Hôm nay,  

GGUSD Loan Báo việc Xúc Tiến Chương Trình Ngôn ngữ Song Hành Anh-Việt tại trường Murdy

06/07/201709:18:00(Xem: 5123)

Bản Tin Khu Học Chánh Garden Grove

 

GGUSD Loan Báo việc Xúc Tiến Chương Trình Ngôn ngữ
Song Hành 
 Anh-Việt tại trường Murdy

 

Vào ngày 27 tháng sáu, Hội Đồng Giáo Dục Khu Học Chánh Garden Grove (GGUSD) họp bàn về kế hoạch xúc tiến chương trình ngôn ngữ song hành tiếng Việt, bắt đầu từ mùa thu, năm học 2017-2018. Chương trình này sẽ dành cho tất cả các lớp mẫu giáo sơ  học (TK) tại trường Tiểu Học Murdy, nơi có số người nói tiếng Việt cao nhất vùng.

Trong khi thảo luận, Phụ tá Học khu chánh là cô Sara Wescott giới thiệu cô Michele Hồ-Cao, giáo viên trường Tiểu Học Allen, được chọn làm Giáo Viên Chuyên Nhiệm (TOSA), sẽ làm việc toàn thời gian để soạn thảo tài liệu giảng dạy theo tiêu chuẩn cùng với cô Vũ Vân Anh, giáo viên trường Murdy, được chọn làm giáo viên, đảm trách chương trình tiếng Việt. Hiệu trưởng trường Murdy, cô Marcie Griffith cũng có mặt và tỏ lòng ủng hộ nhiệt tình đối với chương trình.

Luật sư Nguyễn Quốc Lân, Chủ tịch Hội Đồng phát biểu: “Chúng tôi rất vui khi có thể tạo cơ hội cho các con em nhỏ nhất trong khu học chánh trau giồi khả năng đọc, nói và viết cả hai ngôn ngữ Anh và Việt ở trình độ cao. Đây là chương trình vì lợi ích của học sinh nhằm tạo cơ hội cho các em thành đạt trong lãnh vực học vấn, vào đại học và chuẩn bị vào nghề. Chúng tôi hiểu rằng với khả năng song ngữ, học sinh có nhiều lợi thế khi tìm việc làm trong nhiều lãnh vực như giáo dục, kỹ thuật công trình, công quyền, luật pháp, y học, và nhiều ngành nghề khác của thế kỷ 21.”
 

blankStudents
 

Giáo viên dạy Việt ngữ sẽ dạy con em về ngữ văn tiếng Việt bao gồm phát âm, đọc và viết. GGUSD đang phối hợp với Tiến sĩ Natalie Trần, giám đốc Trung Tâm Tài Nguyên Quốc Gia về Ngôn Ngữ Á Châu, là người đã soạn thảo học trình sắp được áp dụng cho chương trình của chúng ta, cũng như sẽ cùng với các học khu khác trong toàn quốc nhằm cung cấp các chương trình ngôn ngữ song hành tương tự. Các tham vấn viên, bao gồm các tổ chức người Việt và các giáo viên đương nhiệm hoặc đã về hưu cũng sẽ tham gia đóng góp vào dự án này.  

Bà Teri Rocco, Uỷ Viên Hội Đồng cho biết: “Học khu chúng ta có bổn phận phát huy chủ trương song ngữ, thông thạo hai nền văn chương, và giáo dục song ngữ. Hiện nay chương trình song ngữ tiếng Việt vẫn còn lác đác trong cả nước, và chúng ta rất may mắn có được những giáo viên đầy kinh nghiệm và chuyên môn cùng góp sức để chương trình được thành công.”

Theo lời Ông Walter Muneton, Uỷ Viên Hội Đồng: “GGUSD sẽ là học khu thứ tư trên toàn quốc có chương trình ngôn ngữ song hành tiếng Việt nên chúng tôi rất vui mừng khi có thể đưa chương trình này vào cộng đồng đa dạng sắc tộc.”

Ý kiến về chương trình Ngôn Ngữ Song Hành được nhen nhúm từ năm 2013 khi Hội Đồng bày tỏ sự mong muốn mở rộng các chương trình Ngôn Ngữ Truyền Thừa nên đã hợp đồng với Hiệp Hội Các Nhà Giáo Dục Song Ngữ California (CABE) để xem xét nhu cầu ngôn ngữ trong học khu và đưa ra các đề nghị dựa trên những khám phá của hiệp hội.

 blank

Than Huynh
 

“Đã bao năm qua, học khu chúng ta đã và đang mở rộng các chương trình ngôn ngữ truyền thừa từ cấp mẫu giáo lên trung học. Chúng tôi muốn chắc rằng chương trình ngôn ngữ song hành tiếng Việt mới này sẽ được duy trì và mở rộng ra thêm tại nhiều trường khác trong học khu,” theo lời của Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Dục Bob Harden. 

Trong bản tường trình có tên Làm Cách Nào để Duy Trì và Phát Triển Ngôn Ngữ Truyền Thừa, Hiệp Hội CABE đề nghị bắt đầu Chương Trình Ngôn Ngữ Song Hành Tây-Ban-Nha trước, vào mùa thu 2016 để đáp ứng nhu cầu dân số đông đúc người Mễ nhằm thâu hẹp sự chênh lệch về thành tựu giữa các học sinh gốc Nam Mỹ, rồi sau đó sẽ đến Chương Trình Ngôn Ngữ Song Hành Tiếng Việt. GGUSD rất hân hạnh tạo được mối liên kết với CABE, là tổ chức tiếp tục làm cố vấn cho học khu về ngôn ngữ truyền thừa và các chương trình trau giồi Anh ngữ.

Cuộc nghiên cứu của Đại Học Stanford và các học viện giáo dục nổi tiếng khác cho thấy học sinh tham gia chương trình ngôn ngữ song hành thường vượt trội hơn các học sinh chỉ được  giảng dạy bằng tiếng Anh về điểm thi các môn đọc, viết và nghe, đồng thời có sự tự tin cao cùng với động lực mạnh mẽ hơn.

 blank

Jennifer Vu
 

GGUSD hiện rất thành công với Chương Trình Ngôn Ngữ Song Hành tại trường Monroe với 175 học sinh đang theo học tiếng Anh và tiếng Tây-Ban-Nha. Các em bắt đầu cuộc hành trình học hỏi hai ngôn ngữ và hai nền văn hoá. Chương trình đang bước qua năm thứ hai với các lớp đã đầy học sinh ghi danh và danh sách khá dài các học sinh đang chờ với hy vọng được nhận vào chương trình.

Cô Dina Nguyễn, Uỷ Viên Hội Đồng thêm rằng: “Chúng tôi biết rằng chương trình ngôn ngữ song hành mang lại lợi ích lớn lao giúp các em trau giồi kỹ năng lý luận và thói quen học tập. Khu học chánh có trách nhiệm tạo dựng chương trình tiếng Việt có phẩm chất cao để đáp ứng nhu cầu của học sinh và cộng đồng chúng ta.”


###

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hai cuộc thử nghiệm  lòng  dân cùng xẩy ra một ngày, ở hai lục địa khác nhau nhưng có cùng một bài học về dân chủ  cho đảng Cộng sản Việt Nam.
Trên các báo mạng ra ngày 27-11-2007, và cả báo truyền khẩu quán cóc vỉa hè, xe ôm, hớt tóc dạo... tất cả đều luân lưu những bản tin
Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã vinh danh ông Nguyễn Nam Lộc vì đã hoạt động liên tục 32 năm qua
Trong dịp ra mắt CD "Lá Rơi Bên Thềm” của Nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn ở Paris, Tuyết Mai được dịp gặp gỡ một số nghệ sĩ tài danh ở đây
Vào giữa tháng 11, 2007, báo chí loan tin: Mới đây, 20.000 công dân của Hiệp hội Những người ăn chay ở Pháp
Tôi đã quan sát sự tương quan giữa nền kinh tế của Việt Nam và vấn đề tham nhũng tại đó trong nhiều năm qua. Chính tôi nhìn thấy nhà nước cộng sản
Vào đầu năm tới, một hội nghị quốc tế sẽ được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề "Việt Nam, một ngôi sao đang lên". Hội nghị do tạp chí chuyên đề nổi tiếng
Sau khi thành công chế tạo bom áp nhiệt, một loại vũ khí quan trọng đã giúp giảm thiểu số tử vong của binh sĩ Hoa Kỳ
Vì thời tiết ẩm ướt đang đến, các giới chức tiểu bang và liên bang thúc giục cư dân tiểu bang California bị ảnh hưởng bởi hỏa hoạn năm 2007
Sau năm 1975, bộ đội Bắc Việt thường khoe với nhân dân miền Nam về kỹ thuật chiến đấu cao độ của các phi công Bắc Việt là "máy bay của ta
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.