Hôm nay,  

UPDATED 2: dân Mỹ Đức (Hà Nội) bắt giam 20 công an cơ động

16/04/201700:04:00(Xem: 59256)

blank                                    Cảnh sát cơ động bị dân bắt giam
.
Bản tin VOA:
Dân làng 'xô xát' với công an vì đất đai ở Hà Nội
Nhiều đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội, được cho ghi lại cảnh người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đương đầu với công an và lực lượng an ninh, sau khi “bị chính quyền cưỡng chế đất và không đền bù”.

Một đoạn video ngắn đăng tải trên Facebook của một tài khoản có tên Thái Văn Đường cho thấy một nhóm cảnh sát, trong đó có một số mặc áo chống đạn và cầm dùi cui, tháo chạy khi bị người dân dùng gạch, đá để truy đuổi.

Có thể nghe thấy những tiếng hét “không chạy”, “không chạy” chưa rõ là từ ai trong đoạn video mà VOA Việt Ngữ không thể kiểm chứng.

Trong đoạn clip dài hơn 1 phút, cũng có thể nghe thấy một nhân viên công vụ dùng loa để cảnh báo rằng “những ai chống đối sẽ bị xử lý”.

Một người dân không muốn nêu tên xác nhận với VOA Việt Ngữ qua điện thoại rằng vụ việc xảy ra hôm 14/4, đồng thời cho biết thêm rằng “người dân còn bắt giữ công an cơ động” khi lực lượng này tới cưỡng chế đất, trong vụ kiện tụng kéo dài nhiều năm nay.
Một bức ảnh đăng trên Facebook cho thấy khoảng 20 người mặc quân phục của cảnh sát cơ động đã bị người dân bắt giữ trong một căn phòng đóng kín cửa...
xem tiếp: http://www.voatiengviet.com/a/xo-xa-vi-cuong-che-dat-o-ha-noi/3811654.html
.

Bản tin BBC:
Dân Đồng Tâm, Mỹ Đức bắt người, đối đầu với công an
Đã xảy ra tình trạng đối đầu giữa người dân ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, với giới chức trong ngày thứ Bảy 15/4.
Được biết vụ việc có liên quan tới chuyện thu hồi đất đai, vốn đã khiến người dân theo kiện từ nhiều năm nay.
Dân địa phương cáo buộc chính quyền cấp xã và cấp huyện muốn lấy đất nông nghiệp để trao cho công ty Viettel làm dự án.
Một người dân giấu tên nói với BBC: "Chúng tôi đã khởi kiện từ năm năm nay, nhưng không được ai đứng ra bênh vực."
"Sáng nay, chính quyền mời những người chủ chốt, đại diện cho dân khởi kiện chuyện tham nhũng đất đai, ra khu vực đất đang tranh chấp để cùng đo đạc, xác định mốc, ranh giới giữa đất quốc phòng và đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm."
"Khi vừa tới thì họ vật các ông ấy ra, toàn là những người cao tuổi, có một cụ năm nay 83 tuổi, là thương binh với 60 năm tuổi đảng cũng bị vật ra, vứt lên ô tô."
"Họ bắt đi cả năm người. Không hề có lệnh bắt người gì hết. Lúc đó là khoảng hơn 10 giờ sáng."
xem tiếp: http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-39609135
.
Bản tin Dân Làm Báo:
Đi cướp đất, hàng chục công an bị dân đuổi đánh và bắt giữ

Sáng ngày 15/4/2017, nhà cầm quyền Hà Nội đã huy động hàng trăm công an, CSCĐ để thực hiện việc cướp đất tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Tuy nhiên, việc cướp đất đã bất thành trước sự kháng cự, chống trả mạnh mẽ, quyết liệt của đông đảo người dân nơi đây.

Video do một facebooker ghi lại và đưa lên mạng xã hội đã cho thấy hình ảnh hàng chục công an, CSCĐ đang giẫm đạp lẫn nhau bỏ chạy vì bị người dân chống trả.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, nhà cầm quyền đã bắt giữ 15 người, trong đó có một thanh niên bị đánh đập với thương tích rất nghiêm trọng. Phẫn nộ trước hành động ngang ngược này, người dân đã bắt giữ được 2 người mang thường phục trong đoàn đi cướp đất. Sau đó, tiếp tục bắt giữ một số người trên xe cơ động khi những người này được đưa đến để gia tăng sự trấn áp...
xem tiếp: http://danlambaovn.blogspot.com/2017/04/i-cuop-at-hang-chuc-cong-bi-dan-uoi-anh.html
.

TIN BỔ TÚC:

Cập nhật tình hình Đồng Tâm – Mỹ Đức
FB Lã Việt Dũng

16-4-2017

Sáng nay, tôi và Lê Mỹ Hạnh đã đến và vào gặp được bà con Đồng Tâm, Mỹ Đức. Tình hình rất căng thẳng, bà con đề nghị không quay phim, chụp ảnh, ghi âm. Qua chúng tôi, bà con gửi thông điệp ra như sau:

1. Việc cưỡng chế đất đai ở đây là hoàn toàn sai trái. Đất Đồng Tâm có 3 phần: đất trường bắn, đất sân bay và đất nông nghiệp của bà con nhưng chính quyền Mỹ Đức tự ý lập hồ sơ bán đất nông nghiệp cho cán bộ. Sau khi bà con khởi kiện thì quay ra bán cho Viettel. Công an Mỹ Đức giả dạng cán bộ Viettel đến thương lượng với dân rồi bắt 10 người không có lệnh, đánh trọng thương 1 người nên bà con mới phản ứng lại như hôm qua.

2. Đất trường bắn, đất sân bay thuộc quản lý của quân đội bà con không động vào mà chỉ bảo vệ đất nông nghiệp của mình.

3. Những CSCĐ hôm qua bị bắt giữ, bà con cho ăn uống đầy đủ, cho gọi điện về gia đình đề nghị làm giấy bảo lãnh đến nhận người. Không ai bị thương tích...
.
FB Nghiêm Việt Anh
16-4-2017
Một bác cựu chiến binh ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, hiện đang có mặt ở tuyến đầu.

Bác ấy vừa cho biết, các lực lượng bao vây bên ngoài làng đã lên đến gần 1 ngàn, đang chuẩn bị tổ chức tấn công vào làng, sau khi thương lượng giữa CAHN với người dân không thành

xem tiếp: https://anhbasam.wordpress.com/2017/04/16/12-398-cap-nhat-tinh-hinh-dong-tam-my-duc/
.
FB Huy Đức
ĐỪNG NGHĨ MƯU ĐỂ THẮNG DÂN
Người dân Đồng Tâm, Mỹ Đức đang rủi ro sinh mệnh pháp lý của mình khi đối đầu với chính quyền. Nhưng đấy là quy luật của muôn đời. Lãnh thổ thiêng liêng với một quốc gia như thế nào thì đất đai cũng trở thành máu thịt với người dân như thế.
...
Nếu như “sở hữu toàn dân”(SHTD) được coi là quan hệ cuối cùng mang chút “nội hàm” xã hội chủ nghĩa thì “thu hồi đất” lại là dấu hiệu có ý nghĩa nhất còn lại để xác lập SHTD. Có thể những người bảo vệ chế độ cần SHTD như một liều thuốc an thần nhưng chính họ đêm qua lại đang mất ngủ.

Có thể giờ này Chính quyền đang nhìn vụ Đồng Tâm như nhìn một vụ án. Đừng nghĩ mưu để thắng dân.


xem tiếp: https://anhbasam.wordpress.com/2017/04/16/12-394-dung-nghi-muu-de-thang-dan/
..

                                                            TIN BỔ TÚC 2
.
Thơ Thái Bá Tân
SỞ HỮU TOÀN DÂN
(Lại nghĩ về Đồng Tâm, Mỹ Đức)
Thái Bá Tân
 
1
Đất nước bị xâm lược
Thì tất cả người dân
Phải quyết tâm giữ đất,
Sẵn sàng chết, nếu cần.
 

Còn người dân có đất,
Dẫu chỉ một vài sào,
Bị xâm phạm, thử hỏi,
Thái độ họ thế nào?
 

Tất nhiên phải quyết giữ.
Luôn vẫn thế xưa nay.
Dân Đồng Tâm, Mỹ Đức
Đã làm đúng điều này.
 

Sao nhà nước chụp mũ,
Họ, những người dân oan,
“Kém hiểu biết”, “manh động”
Và “gây rối trị an”?
 

Mai mốt thằng Trung Quốc
Cướp đất, cướp Biển Đông,
Dân chống lại, nhà nước
Có gọi “manh động” không?
xem tiếp: https://anhbasam.wordpress.com/2017/04/16/12-405-dong-tam-my-duc/#more-185059
.
HÀNH TRÌNH TIẾP CẬN CHẢO LỬA ĐỒNG TÂM, MỸ ĐỨC
FB Lê Mỹ Hạnh

16-4-2017

Nóng tưởng chừng nghẹt thở!

Hôm nay trên các tuyến đường đi về Mỹ Đức, các chốt CSGT được giăng dày đặc để kiểm tra tất cả các phương tiện đi về hướng “chảo lửa” #ĐồngTâm. Anh em tôi đã vượt qua các trạm chốt nóng một cách ngoạn mục. (Phải công nhận tay lái lụa Lã Dũng quá xuất sắc)

Bắt đầu cảm giác NÓNG dần qua từng đoạn đường.

Chúng tôi chỉ có thể tiếp cận với bà con ở vòng ngoài cùng ngay tại đầu ngõ vào xã Đồng Tâm. Tất cả đường vào đều bị chặn và kiểm tra nghiêm ngặt sự ra vào của từng người, đặc biệt là người lạ mặt. Bà con giải thích với thái độ rất ôn hoà nhưng khi nhận thấy sự bất hợp tác hay có ý gây rối của các đối tượng lạ mặt là ngay lập tức sẽ bị ăn đòn cảnh cáo.

Tôi đã nhìn thấy sự phẫn uất từ trong ánh mắt cho tới những cú đấm vào mặt những kẻ côn đồ trà trộn vào đám đông hoặc cố tình kích động bà con đuổi chúng tôi ra khỏi làng của những người dân nơi đây.

Tiếp nhận ý kiến của bà con chia sẻ, tôi thấy được sự quyết tâm đấu tranh đến cùng trong vụ việc lãnh đạo huyện Mỹ Đức tự ý lập hồ sơ 56ha đất nông nghiệp để bán cho cán bộ. Sau khi bà con phản đối và đưa đơn kiện thì quay sang bán lại cho Viettel. Vụ việc đã kéo dài khoảng 5 năm nay và sự phẫn uất của bà con đã dâng lên đỉnh điểm khi Nhà cầm quyền HN đã đưa lực lượng AN, CSCĐ, côn đồ đến đàn áp dân vào sáng hôm qua (15/4/2017) tại đây.

Giờ đây người dân yêu cầu lãnh đạo Trung ương phải cử đại diện đến để giải quyết. Nếu trong ngày hôm nay chưa có những diễn biến tích cực từ phía nhà cầm quyền HN thì ngày mai tất cả con em họ là học sinh sẽ bắt đầu nghỉ học...
xem tiếp: https://anhbasam.wordpress.com/2017/04/16/12-407-hanh-trinh-tiep-can-chao-lua-dong-tam-my-duc/#more-185063
.
UNG NHỌT, MỸ ĐỨC!
Lê Nguyễn Hương Trà

16-4-2017

Cách trung tâm thủ đô 40km về phía Tây Nam, đi chừng một tiếng rưỡi đường bướm bay, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) được xem là một miền không gian xanh đáng sống. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay nơi đây trở thành vùng đất nóng với hàng loạt sai phạm v/v thu đồi đất nông nghiệp, và gây ồn ào bởi các vụ tranh chấp giữa chính quyền và người dân!

Nổi cộm như vụ thu hồi đất 2013 tại xã Hương Sơn, nông dân mất ruộng đã lao đầu vào ngăn máy xúc. Thay vì sửa sai, chính quyền Huyện Mỹ Đức đã có các sai phạm khác về mặt tố tụng, khi Công an bắt giữ nhiều người với cáo buộc “chống người thi hành công vụ”; 10 bị bắt thì có đến 9 là phụ nữ, gây nên nhiều bức xúc.

Qua 2014 là vụ úm ba la biến đất công thành đất tư ở xã Đồng Tâm, khi loạt lãnh đạo xã bị dân tố cáo chiếm dụng hàng ngàn m2 đất mặt đường tỉnh lộ chia nhau sử dụng; và tiến hành xây dựng nhà cửa, trang trại, cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuê mặt bằng trên đất hoa màu.v.v…

Đó là chưa kể ầm ĩ vụ giáo xứ Đồng Chiêm xã An Phú hồi 2010, khi tranh chấp đất giữa chính quyền và giáo dân, Hà Nội đã huy động đến cả tiểu đoàn CSCĐ xuống trấn áp và tháo dỡ một cây thánh giá được dựng trên núi Chẽ – vốn là một nghĩa trang trẻ em thuộc về nhà thờ giáo xứ từ nhiều thập niên trước!
xem tiếp: https://anhbasam.wordpress.com/2017/04/16/12-403-ung-nhot-my-du/
.
Bản tin VOA
Hà Nội khởi tố vụ Đồng Tâm vào lúc tình hình vẫn bế tắc
Cho đến 6h30 chiều ngày 16/4, tình hình vụ tranh chấp đất đai tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, vẫn bế tắc.

Thông tin VOA nhận được từ một số người địa phương và nhà hoạt động Lê Văn Dũng cho hay người dân vẫn giữ 22 lính cảnh sát cơ động, trong khi phía chính quyền chưa thả 15 người dân họ đã bắt trước đó. Tin từ địa phương khẳng định hai bên chưa có đối thoại về việc trao đổi những người đang bị cầm giữ này.

Trong khi đó, Thông tấn xã Việt Nam và một số báo lớn trong nước đưa tin vào chiều 16/4 rằng Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Đồng Tâm. Tin cho hay công an thành phố đã “bắt giữ 4 công dân” liên quan đến vụ này.

Bản tin ngắn cũng nói “cơ quan chức năng” đang tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm “ổn định tình hình an ninh trật tự” tại xã Đồng Tâm, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Vào thời điểm sau 5 giờ chiều, những người tại địa phương cho biết có rất đông công an “bao vây” xã.
xem tiếp: http://www.voatiengviet.com/a/ha-noi-khoi-to-vu-dong-tan-vao-luc-tinh-hinh-van-be-tac/3812086.html

Các băng hình YouTube: Dân Mỹ Đức bắt giam cả chục công an
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=%22m%E1%BB%B9+%C4%91%E1%BB%A9c%22
.




Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sở dĩ có tên "Thứ Ba Đen"  vì  ngày Thứ Ba, 20 Tháng 11, 2007 Hội Đồng Thành Phố San Jose đã họp
Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2008 là một cuộc bầu cử đầy màu sắc . Cho đến hạ tuần tháng 2/2008 nghĩa là còn 9 tháng nữa
Sáng ngày 20 tháng 1 năm 2008 tức ngày 14 tháng 2 năm Mậu Tí vừa qua, một buổi lễ cầu nguyện cho quốc thái dân an, toàn vẹn lãnh thổ
Cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân Chủ (ĐDC) đang tiến tới một tình trạng chưa từng xảy ra trong lịch sử Hoa Kỳ.  Trong các cuộc bầu cử sơ bộ trước kia
Đề tài tôi nói hôm nay rất bình dân. Người đời việc ít quan trọng dồn hết tâm lực lo, việc tối quan trọng lại lơ là.  Tất cả chúng ta có mặt trên thế gian này
Đầu năm 2001, sau khi thôi việc tại Tạp chí Cộng sản, tôi có dịp gặp gỡ làm quen với các nhà đấu tranh Dân chủ, trong đó có Cụ Hoàng Minh Chính
Sau đây là toàn văn Tâm Thư Đạo Tình Của Hòa Thượng Thích Tâm Châu. Bản văn ký ngaỳ 15-2-2008, gửi từ Tổ Đình Từ Quang, Canada
Năm 1973, Hiệp Định Paris được bốn phe ký kết, chấm dứt sự tham chiến của Mỹ tại Việt Nam, mặc dù cuộc chiến vẫn tiếp tục thêm hai năm nữa
Ngày hôm nay, 16-2-2008, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đã chính thức gởi một văn thư đến Ông Thẩm Phán Michael Chertoff
Đứng trước sự phát triển toàn cầu, hầu hết mọi dụng cụ điện tử như điện thoại di động, máy điện toán và các bộ phận liên kết, truyền hình v.v…
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.