Hôm nay,  

TNS Janet Nguyễn Vinh Danh Nữ Lực Sĩ Huy Chương Thế Vận Hội Joan Lind Van Blom

27/03/201716:04:00(Xem: 4798)

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn Vinh Danh
Nữ Lực Sĩ Đoạt Huy Chương Thế Vận Hội
Joan Lind Van Blom Tại Buổi Lễ Đặt Tên Cây Cầu

 

(Long Beach, CA) – Để bày tỏ lòng kính trọng đối với một trong những cư dân nổi tiếng nhất của Long Beach, Thượng Nghĩ Sĩ Janet Nguyễn cùng với Nghị Viên Daryl Supernaw, Nghị Viên Suzie Price, và cựu Nghị Viên Gary DeLong, và nhiều cư dân thành phố Long Beach, hiện diện tại công viên Jack Nichol cùng tham dự lễ chính thức đặt tên cây cầu để vinh danh bà Joan Lind Van Blom , phụ nữ Mỹ đầu tiên đoạt huy chương môn chèo thuyền tại Thế Vận Hội. Lễ đặt tên khai trương tấm bảng mang tên của bà Von Blom có sự tham dự của ông John Van Blom, phu quân của bà.

blank

 
“Hôm nay, chúng ta bày tỏ lòng kính trọng đối với một phụ nữ đã làm nên lịch sử, không phải chỉ ở thành phố Long Beach, mà khắp thế giới,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Kể từ hôm nay, cây cầu này sẽ mang tên người phụ nữ nổi tiếng này, người tạo nguồn cảm hứng cho vô số người, trước hết là phụ nữ đầu tiên đoạt huy chương Thế Vận Hội trong môn chèo thuyền cho nước Mỹ, và sau đó là một nhà giáo dục trong hơn 35 năm.”

Ngoài thành tích là người phụ nữ đầu tiên đoạt huy chương môn chèo thuyền đơn tại Thế Vận Hội ở Montreal năm 1976, bà Joan Lind Van Blom còn thắng huy chương bạc môn chèo thuyền bốn người tại Thế Vận Hội ở Los Angeles năm 1984. Bà cũng là lực sĩ trong phái đoàn Hoa Kỳ tẩy chay Thế Vận Hội ở Moscow năm 1980.


blank

Sau thành tích ở Thế Vận Hội, bà Joan Lind Van Blom còn đạt nhiều thành tích khác trong lãnh vực giáo dục, qua việc khuyến khích học sinh sống một cuộc sống lành mạnh, cùng với việc tham gia nhiều hoạt động, trong thời gian 35 năm làm giáo viên thể dục ở Học Khu Thống Nhất Long Beach. Bà tiếp tục quảng bá môn chèo thuyền và lối sống lành mạnh, cho tới khi trút hơi thở cuối cùng vào ngày 28, Tháng Tám, năm 2015, sau nhiều năm bị bệnh ung thư màng óc.


blank

Buổi lễ vinh danh đặt tên cây cầu hôm Thứ Bảy là thành quả của nhiều năm tích cực làm việc tại Thượng Viện và thành phố địa phương. Vào Tháng Giêng, năm 2016, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn giới thiệu Dự Luật Thượng Viện SCR 102, cho phép đặt lại tên cây cầu là cầu Joan Lind Van Blom. SCR 102 được chấp thuận theo yêu cầu của cựu Nghị Viên Thành Phố Long Beach Gary Delong đã thay mặt câu lạc bộ Long Beach Century Club là một tổ chức bất vụ lợi luôn tích cực ủng hộ các lực sĩ trong thành phố. Nghị quyết này cuối cùng đã được Quốc Hội California thông qua vào Tháng Tám, năm 2016.

Sau đó, câu lạc bộ này và các Nghị Viên của Thành Phố Long Beach như Nghị Viên Suzie Price, Nghị Viên Daryl Supernaw, và Nghị Viên Dee Andrews cùng hợp tác để mua tấm bảng có tên bà Van Blom mà từ nay sẽ được treo trên cây cầu mang tên Bà.

blank

 
“Trong suốt cuộc đời đáng ghi nhận và thành công trong nghề nghiệp của mình, Bà Joan đã chèo thuyền dưới gầm cầu này rất nhiều lần,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Với sự kiện đặc biệt như vậy, tôi nghĩ không có cách nào xứng đáng hơn là đặt tên cây cầu này vinh danh Bà để mỗi ngày nhắc nhở mọi người về truyền thuyết tích cực mà bà để lại.”

Cầu Joan Lind Van Blom nằm trên xa lộ số 1 của tiểu bang, phía Nam của đường Loynes Drive và phía Bắc của đường Second Street.




Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đảng CSVN hay nói “Trí thức là “nguyên khí của quốc gia”, làm hưng thịnh đất nước, rạng rỡ dân tộc*; “Trí thức là vốn liếng quý báu của Dân tộc”; hay “Thanh niên là rường cột của nước nhà” , nhưng tại sao nhiều người vẫn ngại đứng vào hàng ngũ đảng? Lý do vì đảng chỉ muốn gom Trí thức và Thanh niên “vào chung một rọ để nắm tóc”...
Tây Bắc hay Tây Nguyên thì cũng chừng đó vấn đề thôi: đất đai, tôn giáo, chủng tộc… Cả ba đều bị nhũng nhiễu, lũng đoạn tới cùng, và bị áp chế dã man tàn bạo. Ở đâu giới quan chức cũng đều được dung dưỡng, bao che để tiếp tục lộng quyền (thay vì xét sử) nên bi kịch của Tây Nguyên (nói riêng) và Cao Nguyên (nói chung) e sẽ còn dài, nếu chế độ toàn trị hiện hành vẫn còn tồn tại...
Bữa rồi, nhà thơ Inra Sara tâm sự: “Non 30 năm sống đất Sài Gòn, tôi gặp vô số người được cho là thành công, thuộc nhiều ngành nghề, đủ lứa tuổi, thành phần. Lạ, nhìn sâu vào mắt họ, cứ ẩn hiện sự bất an, lo âu.” “Bất an” có lẽ không chỉ là tâm trạng của người Sài Gòn mà dường như là tâm cảm chung của toàn dân Việt – không phân biệt chủng tộc, giới tính hay giai cấp nào ráo trọi – nhất là những kẻ sắp từ giã cõi trần. Di Cảo của Chế Lan Viên và di bút (Đi Tìm Cái Tôi Đã Mất) của Nguyễn Khải, theo nhận xét của nhà phê bình văn học Vương Trí Nhàn, chỉ là những tác phẩm “cốt để xếp hàng cả hai cửa. Cửa cũ, các ông chẳng bao giờ từ. Còn nếu tình hình khác đi, có sự đánh giá khác đi, các ông đã có sẵn cục gạch của mình ở bên cửa mới (bạn đọc có sống ở Hà Nội thời bao cấp hẳn nhớ tâm trạng mỗi lần đi xếp hàng và không sao quên được những cục gạch mà có lần nào đó mình đã sử dụng).”
Tập Cận Bình tin rằng lịch sử đang dịch chuyển theo hướng có lợi cho mình. Trong chuyến thăm Vladimir Putin tại Matxcơva vào tháng 3 năm ngoái, nhà lãnh đạo Trung Quốc nói với Tổng thống Nga rằng “Ngay lúc này, chúng ta đang chứng kiến một sự thay đổi chưa từng thấy trong 100 năm qua, và chúng ta đang cùng nhau thúc đẩy sự thay đổi ấy.”
Sau 20 năm chiêu dụ Kiều bào về giúp nước không thành công, đảng CSVN lại tung ta Dự án “Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới” vào dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. Đây là lần thứ tư, từ khi có Nghị quyết 36-NQ/TW ngày 26 tháng 3 năm 2004, một Quyết định nhằm mưu tìm đầu tư, hợp tác khoa học, kỹ thuật và tổ chức các Hội, Đoàn người Việt ở nước ngoài, đặt dưới quyền lãnh đạo của đảng CSVN được tung ra...
Khi số lượng di dân vượt biên bất hợp pháp qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico tăng cao kỷ lục, câu hỏi quan trọng được đặt ra là: Làm thế nào mà Hoa Kỳ lại rơi vào tình trạng này, và Hoa Kỳ có thể học hỏi những gì từ cách các quốc gia khác ứng phó với các vấn đề an ninh biên giới và nhập cư. Chào đón công dân nước ngoài đến với đất nước của mình là một việc khá quan trọng để giúp cải thiện tăng trưởng kinh tế, tiến bộ khoa học, nguồn cung ứng lao động và đa dạng văn hóa. Nhưng những di dân vào và ở lại Hoa Kỳ mà không có thị thực hoặc giấy tờ hợp lệ có thể gây ra nhiều vấn đề – cho chính bản thân họ và cho cả chính quyền địa phương bởi tình trạng quá tải không thể kịp thời giải quyết các trường hợp xin tị nạn tại tòa án nhập cư, hoặc cung cấp nơi ở tạm thời và các nhu cầu cơ bản khác. Mà tình trạng này hiện đang xảy ra ở rất nhiều nơi ở Hoa Kỳ.
Trên vai những pho tượng trắng trong vườn Lục Xâm Bảo, lá vàng đã bắt đầu rơi lất phất. Mùa Thu Paris thật lãng mạn. Henry Kissinger đi dạo quanh một hồ nhỏ ở ngoại ô gần Rambouillet. Nơi đây từng cặp tình nhân đang nắm tay nhau bên những cành cây la đà bóng hồ. Ông thấy lòng mình nao nao (melancholic) vì sắp tới phiên họp quan trọng nhất với ông Lê Đức Thọ.
Tôi nghe nhiều người tỏ ý bi quan về hiện cảnh cũng như tương lai (đen tối) của Việt Nam. Dân tộc nào, số phận đó. Một đất nước có những người viết sử và làm luật (cỡ) như ông Dương Trung Quốc thì… đen là phải!
Việt Nam bước vào năm Giáp Thìn 2024 với gánh nặng tham nhũng và một đội ngũ “không nhỏ” cán bộ, đảng viên suy thoái đạo đức lối sống. Đó là cảnh báo của người đứng đầu đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, trong cuộc phỏng vấn đầu năm của Thông Tấn Xã Việt Nam...
Từ thế kỷ thứ ba trước Tây lịch, Triết gia Mạnh Tử (372-289 BC) của Trung Hoa đã nói rằng, “Dân là quý, thứ đến đất nước, rồi tới vua.” Điều đáng nói là Mạnh Tử là người đi theo học thuyết của Nho Gia vốn chủ trương vua là con ông Trời (Thiên tử) được sai xuống nhân gian để trị quốc an dân, vậy mà cũng không thể phủ nhận vai trò quan trọng, nếu không muốn nói là tối quan trọng của người dân. Thời hiện đại, công pháp quốc tế đã nêu ba yếu tố chính hình thành một quốc gia: người dân, lãnh thổ và chính quyền. Trong đó, thật ra người dân chính là yếu tố then chốt quyết định. Lãnh thổ nếu không có dân ở, không có người quản trị thì không phải là đất nước của một dân tộc. Chính quyền từ người dân mà ra, bởi vì trước khi một người ra nắm quyền cai trị đất nước thì người đó phải là một người dân của đất nước ấy. Hơn nữa, sự thịnh suy của một quốc gia nằm trong tay người dân.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.