Hôm nay,  

Mời Tham Dự Giới Thiệu Tác Phẩm “Việt Nam, Nỗi Đau Và Niềm Hy Vọng " của Tác Giả Trần Phong Vũ

17/03/201814:18:00(Xem: 5514)

 Mời Tham Dự Giới Thiệu Tác Phẩm
“Việt Nam, Nỗi Đau Và Niềm Hy Vọng"
của Tác Giả Trần Phong Vũ


blank

THÔNG BÁO của Ban Tổ Chức

Kính mời Quý Anh/Chị và Quý vị đồng hương tham dự  Buổi sinh hoạt văn học giới thiệu tác phẩm  "VIỆT NAM, NỖI ĐAU VÀ NIỀM HY VỌNG " của Tác giả Nhà văn TRẦN PHONG VŨ do Tủ sách Tiếng Quê Hương phát hành, cùng với Ban hổ trợ : Nguyệt san Diễn đàn Giáo Dân ,  Nhóm Thân hữu Cố Thi Sĩ Nguyễn Chí Thiện &  Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi .

Thời gian : 11:00 am - 3:00 pm, Chủ Nhật March 18-2018
Địa điểm : Westminster Civic Center
(8200 Westminster Blvd. Westminster.CA 92683)
Chương trình sẽ được trực tiếp Live Stream trên
trang nhà facebook của Tâm An cùng ngày giờ:

 Trân trọng Thông báo và Kính mời.

***


Nhà văn Mặc Giao
giới thiệu tuyển tập qua bài "Đọc Cuốn “Việt Nam -- Nỗi Đau & Niềm Hy Vọng” Của Trần Phong Vũ" trích như sau:

 

“Cuốn sách là một tuyển tập 72 chương, chọn lọc trong số hàng trăm bài ông viết trong hai năm 2016, 2017, một số được đăng báo hay phổ biến trên các mạng. Các bài viết về nhiều đề tài thời sự, chính trị, tôn giáo được phân thành 4 phần:

1/ Từ góc nhìn trong nước

2/ Tôn Giáo và Chính Trị

3/ Formosa và thảm họa môi trường

4/ Chế độ trước thế nhân dân.

 

Cuốn sách mở đầu chương một với tiêu đề “Chính sách bá/bành của kẻ thù phương Bắc”, tác giả nêu ý kiến quanh “Bài viết cho các vị chưa lú hẳn” của bà Nguyễn Nguyên Bình, ái nữ tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên đại sứ Hà Nội tại Bắc Kinh, và kết thúc bằng chương nhận định về: “Thư gửi Việt Nam” của Ts Jonathan London, dậy nhà nước cách hành động liên quan đến các vấn đề Biển Đông, kinh tế xã hội, giáo dục, chính trị với lời khuyên ngắn gọn là phải quan tâm tới khát vọng tự do, dân chủ của quảng đại quần chúng Việt Nam. Ngoài ra, còn một phần Phụ Lục gồm 12 chương do ông viết hoặc trích đăng của các tác giả để giúp chứng minh và dẫn giải thêm những điều đã nêu trong các phần chính.

Giới thiệu một cuốn sách trên 600 trang bằng những giòng vắn tắt như trên thì chắc chắn thiếu sót. Tôi xin dành cho độc giả niềm vui khám phá.”(ngưng trích)

 

***

 

Nhà văn Dương Hoàng Mai viết về tuyển tập mới của Trần Phong Vũ, qua bài "Giới Thiệu Ra Mắt Sách " Việt Nam, Nỗi Đau & Niềm Hy Vọng" -- trích như sau:

 

“VIỆT NAM, NỖI ĐAU & NIỀM HY VỌNG dày 664 trang, với nhiều hình ảnh, tư liệu được tác giả chia làm 5 phần, mỗi phần bao gồm nhiều chương. Qua đó tác giả dẫn chúng ta đi lại hành trình đấu tranh dân chủ của các tầng giới khác nhau trong nước và hải ngoại, bắt đầu từ sự kiện Formosa bùng nổ cho đến những sự kiện gần đây nhất .

Ngay từ trang mở đầu cho đến  trang cuối của quyển sáchngười đọc có thể cảm nhận ngay những nỗi suy tư, lo lắng, chia sẽ của tác giả với những người đang đấu tranh dân chủ tại Việt Nam, lo lắng cho vận mệnh đất nước để có thể bảo đây là  quyển sách của một đời người dành cho đất nước.  Tấm lòng bác ái của người Kitô  thuần thành dành cho đồng bào cũng đã đúc nên những trang sách VIỆT NAM, NỖI ĐAU & NIỀM HY VỌNG. Từng trang sách đan quyện vào nhau việc đời và đạo, cho thấy cuộc chiến gay go của những người có đức tin, các tôn giáo khác nhau chống lại chủ trương tiêu diệt tôn giáo của nhà nước CSVN.

Cuộc  đấu tranh dân chủ, tự do, nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam là quá trình đầy khó khăn gian nan với đàn áp khốc liệt và tù đày. Nếu không có đức tin và hợp đoàn, chúng ta rất dễ bị đàn áp và  đơn độc. Trải bao năm tháng đi cùng với các  phong trào xã hội dân sự,  tiếp hơi cho các tiếng nói trẻ đang xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội, đã đem lại cho tác giả niềm tin và mối hy vọng, như theo câu nói của cụ Phan Chu Trinh:

“Đời ta không thành công ta kỳ vọng ở con ta; con ta không thành công ta kỳ vọng ở cháu ta; cháu ta không thành công ta kỳ vọng ở con của cháu ta”.

Hai chữ “Hy vọng“ trên tựa sách không chỉ là niềm hy vọng của tác giả về thế hệ đi sau. Hy vọng đã  hình thành vững chắc qua những gì tác giả  đã bao năm theo dõi, ghi chép và phân tích các cuộc đấu tranh dân chủ với các khuôn mặt rất trẻ ở Việt Nam và hải ngoại.

 Chân thành cám ơn tác giả  đã có nhiều nỗ lực để tác phẩm ra đời, một tác phẩm mà  tương lai sẽ có rất nhiều người tìm đọc, để  sống lại hay có thêm tài liệu của thời lịch sử hãi hùng nhất trong các thời đại lịch sử dân tộc Việt Nam.

Những câu chuyện tang thương hãi hùng đã được giử lại qua các trang sách của  một ký giả điển hình thời VNCH và cũng là một chứng nhân lịch sử kể từ hai biến cố 1954 và 1975 cho đến giai đoạn đất nước hoàn toàn rơi vào tay CS cho đến nay.

Đây cũng là tác phẩm đầu tiên tổng hợp gần hết phong trào hoạt động dân chủ đã đặc biệt nở rộ  cùng với các mạng xã hội trong những năm gần đây: Facebook, Livestream, You Tube, Blog, Web, sân chơi của những người trẻ thành thạo công nghệ thông tin. Từ đó cho thấy tấm lòng của tác giả, một thế hệ đi trước chỉ có cây bút làm phương tiện truyền đạt duy nhất, đã không ngại ngần đối đầu cùng các rắc rối của Web, Internet, Computer, Laptop để luôn có mặt đồng hành và hỗ trợ cho thế hệ đi sau, để Việt Nam có thêm niềm hy vọng là đất nước nhất định sẽ phải đứng dậy và đi lên...”(ngưng trích)

 

***

 

Nhà văn Trịnh Bình An viết về tuyển tập mới của Trần Phong Vũ, qua bài "Thấy Gì Qua Tập "Việt Nam, Nỗi Đau & Niềm Hy Vọng'' -- trích như sau:

 

“VN-NĐ&NHV gồm có 5 Phần:

·  Phần 1 - 20 chương. "Từ Góc Nhìn Trong Nước. " Như tên tựa, là nhận định của tác giả với phát biểu của một số người trong nước trước hiện tình Việt Nam, tiêu biểu như giáo sư Trần Đình Sử, cựu phóng viên Huỳnh Quốc Huy, diễn viên hài độc thoại Dưa Leo, nhạc sĩTuấn Khanh, sinh viên Lê Văn Thành…. Tác giả phân tích những phát biểu ấy nhằm khơi nới những điều ẩn tàng mà đương sự chưa thể nói hết vì bản thân còn bị giam hãm trong vòng kềm tỏa.

·  Phần 2 – 11 chương. Tôn Giáo và Chính Trị. Trần Phong Vũ là một tín hữu với những hoạt động gắn bó lâu năm với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam. Ngoài đóng góp cho tờ Diễn Đàn Giáo Dân, ông còn sinh hoạt trong các nhóm anh em hàng năm quyên góp hỗ trợ các tù nhân lương tâm và thương phế binh VNCH trong nước. Do đó, với tương quan mật thiết "trong-ngoài", tác giả có được những nguồn tin, những đánh giá, mà người "ngoại cuộc" khó lòng có được. Những hoạt động và tiếng nói chính trực của giám mục Hoàng Đức Oanh, các linh mục  Phan Văn Lợi, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Duy Tân, các tu sĩ  Dòng Chúa Cứu Thế… có thể chỉ giới hạn trong địa hạt tôn giáo (ở đây là Công Giáo), nhưng khi viết về họ, Trần Phong Vũ đã vẽ ra một bức tranh rộng hơn, cho thấy cuộc đấu tranh không cân sức nhưng ngoan cường giữa hai lực lượng: "chủ chăn" (tu sĩ) và "đàn chiên" (người dân) để chống lại "lũ sói" (cộng sản).

·  Phần 3 – 10 chương: "Formosa & Thảm Họa Môi Trường". Hiện tượng cá chết hàng loạt do nhà máy Formosa xả chất thải độc hại đã khiến người dân Việt Nam trong nước và ngoài nước phản ứng dữ dội. Hơn bao giờ hết, người Việt thấy mình đang bị đầu độc qua từng "con cá, lá rau, chai nước mắm". Trần Phong Vũ đã mô tả một "cuộc chiến" đa dạng từ nhiều phía của người dân đối chọi lại với cái-gọi-là chính quyền.

·  Phần 4 – 19 chương: "Chế Độ Trước Thế Nhân Dân".  Với 3 phần "Nỗi Đau" thì đây, phần cuối, tác giả cho thấy tia sáng le lói của "Niềm Hy Vọng", và có lẽ nhiều người hẳn cũng như tôi, lẹ lẹ lật tới phần chót để coi đâu là "ánh sáng cuối đường hầm". Nhưng thực ra, trong mỗi chương của toàn bộ cuốn sách, ngay khi trình bày nỗi đau, tác giả cũng cho thấy niềm hy vọng như những đốm lửa, lập lòe tỏa sáng khắp nơi.

·  Phần 5 – 12 chương: "Phụ Lục". Bài viết của một số tác giả khác giúp làm sáng tỏ hơn những vấn đề sách đã nêu ra.

Chỉ trong hai năm, Trần Phong Vũ đã viết trên 600 trang giấy, mỗi bài lại có hình ảnh minh họa tường tận, bộc lộ một tâm tình không phút nào nguôi của tác giả đối với con người và đất nước Việt Nam...”(ngưng trích)

***


Một lần nữa, kính mời đồng hương tham dự buổi giới thiệu tác phẩm mới vào lúc:

Từ 11:00 am - 3:00 pm , Chủ Nhật 18/3/2018

Tại Westminster Civic center

8200 Westminster Blvd. Westminster. CA 92683

Chương trình sẽ trực tiếp Live Stream trên
trang nhà facebook của chị Tâm An cùng ngày giờ: 

 https://www.facebook.com/13taman052013

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Lịch sử mấy nghìn năm dân Việt chống Bắc thuộc, đánh giặc Tàu, ngăn chận ý đồ bành trướng của Đại Hán kể như chấm dứt vào cái ngày định mệnh và ô nhục
Trong khi binh sĩ thuộc Đại Đội Charger đang diễn tập cho một công tác khác tại căn cứ của họ gần Iskanditiyah, phía nam Thủ Đô Baghdad
Gần 800 năm trước đây, khi đất nước Việt Nam bị quân Nguyên Mông xâm lược, vua tôi nhà Trần đã có hội nghị Diên Hồng lịch sử để nói lên quyết định đồng tâm nhất
Tôi là một trong những người đã tham gia cuộc biểu tình ngày 9/12/2007 trước Đại sứ quán Trung Quốc, phản đối chính quyền Trung Quốc
Giờ phút này đây, tại quê nhà yêu quý, đồng bào quốc nội đang sục sôi biểu tình trước tòa đại sứ và tòa lãnh sự Trung Quốc ở hai đầu tổ quốc
Đối với người Việt Nam, Trung Quốc là chuyện dài bất tận, bắt đầu ngay từ thời tổ tiên chúng ta lập quốc, và có lẽ không khi nào chấm dứt
Một sự kiện hy hữu vừa xảy ra tại Hà Nội & Sài gòn! Tại sao hy hữu" Vì từ khi lên nắm quyền bính đến nay, mới thấy nhà nước độc tài Việt gian Hà Nội
Sau hơn 20 năm cải cách mở cửa, Trung Quốc đã vươn lên trở thành một cường quốc của thế giới. Hiện nay, nền kinh tế Trung Quốc đứng thứ 4 thế giới
Tổng Thống William Jefferson "Bill" Clinton, sinh ngày 19/8/1946, là Tổng Thống thứ 42 của Hoa Kỳ, phục vụ 2 nhiệm kỳ từ 1993 đến 2001.
Non sông Việt Nam từ ải Chi Lăng cho đến mũi Cà Mâu, bao gồm đất đai, vùng trời, vùng biển và hải đảo, là di sản của tiến nhân để lại sau hàng ngàn năm
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.