Hôm nay,  

Tiệc Tạ Ơn Cựu Chiến Binh Mỹ & “Chân Quê” Chào Tạm Biệt America

20/11/201607:45:00(Xem: 12262)
TIỆC TẠ-ƠN CỰU-CHIẾN-BINH MỸ &
“CHÂN-QUÊ” CHÀO TẠM-BIỆT AMERICA.
 
Tác-giả: Chân-Quê.
C:\Users\DBN\Pictures\ThankYouVN.Vet&GoodbyeLunchPartyA.Nov.19.2016.png
Các Cựu-chiến-binh Mỹ  và gia-đình “Chân-Quê” chụp hình lưu-niệm
cùng thân-hữu trong tiệc 
trưa thứ Bảy 19 tháng 11, 2016
tại nhà-hàng Thăng-Long (Bolsa Ave. Westminster, CA).
 

***
 

Thứ Sáu tuần trước ngày 11, tháng 11, năm 2016 là lễ “Veterans Day”; nhằm vinh-danh những cựu-chiến-binh Mỹ trong tinh-thần yêu nước, từng xả-thân phục-vụ và hy-sinh cho lợi-ích chung của quốc-gia Hoa-Kỳ.  

Thứ Bảy hôm nay: 19 tháng 11, 2016, chúng tôi được vinh-dự tổ-chức một bữa ăn trưa thân-mật nhằm tỏ lòng tri-ân đến các cựu-quân-nhân Hoa-Kỳ; những người đã từng sát cánh với chiến-sĩ Quân-Lực Việt-Nam-Cộng-Hòa trong chiến-tranh Việt-Nam.  Tất-cả đều vô cùng xúc-động ôm choàng lấy chúng-tôi, tay bắt mặt mừng vì gia-đình “Chân Quê” luôn nhớ đến họ.
 

Tưởng cũng nên nhắc lại vào hôm 26 tháng 3, 2016; được sự hợp-tác của ông Bob Harrison, đại-diện Hội Cựu-Chiến-Binh Mỹ miền Nam, California, ca-nhạc-sĩ Diamond Bích-Ngọc và Thái-Nguyên đã long-trọng tổ-chức “Thank You Vietnam Veterans! Party” cho hơn 200 quan-khách tại nhà-hàng Moonlight (thành-phố Westminster, California).  Mời đọc bài viết trong Link:

https://vietbao.com/a251161/co-ai-nghi-den-cuu-chien-binh-my-khong-

Một bất ngờ cho chúng-tôi là tiệc tạ-ơn cựu-chiến-binh Hoa-Kỳ trưa hôm nay (19, tháng 11. 2016) tại nhà-hàng Thăng-Long; có bà Charlotte Boyd (Mẹ bảo-trợ của nhạc-sĩ Thái-Nguyên) đã bay từ Duluth, tiểu-bang Minnesota về tham-dự và dĩ-nhiên là không thể thiếu những khuôn mặt thân quen của các ca-nhạc-sĩ: Thanh-Hằng, Thùy-Liêm, Bác-Sĩ Bùi-Cao-Đệ (Dr. David Bui, M.D), Tom-Sĩ-Lê, Thanh-Phạm và các anh-chị-em thuộc Hiệp-Hội-Thương-Gia Việt-Mỹ (VABN): người đẹp Hạnh-Lê, Andrew Trần & anh Phó-Thịnh-Trương.  Riêng Ti-Vi-Chi-Bảo Phương-Hồng-Quế vì bận đi show nên đã không đến kịp với tiệc vui hôm nay.

C:\Users\DBN\Pictures\ThankYouVN.Vet&GoodbyeLunchParty.Nov.19.2016.png

Trái qua phải các anh-chị-em: Phó-Thịnh-Trương, Andrew-Trần, Hạnh-Lê,
Diamond Bích-Ngọc, Thái-Nguyên, Thanh-Phạm, Thùy-Liêm & Thanh-Hằng.
 

Nhạc-sĩ Thái-Nguyên giới-thiệu bà Mẹ bảo trợ của anh đến mọi người; nhắc lại kỷ-niệm gần 38 năm trước,vào ngày 9 tháng 2, năm 1979 anh từ trại tỵ-nạn Tanjung Pinang, Nam-Dương (Indonesia) chân ướt, chân ráo sang Mỹ định-cư với bộ quần áo mỏng phong-phanh, không vớ, không dày bước ra khỏi máy bay giữa lúc trời Duluth, Minnesota bão tuyết lạnh dưới 25 độ F (Fahrenheit); tức âm 31.66 độ C (Celsius).  Bà Charlotte Boyd đã mang mũ, găng & áo ấm thật dầy đến đón anh và rồi suốt những năm tháng tiếp theo, bà đã chăm lo mọi thứ: tập cho anh biết lái xe, giới-thiệu việc làm, đứng tên mướn nhà, cung-cấp đồ-đạc, giường tủ, quần áo, dạy cho anh cách đi ngân-hàng…  Có hôm đưa anh đi khám răng, chữa bệnh bà cũng kiên-nhẫn ngồi chờ hằng tiếng đồng-hồ (mà thời ấy nào có ipad hay iphone để giết thời-gian như bây giờ).  

Nói chung là bà Charlotte Boyd đã giang rộng vòng tay đón người tỵ-nạn Việt-Nam (dù không cùng màu da, chủng tộc, tôn-giáo, đảng phái chính-trị…), giúp người vô điều-kiện bằng trái tim chan-hòa yêu-thương và đầy tình nhân-bản.  
 

Buổi tiệc trưa thân mật hôm nay cũng là dịp gia-đình “Chân-Quê” gửi lời chào tạm-biệt đến thân-hữu và các cựu-chiến-binh để cuối tháng này chúng tôi sẽ lên đường về Úc nghỉ hưu.  Ông Bob Harrison thay mặt các cựu chiến-binh Hoa-Kỳ rưng rưng nói lên tâm-tình tha-thiết cảm-ơn chân-thành cùng gửi lời chúc thượng-lộ-bình-an đến gia-đình “Chân-Quê”.  Người đẹp Hạnh-Lê hứa là Hiệp-Hội-Thương-Gia-Việt-Mỹ sẽ nối tiếp bước đường thiện-nguyện của “Chân-Quê” trong những công-tác từ-thiện, bác-ái.  Riêng Ca-sĩ Thanh-Hằng (đại-diện các ca-nhạc-sĩ thiện-nguyện) đã quá xúc-động trào dâng nước mắt khi nói lời tạm-biệt với Diamond Bích-Ngọc & anh Thái-Nguyên.  
 

Ai cũng mong ước ngày được gặp lại nhau, cũng vì vậy mà gia-đình “Chân-Quê” hứa sẽ trở về Mỹ để tổ-chức “Tiệc Tri-Ân Cựu-Chiến-Binh Việt-Nam” như đã thực-hiện được liên-tục suốt 10 năm qua.

Xin mượn những lời thơ sau đây của tác-giả Như-Nguyên (Thích-Tánh-Tuệ) để tặng cho tất-cả bạn bè gần xa, cũng là lời chào tạm-biệt America của Diamond Bích-Ngọc và Thái-Nguyên.
 

“… Thanh-thản là khi tóc đổi màu

Hiểu ngày sắp tới sẽ về đâu

Biết trăm năm hẹn cùng sương khói

Vạn sự trôi về nơi bể dâu

 

Hạnh-phúc là khi giữa đổi thay

Lắng yên - trọn vẹn phút giây này

Ngắm bình-minh đến, hoàng hôn lại

Thả hết ưu phiền…theo gió bay…”

C:\Users\DBN\Pictures\DBN.TN.RetirementUnit2.jpg

Khung cảnh nhìn từ hành-lang nhà nghỉ hưu của hai ông bà già “Chân Quê” tại xứ Kangaroo.

***

 

.

Ý kiến bạn đọc
21/11/201603:13:19
Khách
Đưa các trung tâm quyền lực của Thế giới vào "vị trí nhạy cảm" của Thế giới hay vào " vùng dưỡng sinh " của Thế giớí nên là chủ đề chính .
21/11/201602:59:13
Khách
Chân Quê = Chê Quân .
Rồi phải vận dụng Anh-Pháp-Việt-Hán Học uyên bác vào nữa ...thì cái này quá tầm với .
21/11/201602:52:26
Khách
Ngồi " giải mã " cái tựa đề của Tác giả chắc bệnh ...
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Việt Nam đã và đang làm hết sức để cải tiến quan hệ với Hoa Kỳ. Nhưng chỉ mới tám tháng trước
Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam 2007 (DLNQ), đã thông qua Hạ Viện ngày 18/9/2007 với đa số áp đảo 414/3, tố cáo mạnh mẽ CSVN đã vi phạm nhân quyền
Hai cuộc thử nghiệm  lòng  dân cùng xẩy ra một ngày, ở hai lục địa khác nhau nhưng có cùng một bài học về dân chủ  cho đảng Cộng sản Việt Nam.
Trên các báo mạng ra ngày 27-11-2007, và cả báo truyền khẩu quán cóc vỉa hè, xe ôm, hớt tóc dạo... tất cả đều luân lưu những bản tin
Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã vinh danh ông Nguyễn Nam Lộc vì đã hoạt động liên tục 32 năm qua
Trong dịp ra mắt CD "Lá Rơi Bên Thềm” của Nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn ở Paris, Tuyết Mai được dịp gặp gỡ một số nghệ sĩ tài danh ở đây
Vào giữa tháng 11, 2007, báo chí loan tin: Mới đây, 20.000 công dân của Hiệp hội Những người ăn chay ở Pháp
Tôi đã quan sát sự tương quan giữa nền kinh tế của Việt Nam và vấn đề tham nhũng tại đó trong nhiều năm qua. Chính tôi nhìn thấy nhà nước cộng sản
Vào đầu năm tới, một hội nghị quốc tế sẽ được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề "Việt Nam, một ngôi sao đang lên". Hội nghị do tạp chí chuyên đề nổi tiếng
Sau khi thành công chế tạo bom áp nhiệt, một loại vũ khí quan trọng đã giúp giảm thiểu số tử vong của binh sĩ Hoa Kỳ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.