Hôm nay,  

Những con chim cánh đen đã trở lại (Gửi Nguyễn Xuân Hoàng và Vy)

13/09/201411:37:00(Xem: 3842)

Thơ  Trần Mộng Tú



Nhng con chim cánh  đen  đã trở lại


                                    Gửi Nguyễn Xuân Hoàng và Vy



Những con chim cánh đen đậu trên nóc nhà đập đập đôi cánh/ tiếng đập khô/anh nằm nghe như trong một giấc mơ/nó bay đi chưa em nhỉ.


Anh nghiêng đầu nhìn vào khoảng trống lặng im/ hình như có đàn kiến vừa đi qua da thịt đánh thức anh dậy/ hình như vo vo có cả tiếng ong bay/anh đếm thêm một ngày bắt đầu ngoài cửa sổ.


Anh nhìn xuống hai bàn tay mình/những ngón tay như những cây viết chì mòn /anh khua những cây viết chì trước mặt tờ giấy vô hình/ anh muốn vẽ trên tờ giấy một bình minh/ một bình minh có nắng lung linh và có em trong suốt.


Anh sẽ viết lên tờ giấy những điều mơ ước/ ước gì cái chăn đừng rơi xuống đất/ nếu có rơi anh cũng kéo được lên/ anh chẳng hờn giận anh chẳng van xin/rồi tủi thân mình yếu đuối.


Anh sẽ viết lên tờ giấy ước gì ly nước không vơi/anh sẽ uống từng ngụm cho cuộc đời chậm lại/ và em nữa suốt một đời vụng dại /anh chia cho em một ngụm rất ngọt ngào.


Anh sẽ viết thêm ước gì những viên thuốc nhiệm mầu /khi anh ngậm trên môi sẽ tròn như tiếng hát/tiếng hát cất lên sẽ nở thành một đàn bồ câu trắng/ bay từ giường anh sang giường em/trên cánh chim có mang theo cả trái tim/ mà nhịp đập đã nghe chừng rất lạ.


Anh sẽ viết lên tờ giấy ước chi anh tự mình ngồi dậy/ anh sẽ đứng lên mở toang những cánh cửa đón bạn bè/ anh pha trà rót rượu hả hê/ cười cuộc đời là cơn mộng nhỏ/ anh cũng sẽ gọi mây gọi nắng mùa hè/ gọi thỏ sóc mang vào tận phía giường em/ trả cho em mầm xanh của sự phục sinh / trả cho em cả buồn phiền cả những hân hoan/ để em lại cười khóc, quơ tay vào trần gian hệ lụy.


Anh sẽ viết lên tờ giấy ước chi anh tìm lại được những ngôi làng/những trường học ở một quê nhà xa lắm /những con đường hai bên toàn cát trắng /nơi khi xưa anh anh đã thả bao nhiêu bài thơ/ bao nhiêu trang bản thảo vào những đợt sóng nồng nàn /và cuối cùng những con chữ như dã tràng bị biển cuốn đi.



Ôi những ngón tay tôi/ những cây bút chì mòn cào xước không gian/ tờ giấy vô hình sao mà cũng rách /hàng cây đã khô/ bão đã tàn /gió không về nữa/ tôi lặng lẽ cúi đầu.


Thượng Đế hãy đến mang tôi đi, tôi chẳng hề oán trách.


Những con chim cánh đen đã quay trở lại/chúng đập đập những đôi cánh trên mái nhà/ tiếng đập khô/ vô cùng buồn bã.




Trần Mộng Tú


9/13/2014





.
,

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Việt Nam đã và đang làm hết sức để cải tiến quan hệ với Hoa Kỳ. Nhưng chỉ mới tám tháng trước
Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam 2007 (DLNQ), đã thông qua Hạ Viện ngày 18/9/2007 với đa số áp đảo 414/3, tố cáo mạnh mẽ CSVN đã vi phạm nhân quyền
Hai cuộc thử nghiệm  lòng  dân cùng xẩy ra một ngày, ở hai lục địa khác nhau nhưng có cùng một bài học về dân chủ  cho đảng Cộng sản Việt Nam.
Trên các báo mạng ra ngày 27-11-2007, và cả báo truyền khẩu quán cóc vỉa hè, xe ôm, hớt tóc dạo... tất cả đều luân lưu những bản tin
Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã vinh danh ông Nguyễn Nam Lộc vì đã hoạt động liên tục 32 năm qua
Trong dịp ra mắt CD "Lá Rơi Bên Thềm” của Nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn ở Paris, Tuyết Mai được dịp gặp gỡ một số nghệ sĩ tài danh ở đây
Vào giữa tháng 11, 2007, báo chí loan tin: Mới đây, 20.000 công dân của Hiệp hội Những người ăn chay ở Pháp
Tôi đã quan sát sự tương quan giữa nền kinh tế của Việt Nam và vấn đề tham nhũng tại đó trong nhiều năm qua. Chính tôi nhìn thấy nhà nước cộng sản
Vào đầu năm tới, một hội nghị quốc tế sẽ được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề "Việt Nam, một ngôi sao đang lên". Hội nghị do tạp chí chuyên đề nổi tiếng
Sau khi thành công chế tạo bom áp nhiệt, một loại vũ khí quan trọng đã giúp giảm thiểu số tử vong của binh sĩ Hoa Kỳ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.