Hôm nay,  

Kinh Tế Định Hướng... Là Một Trong Nhiều Chiếc Bánh Vẽ Của CSVN

29/03/201507:05:00(Xem: 5907)

Kinh Tế Định Hướng... Là Một Trong Nhiều Chiếc Bánh Vẽ Của CSVN

Le Nguyen

Trong các loại tổ chức, đảng phái chính trị ngay từ lúc tham gia hoạt động chính trị cho đến lúc cướp chính quyền, nắm giữ quyền lực chính trị từ xưa đến nay, có lẽ chưa có tổ chức, đảng phái chính trị nào sáng chế ra nhiều mục tiêu ảo để lừa gạt loài người hay nói cách khác là làm ra nhiều “bánh vẽ” hơn quốc tế cộng sản nói chung và cộng sản Việt Nam nói riêng.

Đọc lịch sử hình thành, phát triển của cộng sản đệ nhất, đệ nhị, đệ tam, đệ tứ và cộng sản Việt Nam, chỉ ra cho mọi người thấy ngay từ khi mới manh nha lý tưởng cộng sản - ngoài lý thuyết mê hoặc nhiều thành phần xã hội, từ bình dân lao động đến trí thức “tinh hoa”. Tổ chức cộng sản còn sáng chế ra nhiều khẩu hiệu mơ hồ dễ đọc, dễ hiểu như “...vô sản toàn thế giới hãy đoàn kết lại...thế giới đại đồng...làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu”. Mãi cho đến khi cộng sản đi vào tổ chức quy củ và tương đối mạnh thì chúng hô hào đấu tranh giai cấp, cách mạng lật đổ với khẩu hiệu “...công nhân làm chủ nhà máy, nông dân có ruộng cày...cách mạng lật đổ tiêu diệt kẻ thù giai cấp để tất cả lợi quyền sẽ thuộc về ta...”

Thế rồi trải qua bao giai đoạn thăng trầm, các nhân vật lãnh đạo cộng sản đệ tam do Lenin lãnh đạo, lật đổ Nga Hoàng, thực chất là cướp chính quyền từ tay nhà nước Nga dân chủ non trẻ, thành lập nước Nga Xô Viết theo mô hình tổ chức nhà nước cộng sản. Từ đó các lãnh đạo cộng sản đệ tam ra tay tàn sát, thanh trừng nội bộ, tiêu diệt đối kháng, củng cố quyền lực và lập kế hoạch, lợi dụng sự khao khát độc lập tự chủ của các dân tộc bị trị, chúng phát động phong trào cộng sản đứng lên giương cao khẩu hiệu “cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân” nhưng thực chất của cộng sản đệ tam là nhuộm đỏ toàn thế giới.

Nuơng theo làn sóng đấu tranh giành độc lập của dân tộc bị trị, CSVN kêu gọi các tổ chức, lực lượng, đảng phái yêu nước chưa hiểu rõ bản chất gian manh cộng sản, đoàn kết đánh đuổi ngoại xâm và các tổ chúc người Việt quốc gia, tưởng cộng sản yêu tổ quốc Việt Nam, không biết rằng người cộng sản chỉ biết có tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Thế cho nên các tổ chức yêu nước không cộng sản chủ trương đả thực bài phong, đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu và chính phủ non trẻ của học giả Trần Trọng Kim không vì quyền lực cá nhân, phe nhóm để xảy ra cảnh huynh đệ tương tàn nên đã kiên quyết từ chối sự trợ giúp quân sự của Phát Xít Nhật để loại trừ cộng sản trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự chủ cho dân tộc việt Nam.

Tinh thần yêu tổ quốc Việt Nam cao độ của người Việt quốc gia còn được thể hiện qua lời tuyên bố thoái vị tuyệt vời của hoàng đế Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn: “...đoàn kết là sống chia rẻ là chết... Tôi sẵn sàng hy sinh tất cả mọi quyền lợi để cho sự đoàn kết được thành tựu...Trẩm muốn được làm dân một nước tự do hơn là làm vua của một nước bị trị...”

Tinh thần yêu nước đặt tổ quốc, danh dự, trách nhiệm của người quốc gia lên trên hết và vì chưa hiểu cộng sàn, vì thơ ngây tin vào khẩu hiệu hoà hợp hòa giải cùng chung tay xây dựng đất nước nên đã có nhiều người Việt quốc gia bị cộng sản lừa gạt cho ăn bánh vẽ của chúng làm ra.

Chiếc bánh vẽ do cộng sản làm ra còn tái hiện vào những ngày cuối cùng của nền đệ nhị cộng hòa Việt Nam khi ông đại tướng Dương Văn Minh được đưa lên thay tổng thống Trần Văn Hưong theo đòi hỏi của những người “anh em phía bên kia” để thực hiện chương trình, kế hoạch hòa hợp hòa giải dân tộc!...

Ai cũng thấy, ông Dương Văn Minh là nhân vật thời cuộc nhiều tăm tiếng lẫn tai tiếng, bị chê nhiều hơn khen, dù hành động của ông Dương Văn Minh có nhiều chê trách, ít có điểm nào để khen ngợi nhưng ông vẫn còn tốt hơn các lãnh đạo CSVN. Cụ thể là những ngày cuối cùng nắm quyền VNCH, ông đã không làm theo kế hoạch của đại sứ Pháp, từ chối đề nghị của Trung Cộng trợ giúp quân sự cầm chân “cộng sản Bắc Việt” ở mặt trận phía bắc và tự mình chui vào bẩy hoà hợp hòa giải với thiện chí, hy vọng rất mong manh là người “anh em phía bên kia” thực hiện kế hoạch “hòa bình” để rồi cuối cùng bị cộng sản lừa, bị cộng sản cho ăn bánh vẽ đáng chê trách nhưng bù lại ông Minh tránh được tai tiếng “cõng rắn cắn gà nhà” khi từ chối đề nghị trợ giúp quân sự của Trung Cộng (*) như cụ Trần Trọng Kim đã từ chối đề nghị trợ giúp quân sự của Phát Xít Nhật năm 1945.

Ngày nay những góc tối lịch sử đã dần hé mở, giúp cho chúng ta thấy những người Việt quốc gia ở vị trí lãnh đạo trung, cao cấp dù có tài hay bất tài đều không lưu manh, tham quyền cố vị như các lãnh đạo CSVN khư khư nắm quyền lãnh đạo bằng mọi giá, kể cả giá bán nước hoặc cam tâm làm tay sai, miễn sao giữ được quyền lãnh đạo!

Cụ thể của việc bán nước, làm tay sai để nắm giữ quyền lãnh đạo của CSVN là việc “giao nạp” Hoàng Sa, Trường Sa để đổi lấy vũ khí, theo lệnh Nga – Tàu phát động chiến tranh xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa, nhuộm đỏ Việt Nam dưới lớp khẩu hiệu “chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền nam”. Tiếp theo sau là việc CSVN kéo bầu đoàn thê tử qua Thành Đô khấu đầu ký kết mật ước xin làm vùng tự trị trực thuộc Tàu khi hệ thống nhà nước xã hội chủ nghĩa sụp đổ vào những năm đầu của thập niên 90S. Hiện nay, CSVN ngày càng hiện rõ bản chất lệ thuộc, tay sai để đuợc Tàu Cộng bảo kê, nắm giữ độc quyền lãnh đạo nhà nước Việt nam.

Công việc sáng chế khẩu hiệu làm ra bánh vẽ kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa để lừa gạt những ai thiếu thông tin, kém hiểu biết, chưa kinh qua chiêu trò ma quỷ của CSVN vẫn còn đang tiếp diễn là một trong những chiếc bánh vẽ của CSVN.

Hiện tại sau gần ba thập kỷ hô hào đổi mới, thực hiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tuy có mang lại sự giàu có bất chánh cho đa phần thân nhân, gia đình cán bộ, quan chức đảng viên cộng sản do ăn cướp tài sản của dân, ăn cướp tài nguyên của nước nhưng nó cũng đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng không thể khắc phục, không thể che dấu như bất công xã hội tràn lan, đạo đức suy đồi, con người hư hoại, xã hội vắng bóng nhân bản tình người, thú tính lên ngôi trong mọi mặt đời sống xã hội...

Với những ai có suy nghĩ, có theo dõi thời cuộc hoặc những ai sống thở trong nền kinh tế thị trường định hường xã hội chủ nghĩa sau ba mươi năm thực hiện đều nhận thấy nó đã vỡ vụn từng mảng nhỏ như: kinh tế nhà nước làm chủ đạo với các tập kinh tế thi nhau vỡ nợ; viện trợ nước ngoài không lấp nổi lỗ hỏng tham nhũng, nợ nước ngoài ngày càng tăng cao; đời sống của người dân lao động nghèo ngày càng đói khổ hơn, môi trường sống ngày càng xuống cấp; an ninh trật tự xã hội không bảo đảm an toàn, luật pháp không được những kẻ thi hành luật pháp tuân thủ nên hiện tượng tự xử ngày càng gia tăng...

Đến thời điểm này, những ai có suy tư về hiện tình đất nước đều nhận ra kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đã phá sản nhưng đảng CSVN lại tập trung nguồn lực chính trị, làm mới khẩu hiệu để tiếp tục lừa gạt nhân dân, dẫn dắt nhân dân vào mê lộ nghèo đói, lạc hậu không lối thoát với rừng lý luận cũ chế biến thành chiếc bánh vẽ ngôn ngữ mới như “ Nhận thức mới về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa... Đảng sẽ ra định nghĩa mới về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa...Hoàn thiện khái niệm kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa...”

Qua những ồn ào như vỡ chợ để làm mới lý luận, thật ra là phản lý luận về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của các lý thuyết gia hàng đầu của CSVN. Nói lý luận kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là phản lý luận vì nội hàm của nó thiếu hợp lý, không khoa học và với một lý thuyết có nhiều lỗ hỏng, nhiều mâu thuẩn trên lý thuyết thì làm sao đạt được kết quả khi đem ứng dụng vào đời sống kinh tế. Việc làm đó chỉ có một cách giải thích là những kẻ đưa vào thực hiện, chỉ nhằm mục đích lừa gạt những người kém hiểu biết mà thôi.

Để thấy rõ hơn kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là không khả thi, là chỉ nhằm mục đích lừa gạt của đảng CSVN, chúng ta cùng đi sâu vào phân tích nền tảng then chốt cốt lõi của chính sách kinh tế này. Cốt lõi của kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa tập trung vào hai nét đặc trưng: một là Kinh tế nhà nước làm chủ đạo; hai là đất đai sở hữu toàn dân.

Hai nét đặc trưng kinh tế: lấy kinh tế nhà nước làm chủ đạo nhưng kinh tế bị những kẻ mù kinh tế dẫn dắt; đất đai sở hữu toàn dân nhưng không người dân nào được làm chủ cả. Lối nhận thức đó là thể hiện tư duy của những kẻ thiểu năng trí tuệ hoặc trí tuệ ở dạng trung bình kém nên không có tầm nhìn lẫn không khả năng thấy được ưu điểm của kinh tế thị trường không hô hào, lải nhải định hướng xã hội chủ nghĩa của các quốc gia tổ chức bộ máy nhà nước dân chủ đa nguyên.

Trong các quốc gia dân chủ thực hiện kinh tế thị trường, các chính phủ thay nhau giám sát, điều hòa nền kinh tế chứ không lấy kinh tế nhà nước làm chủ đạo và chính phủ biết điều phối, điều hướng kinh tế bằng các chính sách thông minh đầy hiệu quả. Với những ai sống trong các nước dân chủ không khó để nhận ra mô hình quản trị, điều hành nhà nước cực kỳ thông minh này. Cụ thể như họ không lấy kinh tế nhà nước làm chủ đạo nhưng chính sách thuế khóa của họ đã đem lại nguồn thu rất lớn đủ để cho chính phủ thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội, tiện ích công cộng và giữ cho bất công xã hội không trở nên nghiêm trọng không thể khắc phục.

Chẳng hạn như các công ty, tổng công ty, tập đoàn kinh tế tư nhân tự do phát triển kinh doanh, sản xuất kiếm lời vô giới hạn bằng trí tuệ, tài năng thực sự của chính họ nhưng có nhiệm vụ đóng thuế cho chính phủ để chính phủ phục vụ cho mục tiêu xã hội và mức thuế khung tùy theo thu nhập của cá nhân đến lợi nhuận của công ty lên đến mức 49%, tức là 1 đô thu nhập chính phủ hưởng 49 xu thuế.

Có nghĩa là chính phủ ngồi không chia đôi số tiền thu nhập của cá nhân lẫn tiền lời của kinh tế dân doanh kiếm được mà không bỏ vốn ra kinh doanh, không cần lo lắng về nhân sự, về lời lỗ thì còn gì bằng, như thế chính phủ cần gì lấy kinh tế nhà nước làm chủ đạo? Ai cũng biết cha chung có ai khóc và tâm lý chung của con người là nếu mình bỏ tâm trí sức lực tạo ra của cải vật chất mà không được thụ hưởng thành quả, không được làm chủ sở hữu thì có mấy ai tận tâm tận lực để làm?

Về chính sách đất đai sở hữu toàn dân mà không người dân nào được làm chủ sở hữu cũng là nguyên nhân khiến cho kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đi đến phá sản bởi đất đai sở hữu toàn dân cũng là miếng mồi ngon cho các quan tham vô đạo đức cướp bóc tài sản của người dân, vun vén cho gia đình, phe nhóm khiến cho dân oan ngày càng nhiều, khiếu kiện đông người kéo dài và chính phủ bế tắc, vô phương giải quyết!

Các nước dân chủ thực hiện kinh tế thị trường cho người dân của họ được quyền tư hữu đất đai tài sản vật chất làm ra và chủ đất được toàn quyền thương lượng giá cả với nhà đầu tư, công ty phát triển gia cư, không bị quan chức nhà nước áp giá tùy tiện nên đã tránh được cảnh dân oan khiếu kiện đông người kéo dài. Cũng như với thuế khóa thông minh công bằng về sở hữu đất đai áp dụng cho nhiều hình thức sở hữu, nhiều mức thuế khác nhau đã đóng góp vào ngân sách nhà nước một số tiền không nhỏ và loại trừ được tệ nạn đầu cơ tích trữ, không tái hiện hành xử bất nhân của địa chủ, lãnh chúa, tư bản bóc lột trong nhà nước dân chủ thời hiện đại.

Nhà nước dân chủ thực hiện kinh tế thị trường thời nay, không như chế độ cộng sản hô hào kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa lấy kinh tế quốc doanh làm chủ đạo, đất đai sở hữu toàn dân, với ý tưỏng triệt tiêu bất công xã hội, người bóc lột người nhưng chính chế độ cộng sản ở thế kỷ 21, vẫn tồn tại bất công xã hội, người bóc lột người, nhân phẩm, nhân quyền không được tôn trọng mà còn tệ hại, nghiêm trọng hơn các thể chế chính trị bị cộng sản lên án, lật đổ...

Có lẽ không ai là không thấy, những xấu xa, tệ hại đối với đời sống con người Việt Nam trong chế độ độc tài cộng sản hiện nay, không thua kém thời thực dân đế quốc, quân chủ độc tài chuyên chế và kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa mà đảng CSVN đang phát động phong trào làm mới nhận thức, hoàn thiện khái niệm, điều chỉnh định nghĩa... cũng chỉ là một chiếc bánh vẽ trong nhiều chiếc bánh vẽ được đảng cộng sản nhào nặn chế biến, phát tán trên đất nước Việt Nam hơn 80 năm qua.

Chú thích:

(*)http://www.toquocvietnam.org/SaigonEtMoi.htm

 

 

 

 

 


.
,

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Là con người, ai cũng có đủ tính tốt và xấu, nên thực tế rất khó nhận định về tính cách của chính mình, của một người khác
Hồng Hà: Chào... Tốt rồi.... Tranh cãi nhé, Hà Sỹ Phu là hay tranh cãi lắm đấy (cười)... Thế nghe mình nói có rõ không"
Truyền thông BBC của Anh ngày 8-3 bình luận: Chính sách đối ngoại của Việt Nam đã được đánh giá cao
Trung Tướng Ngô Quang Trưởng đã mất cách đây hai tháng ở tuổi 75. Theo tôi nghĩ, với sức khỏe của ông, ông sống được như vậy là đã quá lâu rồi
Ngày 24/2/2007 - dưới góc trang 2 của một số tờ báo nghành công an, công cụ cuả đảng ĐTVN, có đăng một tin hơi "khiêm tốn" về việc xảy ra
Trong những tháng gần đây, hấu hết báo chí, truyền thanh, truyền hình cùng tạp chí trên thế giới đều có đưa tin, bài viết cũng như báo cáo nghiên cứu
Tờ The Economist số ngày 31/3 đến 6/4/2007, trang 49 (nguyên văn tiếng Anh sau ý kiến này) đăng bài “Plenty to smile about” nói về một số mặt tốt đẹp
Giữa cố đô Huế, chế độ độc đảng, nền tư pháp độc đảng, bộ chính trị độc đảng vừa biểu diễn một cuộc xử án cực kỳ ngoạn mục.
Kể từ khi tôi nộp đơn tự ứng cử vào đại biểu quốc hội khoá 12 đến nay là 28/3/2007, vào sáng ngày 27 tôi đã nhận được giấy mời đến họp hội nghị lấy ý kiến
Chiều chủ nhật (4-3-2007) biết tin chị Trần Khải Thanh Thuỷ vừa được văn bút quốc tế tuyên dương trong dịp 8-3
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.