Hôm nay,  

GSV Andrew Đỗ Hoàn Tất Công Trình Xây Dựng Tượng Miguel Hidalgo Nhân Dịp Kỷ Niệm Ngày Độc Lập Mễ Tây Cơ

16/09/201716:47:00(Xem: 7958)

GSV ANDREW ĐỖ HOÀN TẤT CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TƯỢNG MIGUEL HIDALGO NHÂN DỊP KỶ NIỆM NGÀY ĐỘC LẬP MỄ TÂY CƠ
 

(Fountain Valley)- Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, Giám Sát Địa Hạt 1, Luật Sư Andrew Đỗ hôm thứ Sáu 14 tháng 9, 2017 đã phối hợp với Tòa Lãnh Sự Mễ Tây Cơ tại Quận Cam hoàn tất công trình xây dựng Tượng Đài Anh Hùng từng tranh đấu cho nền độc lập Mễ Tây Cơ ra khỏi sự đô hộ của Tây Ban Nha- Linh Mục Miguel Higaldo nhân dịp Lễ Độc Lập Mễ Tây Cơ.

Một bảng bẳng Đồng kích thước 27”x 30”có khắc tên tuổi và tiểu sử của Linh Mục Miguel Higaldo và sự tíchcông trình tranh đấu dành độc lập của người dân Mễ Tây Cơ dưới sự lãnh đạo của ông.. Vào ngày 16 tháng 9 năm 1810 linh mục Hilgaldo đã khởi động và tự lãnh đạo một cuộc cách mạng chống lại đế quốc Tây Ban Nha với một làn sóng hỗ trợ của những người tín dồ và một đạo quân kháng chiến. Và ngày lịch sử này đã trở thành ngày Quốc Khánh của Mễ Tây Cơ sau khi dành được độc lập. Linh mục Hidalgo trở thành cha già dân tộc của Mễ Tây Cơ và tượng trưng cho sự đặc thù văn hóa của người Mỹ Gốc Mễ tại Quận Cam.

Bức tượng này được dựng lên tại Công Viên Mile Square Park cách đây hơn một năm và do Thống Đốc của tiểu bang Guanajuato ông Miguel Marquez tặng cho Quận Cam và do nhà điêu khắc nổi tiếng của Mễ J. Arturo Tavarez thực hiện, đích thân ông chở bức tượng này từ xưởng đúc của ông thẳng đến Công Viên Square Park.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ phát biểu: “ Bức tượng này sẽ là một chứng cớ hùng hồn nhất vể những giá trị đa dạng của sự độc lập, tự do và dân chủ…”

Tham dự cuộc lễ hoàn tất công trình dựng tượng còn có một số quan khách danh dự như Lãnh Sự Mễ Tây Cơ Mario Cuevas, Dân Biểu Liên Bang Dana Rohrabacher và Thị Trưởng Thành Phố Fountain Valley.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ nhấn mạnh trong bài phát biểu: “ Linh Mục Miguel Hidalgo phản ảnh tinh thần độc lập và yêu chuộng tự do của cộng đồng người Mỹ gốc Mễ Tây Cơ tại Quận Cam, và cộng đồng này đã đóng góp một nền văn hóa đặc thù , đầy sống động gia tăng mọi giá trị văn hóa, xã hội và sức mạnh kinh tế cho Quận Cam đặc biệt là Địa Hạt 1.

Tưởng cũng nên biết, Tượng Miguel Hidalgo là một trong 3 tượng anh hùng đại diện cho 3 sắc dân gồm có tượng Tổng Thống Ronald Reagan, Tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo là những người đã tranh đấu anh dũng cho một lý tưởng tự do, độc lập.

blank
Hình chụp: Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Lãnh Sự Mễ Tây Cơ Mario Cuevas, Dân Biểu Liên Bang Dana Rohrabacher và Thị Trưởng Fountain Valley John Collin trong ngày lễ đựng bảng tên tượng Miguel Hidalgo.
  

Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, quản trị Địa Hạt 1 Quận Cam bao gồm các thành phố Garden Grove, Fountain Valley, Midway City, Santa Ana và Westminster. Là thế hệ di dân đầu tiên người Mỹ gốc Việt đầy hảnh diện, Luật Sư Andrew Đỗ đã phục vụ với tư cách phó biện lý Quận Cam, cựu nghị viên thành phố Garden Grove và thẩm phán chỉ định Quận Cam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đông Tiến là con đường tiến về phía Đông, hướng về phía Mặt Trời của đất nước Việt Nam thân yêu từ hải ngoại
Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền, giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng tình hình đất nước
Tin tức không làm ai ngạc nhiên là mấy ngày qua bà con dân oan các tỉnh thành phía Nam lại rủ nhau về Sài gòn tiếp tục "khiếu kiện đông người"
Những nước khác thì sao không biết, riêng Việt-Nam, sự hưởng-ứng nầy không phải là một thiện-chí của bạo-quyền Cộng-sản mà là một thủ-đoạn
Dù cho khẩu hiệu đề cao lòng yêu nước của đảng cộng sản Trung Quốc từ lâu đã bị người đời bác bỏ không thương tiếc
Luật Sư Nguyễn Quang Trung thay mặt các dân cử gốc Việt, phát biểu tại phiên họp Hội Đồng Thành Phố về dự án mở sòng bài
Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về vấn đề trên qua cuộc trao đổi sau đây do Nguyễn Khanh thực hiện hầu quý thính giả.
Phong Trào Xanh Việt Nam - Green Vietnam Movement - Chủ Động Ứng Phó Với Thảm Trạng Ô Nhiễm Môi Sinh Ở Việt Nam.
Thế kỷ hiện nay có nhiều biến động. Qua các yếu tố, chính yếu là vật chất, thế giới chúng ta đang sống, ngày càng thu nhỏ lại
Mấy năm trước đây, khi Tổng-Thống Bush lên tiếng kêu gọi toàn cầu tiếp tay chống khủng-bố thì Việt-Nam
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.