Hôm nay,  

Chung Quanh Dự Luật AB-22, Cho CS Hoạt Động Trong Cơ Quan Chính Quyền Cali.

18/05/201715:10:00(Xem: 6530)

 

Chung Quanh  Dự Luật AB-22, Cho CS Hoạt  Động
Trong Cơ Quan Chính Quyền Cali.

Lê Minh
Tin Tổng Hợp

Sacramento (CA) – Tin sớm nhất từ Nhật báo Sacto Bee cho biết kể từ ngày Dân Biểu (DB)  Rob Bonta (DC, Aramada-Okland) giới thiệu Dự Luật AB-22 tại Hạ Viện California  ngày  8 Tháng 5, ông đã nhận được sự phản đối khắp nơi của Cộng đồng Việt Nam, buộc lòng DB Bonta phải xin tự rút  lại Dự Luật AB-22.

 

Nội dung Dự Luật AB-22 tổng quát cho phép đảng viên Cộng Sản được làm việc cho chính quyền, đặc biệt trong ngành giáo dục mà không sợ bị cho nghỉ việc, đã được Hạ Viện California thông qua với số phiếu 41-30 và 9 phiếu trắng, cho phép bỏ điều khoản cấm đảng viên Cộng Sản làm công chức tại California,  30 phiếu chống lại dự luật, có 24 phiếu của các Dân biểu thuộc đảng Công Hòa tại Hạ viện,  trong đó có DB Travis Allen (CH, Huntington Beach), đại điện cho khu vực Little Saigon, nơi có  cộng đồng người Việt sinh sống đông nhất  ngoài Việt Nam.

blank
                                  Ảnh:  Dân biểu Rob Bonta (DC, Aramada-Okland)

Trước  phiên họp khoáng đại tại Hạ Viện Californa, DB Travis Allen đã  mạnh mẽ phát biểu  “Dự luật AB-22 đã chống lại người dân California. Trong Địa hạt 72, có cộng đồng Việt Nam chống lại chế độ Cộng Sản. Nhìn lại lịch sử của thế kỷ 20, Cộng  sản đã giết hơn 90 triệu người trên thế giới. Chế độ Công sản đại diện cho những gì mà nhân dân Hoa Kỳ chống lại. Chúng ta có tự do, công bằng pháp lý và dân chủ. Nếu (Dự luật AB-22) cho phép đảng viên Cộng sản làm việc trong guồng máy chính quyền California, đây là điều xúc phạm đến cư chúng California. Tôi bỏ phiếu “No” cho dự luật.” (trích đăng từ thông tin của Hạ viện California: https://vimeo.com/216583916)

Trước áp lực từ nhiều phía của Cộng đồng Việt Nam, nhất là cử tri gốc Việt của DB Bonta tại thành phố Alamada, Bắc California, ngoài ra, hai DB Dân chủ khác, Ông Ask Karla và Kansen Chu, dù đã bỏ phiếu trắng cho dự luật, nhưng đã đóng góp một phần không kém quan trọng vào quyết định hủy bỏ dự luật AB-22 của DB Bonta. Nguồn tin khả tín cho biết, cả 3 DB nêu trên đều nhìn thấy viễn ảnh chính trị không sáng sủa của họ trong mùa bầu cử 2018 vì sự chống đối của cử tri gốc Việt tại vùng,  nên DB Bonta đã nhanh chóng rút lại Dự luật AB-22  trước khi đưa lên Thượng Viện California biểu quyết.

Nên biết trong kỳ bầu cử 2016, DB Ask Kalra đã thắng cựu Nghị viên Madison Nguyễn với tỷ số 53.2% / 46.8%. Mặc dù bà Madison là người Mỹ gốc Việt, nhưng ít được cử tri gốc Việt ủng hộ vì lập trường “Quốc-Cộng” không rõ ràng, gây nhiều tranh cãi  ồn ào trong cộng đồng, đã đưa lại chiến thắng cho đối thủ của bà.

Tương tự, vào năm 2008, nguyên Thượng Nghị sĩ Alen Lowenthal  (DC, Long Beach, hiện này ông Alen Lowenthal là Dân Biểu Liên bang, Địa hạt 47), là tác giả  Dự Luật  SB 1322, có cùng một nội dung như Dự luật AB-22. Dự luật này đã được hai Viện thông qua và chỉ chờ Thống đốc California ký để trở thành Luật.

 

Lúc đó, Luật sư Trần Thái Văn là Dân biểu. đại điện cho  Địa hạt 68, Ông đã phối hợp với 2 cộng Đồng người Việt  tại Nam  và Bắc California, lấy hơn 5,000 chữ ký  phản đối  Dự Luật SB 1322 và  nguyên thống đốc California, lúc đó là tài tử  Arnold Schwarzenegger đã phủ quyết Dự luật này.

 

Hiện nay, có dư luận thắc mắc, vì sao Dự luật SB 1322  đã “chết” từ năm 2008,  chín năm  sau, DB Bonta lại làm “sống” lại  Dự luật SB-1322,  cho phép đảng viên Cộng sản hoạt động chính thức qua Dự luật  AB-22.

 

Giới am tường chính trị dòng chính tại Thủ phủ Sacramento lý giải rằng đây là một âm mưu rộng lớn của cánh tả, Dự luật SB1322 hoặc AB-22 chỉ là cửa ngõ đầu tiên cho phép các đảng viên Cộng sản từ Trung Cộng và Việt Nam  hoa).c những kẻ thân Cộng có cơ hội xâm nhập vào guồng máy chính quyền Califonornia qua cửa ngõ  giáo dục.

 

=====

 

Tài liệu tham khảo:

2017 – Kết qua bầu phiếu về Dự luật AB-22”

https://legiscan.com/CA/rollcall/AB22/id/640434

 

2017 - DB Rob Bonta rút  Dự luật AB-22:
http://www.sacbee.com/news/politics-government/capitol-alert/article151143712.html

 

2017 - Hạ viện California làm cho Cộng sản có cơ hội sinh hoạt:

https://theconservativetreehouse.com/2017/05/08/apropos-california-state-assembly-votes-to-make-communism-great-again/

 

2008 SB1322 – Cho phép dậy chủ nghĩa Cộng sản trong hệ thống giáo dục California:
http://www.wnd.com/2008/03/58061/

2008 - TNS Alan Lowenthal hủy bỏ luật chống Cộng sản thời chiến tranh lạnh:
http://www.foxnews.com/story/2008/04/01/california-state-senator-calls-for-repeal-cold-war-communist-laws.html

2008 – Thống đốc Arnold Schwarzenegger phủ quyết Dự luật SB-1322:
http://ballot-access.org/2008/09/30/schwarzenegger-vetoes-bill-that-eliminated-some-discrimination-against-communist-party-members/

 



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tối thứ năm 27-3, đài truyền hình Pháp TF 2 tổ chức một cuộc đối thoại công khai về chủ đề nóng hổi : '' Thái độ đối với Trung quốc nên như thế nào " ''.
"Giải Khăn Sô Cho Huế," là bút ký về những ngày địa ngục tại Huế Tết Mậu Thân 1968 khi cộng quân chiếm thành phố.
Năm Mậu Tý 2008 là đúng 40 năm sau biến cố Tết Mậu Thân và cuộc thảm sát tại Huế.
Khỉ Tinh Tinh (Chimpanzé) là một loài khỉ to con và rất khôn ngoan, sống từng bầy trong rừng rậm ở Châu Phi.
Hằng năm vào khoảng cuối Tháng Ba đến giữa tháng Tư có hằng triệu du khách từ khắp nơi Hoa Kỳ và thế giới về Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn ngắm hoa đào nở rộ
Năm xưa, khi Tổng thống George W. Bush tuyên bố rằng Hoa Kỳ sát cánh với những người đấu tranh cho dân chủ
Many splendid flowers of youth have blossomed early at the beginning of the 21st century in Vietnam's democratic movement...
“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” là khẩu hiệu đảng Cộng sản Việt Nam không ngừng nhét vào tai  Thanh niên 
Thống đốc California Arnold Schwarzanegger cùng chủ tịch công ty Edison Quốc Tế John E. Bryson và Mike Peevey, chủ tịch Cơ Quan Điện Nước Công Cộng đã có buổi gặp gỡ với báo chí
Trong tuần qua, nhiều dấu hiệu cho thấy vụ khủng hoảng tài chính tại Mỹ có vẻ tạm lắng dịu, nhưng các thị trường vẫn chờ đợi nhiều đột biến còn có thể bất ngờ bùng nổ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.