Hôm nay,  

Việt Nam, Nỗi Đau & Niềm Hy Vọng

08/03/201800:00:00(Xem: 4677)
Dương Hoàng Mai
 

Nhận tập sách VIỆT NAM, NỖI ĐAU & NIỀM HY VỌNG của nhà văn Trần Phong Vũ tôi không khỏi bồi hồi, xúc động khi nhớ đến những ngày tháng đã đi qua trên từng trang sách của ông. Những ngày tháng với nhiều biến động đầy đau thương khi đất nước phải chịu ách thống trị của chế độ độc tài đảng trị.  

Các mẫu chuyện oan khiên, cách cai trị bạo tàn đưa đến tình trạng mất dân chủ, tự do, mất cả môi trường sống và sau cùng là hiểm họa mất nước đã như những trang sử xám xịt  ghi lại khoảng không gian từ trước và  sau biến cố Formosa hủy hoại môi trường biển bốn tỉnh miền Trung cho đến những ngày tháng gần đây đã được mô tả tĩ mĩ, chi tiết dưới ngòi bút của một ký giả lão luyện thời VNCH.  

VIỆT NAM, NỖI ĐAU & NIỀM HY VỌNG dày 664 trang, với nhiều hình ảnh, tư liệu được tác giả chia làm 5 phần, mỗi phần bao gồm nhiều chương. Qua đó tác giả dẫn chúng ta đi lại hành trình đấu tranh dân chủ của các tầng giới khác nhau trong nước và hải ngoại, bắt đầu từ sự kiện Formosa bùng nổ cho đến những sự kiện gần đây nhất .

Ngay từ trang mở đầu cho đến  trang cuối của quyển sáchngười đọc có thể cảm nhận ngay những nỗi suy tư, lo lắng, chia sẽ của tác giả với những người đang đấu tranh dân chủ tại Việt Nam, lo lắng cho vận mệnh đất nước để có thể bảo đây là  quyển sách của một đời người dành cho đất nước.  Tấm lòng bác ái của người Kitô  thuần thành dành cho đồng bào cũng đã đúc nên những trang sách VIỆT NAM, NỖI ĐAU & NIỀM HY VỌNG. Từng trang sách đan quyện vào nhau việc đời và đạo, cho thấy cuộc chiến gay go của những người có đức tin, các tôn giáo khác nhau chống lại chủ trương tiêu diệt tôn giáo của nhà nước CSVN.

Cuộc  đấu tranh dân chủ, tự do, nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam là quá trình đầy khó khăn gian nan với đàn áp khốc liệt và tù đày. Nếu không có đức tin và hợp đoàn, chúng ta rất dễ bị đàn áp và  đơn độc. Trải bao năm tháng đi cùng với các  phong trào xã hội dân sự,  tiếp hơi cho các tiếng nói trẻ đang xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội, đã đem lại cho tác giả niềm tin và mối hy vọng, như theo câu nói của cụ Phan Chu Trinh:


“Đời ta không thành công ta kỳ vọng ở con ta; con ta không thành công ta kỳ vọng ở cháu ta; cháu ta không thành công ta kỳ vọng ở con của cháu ta”.

Hai chữ “Hy vọng“ trên tựa sách không chỉ là niềm hy vọng của tác giả về thế hệ đi sau. Hy vọng đã  hình thành vững chắc qua những gì tác giả  đã bao năm theo dõi, ghi chép và phân tích các cuộc đấu tranh dân chủ với các khuôn mặt rất trẻ ở Việt Nam và hải ngoại.

 Chân thành cám ơn tác giả  đã có nhiều nỗ lực để tác phẩm ra đời, một tác phẩm mà  tương lai sẽ có rất nhiều người tìm đọc, để  sống lại hay có thêm tài liệu của thời lịch sử hãi hùng nhất trong các thời đại lịch sử dân tộc Việt Nam.

Những câu chuyện tang thương hãi hùng đã được giử lại qua các trang sách của  một ký giả điển hình thời VNCH và cũng là một chứng nhân lịch sử kể từ hai biến cố 1954 và 1975 cho đến giai đoạn đất nước hoàn toàn rơi vào tay CS cho đến nay.

Đây cũng là tác phẩm đầu tiên tổng hợp gần hết phong trào hoạt động dân chủ đã đặc biệt nở rộ  cùng với các mạng xã hội trong những năm gần đây: Facebook, Livestream, You Tube, Blog, Web, sân chơi của những người trẻ thành thạo công nghệ thông tin. Từ đó cho thấy tấm lòng của tác giả, một thế hệ đi trước chỉ có cây bút làm phương tiện truyền đạt duy nhất, đã không ngại ngần đối đầu cùng các rắc rối của Web, Internet, Computer, Laptop để luôn có mặt đồng hành và hỗ trợ cho thế hệ đi sau, để Việt Nam có thêm niềm hy vọng là đất nước nhất định sẽ phải đứng dậy và đi lên.  

Một trái tim hồng, khi tôi nghĩ về tác giả những bài viết trong tác phẩm đặc biệt của TS TQH này. Một trụ cột  của Tủ Sách TQH đã đưa Sự thật vào các trang sách,  để TS TQH mãi sẽ được độc giả tìm đến, khi đi tìm Sự thật về quê hương VN.

 Munich 08.01.2018

 Dương Hoàng Mai

 

GHI CHÚ: Sẽ  ra mắt sách "VIỆT NAM, NỖI ĐAU VÀ NIỀM HY VỌNG"  của Tác giả Nhà văn TRẦN PHONG VŨ ngày 18/3/2018  Từ 11:00 am - 3:00 pm, March 18-2018 tại Westminster Civic center, 8200 Westminster Blvd. Westminster.CA 92683. LL: Ô.Trần Phong Vũ (949) 485-6078.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chỉ xem qua bích chương giới thiệu về chương trình Đại nhạc hội Mùa Hè Rực Rỡ - Yêu Đời và Yêu Người
Nhân một bản tin của thông tấn VN sau đây, tôi sẽ phân tích tình hình và đưa ra biện pháp để giải quyết rốt ráo vấn đề nầy: Sáu tháng
Việt Nam hiện nay sau một thời gian dài chiến tranh, đang ở vào thời kỳ mùa xuân của dân tộc. Đất nước đang nở rộ, phát triển về mọi mặt
Trong dã tâm bá quyền này, Bắc Kinh đã trơ tráo thông báo rằng sẽ mở các chuyến du lịch bằng tàu lớn, để du khách có thể thưởng ngoạn
Tính đến ngày 25 tháng 9, những cuộc biểu tình rộng lớn của hàng chục ngàn nhà sư Miến Điện tại thủ đô Rangoon đã trải qua ngày thứ 9
Ở nhiều nước văn minh cũng như kém văn minh, tham nhũng và lãng phí của công bị coi như chuyện xấu xa trong xã hội
Đầu tháng 9 năm ngoái, 2006 khi tôi phổ biến lá thư ngỏ đầu tiên lên tiếng với cộng đồng về việc chồng tôi bị nhà cầm quyền Cộng sản bắt ở Việt Nam
Kể từ ngày đảng cộng sản Việt Nam chiếm miền Nam đến nay là 32 năm. Cuộc tranh đấu giành tự do dân chủ và nhân quyền cho đất nước
Đây là dự luật có ý nghĩa to lớn đối với Phong Trào Dân chủ Việt Nam. Nó chứng minh sức mạnh của xu thế hội nhập và thời đại toàn cầu hoá
Từ năm 1949 Mao Trạch Đông chiếm được Trung Hoa lục địa, thiết lập chế độ Cộng Sản trên toàn cõi nước Tàu, ngoại trừ Đài Loan, Hông Kông và Ma Cau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.