Hôm nay,  

San Jose: Hội Ái Hữu Cảnh Sát Quốc Gia Họp Mặt Hè 2016

27/08/201600:00:00(Xem: 4074)
Năm nào cũng thế, các sinh hoạt ngoài trời được các hội đoàn người Việt tổ chức tại các công viên thu hút đông người tham dự. Đây là những sinh hoạt được nhìn nhận là những sinh hoạt bổ ích. Là cơ hội để đồng hương, đồng đội, bằng hữu gặp nhau trong không khí gia đình đầm ấm, gần gủi.

Trong tinh thần đó, Hội Ái Hữu Cảnh Sát Quốc Gia VNCH (CSQG) đã tổ chức thành công cuộc họp mặt Hè 2016 vào ngày Chúa Nhật 21/8/2016 tại công viên Lake Cunningham Park, San Jose với khoảng 600 người tham dự.

Sinh hoạt cộng đồng là chất xúc tác kết chặc tình thân hữu và chia xẻ buồn vui, giữ gìn nguồn gốc. Mỗi sinh hoạt dù chỉ diễn ra theo một công thức gần như bất dịch…Chào đón quan khách, chào cờ, khai mạc, giới thiệu quan khách, đọc diễn văn, ăn uống và ca hát…tan hàng giải tán hẹn năm sau. Tuy nhiên mỗi sinh hoạt, và mỗi năm đều có những cái mới...điều mới đó nằm ở trái tim của mỗi người.

blank
Ngày picnic hè.

Lễ Chào cờ khai mạc Ngày Hội Hè CSQG dìễn ra lúc 12:00pm trong cái nắng gay gắt của buổi trua hè. Sau giờ khai mạc là phần giới thiệu quan khách và các hội đoàn tham dự. Đại diện BTC, ông Trần Q. Đại cho biết có cựu Th.Tướng Nguyễn Khắc Bình, cựu ĐT Đàm Trung Mộc, Ông Phan Quang Nghiệp, ông Lê Đức QNĐN, Hội Biệt Động Quân Bắc Cali., Bà Hương Quế Xây Dựng Nông Thôn, Ông Nguyễn Đình Lê ĐH/CTCT, Ông Mai Khuyên Khu Hội, Hội Thiết Giáp, Ông Lê Đình Cai, Ông Nguyễn Tấn Thuận và Hội An Giang, cựu Th.Tá Trần Ngãi, KS Nguyễn Tấn Thọ (Đại diện TNS Janet Nguyễn), Ông Triệu Hà Hội ĐPQ&NQ, Ông Bảo Tố Ủy Ban Hiệp Định Ba Lê, Cô Jennifer Trần Hội Quảng Ngãi, BS Trần Công Luyện, BS Phạm Đức Vượng, Hội Nha Trang, và cựu nhân viên CSQG các cấp đến từ các vùng phụ cận, và Ban Tổ Chức khoảng 24 người, và giới truyền thông báo chí Việt ngữ.

Ông Nguyễn Tấn Lực (Hội CSQG) Ông Lê Văn Thụy (Học Viện) và Ông Nguyễn Ngọc Thụy (Quỹ TT) thay mặt BTC chào mừng quan khách và gia đình CSQG. Sau phần chào mừng và chúc sức khoẻ, Ông Nguyễn Tấn Lực phát biểu: “Mục đích của buổi họp mặc Picnic Hè để trao đổi kinh nghiệm, tin tức và cho con cháu biết về quê hương, thắt chặt tình thân hữu, bỏ qua những tị hiềm để cùng chung sức lo xây dựng cộng đồng, yểm trợ cho quốc nội đem lại tự do cho quê hương…”

blank
Ngày picnic hè.

Sau nghi thức chào cờ, mọi người về chỗ ngồi và thức ăn được mang đến tận bàn. Bốn căn nhà mát hầu như kín chỗ. Mọi người chuyện trò, thăm hỏi…Trong chương trình còn có phần báo cáo tổng quát Quỹ Tương Tế, kêu gọi gia nhập…v.v. do Ông Thái Văn Hòa trình bày. Ông cho biết một vài điều khoản nội quy có thay đổi, và năm 2016 vì nhu cầu, vì quyền lợi của hội viên Quỹ TT mở rộng cho tất cả mọi gia đình quân, cán, chính VNCH dưới 70 tuổi được gia nhập.

Trong lúc nầy BTC đi vòng quanh chào hỏi bắt tay, cảm ơn. Tiếp tục chương trình văn nghệ diễn ra, mọi người tham dự ghi tên ca hát…Và trong số đông người tham dự đó còn có những người âm thầm đi tìm bạn, tìm đồng đội cũ, không biết bao nhiêu chuyện cũ được kể lại cho nhau nghe trong nhóm năm ba người. Câu chuyện đã xảy là chuyện cũ, nhưng khi được kể lại thì vẫn còn mới với sức sống hơn nửa thế kỷ trôi qua vẫn âm ỉ làm nguồn mạch cho sự đấu tranh dành tự do cho người dân còn lại trong nước. Những câu chuyện có lúc làm người nghe cười thoải mái, nhưng có lúc làm bùi ngùi. Sinh hoạt cộng đồng là nơi những câu chuyện cũ được người già kể lại. Mạch sống Tự Do, mầm Dân Chủ từ đó vươn lên.


blank
Ngày picnic hè.

Cũng qua những chuyện nghe được trong sinh hoạt để nhớ đến những người Cảnh Sát Dã Chiến (CSDC), bộ áo màu hoa đất đã góp phần vào công cuộc bảo vệ sự ấm no cho toàn dân miền Nam tự do. Hình ảnh năm 1968 trong cuộc tẩy trừ cộng phỉ xâm nhập Đô Thành vẫn còn để lại ấn tượng đẹp cho người dân. Người CSDC được trang bị súng dài, súng ngắn. Cây súng dài trên tay, khẩu súng nhỏ trên thắt lưng bên hông…là hình ảnh của những ông Sheriff miền Viễn Tây Hoa Kỳ trừ gian diệt bạo, “bắn chậm thì chết”. Những con người hào hùng ngày đó hôm nay đã luống tuổi và họ vẫn còn đây để kể cho thế hệ trẻ noi theo.

Cũng qua những sinh hoạt nầy, những bạn trẻ, con cháu thế hệ thứ 2 thứ 3 lớn lên ở HK biết được thêm trong ngành của cha ông họ phục vụ còn có một đơn vị gọi là Cảnh sát Dã Chiến, nói nôm na là cảnh sát chiến đấu (SWAT) cho các em dễ hiểu.

blank
Ngày picnic hè.

Cảnh Sát Dã Chiến (CSDC) là một lực lượng thuộc Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa, ngoài việc trang bị vũ khí để tiêu diệt hạ tầng cơ sở Cộng sản, Cảnh Sát Dã Chiến còn được trang bị thêm các dụng cụ cần thiết khác để trấn áp các cuộc bạo động và nhiễu loạn dân sự. Để đạt được kết qủa tốt trong hai nhiệm vụ chính yếu đó, tất cả các sĩ quan Cảnh Sát Dã Chiến sau khi tốt nghiệp tại Học Viện CSQG, còn được gởi theo học trọn khóa huấn luyện sĩ quan tại trường Bộ Binh Thủ Đức. Ngoài ra, sĩ quan và hạ sĩ quan Cảnh Sát Dã Chiến cũng còn lần lượt được gỡi đi thụ huấn các khóa về trấn áp bạo động, tác chiến rừng rậm, và tình báo tác chiến tại Mã Lai và Phi Luật Tân.

Đối với nhân viên Cảnh Sát Dã Chiến, sau khi tốt nghiệp khóa Cảnh Sát Căn Bản tại Rạch Dừa, Vũng Tàu còn được huấn luyện thêm về quân sự và chuyên môn Cảnh Sát Dã Chiến tại Trung Tâm Huấn Luyện Cảnh Sát Dã Chiến Đà Lạt. Đây là trung tâm huấn luyện lớn nhất, chuyên huấn luyện phần căn bản Cảnh Sát Dã Chiến cho nhân viên và huấn luyện tập thể cấp trung đội cho tất cả các đơn vị Cảnh Sát Dã Chiến trên toàn quốc. Cảnh Sát Dã Chiến là thành phần chính yếu trong chiến dịch Phượng Hoàng. Với cấp số lý thuyết là 16,500 quân, Cảnh Sát Dã Chiến được phối trí hoạt động từ thành thị cho tới nông thôn.

blank
Ngày picnic hè.

Khối Cảnh Sát Dã Chiến còn được trang bị Thiết Giáp gồm các chiến xa AM8. Những thành tích quan trọng và khó quên được đó là hoạt động của 2 biệt đoàn CSDC trong trận chiến Tết Mậu Thân tại Thủ Đô (1968). Cuộc chiến càng ngày càng tệ hại, 1975 Sài Gòn thất thủ, những người lính Cảnh Sát Dã Chiến tại Sài Gòn vẫn chưa tan hàng, và tiếp tục chống trả mãnh liệt để bảo vệ thủ đô đến giờ phút cuối, ngày 30/4/1975. Sau 30/4 /1975, họ cũng bị tập trung vào các trại tù của cộng sản VN. Họ cũng hy sinh xương máy trong cuộc chiến đấu bảo vệ nền tự do cho Miền Nam. Một vị Trung Tá CSQG tự sát trước tòa nhà quốc Hội VNCH, dưới chân tượng đài TQLC.

Picnic Hè CSQG chấm dứt khoảng 3:00pm. Tôi ra về, ánh nắng còn gay gắt, nhưng có chút gió hiu hiu lành lạnh làn da. Một mùa hè sắp qua, những sinh hoạt cộng đồng vẫn còn tiếp diễn. Đồng hương Việt cũng nên bỏ chút ít thì giờ đến tham dự những sinh hoạt nầy hầu nghe và thấy sinh lực quốc gia vẫn còn đâu đó quanh ta. Hãy thắp lên một que diêm còn hơn ngồi nguyền rủa bóng tối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Doanh nghiệp phải đảm bảo là không đồng lõa với nạn chà đạp nhân quyền... Sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO và được hưởng quan hệ kinh tế
Tân-Tư-Bản Đại-Địa-Chủ-Đỏ, Big New Red Capitalist Landlords, ở Việt Nam đã, đang và sẽ thu gom tích tụ ruộng đất canh tác của người Nông Dân Việt Nam Nghèo
Cuộc biểu tình khiếu kiện suốt 26 ngày đêm (từ 23-6 đến 18-7 năm 2007) của nông dân miền Nam trước Văn Phòng 2 Quốc Hội
Dân Mỹ là một dân tộc rất mê thể thao. Từ football đến baseball, bóng rổ, hockey, v.v… Thể thao trong quan niệm Mỹ không những rèn luyện thể xác
Mùng một tháng Tám vừa qua là lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Giải phóng của Cộng hoà Nhân dân Trung Quốc
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Michael Marine, trước khi chính thức rời Hà Nội vì đã mãn nhiệm, hôm 30/7 vừa qua
Làm thế nào để sự sáng suốt không bị thói quen lấn áp hay nắm chủ quyền của thân tâm tạo ra những chuỗi suy nghĩ đưa đến lời nói hay hành động sai lầm"
San Jose từ nhiều năm nay có một hoạt động khá đặc biệt của nhóm Tình Thương. Quanh năm vận động người tình nguyện đi làm toàn những công việc
Nhà giàu, học giỏi, mà thành khủng bố tự sát" Sao không ứng cử tổng thống" Vụ khủng bố hụt tại London và phi trường Glasgow
“Độc tài, độc đảng là bà đẻ của tham nhũng vì hệ thống cai trị dựa trên sự bao che và tuỳ tiện để bảo vệ đặc lợi cho đảng cầm quyền.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.