Hôm nay,  

An Toàn Điện: Những Điều Chủ Hồ Bơi, Người Đi Bơi Nên Biết

29/06/201709:54:00(Xem: 5535)
An Toàn Điện: Những Điều Chủ Hồ Bơi, Người Đi Bơi Nên Biết
Đèn hỏng và hệ thống dây điện không tốt ở hồ bơi
là những mối đe dọa lớn nhất trong mùa hè này,
tuy nhiên có thể dễ dàng khắc phục bằng cách kiểm tra và bảo trì
 

Bài của Paul Netter
 

Mùa hè đã đến, trong năm vừa rồi, hồ bơi của quý vị có được bởi thợ điện hay nhà thầu bể bơi được cấp phép kiểm tra chưa?

Đây là ý tưởng an toàn có thể thực hiện ngay.

Ông Andrew S. Martinez, phó chủ tịch về An Toàn, An Ninh và Phát Triển Kinh Doanh của Southern California Edison đã cho rằng không nên bỏ qua những mối đe dọa tiềm ẩn về điện trong và xung quanh hồ bơi, cùng như bồn tắm nước nóng và spa.

Như một lời nhắc nhở khi gần đây xảy ra vụ việc làm bốn người, bao gồm hai trẻ em, đã phải nhập viện sau khi bị điện giật tại một hồ bơi ở Palm Desert. Theo Ủy Ban An Toàn Sản Phẩm cho Người Tiêu Dùng (Consumer Product Safety Commission), từ năm 2002, có ít nhất 21 vụ điện giật tại hồ bơi.

Đèn hỏng và hệ thống dây điện không tốt — đặc biệt ở trong các hồ bơi cũ — thường được coi là những mối nguy hiểm tiềm ẩn lớn nhất về điện.

Ông Martinez cho biết: “Kiểm tra hàng năm là cách tốt nhất để tránh những mối nguy hiểm này. Việc kiểm tra chỉ nên được các thợ điện hoặc nhà thầu hồ bơi có giấy phép thực hiện, điều này không chỉ đảm bảo rằng hệ thống hồ bơi của quý vị đã được tiếp đất đúng cách, mà còn kiểm tra hệ thống đèn, dây điện, và hộp nối để đảm bảo chúng được lắp đặt đúng cách và an toàn. Chủ hồ bơi hay nhân viên dọn vệ sinh không thể kiểm tra đúng cách được.”

Các chuyên gia có giấy phép cũng thực hiện nâng cấp điện theo luật hiện hành của địa phương và Bộ Luật Điện Quốc Gia.

Để bảo vệ người bơi không bị điện giật, không chỉ nên sử dụng Bộ Ngắt Điện Tiếp Đất (Ground Fault Circuit Interrupters) ở tất cả các máy móc dùng điện mà còn ở tất cả các ổ cắm cách hồ bơi trong vòng 20 feet. Cũng nên giữ cho dây điện cách hồ bơi, bồn nước nóng và spa ít nhất năm feet, và ông Martinez cũng khuyến khích nên sử dụng các đồ điện tử và dụng cụ chạy bằng pin thay vì cắm vào ổ điện.

Các nhân viên cứu hộ trong trường hợp cấp cứu như ở Palm Desert nên nhớ ngắt điện trước khi xuống nước hay chạm vào đồ vật dẫn điện. Tuy nhiên, các bước khẩn cấp không dừng lại ở đó.

Ông Martinez cho biết: “Chủ hồ bơi phải luôn có kế hoạch trong trường hợp khẩn cấp để ở nơi người sử dụng hồ bơi có thể nhìn thấy, ngoài ra cần có gậy Shepherd bằng sợi thủy tinh để đưa nạn nhân ra khỏi hồ bơi. Công tắc điện cũng nên được gắn nhãn để có thể tắt nhanh trong trường hợp khẩn cấp.”

Tuy nhiên, việc chuẩn bị kỹ có thể giúp tránh các trường hợp cấp cứu như vậy.

Ông Martinez nói rằng: “Rất dễ phòng tránh các tai nạn điện ở hồ bơi, bồn tắm nóng và spa. Nhưng chủ hồ bơi phải sử dụng các chuyên gia có giấy phép và tuân theo các quy tắc điện để có thể phòng tránh.”

###

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền, giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng tình hình đất nước
Tin tức không làm ai ngạc nhiên là mấy ngày qua bà con dân oan các tỉnh thành phía Nam lại rủ nhau về Sài gòn tiếp tục "khiếu kiện đông người"
Những nước khác thì sao không biết, riêng Việt-Nam, sự hưởng-ứng nầy không phải là một thiện-chí của bạo-quyền Cộng-sản mà là một thủ-đoạn
Dù cho khẩu hiệu đề cao lòng yêu nước của đảng cộng sản Trung Quốc từ lâu đã bị người đời bác bỏ không thương tiếc
Luật Sư Nguyễn Quang Trung thay mặt các dân cử gốc Việt, phát biểu tại phiên họp Hội Đồng Thành Phố về dự án mở sòng bài
Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về vấn đề trên qua cuộc trao đổi sau đây do Nguyễn Khanh thực hiện hầu quý thính giả.
Phong Trào Xanh Việt Nam - Green Vietnam Movement - Chủ Động Ứng Phó Với Thảm Trạng Ô Nhiễm Môi Sinh Ở Việt Nam.
Thế kỷ hiện nay có nhiều biến động. Qua các yếu tố, chính yếu là vật chất, thế giới chúng ta đang sống, ngày càng thu nhỏ lại
Mấy năm trước đây, khi Tổng-Thống Bush lên tiếng kêu gọi toàn cầu tiếp tay chống khủng-bố thì Việt-Nam
Mỗi sáng chủ nhật trong tháng 9, thiền sư sẽ thuyết pháp và tu viện mở cưa" để đại chúng có thể tới nghe
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.