Hôm nay,  

Năm Mới Hi Vọng

28/01/201600:00:00(Xem: 5898)

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mỗi ngày tôi lại thường nghe nhiều tin dữ, tin chiến tranh, tin khủng bố, tin mưu hại nhau, thiên tai, đói kém khắp nơi làm cho lòng người chao đảo không biết còn việc ác nào nữa sẽ xảy ra cho mình đây.

Nhân ngày đầu năm chúng tôi xin giới thiệu một tin tốt lành cho quý vị. Một tin vui mừng, bình an, hi vọng cho cuộc sống hôm nay và cuộc sống mai sau. Tôi mong rằng khi nghe đến quý vị sẽ vui lòng nhận lấy và cũng sẽ được phước hạnh, bình an như chúng tôi. Dù cho thế giới này có đi về đâu nhưng là những con cái của Chúa sẽ có được niềm hi vọng thật để sống mỗi ngày.

Trên con đường vượt biên từ năm 1975 đã có biết bao nhiêu người Việt đã rời bỏ quê hương ra đi để đi tìm một đất nước tự do để sống. Tôi đã cùng với bao nhiêu ngàn người Việt cũng đã ra đi trong những năm sau đó. Lịch sử của người Việt Nam đã bước vào một giai đoạn mới.

blank
Hai vị Mục Sư.

Sau khi đến định cư tại Hoa Kỳ, tôi đã gặp nhà tôi và chúng tôi đã có cùng một tấm lòng cưu mang và muốn làm một cái gì đó để giúp đỡ những Thuyền Nhân, chúng tôi và hai con đã có cơ hội trở lại Á Châu làm việc trong các trại tị nạn và lúc đó chúng tôi mới biết nhiều hơn về tình trạng của những người Việt tị nạn. Vì đã có một số đông những thuyền nhân đã không đến được bến bờ bình yên như chúng tôi. Nhiều người nhiều gia đình đã bị thất lạc, đã bị mất tích và bị chết trên cuộc hành trình đi tìm tự do ấy. Sự tự do thật quá đắt và phải đổi bằng cả sanh mạng mới có được. Một biển người tị nạn đã đến được các quốc gia và một số đông đã đến định cư tại Hoa Kỳ, đông nhất là tại miền nam Ca-li nắng ấm này.

Tôi nhớ lại những ngày đầu tiên khi đến Mỹ, trên mình chỉ có hai bộ quần áo được gia đình bác của tôi đi trước gởi qua trại cho. Tôi được tiếp tục đi học lớp 11 và lúc bấy giờ trong trường trung học của tôi tại Glendora, California chỉ có bốn người Việt Nam. Tôi thật ngỡ ngàng, nhút nhát, lo sợ và cô đơn vì không hiểu được tiếng ngoại quốc và không thích ứng được với môi trường xung quanh. Có lẽ một số quý vị cũng đã gặp những trường hợp tương tự. Tôi đã nắm được một cái phao vững chắc cho bước đường mới tại xứ lạ quê người nầy. Trong lúc tuyệt vọng ấy Chúa đã đưa người đến giúp đỡ tôi. Các anh chị em họ của tôi rất mạnh mẽ trong Chúa đã giúp đỡ tôi rất nhiều để tôi có thể đứng lên mà tiến về tương lai phía trước.

Trong Kinh Thánh Lu-ca 15 có chép rằng: trong các ngươi ai là người có một trăm con chiên, nếu mất một con, mà không để chín mươi chín con nơi đồng vắng, đặng đi tìm con đã mất cho kỳ được sao? Khi kiếm được, thì vui mừng vác nó lên vai, đoạn về đến nhà kêu bạn hữu và kẻ lân cận, mà rằng: hãy chung vui với ta, vì ta đã tìm được con chiên lạc bị mất. Trên trời cũng như vậy, sẽ vui mừng cho một kẻ có tội ăn năn hơn là chín mươi chín kẻ công bình không cần phải ăn năn.

Chúa Giê Xu đã đến thế gian để đi tìm và cứu kẻ bị hư mất. Tình yêu bao la của Chúa Trời đã hi sinh Con của Ngài cho nhân loại. Quý vị chỉ cần tin vào Con của Ngài và biết rằng chúng ta là người có tội đang đi lạc lối thì Ngài sẽ tiếp nhận chúng ta. Chúng ta sẽ trở nên con cái của Ngài vậy. Chúa sẽ dùng mọi hình thức, mọi cách để cho chúng ta có cách để trở về với Ngài. Có lẽ không ngẫu nhiên mà người Việt của chúng ta vượt biển Thái bình dương để đi đến một nơi xa xôi như nước Mỹ này đây. Dầu cho quý vị đang ở đâu hoặc trong hoàn cảnh nào thì nên nhớ rằng tình yêu của Chúa và chương trình của Ngài đặt để quý vị vào trong nơi đó để quý vị có thể gặp được Ngài. Vì mọi việc xảy ra dưới trời này đều có bàn tay của Đấng Tạo Hóa đang chủ trì mọi sự.

Tôi nhớ lại những khi láy xe bị đi lạc thì thật là sợ, nhất là khi đi lạc trên đường cao tốc. Tôi nhớ đến lời nhà của tôi dặn nếu đi lạc thì nên tìm cách, tìm lối ra gần nhất xuống để hỏi đường mà đi lại cho đúng đừng có để đi lạc quá xa. Tâm trạng của quý vị như thế nào khi quý vị bị đi lạc. Quý vị có lo sợ, bất an, chơi vơi, đói khát, không định hướng được, không biết đang ở đâu và mong chờ có người đến cứu mình chăng?

Hi vọng đang chờ đón các bạn, “Hãy xin sẽ được, hãy tìm sẽ gặp, Hãy gõ cửa, cửa sẽ mỡ cho.” chỉ còn một bước nữa thôi các bạn ơi! Kính Mời và hẹn gặp quí vị tại:

Điểm Hẹn KC tại Kevins Auto Body 9265 Bishop vào mỗi Sáng Chúa Nhật 9:29pm và Mỗi Tối Thứ Ba lúc 6:29pm chúng tôi hoan nghênh tiếp đón quý vị trong tình yêu của Chúa và sự ấm cúng của người Việt. Chúng tôi tin Quí vị tìm được sự hi vọng, bình an trong năm nay. Chúa Giê Xu phán rằng: Ta là Đường đi, Lẽ thật và Sự sống chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha. (Giăng 14:6)

Mọi người tại đây sẽ sẳn sàng giúp đỡ quý vị có được niềm vui và sự hi vọng thật trong một đất nước xa lạ nầy. Chúa rất vui mừng khi Ngài đi tìm được con chiên lạc mất. Ngài sẽ ẳm bồng quý vị trở về nhà của Ngài. Có lẽ quý vị đang bị những thương tích và không còn sức để đi nỗi nữa. Hoặc quý vị đang đi lạc, hoặc đang mang bịnh tật, hoặc đang khao khát một hi vọng để sống. Hãy đến và để Chúa gánh thay cho chúng ta. Quý vị có muốn làm điều đó chăng? Hẹn gặp lại quý vị tại địa chỉ trên.

Liên lạc:

Mục sư Cao (714) 657-9726 và tôi Mục sư Mỹ Phượng (714) 603-4481

Trân Trọng Kính Mời

Ý kiến bạn đọc
30/01/201603:17:28
Khách
Rất hài lòng khi nhận ra kẻ gọi tên cướp nước bằng bác , chắc hẳn không cùng chiến tuyến.
29/01/201616:08:59
Khách
Xin lỗi bạn; Việt Báo đã kiễm duyệt tất cả ý kiến trước khi đăng lên.
Nếu không hài lòng thì khiếu nại với họ.
Đây là nước tự do về ngôn luận; xin hãy tôn trọng. Cám ơn.
29/01/201603:32:44
Khách
Tên Hồ dê là thằng Tàu Cộng, là tên tội đồ của dân Việt .
Nguyện xin Thiên Chúa mở trí khôn của người học đạo để hiểu biết nhiều hơn , trẻ con quá . Học hỏi vài năm nữa rồi ý kiến cũng chưa muộn .
28/01/201623:21:34
Khách
Sao bạn dễ tin quá. Giả sử có vị nào phán rằng bác Hồ là đấng cứu thế; bạn cũng tin sao? Hãy dùng trí óc một chút nhé OK.
28/01/201619:58:15
Khách
Bạn chẳng hiểu gì hết , người học đạo mà như thế ư? Thiên Chúa là tổ tiên của chúng ta . Ai bất hiếu với tổ tiên thì không phải là con người .
28/01/201615:57:44
Khách
Làm con chiên (thú vật) là xuống cấp so với con người. No thanks.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đại hội thanh niên sinh viên thế giới kỳ VI được tổ chức ở Mã Lai, số người tham dự hơn 200
Chịu đựng được bao đày ải trong tù đã là hay. Nhưng ngẩng đầu đứng thẳng trước đe dọa của gông cùm, họng súng thì thật xứng là anh hùng
Tết Mậu Tý năm nay đánh dấu 40 năm ngày Cộng sản Việt Nam lợi dụng  Đêm Giao thừa thiêng liêng của dân tộc Tết Mậu Thân (1968)
Các cuộc tranh cử sơ bộ đã chính thức bắt đầu qua hai cuộc bầu cử tại hai tiểu bang Iowa và New Hampshire. Cả hai cuộc bầu đều mang lại bất ngờ
Vào ngày này cách đây bốn năm, Nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn đã lặng lẽ ra đi về cõi vĩnh hằng
Đó là tựa đề trên báo điện tử đảng Cộng sản Việt nam ngày 28/09/2007, để trả lời câu hỏi trên, tôi chọn cách tìm hiểu từ nội tình Việt nam ta
Đường vào Bạch Cung có thể ví như một cuộc chạy đua đường trường 50 vòng và với khoảng 15 vận động viên ở mức khởi hành
Một Thư Mời, ký tên Thầy Thích Hạnh Đạo, đề ngày 6-1-2008 nhân danh Đại Hội Bất Thường của Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất
Vào ngày đầu năm dương lịch, quân phiến loạn tại Philippines đã bất ngờ tấn công một mỏ đồng tại khu vực Nam Cotabato ở miền Nam đảo Mindanao
Ngày 2 - 12 - 2007, Quốc vụ viện Trung quốc tuyên bố, lấy đảo Hoàng Sa và Trường Sa, thành lập chung vào huyện Tam Sa, thuộc đảo Hải Nam
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.