Hôm nay,  

ĐGM Phaolô Nguyễn Thái Hợp chủ tọa Lễ Đúc kết khóa Kỹ năng Làm việc Nhóm tại TCV Xã Đoài

18/01/201806:39:00(Xem: 5437)
Phát biểu trong buổi lễ bế giảng, Tiến sĩ Giuse Nguyễn Trung Hiếu, Huynh Trưởng Nghĩa Sinh, đã đánh giá và tổng kết quá trình học tập của khóa: Khóa Kỹ năng Làm việc Nhóm - đã diễn ra trong 6 ngày và mỗi ngày có 6 tiết học - đã đạt được những thành quả rõ rệt. Các tham dự viên đã hăng hái tham gia học tập cách tích cực và chủ động. Qua khóa học, các tham dự viên được nâng cao kỹ năng làm việc trong nhóm theo 17 nguyên tắc vàng của Giáo sư John Maxwell và những lời giảng huấn của Thầy Giuse từ đó tạo nền tảng cần thiết trong quá trình học tập và công tác mục vụ cho các tham dự viên sau này. Tiếp đến, Thầy Giuse đã mời Đức Cha Phaolô và Cha Giám đốc JB. trao chứng chỉ cho các tham dự viên. Kết thúc buổi lễ, đại diện các tham dự viên đã bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành đến tình yêu thương và sự quan tâm của Đức cha, Cha Giám đốc cùng sự hy sinh và nhiệt tình giảng dạy của Tiến sĩ Nguyễn Trung Hiếu cho toàn khóa học.

ĐGM Phaolô Nguyễn Thái Hợp chủ tọa Lễ Đúc kết khóa Kỹ năng Làm việc Nhóm tại TCV Xã Đoài

Đức Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã đến chủ tọa lễ đúc kết khóa tập huấn về kỹ năng hợp tác làm việc nhóm (teamwork skills) tại Tiền Chủng viện Xã Đoài ngày 13 tháng 1 năm 2018 với sự tham dự của Linh mục JB. Nguyễn Kim Đồng, Giám đốc Tiền Chủng viện; Tiến sĩ Giuse Nguyễn Trung Hiếu, Giáo sư Hướng dẫn khóa Tập huấn và 40 Thầy đang tu học tại Tiền Chủng viện Xã Đoài.

Trong phần huấn từ, Đức Cha Phaolô đã chia sẻ với các thầy chủng sinh về sự cần thiết của hợp tác làm việc nhóm và những ích lợi cụ thể cho các thành viên biết hợp tác làm việc nhóm với nhau, như thiết lập mối quan hệ thân thiện; đẩy mạnh sáng tạo và học tập; kết hợp điểm mạnh bổ sung; xây dựng niềm tin và tín nhiệm; cung cấp mạng lưới hỗ trợ; khuyến khích canh tân, đổi mới; cải thiện đời sống đạo đức; thu hút tài năng đa diện; gia tăng năng suất và thành quả của công việc. Ngoài ra, Đức Cha còn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của kỹ năng làm việc nhóm đối với các chủng sinh: “Làm việc nhóm là môi trường tốt để chúng ta có thể phát triển kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm phục vụ qua việc học hỏi từ các thành viên khác trong nhóm”.

blank

 
Đức Cha đã diễn giải câu chuyện ngụ ngôn ông lão ngồi câu cua bên bờ biển để minh họa những giới hạn mà người Việt thường gặp khi làm việc nhóm. Chuyện kể rằng ông lão để bên cạnh mình hai chiếc giỏ, một chiếc đậy nắp, một chiếc không. Người ta quan sát thấy ông bắt được khá nhiều cua, nhưng có con ông bỏ trong chiếc giỏ có nắp, có con lại bỏ vào giỏ không nắp. Khi được hỏi chả lẽ ông không sợ những con cua trong giỏ không nắp sẽ bò hết ra ngoài sao?

Ông lão ôn tồn đáp: Những con cua tôi bỏ trong giỏ có nắp là cua “ngoại”, còn những con bỏ trong giỏ không nắp là cua “nội”. Những con cua “ngoại” biết cách nâng đỡ nhau, khi tôi càng bỏ vào nhiều cua, thì chúng sẽ dễ dàng xếp chồng lên nhau, ngày một cao lên và dễ dàng bò ra ngoài. Thế nên tôi phải đậy nắp. Còn những con cua “nội” thì chỉ cần một con cố gắng ngoi lên, những con khác sẽ lập tức dùng càng kéo ngược con đó xuống để giành quyền bò lên trước, vì thế chẳng bao giờ chúng bò ra khỏi miệng giỏ nổi.

Từ đó, Đức cha Phaolô cũng mời gọi quý thầy tiền chủng sinh tích cực hơn nữa trong việc phát huy khả năng cá nhân để tiếp tục học hỏi, tích lũy kiến thức đồng thời kiên trì rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm mà những kỹ năng nầy đã được thảo luận và thuyết trình trong lớp học

Mời xem tiếp: http://www.nghiasinh.org/?mode=new_nd&stt=1124
 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
Khi Việt Nam nỗ lực thích ứng với môi trường quốc tế ngày càng cạnh tranh hơn, giới lãnh đạo đất nước đã tự hào về “chính sách ngoại cây giao tre” đa chiều của mình. Được Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), thúc đẩy từ giữa thập niên 2010, ý tưởng là bằng cách cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các cường quốc – không đứng về bên nào, tự chủ và thể hiện sự linh hoạt – nó có thể duy trì sự trung gian và lợi ích của mình, đồng thời tận dụng các cơ hội kinh tế do tình trạng cạnh tranh của các đại cường tạo ra
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.