Hôm nay,  

UPDATED: Mỹ Bắn 60 Phi Đạn Vào Syria, Trừng Phạt Assad

07/04/201700:47:43(Xem: 11617)

Mỹ Bắn 60 Phi Đạn Vào Syria, Trừng Phạt Assad
 

WASHINGTON (VB) -- Hoa Kỳ đã tấn công một căn cứ không quân Syria với khoảng 60 phi đạn hành trình để trừng phạt trận tấn công vũ khí hóa học được cho là Tổng Thống Bashar Assad nhắm vào chính thường dân Syria.


blank
Phi đạn Tomahawk bắn từ chiến hạm (Photo US Navy)
 

Các viên chức Mỹ nói rằng các phi đạn Tomahawk bắn ra từ 2 chiến hạm Hoa Kỳ nơi biển Địa Trung Hải, nhắm mục tiêu là căn cứ không quân tại Syria.
 
Quyết định tấn công phi đạn đưa ra sau khi Tổng Thống Trump và các viên chức Mỹ tố cáo chiến đấu cơ Syria giết hàng chục thường dân bằng hóa chất chlorine hỗn hợp với loại hóa chất khác, có lẽ là chất sarin.
 
TT Trump nói rằng phi cơ của TT Assad tấn công vũ khí hóa học nhắm vào dân Syria đã vườt qua "nhiều lằn ranh" đối với ông, và nói rằng phi đạn Mỹ bắn ra vì "lợi ích an ninh quốc gia chủ yếu" của Hoa Kỳ.
 


Hiện thời đã có vài trăm chiến binh Mỹ đóng tại Syria, giữ nhiệm vụ cố vấn cho dân quân địa phương thân Mỹ đang tác chiến gần thành phố Raqqa, một chiến khu của quân thánh chiến ISIS.
.

TIN BỔ TÚC:

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson tiết lộ đêm Thứ Năm rằng Hoa Kỳ đã cảnh báo Nga trước rằng Mỹ sẽ tấn công phi trường của quân đội Syria ở thành phố Homs, Syria vì quân đội Nga trú đóng gần đó.

Phát ngôn nhân Ngũ Giác Đài là Đại úy Jeff Davis nói rằng quân lực Nga có trú đóng tại căn cứ không quân nơi Mỹ bắn phi đạn, nhưng Mỹ đã cảnh báo trước cho quân lực Nga “qua nhiều cuộc đối thoại,” theo báo The Guardian.

Davis nói rằng Mỹ bắn phi đạn rất cẩn trọng, tránh các địa điểm quân Nga trú đóng.

Bản tin ABC News nói rằng quân lực Syria có vẻ như cũng biết trước sẽ bị Mỹ tấn công, vì nhiều nhân chứng kể rằng có thấy quân lực Syria khẩn cấp dọn ra khỏi sân bay trước khi Mỹ bắn phi đạn.



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Lê Phước Tuấn đã thọ án tù kể từ tháng Giêng 2007 vì tội danh hành hung một quan chức tháp tùng trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ
Hội Đồng Bảo An gồm có 15 quốc gia thành viên, trong đó có 5 thành viên thường trực (TVTT) và 10 thành viên không thường trực (TVKTT)
Chính phủ Hoa kỳ, từ thời TT Clinton đến nay, đều chủ trương đối thoại với Việt cộng, không chỉ trong lãnh vực kinh tế
Trong năm nay giới quốc phòng Hoa Kỳ và Âu châu đặc biệt quan tâm đến sự phát triển quân lực của Trung quốc
Hồ Cẩm Đào, Chủ tịch Đảng cộng sản Trung Quốc, mới đây đưa ra đường lối của đảng ấy gồm có 4 điều
Ngày mùng tám tháng Tám vừa qua, Bắc Kinh khởi sự tiến trình "đếm ngược" (count down) tới ngày tám tháng Tám năm lẻ Tám
Đây là "huy chương bội tinh" nhiều nước đồng loạt gắn cho người Mỹ sau vụ anh chàng Russell Weston lên cơn nhào vô tòa nhà Quốc Hội Capitol
Trong Đêm Hội Ngộ Liên Minh Dân Chủ ngày 5 Tháng 8, 2007, Ông Lý Hiền Tài, Phó Chủ Tịch UB TrungƯơng Liên Minh Dân Chủ VN phát biểu
Tôi đọc trên báo mời đi tham dự một buổi ra mắt sách "TẤM LÒNG BIỂN" vào trưa Chủ Nhật 05/08/2007 tại Nhật báo Người Việt trong khu Little Sàigòn
Ngoài việc quán chiếu Tâm Tánh của mình, người tu học còn phải quán chiếu cặn kẽ Tâm Sinh Lý của mình.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.