Hôm nay,  

Báo Lề Dân: Sau Hồ Chí Minh là đảng CSVN

08/02/201500:51:00(Xem: 3514)

Báo Lề Dân: Sau Hồ Chí Minh là đảng CSVN

Le Nguyen

Cuộc chiến thông tin truyền thông sự thật của báo lề dân chống lại thông tin tuyên truyền dối trá của báo lề đảng là một cuộc chiến không cân sức, là sân chơi không công bằng. Báo lề đảng được đảng, nhà nước cộng sản hổ trợ kinh phí vô giới hạn lẫn nguồn nhân lực hùng hậu phục vụ cho công tác tuyên truyền bịa đặt dối trá, đánh bóng chủ trương, đường lối của đảng, nhà nước CSVN. Nhất là đảng tập trung mọi nguồn lực tuyên giáo đánh bóng hào quang, huyền thoại không có thật về bác đảng. Trong khi đó lực lượng báo lề dân đa phần, nếu không muốn nói hầu hết tham gia mặt trận truyền thông là do sự tự nguyện với ý thức trách nhiệm cao của người dân đối với tương lai, tiền đồ tổ quốc, dân tộc Việt Nam.

Dù lực lượng truyền thông của báo lề dân khá mỏng, khá khiêm nhường, ăn cơm nhà vác ngà voi so với lực lượng hùng hậu của truyền thông báo lề đảng được trả lương để tuyên truyền láo nhưng không vì thế lực lượng báo lề dân lép vế trước báo lề đảng mà còn thể hiện số lượng bạn đọc truy cập vượt trội, áp đảo so với các báo “hàng đầu” như Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, Công An Nhân Dân, Công An Thủ Đô...của báo lề đảng.

Kể từ khi kỹ thuật truyền thông thông tin hiện đại ra đời, báo lề dân sau thời gian mò mẫm chiến đấu, mặc nhiên trở thành kênh thông tin nhanh nhạy, đáng tin cậy của đại bộ phân người dân lẫn cán bộ, đảng viên, quan chức cộng sản. Ngày nay lực lượng báo lề dân ngày càng khẳng định vị thế thông tin truyền thông nhân dân, là không thể đánh bại, không thể ngăn chận và thông tin báo lề dân ngày càng mạnh mẽ trong thế tiến công phá vỡ bức màn bưng bít thông tin, phá vỡ thông tin định hướng một chiều, góp phần vạch trần huyền thoại giả trá, hư cấu của tuyên giáo trung ương đảng về hình tượng tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, về công lao đánh đuổi thực dân, đế quốc của đảng CSVN.

Cuộc đấu tranh nào không tránh khỏi tổn thất và lực lượng báo lề dân cũng không nằm ngoài quy luật tất yếu đó và đã có không ít các bloggers, các chủ trang blogs, các chủ trang mạng xã hội...bị các cơ quan chức năng của đảng, nhà nước CSVN ghép tội vu vơ, tống tù bịt miệng. Thế nhưng bạo quyền cộng sản càng trấn áp, bắt bớ giam cầm thì lực lượng dân báo cũng kịp bổ xung lực lượng và ngày càng mạnh mẽ hơn khiến cho bộ máy đảng nhà nước với hàng ngàn tờ báo, hàng vạn trang mạng điện tử, trang blog cá nhân...và hàng chục vạn báo nô, văn nô bồi bút, dư luận viên, tuyên truyền viên cùng với đội ngũ chuyên viên điện toán dựng tường lửa, đột nhập đánh sập các trang báo lề dân nhưng đảng, nhà nước vẫn lo sợ sự thật bị lột trần, vì không ngăn được người dân lẫn cán bộ, đảng viên truy cập các trang báo lề dân để tìm hiểu sự thật về tội ác của bác, đảng gây ra cho đất nước dân tộc này.

Thành công ngoài mong đợi của các trang báo lề dân dễ nhận thấy nhất là việc “giải mã” huyền thoại Hồ Chí Minh rất hiệu quả. Phải nói rằng báo lề dân đã góp công lớn trong việc thay đổi tư duy, nhận thức của không ít “một bộ phận không nhỏ” cán bộ, đảng viên, văn nghệ sĩ, trí thức xã hội chủ nghĩa về hình tượng Hồ Chí Minh... Điển hình là thời thông tin mạng mới xuất hiện, những bài viết về sự thật Hồ Chí Minh rải rác đó đây, đã gặp những kẻ “mù bác, cuồng đảng” chống đối quyết liệt, phản bác kịch liệt và chưỡi bới tục tĩu bất cứ ai nói sự thật về bác, đều bị cho là bịa đặt, nói xấu bác. Ngày nay những còm phản biện, ngụy biện lẫn còm hung hăng nói lấy được, thiếu chất xám trí tuệ của những kẻ “mù Hồ, cuồng đảng”đã giảm dần, gần như tắt hẳn.

Thời gian đầu lúc các trang blog báo lề dân còn hiếm hoi, chưa phổ biến rầm rộ như bây giờ và tài liệu, thông tin sự thật về Hồ Chí Minh còn gặp nhiều hạn chế do hậu quả tuyên truyền giáo dục tẩy não của tuyên giáo cộng sản đã ăn sâu vào tư duy, nhận thức sai trái lệch lạc về thần tượng Hồ Chí Minh. Đa phần cán bộ đảng viên còn xem Hồ Chí Minh là một người hoàn hảo, toàn bích, họ tôn thờ Hồ chí Minh như vị thánh, bất khả xâm phạm khiến cho một số báo lề dân chống chế độ độc tài toàn trị, chống lãnh đạo đảng cộng sản đương thời e ngại, sợ dụng chạm đến hào quang giả tạo của Hồ Chí Minh, của đảng CSVN nên luôn né tránh đăng tải những bài viết gay gắt lên án, vạch trần hào quang hư cấu, thêu dệt dối trá về bác đảng.

Cũng như trước thời báo lề dân phát triển mạnh mẽ, khẳng định được vị thế trên mặt trận chuyển tải sự thật tấn công vào hệ thống tuyên truyền dối trá của cộng sản, có những người cộng sản phản tỉnh, những trí thức xã nghĩa “có trí tuệ” thấy chế độ cộng sản đương thời là phản dân hại nước, chống lại nhân dân, là nguyên nhân của mọi nguyên nhân khiến cho đất nước chìm sâu dưới đáy đói nghèo, lạc hậu, chậm tiến. Thế nhưng vì thiếu thông tin nên họ vẫn hiểu lệch lạc, hiểu không đúng về bác đảng, họ đặt niềm tin không đúng chỗ, cứ tin bác là đạo đức, đảng là tài tình và những sai phạm nghiêm trọng hiện tại, họ nghĩ là thuộc về lãnh đạo cộng sản đương thời, không dính dáng gì tới bác đảng như cách họ được dạy dỗ biết về bác đảng qua các tài liệu, sách vở mà họ được cho phép tiếp cận!

Ngày nay nhờ truyền thông báo lề dân đã giúp một bộ phận không nhỏ “mù bác, cuồng đảng” thần tuợng Hồ Chí Minh giảm dần theo từng ngày như những gì chúng ta thấy được qua lối viết còm “phản diện”của dư luận viên trên báo lề dân trong thời điểm hiện nay. Vài năm trước, trên báo lề dân các còm bênh vực, bảo vệ “thanh danh” bác đảng rất hung hăng, họ có vẻ tự tin vào sự hiểu biết về “bác vĩ đại, đảng quang vinh” nhưng càng về sau những bằng chứng, chứng minh, vạch trần sự thật về bác đảng đến từ rất nhiều nguồn tài lưu trữ trong các kho tài liệu của nước ngoài được bạch hóa và qua những nhân chứng sống kể lại được phổ biến trên các trang báo lề dân, đã làm cho dư luận viên, tuyên truyền viên, văn nô bồi bút, báo nô không thể phủ nhận, không thể chối chối cãi, không thể phản biện được, cho dù chúng có ngụy biện, cãi chày cãi cối, cãi lấy được đi chăng nữa.

Cụ thể có tài liệu đảng cộng sản tiết lộ là trong cuộc họp nội bộ bác tự thú nhận không có tư tưởng gì cả, tất cả đã có “đồng chí” Stalin, Mao nghĩ cả rồi và ai thì có thể sai chứ đồng chí Stalin, đồng chí Mao không thể sai được! Cũng như hình ảnh bác được loa đài bơm thổi thành thánh nhân suốt đời vì dân, vì nước không vợ không con đã bị các nguồn tài liệu lịch sử trong cũng như ngoài nước lột trần, chỉ ra bác có vợ, bạn gái nhiều loại sắc tộc và con thì không xác định được con số...

Ngoài ra người ta còn biết hành động vô đạo đức, độc ác hơn thú dữ “chơi chạy, thủ tiêu tình nhân bịt miệng” của bác, cùng với những lá thư gởi nhắc nhở, đòi Stalin trả lương về hoạt động tay sai cho cộng sản quốc tế đệ tam hay những bức thư nhận chỉ thị thực hiện cải cách ruộng đất và xin viện trợ vũ khí để “đánh Mỹ cho Liên Xô – Trung Quốc” như lời Tổng bí thư Lê Duẩn thú nhận, đã đánh tan huyền thoại Hồ Chí Minh và phá vỡ hào quang hư cấu của đảng CSVN.

Phải công nhận là báo lề dân làm công việc “rã băng, giải mã” huyền thoại Hồ Chí Minh khá hoàn hảo, một nhiệm vụ tưởng chừng như là không thể và thành công trên mặt trận truyền thông của báo lề dân đạt được ngày hôm nay, là có bàn tay, khối óc của rất nhiều cá nhân, đoàn thể, tổ chức đấu tranh...góp phần. Công đầu của thành công này không thể không kể đến, đó chính là nhờ vào phương tiện kỹ thuật truyền thông hiện đại đã chuyển tải thông điệp sự thật nhanh nhạy kịp thời, đã đưa tiếng nói sự thật của báo lề dân bay lên cao, vang đi xa, đi vào nhiều ngõ ngách đời sống của mọi thành phần xã hội, từ trong đảng đến ngoài đảng.

Sự hiện diện của báo lề dân trên các phương tiên truyền thông hiện đại từ lúc sơ khai cho đến lúc rầm rộ và trở thành phổ biến như hiện nay, tức chưa đầy một thập kỷ nhưng đã khẳng định được vị thế, đã thể hiện được khả năng, sức mạnh xuyên thủng bức màn bưng bít thông tin của hệ thống loa đài dày đặc - một hệ thống tuyên truyền đồ sộ tưởng chừng như kiên cố bất khả xâm phạm.

Sức mạnh báo lề dân không những xuyên thủng bức màn bưng bít thông tin của đảng, nhà nước mà còn từng bước đẩy lùi tuyên truyền dối trá của tuyên giáo về thần tượng bác, hào quang đảng trong quá khứ và ngay cả những hành động phản dân hại nước của băng đảng cộng sản thời hiện tại.

Đến giai đoạn này, có thể nói là có một bộ phận không nhỏ cán bộ, quan chức đảng viên cộng sản biết rõ Hồ Chí Minh chẳng có tư tưởng, đạo đức chi sất. Những người biết rõ sự thật, ai cũng nhận ra ông Hồ còn tầm thường hơn những người bình thường khác và chuyện lãnh đạo đảng bày trò bắt buộc những kẻ ngây thơ thần tượng Hồ Chí Minh, học tập làm theo Hồ Chí Minh chỉ là thủ đoạn lừa bịp “đồng chí”lừa gạt nhân dân cho mục tiêu phục vụ quyền lực, quyền lợi của cá nhân, phe nhóm lãnh đạo đương thời của đảng CSVN.

Ngày nay thần tượng Hồ Chí Minh, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh đã bị báo lề dân lột ra từng mảng nhỏ không còn “thiêng” nữa nên bộ tham mưu đảng cộng sản lập kế hoạch dựng hình tượng, đánh bóng huyền thoại “người anh cả quân đội nhân dân” Võ Nguyên Giáp đưa lên thay thế Hồ Chí Minh, nhưng với thời thông tin bùng nổ những hư cấu văn võ song toàn, thiên tài quân sự, tài năng xuất chúng được loa đài của đảng mở hết công suất tung hê đã bị báo lề dân vạch trần, làm cho im tiếng và kế hoạch dựng tượng Võ Nguyên Giáp đành phải xếp xó.

Qua báo lề dân, người dân Việt Nam đã thấy được chân dung phản dân hại nước, vô đạo đức, vô nhân cách của lãnh đạo cộng sản đời đầu, đời giữa đến đời nay, nó không còn linh thiêng huyền bí, nó vỡ từng mảng lộ ra bản chất trần tục đến độ thô tục, đáng kinh tởm.

Mục tiêu kế tiếp trên mặt trận truyền thông của báo lề dân nhằm góp phần xóa sổ chế độ độc tài, sau Hồ Chí Minh là hào quang giả tạo của đảng CSVN. Tấn công vào hào quang dối trá của đảng CSVN khá phức tạp vì mục tiêu có hơi trừu tượng bởi đảng không là ai cả, không có hình ảnh nào cụ thể để báo lề dân tập trung tấn công và những sai phạm, tội ác của đảng cộng sản đều phải thông qua tập thể lãnh đạo cộng sản chỉ đạo và lãnh đạo.

Nói thế không có nghĩa là báo lề dân bó tay, chịu ngồi yên để cho đảng cộng sản hoành hành, nói hươu nói vượn, tàn dân hại nước. Mục tiêu báo lề dân nhắm tới trong những ngày tháng tới là tập trung lý luận phản bác những luận điệu tuyên truyền “kể công” mang tính mỵ dân, cùng với việc trưng ra các tài liệu lịch sử dẫn chứng, chứng minh cụ thể là đảng CSVN không đủ bản lãnh trí tuệ, không được dân ủng hộ, không xứng đáng lãnh đạo nhà nước – xã hội và từng bước chỉ ra những sự kiện lịch sử có thật chứng minh đảng cộng sản là băng nhóm tội phạm cướp của giết người, là đảng cách mạng giả vờ, phản động chống lại con người, đi ngược lại con đường tiến hóa của loài người văn minh. Đó là mục tiêu báo lề dân cần nhắm tới để góp phần nhỏ bé trong tiến trình đấu tranh dân chủ xóa sổ đảng, chế độ CSVN.

Báo lề dân đã thành công trên mặt trận truyền thông vạch trần, giải thiêng huyền thoại hư cấu của Hồ Chí Minh, chắc hẳn sẽ thành công trong việc lật tẩy, bóc mẽ hào quang giả tạo “công lao đánh đuổi...công lao đổi mới...công lao trời ơi đất hỡi!...” của đảng CSVN.

 


.
,

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ còn cách chúng ta chừng 20 tháng, nhưng đã tưng bừng nhộn nhịp còn hơn cuộc bầu cử tổng thống Pháp
Còn ba tuần nữa, ở Pháp sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vòng 1. Hôm nào tôi đến trường cũng nghe sinh viên bàn tán sôi nổi về chuyện này
Những tưởng rằng có sự chỉ đạo của kiểm tra trung ương đảng trên thủ đô Hà Nội nhắc nhở, chắc lần này tôi sẽ được giải quyết
Cuối tháng 3 năm 1975 Quân Khu 1 hoàn toàn thất thủ, Quân khu 2 chỉ còn Phan Rang và Phan Thiết trong tổng số 12 tỉnh
Ngoại trừ Quốc hội khóa I năm 1946, từ đó đến khoá XI vừa kết thúc, chưa bao giờ có Cuộc bầu cử Quốc hội nào lại được bàn tán
Bước vào cửa thiền, ít thiền sinh nào không biết đến công án nổi tiếng “Tiếng vỗ của một bàn tay”.
Ông Nguyễn Minh Triết tạo được cảm tình vì tác phong điềm đạm. Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng từ tốn nhưng trẻ trung linh hoạt hơn một chút
Ngày mùng 10 vừa qua, Thượng viện Hoa Kỳ lại bỏ phiếu một lần nữa để thông qua đạo luật về phôi bào gốc (embryonic stem cell)
8 giờ sáng ngày 29-3-2007, gần 200 tên cướp trang bị sắc phục công an (không đeo biển hiệu) cùng ba chiếc ô tô
Như chúng ta biết, sau Thánh Lễ an táng cố ĐGH Gioan Phaolô II (John Paul II), qua đời ngày 02.04.2005, Tiến Sĩ Navarro Valls
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.