Hôm nay,  

10 loại thực phẩm mà tốt nhất người ta nên tránh

21/01/201709:45:00(Xem: 9254)
Lá Thư từ  Đức Quốc
 
10 loại thực phẩm mà tốt nhất người ta nên tránh

 
* Lê-Ngọc Châu

 
Một điều hay lâu dài trong các ý định tốt cho năm mới chắc chắn là các dự định ăn uống lành mạnh hơn. Dưới đây là một số loại thực phẩm độc đáo, ứng cử viên rõ ràng cho "danh sách Hit", trong khi những loại khác chưa cho thấy là không lành mạnh qua cái nhìn đầu tiên. Đây là mười loại thực phẩm mà bạn cần từ bỏ, để làm một niềm vui thú cho sức khỏe của mình.


C:\Users\Anmeldung\Desktop\Desktop\10 Lebensmitteln.jpg



1/10  Đường


Rõ ràng: Trong số mười loại thực phẩm mà bạn tốt hơn nên bỏ qua vì những lợi ích sức khỏe của bạn, thì đường chiếm một trong các vị trí hàng đầu. Chất ngọt phổ biến thì độc hại và làm cho cơ thể bị lệ thuộc, vì điều này không có một cơ chế để báo hiệu cho độ bão hòa trong việc tiêu thụ đồ ngọt. Ngoài ra, đường có hàm lượng Kalorie cao và thể hiện, chịu trách nhiệm đến một mức độ lớn cho sự gia tăng trong các bệnh béo phì và tiểu đường trên toàn thế giới.


2/10  Acai Muesli

Muesli với trái cây Acai Palm đã được tâng bốc thời gian gần đây là rất tốt cho sức khoẻ. Đúng là, các quả mọng (Beeren = Berry) có một sức mạnh chống oxy hóa lớn. Tuy nhiên, chúng thường được trộn với các thành phần ngũ cốc khác có rất nhiều carbohydrate hoặc đường. Các khía cạnh tốt cho sức khỏe của trái cây qua việc sử dụng các dịch vụ không lành mạnh vì thế xem như "rơi xuống dưới gầm bàn". Mẹo, Tipp: đơn giản ăn vặt Acai như vậy !.


3/10  Thịt đỏ

Một miếng bít tết (Steak) "đẹp" là ngon, nhưng không lành mạnh. Tổ chức Y tế Thế giới WHO phân loại thịt đỏ, đặc biệt loại thịt đỏ mà đã được chế biến như một loại I chất gây ung thư. Ngoài ra, ít khi chăn nuôi trâu bò được điểm xuyên qua sự hợp môi trường. Từ đó tốt nhất thường nên đổi qua thịt trắng hoặc thử lựa chọn "ăn chay, kiêng cá thịt" (vegetarisch).


4/10  Sữa

Cũng giống như đối với thịt đỏ chế biến cũng áp dụng cho các sản phẩm sữa. Ở đây đặc biệt là Casein bị nghi là gây ra ung thư.

5/10  Sản phẩm nhẹ (Light products)

Những lời hứa gây âm vang tốt, kết quả thường có thể được mong muốn. Sản phẩm ăn uống Diät (Diet) chào mời như là "không chất béo", "nhẹ" hoặc "không đường", lời hứa này thường bù đắp bằng việc bổ sung các hóa chất hoặc chất liệu nhân tạo. Và đây thì có nhiều, nhưng không lành mạnh. Tốt hơn nên thưởng thức, ví dụ, một khẩu phần nhỏ hơn của sữa chua đầy đủ chất béo, thay vì một cốc ăn kiêng lớn (Diät-Becher / Diet-Cup).


6/10 Bột mì (Weizenmehl / wheat flour)

Carbohydrate, khi đang bị mắc kẹt, ví dụ trong thực phẩm ngũ cốc, trên căn bản không phải là không lành mạnh cho sức khỏe. Tuy nhiên tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra vấn đề vì carbohydrate có một hiệu ứng tương tự như đường, hoặc được chuyển đổi sang. Sản phẩm bột trắng như bánh mì nướng hoặc mì sợi (Toast oder Nudeln / Toast or noodles) đặc biệt có carbohydrate trong đó.


7/10  Khoai tây

Giống như ngũ cốc, khoai tây là thực phẩm góp phần như sức mạnh hỗ trợ một phần làm mọi người tiếp tục tăng trọng lượng (tăng ký). Khi chúng được kết hợp trong các hình thức như khoai tây chiên (Chips oder Fritten / Chips or frits), ngay cả cũng với một liều chất béo đặc biệt.


8/10  Nước giải khát (Softdrinks)

Trên thực tế không có bí mật: Trong nước ngọt và nước trái cây là rất nhiều đường, mà thực sự không cần phải như vậy. Loại nhẹ thường không là sự lựa chọn thay thế tốt, vì các chất làm ngọt trong đồ uống có tác dụng làm ngon miệng. Tốt hơn dùng nước (Water) , trà không chất ngọt hoặc nước trái cây không thêm đường (Schorlen / spritzer).


9/10  Thực phẩm hoàng chỉnh xong (Fertigprodukte / finished products)

Các loại thực phẩm đã được chế biến thành các bữa ăn, thường không những chỉ có một lượng lớn các chất tăng cường hương vị, nhưng cũng có một giá trị dinh dưỡng rất thấp. Hậu quả: đói trở lại cách nhanh chóng, rồi sẽ ăn nhiều hơn.


10/10  Salatdressing (để trộn xa lách)

Nhưng món salad ngon thì vẫn còn tốt cho sức khỏe, phải không? Đúng: salad thì tốt, tiếc là Dressing trong nhiều trường hợp thì không. Dressing đã trộn xong gồm nhiều Kalorie, giàu chất béo và ngoài ra thường được cung cấp thêm với các chất nhân tạo. Giải pháp tốt nhất là tự trộn salad dressing với một loại dầu chất (phẩm) lượng cao, các loại thảo mộc và giấm.


  • ©   Lê-Ngọc Châu (Nam Đức, Chiều 21. Januar 2017)

Nguồn:  Yahoo 18 tháng 1 năm 2017 / Internet



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Năm nay, răng trong miệng rụng nhiều, sắp sửa đi bằng ba chân, chạy bốn cẳng, và chậm rãi lò mò vài ba cấp nữa cũng
Khi số báo này lên khuôn, Tổng thống George W. Bush chưa nói chuyện với quốc dân và quốc tế về chiến lược mới của ông tại Iraq. Tuy nhiên, qua những trình bày của Phòng Báo chí
Năm Bính Tuất sắp hết. Năm Đinh Hợi gần tới. Dư luận người Việt trong và ngoài nước xôn xao, vì các lịch mới phát hành vào đầu năm 2007 trong và ngoài nước
Vài giờ, sau khi chiếc trực thăng cuối cùng chở toán quân của Thiếu tá Thủy Quân Lục Chiến Mỹ Jim Kean, rời nóc bằng của Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Miền Nam VN
Song song với hai Công Đoàn Độc Lập vừa thành hình trong nước, Hội Nghị Quốc tế Warszawa về Quyền Lạo Động tại Việt Nam, với sự ra đời của Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam (UBBV)
Năm 2007 đã mở đầu với rất nhiều giao động trên các thị trường thương phẩm quốc tế khi giá thương phẩm suy sụp đồng loạt, từ kim loại, xăng dầu đến cả ngũ cốc. Phải chăng, điều mà nhiều
Ngày 30-12-2006 tại khách sạn Bijhorst Den Haag (The Hague) Hòa Lan, Tổ Chức Quốc Tế Phát Triển Việt Nam đã tổ chức ngày hội thảo thành công rất tốt đẹp, ấm cúng trong tình thương
Dân tộc VN có nền văn hiến lâu đời, luôn tự hào về truyền thống bất khuất của mình, vì vậy qua bao thế hệ đã cố gắng gìn giữ những lễ nghi tập quán tốt dẹp
Hai mươi hai năm trước, mặc dù có sự phản đối của Ân Xá Quốc Tế, sự can thiệp của Cộng đồng Âu Châu, chính phủ Thụy Sĩ và tòa thánh Vatican, ba chiến sĩ dân chủ Trần-Văn-Bá
Xin thưa, không phải là nhân dân mà đó chính là những người đảng viên Cộng sản. Nhân dân ta có câu "Ở trong chăn mới biết chăn có rận", những người cảm tình đảng từ ngày xa xưa
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.