Hôm nay,  

Bùa mê thuốc lú trong thế giới bùa ngải Việt Nam xưa

22/01/201700:20:00(Xem: 16851)

Bùa mê thuốc lú trong thế giới bùa ngải Việt Nam xưa
 

   Image result for bùa ngải ảnh 1 Cách đề phòng bùa ngải

 
Trúc Giang MN
 

1* Mở bài

Mê tín dị đoan và thế giới bùa ngải Việt Nam xưa tưởng đâu đã chấm dứt trước thời đại văn minh khoa học kỹ thuật hiện nay, thế nhưng nó vẫn tồn tại ở trong nước và ngay cả ở cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ nữa.

Mê tín dị đoan bị những kẻ xấu khai thác để lừa gạt trục lợi, và ngay cả để thực hiện những trò dâm ô tồi bại nữa. Năm 2005, ông Đoàn Ngọc Phăng, Long An, đã gởi 5 cái xương sọ, được cho là sọ con gái đồng trinh, để người anh là thầy bùa tên là Thần Pháp Sư ở Cali, luyện thiên linh cái.

Một vụ án mạng gây chấn động trong cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ hồi năm 2005 làm cho bà thầy bói Hà Smith và con gái chết thê thảm.

2* Bùa, ngải

2.1. Bùa

          Image result for thầy pháp Image result for hình ảnh về bùa ngải


Bùa là một loại chữ viết trên giấy đã được thầy bùa, thầy pháp làm phù phép trở nên linh thiêng để xử dụng vào nhiều mục đích khác nhau: như bùa hộ mạng, bùa yêu, bùa mê thuốc lú…Người ta cũng có nanh heo rừng được được dùng làm bùa đeo trên cổ để hộ mạng, chống tà…


2.2. Ngải


      ảnh bùa ngải,tâm linh Mô tả ảnh.


              Cây nắp ấm bắt mồi   Một loại Ngải hoa màu đỏ, có nhựa độc

Ngải thuộc họ thực vật, thân thảo, có củ nhỏ như củ nghệ. Một số ngải có tên khoa học được công nhận có tính năng chữa bịnh hoặc làm tăng cường sinh lực. “Ngậm ngải tìm trầm”. Những dân phu thường dùng ngải trong những chuyến vào rừng nhiều ngày để tìm gỗ trầm hương, một thứ gỗ quý có mùi thơm.

Ngải cũng được các thầy bùa luyện phép để trở thành linh thiêng như bùa, có nhiều khả năng vô hình phục vụ cho một ý đồ nào đó mà chỉ có những người mê tín dị đoan tin tưởng.


4* Bùa mê thuốc lú

Các thầy pháp, thầy bùa, thầy phù thủy dùng bùa ngải tác động vào một đối tượng nào làm cho con người trở nên lú lẫn, mê muội trong tình yêu. Yêu một cách cuồng nhiệt, mù quáng không phân biệt phải trái, trắng đen.

Môt người đàn ông bỏ vợ con, đi mê một phụ nữ lớn tuổi mà sắc đẹp không bằng người vợ của ông ta. Người ta cho rằng ông nầy bị ăn phải bùa mê thuốc lú.

Một sinh viên tài sắc vẹn toàn đã hứa hôn với một bác sĩ thì bổng nhiên bỏ nhà theo trai, là một đàn ông bình thường làm thợ mộc. Đó cũng cho là cô ta đã trúng bùa mê thuốc lú.

5* Bùa yêu


       9-bua-ngai-3  9-bua-ngai-5


5.1. Bùa yêu

Bùa yêu là một thứ bùa ngải được tin tưởng là nó có khả năng tạo ra tình cảm đặc biệt giúp hai người luôn luôn quyến luyến, nhớ nhung và không thể rời xa nhau.

Thật sự, tình yêu phát sinh bằng tình cảm song phương, chân thật, không phải muốn là được. Vì thế bùa ngải không thể tạo ra tình cảm chân thật, không có tác dụng gì khi chỉ có tình cảm đơn phương.


5.2. Dùng máu kinh nguyệt làm bùa yêu


         Man rợ chiêu "luyện bùa yêu" bằng... kinh nguyệt | Bùa ngải,Bùa yêu,Pháp Sư 

                           Pha kinh nguyệt vào cà phê làm bùa yêu.

 

Lại có một số người nặng mê tín dị đoan, ngu dốt mới tin rằng việc dùng máu kinh nguyệt làm bùa yêu. Chỉ cần một ít bông băng vệ sinh đã dùng, đem đốt thành tro, nghiền nhỏ rồi trộn với cà phê hay chè đậu đen cho nam giới uống thì hiệu quả như ý.

Một phương pháp thứ hai. Ngày đầu tiên trong kỳ kinh nguyệt, xuất ra một ít máu màu hơi đen sẫm. Lấy cái đó đem phơi khô rồi nghiền nát, và khuấy vào tách cà phê hay chè đậu đen thì kết quả khả quan.

Chỉ có những người thiếu hiểu biết do dốt nát, thất học mới tin và làm những việc tào lao bẩn thỉu như vậy.


6* Cô hồn, các đảng, âm binh

      

          http://phungthanh.com/useruploads/userfiles/511013/images/11286637844_8a618ac93e_o.jpg Âm binh nghĩa là gì ?


 

6.1. Cô hồn các đảng

Theo tín ngưỡng cổ truyền thì con người có hai phần, phần xác và phần hồn. Sau khi chết thì hồn lìa khỏi xác. Xác bị hủy hoại còn hồn thì tồn tại ở cõi âm. Hồn có thể về trời, có thể đầu thai kiếp khác thành người hay thú vật, hoặc xuống địa ngục chịu hình phạt về những việc làm độc ác trên đời. Cô hồn là những người chết oan, chết trẻ, những người chết bất đắc kỳ tử, chết trôi sông… không mồ mả như bộ đội bị ăn bom B-52 khi vượt Trường Sơn, vùi xác trong mồ tập thể hoặc vứt xác bên đường. Vô thừa nhận, không ai cúng kiến nên cô đơn gọi là cô hồn, phải lang thang, đói rét nên chọc phá người ta gây tai họa chết người. Cô hồn tụ tập lại thành nhóm gọi là các đảng, âm binh.


6.2. Cúng cô hồn


       https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/4/49/7th_Month_Hungry_Ghost_Festival_Offerings_in_Singapore.jpg/330px-7th_Month_Hungry_Ghost_Festival_Offerings_in_Singapore.jpg https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/6/64/Ghost_Festival_in_Ping_Chou.JPG/330px-Ghost_Festival_in_Ping_Chou.JPG

Cúng cô hồn

Rằm tháng 7 âm lịch cúng cô hồn, xem như một hành động bố thí cho những con ma đói. Sau khi cúng xong đồ cúng phải bỏ đi cho nên một đám con nít chờ giành giật lễ vật cúng bái.


6.3. Miếu cô hồn


             Image result for hình về những ngôi miếu ven đường Related image


Ở những khúc đường quanh co xe cộ gặp tai nạn chết người. Người ta cho rằng do cô hồn xui khiến gây tai nạn cho người sống, vì thế người ta lập những cái miếu nhỏ ven đường gọi là miếu cô hồn. Đối với tài xế thì những cái miếu nhỏ xíu đó đã gắn liền với ít nhất là 10 tai nạn mới có miếu.


6.4. Lên đồng
 

      [​IMG] [​IMG]

 

Lên đồng còn gọi là hầu đồng, hầu bóng. Là một nghi thức giao tiếp với thần linh hay những vong hồn ở cõi âm. Thế giới vô hình nầy có thể nhập vào thân xác của thầy bùa, thầy pháp, thầy phù thủy. Lúc đó ông đồng bà bóng không còn là họ nữa mà là hiện thân của thần linh hay vong hồn nhập vào xác của họ.

Hiện nay việc đồng bóng bị cho là mê tín dị đoan vì các thầy pháp, thầy bùa lợi dụng để thực hiện những mục đích xấu, có tính lừa bịp.


7* Quan niệm xui xẻo về ngày thứ sáu 13

 

          http://media1.netnews.vn/archive/images/2015/11/11/181335_thu-6-ngay-13-1.jpg 1-friday13-1386901795413

 

7.1. Nguồn gốc của sự xui xẻo

Thứ sáu 13 của bất cứ tháng nào, năm nào được xem như ngày kém may mắn ở các nước phương Tây như: Anh, Đức, Bồ Đào Nha…

Ông Dossey, tác giả cuốn “Holiday Folklore, Phobias and Fun”, cho biết nổi sợ bắt nguồn từ thời cổ đại. Khi con số 13 và thứ sáu kết hợp lại với nhau tạo ra những ngày vô cùng bất hạnh.

Có những dẫn chứng rất phổ biến xoay quanh ngày nầy. Thứ sáu 13.

  • Bữa ăn cuối cùng (The Last Supper) với câu chuyện Giuda là vị khách thứ 13 và ngày Chúa Giê Su bị đóng đinh là ngày thứ sáu.

  • Phi thuyền Apollo 13 được phóng lên vào lúc 13 giờ 13 phút và bị nạn ngày 13 tháng 4 năm 1970.

  • Trong kinh Cựu Ước, bà Eva đã tặng trái cây để quyến rủ ông Adam vào ngày thứ sáu.


7.2. Tác động đến con người

Trung tâm Kiểm soát gây Stress (The Stress Management Center) và Viện Nghiên cứu Ám ảnh (Phobia Institute) cho biết đã có từ 17 đến 21 triệu người Mỹ bị ảnh hưởng về sự sợ hãi của ngày thứ sáu 13.

Nhiều người không chịu ra khỏi giường, chờ cho ngày xui xẻo nầy qua đi cho nên họ không làm những công việc hàng ngày như giao dịch và đi xa. Có khoảng từ 800 đến 900 triệu USD bị thất thu trong ngày thứ sáu 13.

Nhiều đô thị không có con đường số 13. Nhiều cao ốc không có tầng thứ 13. Những bịnh viện cũng không có phòng số 13. Nhiều phi trường không có cổng ra vào số 13. Làm bể gương soi trong ngày nầy sẽ bị xui xẻo suốt 7 năm. Trẻ em sinh ra ngày thứ sáu 13 sẽ không có đời sống hoàn toàn hạnh phúc…

Đó là những thực tế đã có trong đời sống còn việc đúng sai không có thể kiểm nhận.


7.3. 13 ngôi sao điện ảnh sinh ngày thứ sáu 13 thành công vượt bậc

Người ta cho rằng những người sinh ngày thứ sáu 13 thì cuộc đời có nhiều khổ ải, gian truân, không hoàn toàn hạnh phúc.

  1. Cặp sinh đôi tỷ phú Oslen.

Mary Kate và Ashley Oslen sinh vào ngày thứ sáu 13-6-1986, họ không gặp trục trặc gì trong đời sống và sự nghiệp theo con đường tiến lên để thành công vượt bậc. Hiện tại, họ không chỉ là diễn viên điện ảnh, nhà thiết kế thời trang xuất sắc mà còn có mặt trong danh sách phụ nữ giàu nhất thế giới khi lập công ty giải trí riêng của họ.

  1. Ngôi sao điện ảnh Julia Louis Dreyfus

Julia Louis Dreyfus sinh ngày thứ sáu 13-1-1961, diễn viên kiêm nhà sản xuất  người Mỹ. Chiếm giải diễn viên xuất sắc trong thể loại phim hài, Cát sê Julia lên đến hàng chục triệu USD cho mỗi vai diễn. Chủ nhân nhiều biệt thự sang trọng ở Los Angeles.

  1. Những ngôi sao điện ảnh sinh ngày thứ sáu 13 đã thảnh công rực rỡ.

Christopher Plummer sinh ngày thứ sáu 13-12-1929 đã đoạt giải Oscars và Academy Awards. Kat Dennings sinh ngày thứ sáu 13-1-1986 nổi tiếng qua loạt phim dài nhiều tập. Tay trống Max Weinburg sinh ngày thứ sau 13-4-1951 nổi tiếng trong việc chỉ huy dàn nhạc cho Conan O’Brien trong những đêm diễn Late Night with Conan O’Brien và The Tonight Show.

Những diễn viên khác của Holywood cũng sanh ngày thứ sáu 13 cũng đã nổi tiếng và rất thành công như là các tên: Kate Walsh, Nate Silver, Tony Dow, Didi Conn, Peter Tork, Steve Buscemi, Darius Rucker và Feist…

Điều nầy chứng tỏ ngày thứ sáu 13 không có tác động nào về sự may rủi của đời người. Khi niềm tin biến thành thói quen thì không còn là niềm tin nữa.

 

8* Luyện thiên linh cái và thư ếm

8.1. Luyện thiên linh cái

Thiên linh cái là lấy sọ người làm bùa phép để thầy bùa có khả năng sai khiến cô hồn, các đảng, âm binh làm theo ý họ. Theo các thầy bùa thì có nhiều phương pháp luyện thiên linh cái. Người thì dùng thai nhi còn trong bụng mẹ, kẻ thì lấy xương sọ của người chết oan, chết ức, đêm đêm ra sức luyện tập.

Các thầy bùa quảng cáo rằng họ có khả năng giúp chị em phụ nữ dụ được chồng trở về sau một thời gian chán chê bỏ vợ. Chị em cũng có thể khiến cho chồng mê hoặc, mua may bán đắt, sanh con trai cuối năm, nói chung muốn gì được nấy.

Vì thiên linh cái sai khiến âm binh ở cõi âm nên phải thực hiện vào lúc nửa đêm.

 

8.2. Tội ác rợn người của thầy bùa Hai Tưng


          Related image Related image

 Thầy Hai Tưng luyện thiên linh cái               Xác người mất đầu

 

Ngày 24-6-2002, toàn án Sài Gòn tuyên án tử hình Phạm Văn Tuấn 54 tuổi tự thầy Tưng về tội sát nhân và “cưỡng hiếp tử thi”.

Đêm cuối tháng 5 năm 2000, một cô gái trẻ đẹp tên Trần Thị Phương (sanh năm 1975) đến xin thầy Tưng một lá bùa để trị chồng. Trước khi đi, cô Phương nói úp mở vài ba câu rồi ra khỏi nhà. Kể từ đêm đó, Phương biệt tăm tích.

Gần hai tháng chờ đợi mà không thấy cô Phương trở về, gia đình chia nhau tỏa ra nhiều hướng đi tìm.

Được người dẫn dắt đến nhà thầy Tưng, bà con hoảng hồn khi thấy sau nhà có một mảnh đất nhú lên, bốc mùi hôi thúi. Sinh nghi, bà con đào bới thì phát hiện một thi thể mất đầu.

Công an được báo, kéo tới thì thấy trên bàn thờ có 3 cái sọ người. Bên cạnh đó có một cái ve keo chứa đựng nhiều chùm lông đen ngòm. Lục soát, công an phát hiện nhiều dao lam, dao Thái Lan còn dính máu, một số chứng minh nhân dân và nhiều vật dụng như đồng hồ, vòng mã não…

Thầy Tưng khai báo, trong khi cô Phương đang thay áo thì ông ta đứng phía sau, dùng áo thun siết cổ nạn nhân cho đến khi thè lưỡi, mắt trợn trừng rồi ngã quỵ. Lấy dao lam cạo sạch lông âm hộ, lông nách, cho rằng có càng nhiều của quý thì luyện phép càng nhanh.

Kế đó, hắn thực hiện hành vi “cưỡng bức xác chiết”. Xác nạn nhân nào cũng bị ông ta thực hiện những hành vi tồi bại như thế cả.

Xong. Cắt lấy đầu, đem chôn phần xác còn lại. Dùng nồi to hầm cho rữa thịt để lấy xương sọ. Công an tiếp tục thẩm vấn, hắn khai ra hai xác chết khác, cũng bị mất đầu.
 

8.3. Thư


       Xơ gan cổ trướng giai đoạn cuối: Biểu hiện và cách điều trị 1 Xơ gan cổ chướng là bệnh gì? 1

                                 Hình người mắc xơ gan cổ chướng

 
Thư: Là cấy một vật gì đó như cái kim, cục sắt vào cơ thể người khác nhằm làm hại họ hay buộc họ phải cầu cạnh mình để xin bùa giải. Cấy miếng da trâu vào bụng.

Hồi trước năm 1975, báo chí đăng hình một người đàn ông với cái bụng to tướng giống như phụ nữ có bầu sắp sanh với cái tựa bài, người bị thư miếng da trâu vào bụng. Kể lại một anh binh sĩ đã có vợ con, được chuyển đến đơn vị vùng Ban Mê Thuột. Anh bị cô sơn nữ thư miếng da trâu vào bụng, sau khi biết được anh đã có vợ con, mà đã lừa gạt tình của cô ta.

Thật ra đó là bịnh xơ gan cổ trướng. Nguyên nhân gồm có: Viêm gan do virus, nghiện rượu và dinh dưỡng kém, nhiễm độc hóa chất, suy tim kéo dài. Ở giai đoạn thứ ba thì hết phương cứu chữa.

9* Thầy bói không biết được cái chết thê thảm của bà
 

                http://www.saigonocean.com/trangNguyenTaiNgoc/NguyenTaiNgoc/boi_files/image006.jpg Related image http://murderpedia.org/female.N/images/nelson-tanya/anita-vo-1.jpg

                        Bà Hà Smith và con gái là Atina Nhi Võ   

 
9.1. Tóm tắt vụ án mẹ con bà thầy bói chết thê thảm

Vụ án xảy ra giữa khuya ngày thứ năm 21-4-2005 và rạng ngày thứ sáu 22-4-2005 tại nhà riêng của bà thầy bói Miss Hà ở thành phố Westminster, Orange County, CA.

Được báo, cảnh sát Westminster đến hiện trường và phát hiện bà Hà Smith và con gái là Anita Nhi Võ, 23 tuổi, sinh viên trường Luật, đã chết do bị đâm nhiều nhát dao.

Điều gây ngạc nhiên cho cảnh sát là hung thủ đã đổ 5 gallon sơn trắng lên đầu và tay của hai nạn nhân.

Đồ đạc trong nhà ngổn ngang, bừa bãi cho biết đã có lục soát có thể là kiếm tiền và nữ trang. Cảnh sát cho biết, bằng lái xe, thẻ tín dụng, điện thoại cầm tay của nạn nhân đã không tìm thấy.

Báo tin vụ cướp. Tối thứ sáu 22-4-2005, người yêu của Anita Võ tên là Dũng,  người mang cơm đến cho cô mỗi ngày, đã gọi nhiều lần mà không thấy trả lời. Anh ta đến tận nhà, đi vòng qua bên hông nhà, xuyên qua cửa sổ anh thấy đồ đạc nằm ngang ngửa tứ tung. Gọi tên mà không thấy trả lời. Anh báo cảnh sát.

9.2. Cảnh sát Westminster mở cuộc điều tra.

1). Lục soát hiện trường
 

      blank blank

           Tim Vu tuyên thệ nhậm chức *    Tm Vũ bìa mặt

 
Thám tử Timothy Vũ (Tim Vũ), hiện là Phó Giám Đốc sở Cảnh Sát Westminster, trách nhiệm chính trong vụ điều tra. Bắt đầu ngày 23-4-2005. Cuối tháng 5 năm 2005 bắt bà Tanya Nelson về tội xử dụng thẻ tín dụng bị đánh cắp. Ngày 1-6-2005, bắt Phillipe Zamora.

Được báo, cảnh sát Westminster đến hiện trường. Bước vào nhà, một cảnh tượng khác thường đối với cảnh sát, đó là căn phòng mờ ảo với nhiều bàn thờ nhỏ, đầy hình tượng với những bóng đèn nhỏ màu đỏ. Những hũ tro hài cốt đổ ra, những mẫu xương, những hình vẽ bùa tạo ra cảnh huyền ảo rợn người. Đồ đạc trong phòng lộn xộn, vương vãi khắp nơi, chứng tỏ có việc lục lọi. Cảnh sát chụp hình tư thế của các xác chết. Xác của Anita Nhi Võ nằm sấp trên cổ có nhiều vết thương. Xác của bà Hà Smith ở nhà bếp.

Một điều lạ thường khó giải thích là hai xác chết bị đổ nước sơn trắng lên mặt và tay.

Cuộc lục soát tại hiện trường kéo dài 4 ngày. Sau hai vụ cướp trước kia, cửa nhà đều có hai khóa, những thanh sắt được gắn vào cửa sổ. Cảnh sát không thấy có dấu vết cạy cửa, cho biết bà Hà đã mở cửa cho người vào nhà.

Cuộc điều tra nhắm vào các xác chết. Tìm mẫu DNA, tang chứng, vật chứng, hung khí giết người, lý lịch nạn nhân và những người liên hệ như bà con, bạn bè, phỏng vấn những người hàng xóm…

Cảnh sát không tìm thấy những giấy tờ về lý lịch như bằng lái, ID, xách tay, thẻ tín dụng, điện thoại di động của nạn nhân và con gái. Thám tử Tim Vũ tìm thấy một số nữ trang giấu trong bình pha cà phê trị giá hơn nửa triệu đô la. Trong máy hút bụi có số tiền mặt 68,000 USD toàn là giấy $100.

2). Phỏng vấn những người hàng xóm và bạn bè

Một người hàng xóm cho biết, đêm xảy ra án mạng ông thấy một chiếc Toyota màu xanh đậm đậu trước nhà, và hai người Á Đông một nam một nữ từ trong garage đi ra.

Một người quen, cũng là thân chủ của bà Hà tên Thư Phan thuật lại, ngày xảy ra án mạng có mấy người bạn ở Chicago đến chơi. Và tối hôm đó, cô có gọi cho Miss Hà, có người bắt máy nhưng không trả lời.

3). Hé mở đầu mối thứ nhất: Những người Chicago là ai?

Cảnh sát đến tất cả những khách sạn ở Westminster tìm những tên Việt Nam của khách trọ.

Không có kết quả. Sau đó mới biết hung thủ có tên Mỹ là Tanya Nelson và Phillipe Zamora.

4). Đầu mối thứ hai: điều tra về thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng của bà Hà Smith và con gái là Anita Võ đã bị cướp đi, đó là lý do điều tra về thẻ tín dụng.

Ngày 23-4-2005, tức là một ngày sau khi giết người, hai hung thủ bay về North Carolina. Ngày 27-4-2005, 5 ngày sau vụ án mạng, Tanya Nelson bay trở lại Cali. Giết người lấy tiền cho nên phải xài tiền trước khi có tin chủ thẻ đã chết. Và phải xử dụng thẻ ở Cali, vì nếu dùng thẻ ở những bang khác thì dễ bị để ý và theo dõi trong cuộc điều tra. Cũng may mắn là những người Mỹ bán hàng không biết gì về cái chết của bà thầy bói danh tiếng người Việt Nam.

Đó là lý do bà Nelson phải trở lại Cali sau 5 ngày giết người. Và đó cũng là một bước đầu tiên đi vào cửa tử.

Trước tiên dùng credit card mua hàng với số tiền rất nhỏ ở Target và Ross, để thăm dò phản ứng và không bị để ý với số tiền quá ít. Thấy trơn tru, bà Nelson đến nhiều cửa hàng, trong đó có hiệu Fry’s mua laptop computer và những dụng cụ điện tử lên tới 26,000USD với nhiều thẻ khác nhau của bà Hà và con gái Anita Võ.

Tiếp tục tận thu số tiền cướp được. Thủ phạm Nelson bay đến Georgia vào ngân hàng rút tiền ra.

Hai tuần sau, người ta phát hiện thẻ tín dụng của bà Hà Smith bị đánh cấp. Khi đó, thám tử Tim Vũ mới xác định được người dùng thẻ tín dụng mang tên Hà Smith là thủ phạm hoặc là người mua lại thẻ của thủ phạm.

Người xử dụng thẻ của bà Hà Smith là ai?
 

        http://data.vietinfo.eu/News/2011/03/09/151570/1299652189.0133.jpg http://www.saigonocean.com/trangNguyenTaiNgoc/NguyenTaiNgoc/boi_files/image004.jpg

Hung thủ Tanya Nelson    Phillipe Zamora

 
Tuy nhiên phía thẻ tín dụng cho biết họ sẽ đóng chương mục thẻ của bà Hà. Thám tử Tim Vũ xin họ đừng dóng, nhưng họ không chịu. Thế là ông phải nhờ người bạn ở US Marshals năn nỉ hãng tín dụng bằng cách nêu lý do là khi phát hiện thẻ của bà Hà thì cảnh sát lập tức đến ngay để bắt thủ phạm. Như thế hãng sẽ không bị mất tiền. Họ đồng ý. Tiếp tục duy trì chương mục mang tên Hà Smith.

Thám tử Tim Vũ nhận xét về bà Nelson, bà rất thông minh. Nhất cử nhất động đều được tính toán theo kế hoạch hẳn hoi.

Thế nhưng bất cẩn xảy ra. Đó là dùng thẻ của bà Hà mua 5 vé máy bay từ N.Carolina đến Cali. Cảnh sát theo dõi họ từ lúc lên máy bay cho tới khách sạn Holiday Inn, Nam Cali. Bà Nelson mang tên Hà Smith, đứa con gái lớn 15 tuổi lấy tên Anita Võ.

Ngay lúc nầy cảnh sát chỉ có bằng chứng bà Nelson xử dụng thẻ tín dụng ăn cắp, mà chưa có bằng chứng giết người. Được lịnh khám xét phòng ngủ ở hotel và xe hơi, cảnh sát tìm thấy máy computer dùng để book khách sạn và mua vé máy bay. Thu được 15 thẻ tín dụng của bà Hà và Anita Võ. Ở xe hơi, tìm thấy xách tay đắt tiền của bà thầy bói.

Cảnh sát tổng hợp tất cả chứng cớ từ hình ảnh do camera ngân hàng ở Geogia, đến hình ảnh do camera của những cửa hàng ghi lại, thì người phụ nữ Á Đông chính là bà Tanya Nelson. Vô phương chối cãi.

Trong khi xét nhà của bà Nelson ở North Carolina, cảnh sát thu được hai vé máy bay của bà Nelson và Phillipe Zamora đi từ N. Carolina đến Cali trong thời gian xảy ra án mạng. Trên một tờ lịch ngày 21-4 có dòng chữ “Terrible sin” cho thấy ngày 21-4 là một tội lỗi mà bà Nelson có can dự.

Cảnh sát cũng thu được một cuốn sổ ghi tất cả những con số của các thẻ tín dụng. Ở trang cuối có ghi tên Phillipe Zamora. Từ đó Zamora rơi vào tầm ngắm của cảnh sát. Con gái lớn của bà Nelson cho biết mẹ của cô là bạn thân với người chị của Zamora.

Zamora bị thẩm vấn. Ban đầu hắn chối tội nhưng với chuyên môn nghiệp vụ của cảnh sát, Zamora nhận tội đã giết bà Hà và Nelson giết cô Anita Võ. Giết người xong, cả hai đến Walmart mua nước sơn về đổ lên hai xác chết. Được hỏi về ý nghĩa của nước sơn, đương sự không biết, hắn chỉ làm theo ý của bà Nelson mà thôi. Hắn cũng thú nhận bà Nelson hứa sẽ tìm cho hắn một người đồng tính ở Quận Cam, sau khi giúp bà giết chết mẹ con bà thầy bói.

5). Nguyên do đưa đến vụ giết bà thầy bói

Thám tử Tim Vũ cho biết: “Trong quá trình điều tra tôi phát hiện thêm mối quan hệ tình cảm của bà Nelson với Lợi Nguyễn, em chồng của bà, từ khi còn sống ở Việt Nam. Sau khi Lợi qua Mỹ, bà ta tìm cách để chung sống với Lợi ở Georgia.

Trong khi đi học, Lợi có những bạn gái nhưng người nào cũng bị bà Nelson hâm dọa nên họ rút lui.

Đến khi Lợi tách ra khỏi bà, bà Nelson biết rằng không còn hy vọng gì kéo Lợi trở về. Vì thế, bà mới đến thầy bói Miss Hà mua bùa ngải khiến cho Lợi phải trở về với bà. Thế nhưng bùa không linh nghiệm. Tiền mất, tật mang. Bà vô cùng tức giận. Lại thêm lúc đó bà thiếu hụt tiền bạc, vì trước kia Lợi đưa cho bà mỗi tháng $500. Khi Lợi dọn đi, bà mất nhà. Mất tình, mất nhà làm cho bà mất lý trí. Tổ chức giết người cướp của. Tóm lại, nguyên nhân giết người là do bùa ngải không linh.

6). Lời khai của hung thủ Tanya Nelson

Bà Nelson khai với cảnh sát điều tra: “Hai mẹ con nó xứng đáng bị đối xử như vậy vì họ đã lừa gạt người ta. Còn vụ sơn trắng thì có người nói với tôi rằng đó là một lối hành xử của người Trung Hoa ngày xưa dành cho những kẻ nói dối”.

7). Phiên tòa xét xử các can phạm

Ngày 14-1-2010, phiên tòa mở ra để xét xử các can phạm trong vụ án 5 năm về trước (Ngày 21-4-2005). Phiên tòa kéo dài một tháng. Ngày 2-3-2010 Bồi Thẩm Đoàn nhất trí bản án tử hình cho hung thủ Tanya Nelson. Đồng phạm Phillipe Zamora bị 50 năm tù giam.

9.2. Vài nét về bà Hà Smith

Năm 1995, bà Hà Jade Smith, 52 tuổi, cho ra đời dịch vụ bói toán trên đài phát thanh VOV (Voive of Vietnam) tại Westminster với cái tên là “Miss Hà”. Từ đó tiếng tăm của bà thầy bói Miss Hà lên như diều gặp gió. Thân chủ của Miss Hà không chỉ ở Cali mà còn ở những tiểu bang xa đáp máy bay đến Cali xem bói và chuộc bùa ngải.

Cộng đồng người Việt ở Mỹ còn thích thú với bói toán và bùa ngải, nhiều người đã trả trên 10,000 đô la tiền mặt cho mỗi vụ. Vì thế thầy bói Miss Hà phát tài rất nhanh. Bà chưng diện nữ trang đắt giá. Tờ báo Con Cò cho biết cô Hà là một người rất thông minh nhưng ít học. Có lúc phải đi bán bar để sống qua ngày. Tình duyên lận đận.

Sự giàu có của Miss Hà là mục tiêu của những tên trộm cướp biết rõ bà đã giữ tiền mặt và nữ trang ở nhà. Bà Hà Smith bị cướp hai lần trong năm 2001. Hồi tháng hai năm 2001, kẻ gian đột nhập vào nhà, khảo của và đoạt 1,600 USD tiền mặt và nữ trang. Một tháng sau, hai tên cướp vào nhà bắt trói bà lại, tra khảo lấy đi tiền mặt và nữ trang trị giá 370,000 USD.
 

10* Kết luận

Những người mê tín dị đoan sẵn sàng mang dâng cho thầy bùa thầy ngải hàng chục ngàn đô la trong mỗi vụ chuộc bùa ngải. Nhiều người mất tiền mà không được việc bèn đến cự nự nhưng cái mánh của giới bói toán được đưa ra xử dụng, với cái tài né tránh, cãi chày cãi cối cũng làm cho mọi việc như được giải quyết.

Kết quả của vụ bùa phép không linh nghiệm phải trả bằng ba mạng người một cách thê thảm. Thủ phạm và nạn nhân.

Thủ phạm Tanya Nelson kết luận: “Hai mẹ con nó xứng đáng bị đối xử như vậy vì họ đã lừa gạt người ta”.

Trúc Giang

Minnesota ngày 22-1-2017






Ý kiến bạn đọc
22/01/201715:39:59
Khách
Một bài viết hay, đặc biệt là về vụ án Tanya Nelson.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Có một số độc giả nêu thắc mắc về một bản tin trên Việt Báo nói rằng Giáo Hội PGVNTN đã "tan vỡ," và cho rằng chữ này không chính xác.
Một tuần vận động thành công và nhu cầu cần thiết: Dịch các lá thư CS “chửi” Hoa Kỳ, để nộp cho QH, BNG và Hội đồng An Ninh Quốc Gia
Theo nhận xét từ Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) và Institute of Directors, một tổ chức qui tụ các công ty thương mại của người Anh
Tôi tên là Nguyễn Phương Anh , giới tính : Nam, ngày  sinh : 11/9/1972 , số giấy chứng minh nhân dân : 011537150 , ngày  cấp 13/10/2004 do công an Hà nội cấp
Kỳ nhông (hay cắc kè giông, caméléon) là một loại bò sát có đặc tính đổi màu da (các lớp vảy) tùy môi trường: giữa đám lá nó biến thành sắc xanh
Còn đúng một năm nữa, Hoa Kỳ sẽ có tổng tuyển cử để dân chúng bầu lên các cấp lãnh đạo của chính quyền liên bang và tiểu bang
Hoà Thượng Thích Quảng Độ thuật lại chuyến viếng thăm của phái đoàn Hoa Kỳ USCIRF... Đó là bản tường trình của nữ sĩ Ỷ Lan
Báo sự thật, số 120, ngày 15-10-1949 có đăng bài viết của Hồ Chí Minh: “Nước ta là nước Dân chủ; Bao nhiêu lợi ích đều vì dân
Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế từ Paris vừa phổ biến bản tin ngày 1-11-2007 về một Ủy Hội Hoa Kỳ gặp HT Thiện Hạnh ở Huế về tình hình Giáo Hội PGVNTN
Hiện nay không ai phủ nhận được một điều là, cùng với sự suy đồi ngày càng trầm trọng của xã hội, tinh thần phục vụ đại chúng của ngành y tế VN
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.