Hôm nay,  

Giáng Sinh Năm Xưa

24/12/201500:00:00(Xem: 5204)

Mỗi năm, khi Mùa Nô-ên về, lòng tôi rộn ràng một niềm vui khó tả. Có thể nói trong suốt một năm, mùa Nô-ên là những ngày mang nhiều kỷ-niệm khó quên nhất.

Từ thuở còn bé, gia đình tôi sống kế bên nhà thờ Tin Lành tại Thành-phố Biên Hòa. Ngày nào tôi cũng qua chơi bên nhà thờ dù có buổi nhóm hay không. Anh em chúng tôi thích chạy xe đạp vòng vòng trong sân nhà thờ ấy.

Trong những dịp Lễ Giáng Sinh, ngày nào chúng tôi cũng sang bên đó vui chơi, tập hát hay dự những buổi sinh hoạt của Hội-thánh và cả những buổi họp mặt của các ban thanh niên từ nhiều nơi khác tới. Vì sân nhà của chúng tôi rộng nên Hội-thánh cũng thường mượn để nhóm các buổi họp ngoài trời.

Gia đình và dòng họ của tôi rất đông nên những dịp Nô-ên về là cơ hội được gặp mặt lại tất cả mọi người nhất là các anh chị em họ hàng cùng tuổi. Chúng tôi đứng lại cũng gần một phần ba trong ban diễn-lễ.

Mỗi năm, nhà thờ thường mua một cây Nô-ên thật lớn. Chúng tôi cùng nhau trang trí cây thông, treo nhiều đèn và trái châu sáng rực. Trên chóp của cây thông là một ngôi sao thật lớn. Bên ngoài nhà thờ được trang trí bằng những chùm đèn sáng rực. Tối đến, ánh sáng của nó chiếu sáng cả một góc trời.

Sau ba tháng tập dợt cho chương trình Nô-ên, chúng tôi được đền bù xứng đáng là cả xóm đều biết đêm nay là đêm Nô-ên, mọi người rủ nhau đông đảo đến nhà thờ. Đêm niềm vui cho mọi người. Đêm Chúa Giê Xu giáng sanh. Những bản Thánh-ca bắt đầu được trổi lên khiến mọi người xa gần lần theo tiếng nhạc bước vào nhà thờ. Mỗi người với mỗi cảm xúc khác nhau: Có người đến vì thấy nhiều đèn đông vui quá. Có người đến vì thấy hay hay lạ lạ nên ghé qua. Có người ban đêm không có gì làm cũng lại xem sao. Trẻ em cả xóm thì nhộn nhịp lắm, chạy tới với bạn của nó trong ban thiếu nhi, vì chúng biết sau buổi lễ, chúng sẽ được phát bánh kẹo và quà từ nhà thờ.

Đèn được tắt hết, ban diễn-lễ đi từ ngoài qua các hàng ghế phía dưới bước lên sân khấu vào trong tiếng nhạc Giáng sinh du dương, trầm ấm. Mọi người mặc áo màu trắng với cái nơ màu đỏ trên áo, tay cầm nến. Ban nhi-đồng đi trước và chúng tôi hát bài ca Đêm yên lặng bước vào nhà thờ trong sự vui mừng tôn nghiêm không sao tả được. Chúa đã giáng sinh rồi, Ngài đã đến cho tôi.

Thánh Kinh Giăng 3:16 có viết rằng: Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hể ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Lời Chúa thật quá mầu nhiệm cho tôi. Vì yêu thương chúng ta Chúa đã lìa bỏ thiên-đàng cao sang và xuống thế làm người hầu để làm một nhịp cầu cho chúng ta là con người tội lỗi có thể trở về với Cha thiêng thượng. Chúng ta chỉ cần tin vào Ngài thì chúng ta sẽ được trở nên con cái của Ngài và sẽ được sống với Ngài.

Ban diễn lễ đã vào đầy trong sân khấu và nhà thờ không còn một chiếc ghế trống nào. Nơi cửa sổ cũng đông nghẹt người chen chút đứng bên ngoài nhìn vào. Bài ca “Hỡi môn-đồ trung tín” được hát lên khích lệ mọi người hãy mau mau đến tôn thờ Chúa. Thánh ca Sáng Danh Chúa tung hô Chúa Giê Xu đã đến đem thanh bình an vui cho nhân loại. Hoạt cảnh ba nhà thông thái, các kẻ chăn chiên dắt nhau đi tìm Chúa bao giờ cũng là những màn kịch thật hay trong buổi lễ. Các thiên sứ áo dài trắng dâng lên Chúa lời ca chúc tụng vinh quang vui mừng ngày Chúa Giê Xu giáng sanh.

Vị Mục sư lớn tuổi tiến lên sân khấu dâng lên sứ-điệp giáng sinh hùng hồn và được sự sức dầu của Chúa. Ngoài trời dầu lạnh nhưng mọi người trong lòng đều thấy ấm áp vì đêm nay là đêm kỷ niệm Chúa Giê Xu giáng sanh. Đêm mà khi mọi người đến đều sẽ nhận được món quà phước ân từ Chúa. Chúa Giê Xu đến trần gian đây là món quà mà Chúa Trời đã ban cho nhân loại. Món quà quí giá đó Chúa muốn ban cho mọi người. Chúa đang đứng ngoài cửa mà gỏ ai nghe tiếng Chúa mà mở cửa cho thì Ngài sẽ vào cùng người ấy.

Chúng tôi xin mời quý vị trong Mùa Giáng Sinh năm nay hãy đến và mở lòng mời Chúa vào. Chắc chắn khi quý vị là con cái của Chúa thì Ngài sẽ ban cho quý vị niềm vui vô tận, một hi vọng cho tương lai và sự bình an muôn đời.

Hội Thánh của chúng tôi Điểm Hẹn KC tại Kevins Auto Body 9265 Bishop, Westminster (Phía sau Phước Lộc Thọ góc đường Moran và Bishop) trân trọng kính mời quý vị. Sinh hoạt của Hội Thánh vào mỗi sáng Chúa Nhật lúc 9:29am và Tối Thứ Ba 6:29pm tại địa chỉ trên. Xin quý vị gọi chúng tôi Mục sư Cao Mỹ Phượng (714) 603- 4481 và Mục sư Cao Hữu Trí (714) 657-9726. Chúng tôi ước mong gặp được quý vị.

Nhân Mùa Giáng Sinh năm nay, Chúng tôi xin Kính Chúc Quý Vị Một Mùa Giáng Sinh an lành và tràn đầy niềm vui trong Cứu Chúa Giê Xu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mấy năm trước đây, khi Tổng-Thống Bush lên tiếng kêu gọi toàn cầu tiếp tay chống khủng-bố thì Việt-Nam
Mỗi sáng chủ nhật trong tháng 9, thiền sư sẽ thuyết pháp và tu viện mở cưa" để đại chúng có thể tới nghe
Loạt bài ký sự tham luận về Phong thủy, tử vi số và huyền học của PTTVG Song Lộc (626) 289-8467.
Gần đây thế giới ghi nhận nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng. Sự tăng trưởng đã làm cho Thái Lan lo ngại
Khi doanh nhân người Mỹ tên Hoan Nguyễn đến Việt Nam cách đây 1 thập niên với những dự án xây dựng một ngôi trường quốc tế
Ngược lại, một cơn chấn động nhỏ ở xứ này lại có thể đảo lộn trật tự xứ khác và gây khủng hoảng toàn cầu trong nhiều năm liền.
Sau các đợt đàn áp những người đấu tranh đòi dân chủ, tự do và đòi đất, đòi nhà, đòi lương bổng công bằng từ đầu năm đến giờ
Cờ bạc và lễ hội là một trong những đặc thù của nền văn hóa cổ truyền Việt Nam. Xã hội cổ Việt Nam xây dựng trên căn bản nông nghiệp
Chỉ còn hơn một tuần nữa là Đại-hội lần thứ 21 của Nghị-hội Toàn-quốc Người Việt tại Hoa-kỳ sẽ diễn ra từ ngày thứ Sáu 24 đến ngày Chủ-nhật 26/8
Đêm nay, bổng nhiên trong lòng tôi trằn trọc không sao dỗ an giấc ngủ, tôi có cảm giác rạo rực, day dứt, nôn nao
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.