Hôm nay,  

Cuộc biểu tình khẩn cấp cho Dự luật SB562 tại thành phố South Gate vào ngày 27 tháng 6 năm 2017

26/06/201709:01:00(Xem: 4193)

Cuộc biểu tình khẩn cấp cho Dự luật SB562 tại thành phố South Gate vào ngày 27 tháng 6 năm 2017
 

Vào thứ ba, 27 tháng 6 lúc 12 giờ trưa, dân cư cộng đồng sẽ tổ tức một cuộc biểu tình để hỗ trợ cho Dự luật SB562 tại 12132 Garfield Ave, South Gate, CA 90280 để phản hồi lại quyết định của Hạ Nghị Sĩ Anthony Rendon khi ông ngăn chặn sự tiến hành của SB562 ở Hạ Viện. Cuộc biểu tình được tổ chức với sự có mặt của March and Rally Los Angeles, Democratic Socialists of America - Los Angeles, California Nurses Association, và những cộng đồng ủng hộ Chiến Dịch Healthy California.

  

Vào chiều thứ sáu, ngày 23 tháng 6, Hạ Nghị Sĩ Anthony Rendon đã ngăn chặn SB562 bằng cách đưa dự luật SB562 vào trong Ủy ban Quy tắc Hội đồng (Assembly Rules Committee). Rendon, tuyên bố rằng ông là một người ủng hộ Hệ Thống Chăm sóc Sức khoẻ Toàn cầu (Universal Healthcare System), đã làm cộng đồng giận dữ bằng cách từ chối không muốn tiếp tục cho dự luật SB562 được tiến hành ở Hạ Viện.
 

"Ngay bây giờ, Trumpcare đang tìm cách đẩy lùi việc mở rộng Obamacare", Cindy Huỳnh, một cư dân người Mỹ gốc Việt, ủng hộ Dự luật SB562 nói. "Nhiều người Việt Nam phụ thuộc vào Medical và nếu Trumpcare được tiến hành, thì nhiều người sẽ không còn được hưởng dịch vụ y tế như trước nữa. Cuộc sống của cộng đồng người Việt đang bị đe dọa. Chúng ta cần Hạ Nghị Sĩ Anthony Rendon thay đổi hoàn toàn quyết định của mình và cho phép SB562 được tiếp tục! "


 

"Thật là mỉa mai khi Hạ Nghị Sĩ Anthony Rendon tuyên bố rằng ông ủng hộ Single-payer nhưng ông không muốn SB562 tiếp tục tiến hành ở Hạ Viện", Vishnu Subramaniam, một nhà tổ chức của  Cộng đồng Hưu trí Liên minh California nói rằng: "Chúng tôi muốn Hạ Nghị Sĩ Rendon đại diện cho người dân California, đặc biệt là những người đang gặp khó khăn về tài chính do hệ thống y tế hiện tại của chúng ta. Hệ thống hiện tại quá đắt và sẽ chỉ trở nên đắt hơn. Chúng ta cần SB562 bây giờ!"
 

Rất nhiều mối quan tâm lo ngại về SB562 liên quan đến chi phí 400 tỷ USD và tăng thuế 15%. Tuy nhiên, những con số này là không chính xác. Theo nghiên cứu tài chính của Viện Nghiên cứu Kinh tế Chính trị (PERI) của Đại học Massachusetts Amherst, SB562 sẽ chỉ có chi phí 331 tỷ đô la (tiết kiệm được 37 tỷ đô la Mỹ so với hệ thống hiện tại chúng ta đang trả ở California) và sẽ tiết kiệm được tiền cho tất cả các doanh nghiệp cũng như các gia đình có thu nhập thấp và trung bình.
(Nguồn: http://www.healthycaliforniaact.org/wp-content/uploads/Pollin-Economic-Analysis-SB-562.pdf)
 

Để xem chi phí tiết kiệm cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn và các gia đình có thu nhập thấp và trung bình, vui lòng tham khảo các bảng nghiên cứu PERI bắt đầu từ trang 64.
(Nghiên cứu PERI: http://www.healthycaliforniaact.org/wp-content/uploads/Pollin-Economic-Analysis-SB-562.pdf)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Vấn đề chính danh được đặt ra nhân bài trao đổi ý kiến giữa một cơ quan truyền thông của Chính Phủ Hoa Kỳ là Đài Á Châu Tự Do
Trong các ngày 24 và 25 tháng 8 năm 2007, đài Tiếng nói Việt Nam, báo Nhân dân, cơ quan ngôn luận của đảng CSVN
Bài phát biểu sau đây của Giáo sư Nhật Bản Teruo Tonooka được ông trình bày trong Đêm Hội Ngộ tại Nhà hàng Emeral Bay Seafood
Có người hay "ví von" rằng Cộng Đồng người Việt hải ngoại nói chung, ở Quận Cam nói riêng, giống như những con cua bị nhốt chung trong một cái giỏ
Trong các loại hàng tiêu thụ, thì chỉ số tăng giá đã lên cao nhất cho lương thực, thực phẩm và dịch vụ ăn uống, là mặt hàng cần yếu cho đa số người dân
Hồi đó tôi chưa đủ 50 kí lô, lại hay bị xây xẩm bất ngờ, trong khi thấy các sư huynh, sư muội quật nhau rầm rầm, nên hơi hoảng.
Vào ngày 11 tháng 1 năm 2007, Việt Nam chính thức gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới tức World Trade Organization (WTO).
Từ xưa cho tới nay, đại đa số dân "sồn sồn" đều thích xem phim chưởng với những kiếm sĩ, võ sĩ Trung Hoa bay lượn như chim
Ngày 17/3/2003 tổng thống Bush ra lệnh tấn công lật đổ Saddam Hussein. Chiến trường Iraq chưa êm tiếng súng các nhà quan sát Tây phương
Mỗi khi ta nghĩ sai, ta sẽ nói sai và làm sai. Cái sai đây không phải là phải quấy theo lý lẽ, mà cái sai đây là sai người, sai chỗ, sai thời gian và không gian.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.