Hôm nay,  

Trại Bách Hợp 2017 Tại Nam California

21/05/201708:43:00(Xem: 7782)
TRI BÁCH HP 2017
Ti Nam California

.
blank

sóc lanh li
.

Hướng Đạo Việt Nam đã có tuổi thọ gần 100 năm. là một Phong Trào thoát thai từ Anh Quốc do Huân Tước Baden Powell sáng lập. Vào những thập niên 1930, Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam đã phát triễn rất mạnh theo thời gian. Sau Hiệp Định Genève -1954, Hướng Đạo Việt Nam sinh hoạt rất mạnh tại Miền nam, được chính phủ Việt Nam Cộng Hòa công nhận là một HỘI ĐOÀN GIÚP ÍCH; được ca tụng: "HƯỚNG ĐẠO ĐÀO TẠO CÔNG DÂN"!

.

blank

                                                              Tri Bách Hp 2015 ti Oregon

.
Sau năm 1975, Phong trào trong nước bị đình chỉ sinh hoạt nhưng ở hải ngoại, ngay từ những năm đầu tị nạn, các Huynh Trưởng và HĐS thoát ra từ trong nước; đã nhanh chóng tập họp và thành lập nên Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam tại hải ngoại. Hiến Chương Costa Mesa 1983 tại Nam California, thành lập HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG HƯỚNG ĐẠO VIỆT NAM tại hải ngoại, sinh hoạt chung với Hướng Đạo các nước quê hương thứ hai!

HƯỚNG ĐẠO TRƯỞNG NIÊN, như ta đã biết, là những Trưởng vốn sinh hoạt Hướng Đạo từ nhỏ đến già, vốn là những Trưởng từng cầm Đoàn, là Bầy Trưởng, là Thiếu Trưởng, là Kha Trưởng, là Tráng Trưởng, Liên Đoàn Trưởng, Đạo Trưởng... Bây giờ sinh hoạt với nhau trong các nhóm, có thể mang tên Gia Đình Bách Hợp, Làng Bách Hợp, Xóm Bách Hợp rãi rác khắp năm châu. Toàn thể các Gia Đình, làng, Xóm...đều nằm trong danh nghĩa HỘI ĐỒNG TRƯỞNG NIÊN, có Văn Phòng Trưởng Niên, đứng đầu là Văn Phòng Trưởng. VĂN PHÒNG TRƯỞNG NIÊN trực thuộc HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG HĐVN.

Năm 2015, một trại giành riêng cho Trưởng Niên mang tên "TRẠI BÁCH HỢP 2015", được tổ chức tại Oregon với hơn 100 trại sinh khắp nơi tham dự trong thời gian 3 ngày. Từ đó có đề nghị thường xuyên tổ chức trại mang tên: "Trại Bách Hợp" thay phiên tại các nơi có Hướng Đạo Trưởng Niên ssinh hoạt.

Năm nay, 2017 một Trại Trưởng Niên mang tên "TRẠI BÁCH HỢP 2017" sẽ được tổ chức tại Nam California vào tuần thứ ba của tháng 8-2017:

-Trại Trưởng : Tr. Nguyễn Cửu Lâm ( Gia Đình Bách Hp Nam Cali)

-Các Trại Phó : Làng Trưởng các Làng Quảng Tế, San Diego, Vạn Kiếp và Hồng Bàng

-Thời gian : từ thứ Năm 17 đến chủ nhật 20/8/2017

-Địa điểm : The Irvine Ranch Outdoor Education Center ( 2 Irvine Park rd, Orange CA 92869)

-Trại Phí : Dự trù $150.00 với 150 trại sinh (gm c khăn quàng, áo T shirt và các vt k niêm tri)

Thông tư cập nhật sẽ được phổ biến trên trang nhà của văn phòng Hướng đạo Trưởng Niên tại địa chỉ: http://www.hdtnvn.net/

Sinh hoạt Hướng Đạo vốn là một cuộc sống trường đời trên lời hứa và Luật Hướng Đạo. Nếu ai đã từng sinh hoạt với thời gian từ sói con, thiếu sinh, Kha sinh, tráng sinh, huynh trưởng... thì đều bị bùa mê của con virus Hướng Đạo. Trại Trưởng Niên giành riêng cho những đam mê tưởng như theo thời gian qua đi của chất chồng tuổi tác. Nhưng ở Trại Trưởng Niên, có những Huynh Trưởng gần 100 tuổi vẫn hát vang những bài ca HĐ, vẫn tham dự trò chơi, mặc dù đang ngồi trên xe lăn... Chúng ta sẽ có đêm lửa trại, cắt bánh sinh nhật tập thể, đêm tâm giao dưới ngọn lửa hồng bập bùng kỷ niệm. Theo chương trình, chúng ta cũng có một ngày "thám du" các địa danh nổi tiếng của miền nắng ấm Cali!

Chúng ta hẹn nhau cùng hát vang bài họp mặt trong ba ngày TRẠI BÁCH HỢP 2017 tại Nam California. Tuổi tác không làm ta chùn bước, hãy đến với nhau, cùng quây quần bắt tay trái và ôn lại một chặng đường Hướng Đạo đầy tươi sáng ngày xưa và mừng nhau tuổi thọ bây giờ!

Hỡi quý vị Trưởng Niên khắp nơi! Chúng ta hẹn nhau cùng cười vang, hát vang trong tháng tám 2017.  Cùng nhau nắm tay thân ái, hát vang bài ca Nguồn Thật!

Nếu quý Trưởng cần giải đáp các thắc mắc, xin liên lạc với:

 -Tri Trưng Nguyn Cu Lâm: Email: lamcuunguyen16249@gmail.com - hay đin thoi: 714-369-5199

 

ngày 20-5-1017

Sóc Lanh Li



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Việt Nam đã và đang làm hết sức để cải tiến quan hệ với Hoa Kỳ. Nhưng chỉ mới tám tháng trước
Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam 2007 (DLNQ), đã thông qua Hạ Viện ngày 18/9/2007 với đa số áp đảo 414/3, tố cáo mạnh mẽ CSVN đã vi phạm nhân quyền
Hai cuộc thử nghiệm  lòng  dân cùng xẩy ra một ngày, ở hai lục địa khác nhau nhưng có cùng một bài học về dân chủ  cho đảng Cộng sản Việt Nam.
Trên các báo mạng ra ngày 27-11-2007, và cả báo truyền khẩu quán cóc vỉa hè, xe ôm, hớt tóc dạo... tất cả đều luân lưu những bản tin
Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã vinh danh ông Nguyễn Nam Lộc vì đã hoạt động liên tục 32 năm qua
Trong dịp ra mắt CD "Lá Rơi Bên Thềm” của Nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn ở Paris, Tuyết Mai được dịp gặp gỡ một số nghệ sĩ tài danh ở đây
Vào giữa tháng 11, 2007, báo chí loan tin: Mới đây, 20.000 công dân của Hiệp hội Những người ăn chay ở Pháp
Tôi đã quan sát sự tương quan giữa nền kinh tế của Việt Nam và vấn đề tham nhũng tại đó trong nhiều năm qua. Chính tôi nhìn thấy nhà nước cộng sản
Vào đầu năm tới, một hội nghị quốc tế sẽ được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề "Việt Nam, một ngôi sao đang lên". Hội nghị do tạp chí chuyên đề nổi tiếng
Sau khi thành công chế tạo bom áp nhiệt, một loại vũ khí quan trọng đã giúp giảm thiểu số tử vong của binh sĩ Hoa Kỳ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.