Hôm nay,  

Nguyễn Quốc Bảo - Ứng cử viên Thị Trưởng Garden Grove: Giấc Mộng Phục Vụ Cộng Đồng Lớn Hơn Của Một Người Việt Trẻ

26/09/201400:00:00(Xem: 7730)

Trong những năm gần đây, cộng đồng gốc Việt ở Quận Cam nói chung, và thành phố Garden Grove nói riêng đã biết đến Nguyễn Quốc Bảo - Ủy Viên Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove. Sau rất nhiều đóng góp cho cộng đồng trong ngành giáo dục, trong mua bầu cử 2014 lần này, Nguyễn Quốc Bảo sẽ dấn bước mạnh hơn, ra tranh cử chức thị trưởng Thành Phố Garden Grove, với ước mơ phục vụ cộng đồng nhiều hơn nữa.

Anh Nguyễn Quốc Bảo lớn lên tại thành phố Garden Grove, đã từng là học sinh của trường Pacifica High School. Anh và gia đình yêu mến thành phố này, cũng như bao gia đình người Việt tìm tự do đến lập nghiệp tại đây. Anh học cử nhân Chính Trị tại UCI, rồi cao học tại đại học Naropa Colorado. Trong suốt thời gian đi học, anh Bảo luôn luôn tham gia tích cực vào nhiều hoạt động cộng đồng, văn hóa. Ý hướng dấn thân trên con đường chính trị đã hình thành trong anh Bảo từ rất sớm. Thông thạo 3 ngôn ngữ Anh, Việt, Tây Ban Nha, anh Bảo tỏ ra thích ứng rất tốt với môi trường chính trị đa văn hóa của tiểu bang California.

Nhắc đến Nguyễn Quốc Bảo, nhiều người Việt nhớ đến sáng kiến ấn chương song ngữ, lần đầu tiên được chấp thuận tại Học Khu Garden Grove kể từ tháng 02 2012. Những học sinh tốt nghiệp trung học, ngoài Anh Ngữ là ngôn ngữ chính, được khuyến khích sử dụng thành thạo thêm một ngữ thứ hai. Thí dụ đối với học sinh gốc Việt thì đó là tiếng Việt, còn đối với học sinh gốc Mễ thì đó là tiếng Tây Ban Nha… Sáng kiến này củng cố mạnh mẽ cho vị trí của tiếng Việt như là một ngoại ngữ được dạy chính thức tại các trường trung học trong Garden Grove. Trong tương lai sắp tới, tiếng Việt sẽ được xem xét để chính thức đưa vào chương trình giảng dạy ở các trường tiểu học của thành phố này.

Với sự đóng góp của anh Bảo và các đồng nghiệp, Học Khu Garden Grove trở thành một học khu ưu tú, được xếp hạng cao trong ngành giáo dục tiểu bang Cali và cả Hoa Kỳ. Điều mà anh Bảo ưu tư là Garden Grove đã đào tạo được nhiều học sinh giỏi khi lên đại học, như vậy có cách nào đem các nhân tài trẻ này về sinh sống, làm việc tại thành phố mà các em đã lớn lên hay không? Tại sao các tài năng trẻ sinh ra, lớn lên ở Garden Grove phải đi tìm việc ở tiểu bang khác? Thành phố Garden Grove có thể vừa là nơi sinh sống lý tưởng, vừa là nơi thu hút nhân tài đến làm việc được không? Anh Bảo nghĩ là có. Thành phố Garden Grove với khoảng 175,000 cư dân, có đầy đủ tiềm năng để phát triển mạnh hơn, tạo nhiều công ăn việc làm hơn so với hiện nay. Đó cũng là trọng tâm trong nghị trình tranh cử của anh Bảo cho chức thị trưởng Garden Grove.


blank
Ứng viên Thị Trưởng Garden Grove Nguyễn Quốc Bảo.

Hiện nay, thương mại thành phố Garden Grove chỉ phát triển chính ở khu vực gần Disneyland-phía Đông thành phố- với mục tiêu phục vụ cho ngành du lịch. Trong khi đó, khu công nghiệp ở phía Tây thành phố (ở khoảng giữa hai con đường Knott và Western) đã trở nên cũ kỹ, xuống cấp, không đủ sức thu hút các nhà đầu tư nữa. Nếu đắc cử, anh Bảo muốn tập trung nguồn ngân sách của thành phố để nâng cấp cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp này. Đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin, anh Bảo muốn lắp đặt hệ thống cáp quang cho khu công nghiệp, bảo đảm các doanh nghiệp có thể truy cập internet tốc độ cao, điều mà các trường trung học ở Garden Grove đã có được. Nếu biến được Garden Grove thành một “Silicon Valley” ngay tại Quận Cam, chắc chắn thành phố sẽ thu hút được các công ty công nghệ cao về đây đầu tư. Điều này đồng nghĩa với công văn việc làm sẽ phát triển mạnh hơn tại thành phố. Điều đáng lưu ý là những ngành công nghệ cao, sạch như công nghệ thông tin vừa tạo nguồn thu nhập cao, vừa thích hợp cho môi trường của những thành phố đông dân cư như Garden Grove.

Anh Bảo cũng muốn tiền thuế của người dân, doanh nghiệp phải được sử dụng hợp lý, phục vụ hữu hiệu cho người dân địa phương. Ngân sách thành phố phải được dùng để nâng cấp tiêu chuẩn sống của cư dân Garden Grove, qua việc cải thiện hệ thống đường xá, vỉa hè, đèn đường… Giáo dục đang là một thế mạnh của thành phố Garden Grove. Là một người xuất thân từ lĩnh vực giáo dục, anh Bảo hứa sẽ tiếp tục giữ vững vị trí tiên phong của ngành giáo dục Garden Grove.

Anh Bảo muốn thành phố Garden Grove là thành phố của nước Mỹ tự do, trong đó có người Việt tự do. Anh không chấp nhận giao dịch với những chính thể độc tài, tham nhũng, trong đó có Việt Nam. Đại diện của chính thể độc tài không được khuyến khích đến Garden Grove. Những đầu tư từ nước ngoài có dấu hiệu bất chính vào thành phố sẽ bị điều tra triệt để.

Anh Nguyễn Quốc Bảo rất mong có được sự tín nhiệm của cộng đồng cư dân tại thành phố Garden Grove, đặc biệt là cư dân gốc Việt trong mùa bầu cử năm nay. Tương lai của cộng đồng người Việt ở Mỹ thuộc về thế hệ trẻ gốc Việt lớn lên trên quê hương mới này. Cộng đồng chúng ta hãy tạo cơ hội để những tài năng trẻ gốc Việt xâm nhập vào chính trường của dòng chính.

Tìm hiểu thêm thông tin về ứng cử viên Nguyễn Quốc Bảo, cũng như ủng hộ tài chính, ghi danh làm tình nguyện viên… cho chiến dịch tranh cử của anh qua trang web: http://www.baonguyen.us/ (Đ. Hưng)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Trong danh sách những gì mà bạn cần dự định làm cho ngày lễ, sự chuẩn bị an tòan là việc cần để ý hàng đầu trong danh sách.
Gần đây, trong các mạng nhện i-meo, tự nhiên lại rộ lên phong trào đua nhau ca tụng Các Mác, y như  phong trào "trăm hoa đua không nở" vậy.
Ngày 15/11/2007 Tân hoa xã, cơ quan thông tấn của đảng Cộng sản Trung quốc cho ban hành một Bạch thư bằng Anh ngữ nhan đề
Hôm ấy là ngày Chủ Nhật 25-11-2007 nhằm ngày 16 tháng 10AL năm Đinh Hợi, chúng tôi một nhóm Phật tử tại Orange County
Hội đồng thành phố San Jose tối ngày 20.11.2007 đã biểu quyết thông qua việc đặt tên cho một khu phố
Tập Hợp Thanh Niên Dân chủ (THTNDC), tập hợp những thanh niên có mong muốn góp sức xây dựng một Việt Nam dân chủ và giàu mạnh
Cũng là trò, là thầy - cô cả, song ở giai đoạn tôi học, nó khác! Tất nhiên so với thời kỳ kết thúc chiến tranh tôi tận mắt chứng kiến cảnh thầy trò ở Miền Nam
Khi một biến cố xảy ra mà ngần ấy phe đều thấy mình đúng - và đối phương sai lầm -  người ta tất nhiên phải phân vân về lẽ đúng sai.
Nếu muốn nói về sức mạnh và hiệu quả đấu tranh dân chủ, làm tan băng chánh trị VN, làm sáng sủa con đường đi tới cũng như lẽ đúng sai
Việt Nam đã và đang làm hết sức để cải tiến quan hệ với Hoa Kỳ. Nhưng chỉ mới tám tháng trước
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.