Hôm nay,  

DB Travis Allen Kêu Gọi Bộ Trưởng Tư Pháp Liên Bang Tiến Hành Điều Tra Dân quyền ở California

10/03/201715:12:00(Xem: 5860)

DB Travis Allen Kêu Gọi Bộ Trưởng Tư Pháp Liên Bang
Tiến Hành Điều Tra Dân quyền ở California


Lê Minh
Tường trình từ Sacramento , CA

Văn phòng  Dân Biểu Tiểu Bang Travis Allen (CH, Địa Hạt 72) vừa cho phổ biến văn thư yêu cầu  Bộ trưởng Tư Pháp Liên Bang Jeff Sessions đứng ra điều tra về bạo lực có tổ chức và đàn áp tự do ngôn luận đang diễn ra khắp California và DB Allen yêu cầu điều tra dân quyền đầy đủ tại  nhiều  thành phố và quan chức chính quyền để cho các cuộc tấn công có tổ chức đã  xảy ra trong thời gian gần đây tại California.

 
blank

1. DB Travis đang phát biểu trong phiên họp của Hạ Viện California. Ảnh Stephanie Freedman.
 

Nên biết, Thuợng Nghị Sĩ Tiểu Bang  (TNS) Janet Nguyễn, người dân cử Việt nam duy nhất của Thuợng viên California,  cũng là nạn nhân của sự cấm đoán tự do phát biểu,  bà bị tước quyền phát biểu và bị mời ra khỏi phòng hội khi bà lên tiếng phản đối  buổi lễ vinh danh  cố TNS Tom Hayden, được biết là chồng  cũ của nữ tài tử  Jane Fonda, cặp vợ chồng này đã tham gia vào phong trào phản chiến, ca tụng CSVN và chống chiến tranh và chính quyền VNCH. Họ đã góp phần sự sụp đổ miền Nam Việt Nam vào năm 1975. Đây là sự việc được CĐVN  hải ngoại và  báo chí Việt -Mỹ  theo dõi trong tuần qua. Chủ Tịch Thượng Viện Kevin DeLeon hứa sẽ xin lỗi về hành động phản dân chủ này, nhưng đã  nuốt lời, không chính thức đưa ra lời xin lỗi  TNS Janet Nguyễn và CĐVN trong phiên họp khoáng đại của Thuợng viện vào  đầu tuần qua. Đến nay, sự kiện vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa.

"Những gì mà người Mỹ đã chứng kiến trước việc sử dụng bạo lực và đe doạ bởi các nhóm cực  tả  không xẩy ra chỉ một lần tại Berkeley (CA), mà là những chuỗi hành động liên tiếp trong nhiều thành phố khác,  họ quá khích và  dùng bạo lực muốn đe dọa, bịt miếng những người bất đồng chính kiến. Nhân viên công lực có mặt tại hiện trường đã không bảo vệ những người  bất đồng chính kiến khi bị tấn công bởi nhóm cực đoan tại Thủ phủ Sacramento và thành phố Davis (CA) và sự kiên này đang lan tràn trên tòan Hoa Kỳ, đe dọa đến niềm tin công chúng về nền dân chủ và chính quyền.  


Quan điểm của DB  Travis Allen cho rằng không một ai ở California phải sợ khi nói lên suy nghĩ của mình hoặc sợ phải bày tỏ quan điểm chính trị trước công chúng. Bản Tu Chính Số Một của Hiến Pháp  Hoa Kỳ bảo đảm tự do ngôn luận và biểu hiện quan điểm cho tất cả mọi người, kể cả những nhân viên chính quyền không đồng ý về lời phát biểu này.  Sự bất động, không can  cản bạo động như một sự toa rập của nhân viên công lực trước những hành động tấn công  của nhóm cực tả không được tán thuởng, họ đã  vô trách nhiệm trong công vụ.

Sau phiên họp thường lệ  của Quốc hội Tiểu bang. DB Allen đã đưa ra một bức thư gửi cho Bộ Trương Tư Pháp Liên Bang yêu cầu  điều tra về các vụ tấn công có tổ chức và vi phạm quyền công dân hiến định. Ông khuyến khích bạn  đồng viện của cả hai đảng cùng  ký tên vào bức thư và kêu gọi Bộ trưởng Tư Pháp Liên Bang Jeff Sessions có hành động mau chóng, chấm dứt các bạo lực đang  xẩy ra khắp nơi trên Hoa Kỳ.
 

blank

2. Một cảnh bạo hành có tổ  chức của nhóm cực đoan, mặc toàn quần áo mầu đen tại Berkeley (CA), Ảnh trích từ video của DB Travis Allen. https://www.youtube.com/watch?v=SUFm65qRedg&feature=youtu.be

.

"Thống đốc California đã làm ngơ trước sự kiện về bạo hành có tổ chức. Nay Bộ Tư Pháp Liên Bang cần nhẩy vào cuộc.", DB Travis Allen phát biểu.

Dân biểu Tiểu Bang Travis Allen, đại diện cho địa hạt 72, bao gồm khu vực Little Saigon như  Fountain Valley, Garden Grove, Westminster và một số thành phố lân cận như Midway City, Huntington Beach, Stanton, Seal beach, Los Alamitos, Rossmoor, một phần Thành phố Santa Ana.





Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Trong những ngày lưu  lạc tha hương, hai tiếng “Quê hương” như một nhắc nhở đêm ngày, những hình ảnh thân thương
Câu hỏi thời thượng trong mùa bầu cử tổng thống hiện nay là: Hillary Clinton (Dân chủ, New York) hay Barack Obama (Dân chủ, Illinois)"
Chúng tôi nhận được bài viết này do một nhân vật ở Hà Nội gửi. Chính ông cho biết mỉnh là một giáo sư tiến sĩ đang giảng dậy tại một Đại học ở Hà Nội
Những dịp chuyển sang một năm mới, một thế kỷ mới, một ngàn năm mới, con mắt mỗi người tự nhiên mở rộng tầm nhìn
Hoa mai là loại hoa nở đầu tiên trong mùa Xuân. Nói đến mùa Xuân người ta liên nghỉ đến hoa mai
Khoảng 80 Tăng Ni Cư Sĩ đã họp Đaị Hội Bất Thường tại Quận Cam các ngaỳ cuối tuần qua
Mạng ''Chứng nhân lịch sử'' vừa treo giải ''Lưỡi Vàng'' cho những câu nói hay nhất trong năm con Lợn - Đinh Hợi. Phải là những câu nói xuất sắc
Năm 1991, kinh tế Hoa Kỳ bị suy trầm, rất nhẹ. Nhưng dư luận nước Mỹ lúc đó đều nghe thấy những hồi chuông báo tử
Bản đồ Việt Nam đây, cụ Hồ vừa ý chưa" (Ảnh Bà Phạm Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa
Cựu Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại (PDDDD HVK Thoại) là Tư Lệnh Hải Quân vùng I Duyên Hải
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.