Hôm nay,  

Không Có Chết, Không Có Sợ Hãi (No death, no fear)

16/09/201500:00:00(Xem: 7483)

- Thông tin cập nhật về tình trạng sức khỏe Thiền Sư Nhất Hạnh: ổn định
http://vietbao.com/a230350/thong-tin-cap-nhat-ve-tinh-trang-suc-khoe-thien-su-nhat-hanh-on-dinh

- Thông tin cập nhật về tình trạng sức khỏe và sự thực tập cầu nguyện cho Sư Ông Làng Mai Làng Mai, ngày 08 tháng 9 năm 2015
http://langmai.org/cong-tam-quan/thong-bach/thong-tin-suc-khoe-su-ong-lang-mai/thong-tin-cap-nhat-ngay-8-9-2015.

With hard-won wisdom and refreshing insight, Thich Nhat Hanh confronts a subject that has been contemplated by Buddhist monks and nuns for twenty-five-hundred years—and a question that has been pondered by almost anyone who has ever lived: What is death? In No Death, No Fear, the acclaimed teacher and poet examines our concepts of death, fear, and the very nature of existence. Through Zen parables, guided meditations, and personal stories, he explodes traditional myths of how we live and die. Thich Nhat Hanh shows us a way to live a life unfettered by fear(Amazon).

Video: Oprah Winfrey talks with Thich Nhat Hanh Excerpt - Powerful
https://www.youtube.com/watch?v=NJ9UtuWfs3U

blank
Bìa sách “No Death, No Fear” của Thích Nhất Hạnh.

“Thân xác nầy không phải là tôi; Tôi không bị giam hãm trong tấm thân nầy, tôi là sự sống không biên giới, không bao giờ được sanh ra và cũng chưa từng bao giờ chết đi hết. Ngoài kia là đại dương mênh mông bát ngát và trên trời dãy ngân hà lấp lánh vô tận. Tất cả đều là biểu lộ của tâm tỉnh thức. Từ thời vô thỉ tôi luôn luôn được tự do. Sanh tử chỉ là cánh cửa để chúng ta ra vào mà thôi. Đó là một trò chơi cút bắt. Vậy, hãy miễm cười với tôi đi, hãy nắm lấy tay tôi để vãy chào tạm biệt. Ngày mai hoặc sớm hơn, chúng ta sẽ còn gặp lại nhau nữa. Chúng ta sẽ còn gặp lại nhau ngay tại suối nguồn chân thật. Chúng ta mãi mãi sẽ còn gặp lại nhau nữa trên muôn vàn bước đường của đời sống.” (Trích No Death, No Fear-Thích Nhất Hạnh)

“This body is not me; I am not caught in this body, I am life without boundaries, I have never been born and I have never died. Over there the wide ocean and the sky with many galaxies All manifests from the basis of consciousness. Since beginningless time I have always been free. Birth and death are only a door through which we go in and out. Birth and death are only a game of hide-and-seek. So smile to me and take my hand and wave good-bye. Tomorrow we shall meet again or even before. We shall always be meeting again at the true source, Always meeting again on the myriad paths of life.”

Video: Thich Nhat Hanh, Mindfulness as a Foundation for Health | Talks at Google https://www.youtube.com/watch?v=Ijnt-eXukwk

Montreal 15 sept 2015

Ý kiến bạn đọc
17/09/201500:37:40
Khách
Thichquangiai viết không sai. Sanh và tử không chừa bất cứ con nguời nào trên thế gian này. Nguời ta có thể dễ dàng tìm thấy trong Kinh điển Phật giáo các nhóm chữ "sanh lão bệnh tử", "sanh tử luân hồi". Cho nên, chỉ có hai trường hợp xảy ra:
1. Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã ly kinh thuyết pháp.
2. Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã muốn nói với mọi người rằng ông ta đã đắc thánh quả, mà lại không dám nói thẳng.
Trường hợp thứ hai thì có vấn đề, bởi vì ông không dám nói thẳng là do ông còn e ngại, mà còn có chuyện để e ngại thì chưa đắc thánh quả.
(Chưa đắc mà tự cho là đắc thì kinh điển Phật Giáo gọi là ....)
16/09/201522:03:51
Khách
Có sinh ắt phải có tử không chừa một ai. Tử rồi lại phải sinh nữa, duy chỉ có Phật và A la hán mới không sinh nữa mà thôi!
16/09/201512:47:11
Khách
"Cua Tung Doi Canh Gai" - mot truyen ngan noi ve Nhan Sinh Quan sau sac nhat cua Thien su Thich Nhat Hanh, theo chung toi. Chung toi doc di doc lai truyen nay rat nhieu lan van khong thay nham chan.

Cam on Thien Su va chuc Ngai som duoc binh phuc.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
Khi Việt Nam nỗ lực thích ứng với môi trường quốc tế ngày càng cạnh tranh hơn, giới lãnh đạo đất nước đã tự hào về “chính sách ngoại cây giao tre” đa chiều của mình. Được Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), thúc đẩy từ giữa thập niên 2010, ý tưởng là bằng cách cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các cường quốc – không đứng về bên nào, tự chủ và thể hiện sự linh hoạt – nó có thể duy trì sự trung gian và lợi ích của mình, đồng thời tận dụng các cơ hội kinh tế do tình trạng cạnh tranh của các đại cường tạo ra
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.