văn phòng Reince Priebus rời ghế hối mùa hè rồi, và chiến lược gia trưởng là Steve Bannon bị đuổi việc.  Phát ngôn viên báo chí là Sean Spicer đã từ chức và mới đây nhứt, hồi đầu tháng Ba này là cố vấn kinh tế Gary Cohn đã từ nhiệm vì bất đồng ý kiến với Trump về viếc đánh thuế nhập của thép và nhôm vào HK và quyết định này đang dẫn tới một cuộc “chiến tranh về thương mại”  trên gần khắp toàn cầu. (Ô. Trump còn tuyên bố là chến tranh kinh tế là tốt. War is good!).

Bà Hicks thường đóng vai như là “tiền trạm” cho TT Trump khi tiếp đón báo chí, khi ngồi họp phỏng vấn với thông tín viên và thừơng lèo lái trong thầm lặng các chánh sách liên hệ với công chúng trong hậu trường.

BÀ ta đã từ chức hồi đầu tháng Ba này. //

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Nghĩa Hình Tướng: Bát Nhã Tâm hay còn gọi là Trí Tuệ Tâm, dược ví như thanh gươm vô cùng rắn chắc, và sắc bén như kim cương
Lệ phí giao dịch $8 sẽ được bớt cho các khách hàng nào dùng Wells Fargo ExpressSendSM lần đầu cho tới ngày 29 tháng Hai, 2008
 Lê Công Phụng, Đại sứ Cộng sản Việt Nam tại Hoa Thịnh Đốn vửa mở cửa hàng  chào khách đã nói những điều không thật và nói sai thực tế 
Cộng đồng người Việt ở Canada có khoảng hai trăm ngàn người nhưng  Liên Hội Người Việt Canada
Ông bà nào cũng tuyên bố chung chung ủng hộ tự do, dân chủ, tranh đấu nhân quyền… Toàn rượu nhạt trong bình cũ...
Sau hơn một tuần lễ kể từ ngày chính phủ Hoa Kỳ đạt thỏa hiệp trục xuất với Cộng Sản Việt Nam 22 tháng Giêng, 2008, chúng tôi vẫn tiếp tục
Đinh Từ Bích Thúy sinh năm 1962 tại Sàigòn, rời Việt Nam tháng Tư 1975, tốt nghiệp cử nhân danh dự song khoa văn
Năm đó, Vân Quỳnh còn rất bé. Cùng với người chị lớn là Quỳnh Giao, ba chị em tên Vân, con gái Dương Thiệu Tước
Tổng cục Thống kê tại Việt Nam vừa cho biết là chỉ số giá tiêu dùng đã tăng gần 2,4% so với tháng 12. Và nếu so với tháng Giêng năm ngoái
Thụy Khuê là môt nhà nghiên cứu và phê bình văn học nổi tiếng. Bà sinh năm Giáp Thân, 1944, tại Hải Hậu, Nam Định
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.