Hôm nay,  

Đại Hội của Liên Hội Sinh Viên MAUVSA kỳ VI

15/02/201713:03:00(Xem: 3634)

Đại Hội của Liên Hội Sinh Viên  MAUVSA kỳ VI

Tuyết Mai

 

Liên Hội Sinh viên MAUVSA (Middle Atlantic Union Vietnamese Student Associations) đã tổ chức Đại Hội (Conference) lần thứ VI trong ba ngày 10th-12th/2/ 2017 tại Marriott Fairview Falls Church, VA với chủ đề “Making Waves”. Có trên 400 sinh viên từ 11 Hội sinh viên VN ở 11 trường đại Học vùng Washington, D.C., MD, VA,  North Carolina  và nhiều trường khác về tham dự. Đại Hội được khai mạc vào lúc  7:30 chiều ngày  10th, 2, 2017.  Ngoài hơn 400 sinh viên, cựu sinh viên  còn có phụ huynh, nhiều vị đại diện trong CĐ, HTĐ, MD&VA, các cơ quan truyền thông báo chí và nhiếp ảnh tham dự.

 

Không khí Lễ Khai mạc rất  tưng bừng,  nhộn nhịp với tiếng cười nói, vỗ tay, reo hò vang dội, thể hiện tinh thần đoàn kết, tràn đầy sức sống của thế hệ trẻ. Bà Minh Nguyệt Oakberg, đại diện CĐ HTĐ, MD&VA.

 blank

 
MAUVSA là chữ viết tắt của Middle Atlantic Union of Vietnamese Student Associations) là   một trong số  11 hội đoàn của “The Unions of “UNAVSA” (Tổng Hội  Sinh Viên Bắc Mỹ). LH SV MAUVSA được thành lập năm 2007 với mục đích thống nhất, đoàn kết các hội sinh viên người Mỹ gốc Việt trong các truờng đại học trong vùng Đông Bắc HK và xa hơn, để cùng đi một huớng đi chung là đào tạo cho thế hệ trẻ có lý tuởng phục vụ cao đẹp, phát triển khả năng lãnh đạo, nuôi dưỡng ý thức thức cội nguồn, giữ gìn văn hóa dân tộc, tạo phuơng tiện để thông tin, liên lạc dễ dàng và cổ võ công bằng xã hội.

 

Mở đầu là  nghi lễ chào quốc kỳ  Mỹ Việt, đặc biệt quốc ca VNCH được nhiều  sinh viên đồng ca. Được nghe và nhìn thấy các sinh viên  VN cùng hát quốc ca VN, nhiều quan khách rất hãnh diện và rất xúc động.  Kế đến Chuck Cao và Tiffany Trưởng Ban Tổ Chức, đại diện cho Mauvsa chào mừng quan khách. Đặc biệt, Chuck Cao  chào mừng quan  khách bằng tiếng Việt.  Chuck Cao nói, truớc Đại Hội các sinh viên  chưa từng biết nhau,  ở cách xa nhau và rất khác biệt nhau. Nhờ có Đại Hội MAUVSA tất cả sinh viên đã có được tình bạn rất  rộng lớn…Cảm ơn  MAUVSA và cảm ơn quan khách!

 

 blank

 
Cô Crysta Trần, Hội trưởng của LH SV MAUVA có vài lời với sinh viên hiện diện. Cô cho biết lý do MAUVSA  chọn chủ đề  của Đại Hội năm nay  “Making Waves” là nhắm vào cá nhân và ảnh hưởng của họ lên cộng đồng người Mỹ gốc Việt nói chung. Mỗi chúng ta có khả năng ảnh hưởng đến người khác, người khác có thể ảnh hưởng lên những người khác nữa, có thể tạo thành chuổi ảnh hưởng không ngừng khi chúng ta  đem mẫu tạo  ảnh hưởng này đặt ra trong sự liên lạc giao thiệp với nhau trong cộng đồng.

 

 Cô Crysta nhấn mạnh đến ảnh hưởng, hành động đối với những  vấn đề như kỳ thị, công lý, giáo dục, sức khỏe…đã ảnh hưởng đến chúng ta ở trong truờng cũng như  trong địa phương của chúng ta.  Điều rất quan trọng là chúng ta cần có tiếng nói đối với những vấn đề xảy ra trên thế giới hiện nay. Đại Hội hôm nay nhằm mục đích  đem đến cho các bạn những dụng cụ,  phuơng tiện, làm động cơ thúc đẩy cho các bạn gắn bó với những vấn đề này  dưới hình thức lãnh đạo, văn hóa, từ thiện, phục vụ… Có hơn  bốn trăm sinh viên hiện diện hôm nay, khi trở về cộng đồng của chúng ta, hơn bốn trăm tiếng nói của chúng ta  sẽ tạo nên hằng ngàn, hằng chục ngàn tiếng nói. Mỗi chúng ta là một giọt nước trong   “Middle Atlantic”, sẽ tạo thành những làn sóng.

 

Sau đó Stephen Nguyễn, cựu Hội trưởng của  MAUVSA năm 2011, hiện là “Developer, Software Engineer, Entrepreneur” ở San Francisco, CA. phát biểu,  LH SV MAUVSA  đã được thành lập và hoạt động muời năm, MAUVSA sẽ như thế nào trong mười năm tới? làm thế nào để các sinh viên của MAUVSA có thể  tạo ảnh  hưởng đối với các vấn đề chính trị, cộng đồng, chủng tộc…Đối với Stephen  MAUVSA là một tổ chức quan trọng, vì vậy trong kỳ Đại Hội VI  năm nay, Stephen đã tặng cho MAUVSA năm mươi ngàn mỹ kim ($50,000).

 blank

 
Diễn giả kế là Joshua Anton, cựu sinh viên vủa University of Virginia năm 2014. Joshua nói về việc theo đuổi giấc mơ riêng của mình, bắt đầu, làm chủ, điều hành một cơ sở thương mãi. Năm 2014 Joshua là CEO của X-Mode phát động Drunk Mode App và là Co-Founder củaTrend Pie, Marketing Agency.  Kavi Vũ nói về vấn đề người  di dân ở nước Mỹ.

 

Đây cũng là cơ hội để các sinh viên tiếp xúc với những người Mỹ gốc Việt đã thành công trong xã hội HK. Những cuộc gặp gỡ  trò chuyện sẽ đem đến cho sinh viên nguồn cảm hứng, tự tin và nuôi dưỡng lý tưởng phục vụ cao đẹp với ước mơ thành công vẻ vang trong tương lai.

 

Ngoài ra trong ba ngày còn có nhiều trò chơi nhằm mục đích tạo sự đoàn kết giữa các hội viên như anh em trong một gia đình và chuơng trình văn nghệ giải trí mang màu sắc văn hóa dân tộc. Để mở rộng tầm hoạt động, một trong những sinh hoạt của MAUVSA  là gây quỹ từ thiện. Mỗi năm các trừơng gây quỹ riêng,  tiền  gây quỹ được góp chung để tặng cho một tổ chức từ thiện mà Liên Hội  chọn lựa. Năm nay LH MAUVSA chọn  Catalyst Foundation.

 

Hiện nay MAUVSA gòm có 11 Hội sinh viên VN ở  11 Trường đại học: George Mason Univ., Odl Dominion, The George Wshington Univ., James Madison Univ., South North Carolina Univ., Univ. of Maryland, Baltimore County, Univ. of Maryland, Univ. of Virginia, VCU, Virginia Tech, Georgetown Univ.

 

Ba diễn giả chính là Gloria Chan, Joshua Anton, Liz Nguyễn. Đại Hội được sụ bảo trợ của State Farm, Impress Link, Custom Apparel, Eden Center, Long Nguyễn, Dr Bình Nguyễn, VABA-DC. Hoài Nam Ngyễn, Bánh Mì số 1, Happy Endings, Pho 495, Nguyễn & Nguyễn Law Firm.

 

Hình ảnh trong

 https://www.youtube.com/watch?v=0InVrrq_uyc&feature=youtu.be



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Khoa học tân tiến nhất của loài người ngày nay đã tìm đến Nguyệt cầu, Hoả tinh, và đã có các phi hành gia bay bổng ra ngoài tầng khí quyển
Khóa giảng hàng năm của đức Đạt Lai Lạt Ma là ngày hội cho Dharamsala... Hàng năm, cứ sau Tết Âm lịch
Khi một xã hội chỉ tìm thấy mẫu mực để bắt chước hay học hỏi từ ở bên ngoài thì rất dễ đánh mất bản sắc của mình vì thần tượng của họ
Trong đoàn quân Pháp sang đô hộ VN có một số quân nhân gốc Phi Châu ưa phá làng phá xóm khiến dân chúng Việt Nam căm ghét
Tình hình ở trong nước các tuần gần đây trước cuộc bầu Quốc hội (QH) vào 20.5.07 đã cho thấy hai chiều hướng phát triển
Trở về Việt Nam sau ba mươi năm lià xa, tôi đã đi không ngừng, Saigon ra Trung, Hà Nôi vô Nam; và mong sẽ quên chuyện non nước mình
Bước vào thế kỷ 21, việc xử dụng đa dạng năng lượng (energy diversity) trong chuyển vận là một trong những suy nghĩ lớn
Cuộc đấu tranh cho dân chủ trong nước đang nở rộ, và tấm gương bất khuất ngàn xưa của Việt Nam đang được lật lại từng trang
Việt Nam là một quốc gia có nhiều danh lam thắng cảnh, với niềm tự hào về nòi giống Rồng Tiên, một nền văn hóa đa dạng và một dân tộc siêng năng
Nhiều người vẫn tưởng đảng Cộng sản Việt Nam càng ngày càng vững tiến lên Xã hội Chủ nghĩa, ai ngờ đảng viên, báo chí lại đang có khuynh hướng
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.