Hôm nay,  

EU 2016, trận chót vòng loại nhóm A. Pháp và Thụy Sĩ huề 0:0, cả hai vào vòng 2

19/06/201615:12:00(Xem: 3587)
Lá Thư Từ Đức Quốc
 
EU 2016, trận chót vòng loại nhóm A.
Pháp và Thụy Sĩ huề 0:0, cả hai vào vòng 2

Hôm nay, 19.6.2016 diễn ra trận chót vòng loại của nhóm A (Gruppe A) giữa Pháp - Thụy Sĩ và Ruemanien đấu với Albanien để biết 2 đội tuyển nào hạng nhất và nhì lọt trực tiếp vào vòng 2.


Như chúng ta biết, Pháp thắng luôn hai trận : hạ đội Ruemanien 2:1 trong trận khai mạc giải EU 2016 hôm 10.6.16 và thắng luôn Albanien 2:0 hôm 15.6 đứng đầu bảng với 6 điểm và xem như đã được vào vòng 2 (Achtelfinale). Thụy Sĩ đang hạng nhì Group A với 4 điểm (thắng Albanien 1:0 và huề với Ruemanien 1:1) nếu thắng Pháp càng tốt nhưng chỉ cần huề là cũng theo chân Pháp cùng vào vòng kế tiếp.


Riêng Ruemanien với 1 điểm hạng ba phải thắng Albanien với tỷ số cao và trong trường hợp Thuỵ Sĩ bị bại trước đội tuyển Pháp thì mới có cơ hội được trực tiếp lọt vào vòng 2.


Đội hình Pháp: LLoris, Sagna, Rami, Koscielny, Evra, Pogba, Cabaye, Sissoko, Griezmann, Gignac, Coman

Đội Pháp đá theo kiểu 1-4-3-3

Coach : Didier Deschamps


Đội hình Thụy Sĩ: Sommer. Rodriguez, Djourou, Schaer, Xhaka, Behrami, Mehmedi, Dzemaili, Skaqiri, Embolo

Thụy Sĩ đá theo kiểu 1-4-3-2-1

Coach : Vladimir Petkovic

Trọng tài : Damir Skomina


Chuyện gì xảy ra trên sân cỏ ?. Mời quý vị theo dõi diễn tiến tóm lược trận đấu !.


Trái ngược với những tuyên bố trước đây cùng UEFA, Coman của đội Pháp đá bên trái và Griezmann ở cánh phải. Nhưng chắc chắn chúng ta sẽ thấy rất nhiều thay đổi từ hai cánh.


Phút thừ 2: Griezmann có cú phạt góc đầu tiên cho Pháp câu vào trước khung thành Thụy Sĩ. Djourou nhảy lên cao và "giải quyết" được tình hình nguy hiểm trong vòng 5 mét của đội nhà.


Phút 16 : Pháp chủ động trên sân cỏ và tấn công nhiều từ hai cánh. Thụy Sĩ trong lúc này không có phương sách trực tiếp nào để chống trả.


Phút 18 : Pogba dẫn banh về phần đất Thụy Sĩ không bị ngăn cản và sút mạnh từ 25 mét. Thủ môn Sommer có lẽ không có bất kỳ cơ hội bắt được banh nhưng ... banh trúng sàng ngang dội ra ngoài. May mắn cho Thụy Sĩ. Vẫn 0:0.


Mặc dù chỉ cần thủ huề là cả hai đội tuyển đều được vào vòng kế tiếp nhưng không thấy dấu hiệu này vì hai đội thay phiên nhau tấn công để giành phần thắng,


Đó chính là điều khá thú vị, cho dù chưa có bàn thắng nào. Trước tiên, đội Pháp rõ ràng chiếm nhiều ưu thế hơn và có vài cơ hội làm bàn tốt. Nhưng sau cú sút trúng sàng ngang của Pogba ở phút 18 thì đội chủ nhà thực sự chẳng có nhiều cơ hội trước khung thành đối thủ nữa. Thụy Sĩ can đảm làm rối loạn sự tấn công của Pháp và kể từ phút 25 trở đi đá ngang ngữa với đội Pháp.


Hết hiệp I tại Lille. Hai bên thủ huề 0:0.

Sau giải lao, hai đội trở lại sân cỏ. Hiệp II bắt đầu.


Phút 47 : Thụy Sĩ có cơ hội làm bàn đầu tiên sau giờ nghỉ, Embolo dẫn banh đến cuối sân đối thủ và đưa ngang vào trung tâm. Ở đó Mehmedi đang chờ đợi, nhưng chân Koscielny đã cản banh được.



Phút 58: Pogba kéo banh xuống không đối thủ nào có thể cản nổi và đưa banh một cách nhanh chóng cho Griezmann. Trong vòng cấm địa Griezmann giao banh trực tiếp cho Gignac và sút từ mười hai mét. Với phản ứng tuyệt vời thủ môn Sommer đã cứu nguy đội bóng của mình trên sân cỏ, vẫn 0:0 cho đến giờ phút này.


Phút 60 : Pháp một lần nữa tăng tốc độ và tăng thêm sức ép lên đối thủ. Bây giờ Pháp lại tấn công mạnh hơn làm khán giả nghĩ đến giai đoạn đầu của hiệp một.


Tuy nhiên đội Thụy Sĩ thủ rất vững và chỉ muốn giữ tỷ số 0:0 cho đến hết thời gian 90 phút. Cuối cùng hài lòng với kết quả này sau khi trọng tài Skomina thổi chấm dứt trận đấu.


Trận song song cùng giờ thì đội tuyển Albanien thắng Ruemanien 1:0.


Tóm lại, hai đội Pháp (7 điểm) và Thụy Sĩ (5 điểm) giành được vé trực tiếp vào vòng 2 giải vô địch Túc cầu EU 2016. Ruemanien cầm đèn đỏ nhóm A với 1 điểm và như vậy EU 2016 chấm dứt với họ, phải cuốn gói về nhà. Đội Albanien đứng hạng ba (3 điểm) trong nhóm A nhưng với -2 hai trái banh bị lọt lưới có lẽ kém thế hơn so với hạng 3 của các nhóm khác cùng điểm nên chưa rõ là có được vào vòng 2 ?.


* © Lê - Ngọc Châu tóm lược nhanh (Nam Đức, 23h30 tối 19-06-2016)


.
.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hai Tổng thống Bush và Musharraf đang ngờ, đang chờ, đang nhờ nhau" Sau khi một số Nghị sĩ Cộng Hoà bày tỏ sự hoài nghi về chiến lược Iraq
Sau 28 ngày màn trời chiếu đất, đói khát, bệnh hoạn, những người dân cùng khổ rủ nhau lên trước tòa nhà gọi là Quốc Hội của thành phố mang tên Hồ Chí Minh
Vừa nghe thông tin từ Đài Truyền hình Việt Nam: Trong đợt thi vào lớp 10 ở TP. HCM mới đây, có tới 13.000 học sinh (mười ba ngàn) đạt kết quả điểm thì cao
Dường như đảng Cộng sản Việt Nam không biết chán khi nói đi nói lại các vấn đề : Tư tưởng đảng viên đã mòn; Nội bộ Đảng đã ruỗng; Cán bộ thích làm quan
Sau 26 ngày dầm mưa dãi nắng, chịu đựng đói khát lên khiếu kiện mất nhà mất đất ở
Quốc hội Châu Âu ra Quyết Nghị định giá lại chính sách hợp tác với Việt Nam và tố cáo Việt Nam đàn áp nhân quyền và tôn giáo...
Ngày hôm qua 18, Tổng thống Bush đã tránh được một viên đạn giấy từ Thượng viện phóng ra khi viện trên của Quốc hội Mỹ vẫn không hội đủ
Cho tới 11 giờ đêm Thứ Hai 17-7, khoảng 300 công an CSVN sắc phục, vũ trang vẫn đang bủa vây đoàn dân oan biểu tình tại Saigon.
Từ khi xuất hiện tại Việt Nam tới nay, lúc nào đảng Cộng Sản cũng nói tới chuyện ‘ cách mạng, giải phóng ‘, khiến cho ai đã nghe rồi
Cuộc biểu tình của dân oan khiếu kiện nhà đất bị CS cướp giật đã kéo dài đến ngày thứ 23. Từ những ngày đầu, khi đồng bào hải ngoại được tin cuộc biểu tình
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.