Hôm nay,  

Đức Đạt Lai Lạt Ma Gặp Phât Tử Việt

05/06/201701:08:00(Xem: 7079)

ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA GẶP PHÂT TỬ VIỆT
 

Đức Đạt Lai Lạt Ma hôm 30/5/2017 đã tiếp kiến, giảng pháp cho một nhóm Phật Tử từ Việt Nam tới thăm bản doanh của Ngài ở thị trấn Dharamsala, Ấn Độ. Người thông ngôn trực tiếp từ Tạng ngữ sang Việt ngữ trong buổi giảng pháp có lẽ là một ni sư Việt Nam đã tới du học trong một tu viện Tây Tạng ở đây từ nhiều năm.
blank
Hình trên trang https://www.dalailama.com/ không ghi rõ về nhóm Phật tử từ VN tới, và cũng không ghi tên vị Ni sư thông dịch cho buổi giảng pháp.
.
Hiện nay đang có nhiều hội bất vụ lợi của người Việt tại Hoa Kỳ, Canada, Úc châu... đang hoạt động giúp quý Đạo sư Tây Tạng hoằng pháp.
.
Được biết, tại Hoa Kỳ có tổ chức bất vụ lợi Viet Nalanda Foundation chuyên hỗ trợ các hoạt động tu học Phật giáo Tây Tạng cũng có chương trình Zangpo Project được cho biết như sau, trích:
"Hoa Kỳ ngày 1/21/2017


Ban Liên Lạc Zangpo Project kính xin thông báo như sau: Cho Học kỳ I (tháng 1 - 6/2017), Zangpo Project xin được bảo trợ quý Thầy, Cô và các Anh Chị Em cư sĩ có tên dưới đây là các vị hiện đang tiếp tục tu học Tạng ngữ và Phật học tại các trường đại học, học viện và ni viện ở Dharamsala, Ấn Độ. Chúng tôi vô cùng tri ân tấm lòng rộng cúng dường của quý vị mạnh thường quân và các đạo hữu. Lòng quan tâm, sự ân cần và tin tưởng của quý vị mạnh thường quân và các đạo hữu tại Hoa Kỳ, Việt Nam và Úc Châu là một món quà vô giá dành cho quý Thầy, Cô, học viên và anh chị em trong Ban Liên Lạc Zangpo Project. Trong thời gian ngắn sắp tới, chúng tôi sẽ xin được cập nhật danh sách tài trợ và sẽ đăng tải báo cáo tài chính của năm 2016 trên trang nhà của Đề Án Zangpo Project."
(ngưng trích từ: http://www.vietnalanda.org/thong-bao/thongbaozangpoprojectbaotrohockyi12017-62017)
.
Đặc biệt, một số buổi hội kiến của Phật tử Việt Nam với Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Dharamsala trong các năm vừa qua là do chính các tăng ni tại Việt Nam tổ chức xin hội kiến.
.

Nếu muốn biết thêm chi tiết về các sinh hoạt của Viet Nalanda Foundation và về quỹ bảo trợ tu học Tạng ngữ và Phật học tại Ấn Độ và Nepal, có thể vào xem trang nhà: www.vietnalanda.org và trang  http://www.vietnalanda.org/dhe-an/zangpo



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bài phát biểu sau đây của Giáo sư Nhật Bản Teruo Tonooka được ông trình bày trong Đêm Hội Ngộ tại Nhà hàng Emeral Bay Seafood
Có người hay "ví von" rằng Cộng Đồng người Việt hải ngoại nói chung, ở Quận Cam nói riêng, giống như những con cua bị nhốt chung trong một cái giỏ
Trong các loại hàng tiêu thụ, thì chỉ số tăng giá đã lên cao nhất cho lương thực, thực phẩm và dịch vụ ăn uống, là mặt hàng cần yếu cho đa số người dân
Hồi đó tôi chưa đủ 50 kí lô, lại hay bị xây xẩm bất ngờ, trong khi thấy các sư huynh, sư muội quật nhau rầm rầm, nên hơi hoảng.
Vào ngày 11 tháng 1 năm 2007, Việt Nam chính thức gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới tức World Trade Organization (WTO).
Từ xưa cho tới nay, đại đa số dân "sồn sồn" đều thích xem phim chưởng với những kiếm sĩ, võ sĩ Trung Hoa bay lượn như chim
Ngày 17/3/2003 tổng thống Bush ra lệnh tấn công lật đổ Saddam Hussein. Chiến trường Iraq chưa êm tiếng súng các nhà quan sát Tây phương
Mỗi khi ta nghĩ sai, ta sẽ nói sai và làm sai. Cái sai đây không phải là phải quấy theo lý lẽ, mà cái sai đây là sai người, sai chỗ, sai thời gian và không gian.
Trong tuần qua, chúng ta đã gặp một chuỗi nghịch lý liên quan đến vấn đề nóng bỏng nhất của Hoa Kỳ ngày nay, là hồ sơ Iraq.
Đông Tiến là con đường tiến về phía Đông, hướng về phía Mặt Trời của đất nước Việt Nam thân yêu từ hải ngoại
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.