Hôm nay,  

Tuổi Trẻ Và Tội Phạm Tại Việt Nam

23/07/201400:00:00(Xem: 3568)

Đặc điểm tội phạm tại Việt Nam ngày nay: các công dân mang tội danh phản động vì yêu nước, còn các quan tòa thuộc phe bán nước hay ngấm ngầm bán nước, giới trẻ ngày càng trẻ hóa trong phạm pháp hình sự dã man.

Một học sinh lớp 10 giết người như các báo vừa đưa tin, giết người chưa đủ mà còn phải phanh thây, thẻo ra từng miếng thịt, truyền thống người miền Nam vốn chân chất hiền hòa nay cũng đầy những vụ giết người từ trộm chó, giết người rồi đốt thành tro than để phi tang, thay vì trở nên ‘con người như thánh hiền’ theo chủ nghĩa Mác, hậu quả những ai theo Mác đều xem súc vật còn quý hơn con người và phải biến ‘loại sậy biết suy nghĩ’ này xuống hàng thảo mộc: giết người đi vì trí thức còn ‘không đáng cục phân’ với Mao hay quan điểm Tào Tháo ‘Văn nhân vô hạnh’!

Lý do thiếu vắng hình ảnh những vị lãnh đạo tinh thần khả kính, một đất nước với nhiều chùa chiền, nhà thờ làm mới khang trang nhưng chỉ làm gợi nhớ hình ảnh của đạo đức Pha ri siêu giả hình: tôn giáo trở thành phương tiện tuyên truyền, nên quy hướng về hình thức làm đẹp chế độ hơn là tải đạo làm người! Tôn giáo không tạo ra được thần tượng như với Công giáo hiện tại không đếm được với mười ngón tay qua hình ảnh đức Tổng Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt, Đức Cha Oanh theo cách gọi thân thương và Lm Nguyễn Văn Lý…

Người dân Việt Nam đang trông chờ một ngọn đuốc Bồ Tát, ‘đốm lửa đỏ rừng’, nhiều ngọn đuốc Bồ Tát, chục vạn đến triệu triệu ngọn đuốc Bồ Tát sẽ cháy sáng lên hầu chuyển hóa dân tộc này như đã từng sáng lên một thời thịnh vượng cho dân tộc Việt Nam dưới đời nhà Lý!

Người Việt đã quên đi truyền thống trong cộng đồng dân gian ‘Tính dân chủ trong văn hóa Việt Nam thể hiện rất rõ nét qua quan niệm của dân chúng về quyền lợi và trách nhiệm hai chiều giữa thần linh với con người dương thế. Con người có trách nhiệm thờ cúng thần thánh và ngược lại, thần thánh cũng có trách nhiệm phù hộ cho người được sống an lành, tai qua nạn khỏi.

Ở trong làng, khi lụt lội kéo dài, người dân cầu thần giúp giải lụt không có hiệu quả, thì lập tức họ đem tượng thần dìm xuống nước, để cho thần cùng chịu chung cảnh lụt lội với dân chúng. Khi nắng hạn lâu, nông dân làm lễ cầu đảo, mang tượng thần, bàn thờ thần đi ngoài nắng để cho thần cùng chịu nắng hạn vói nông dân. Thường thì sau lễ cầu đảo, Trời có mưa, dù mưa nhỏ.[1]

Đã đến lúc phải mang những ông thần quốc doanh mà dìm xuống nước hay mang ra phơi nắng trên đất nước này!

Vì nhân cách lãnh đạo định hình nhân cách quốc gia, trong lịch sử cận hiện đại hầu như chưa có chứng minh nào về một ‘lãnh tụ cộng sản’ mà không làm điều gian ác! Và tất nhiên sự ác giết người triệt hạ con người không có trong bài học thành nhân –Esto Vir. Trên các phương tiện truyền thông đều nhắc đến sự kiện quan trọng đánh dấu mốc lịch sử về thỏa thuận Thành Đô 1990, tiếp sau các chuyến đi Tàu của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu với những điều ước đến nay vẫn còn giấu giếm chưa được công bố và cũng đầy các bản tin ‘ông vua’ Lê Khả Phiêu bán nước vì mê gái Tàu! Điều này các đảng viên từ dưới lên trên đều biết! Song vẫn bám theo kiểu ‘nước chảy bèo trôi’ cùng nhau mà tồn tại!

Với người CS thời có thể dùng bất cứ phương tiện gì miễn là đạt mục đích cho cá nhân nhân danh đảng, và cho tập đoàn thống trị nhân danh dân tộc!

Một đất nước bị hỏng ngay từ gia đình của chính những lãnh tụ CS và tất nhiên hậu quả đến toàn bộ cơ cấu hạ tầng thuộc mọi tầng lớp trong xã hội!

Gia đình trở thành nguồn gốc của tội ác: như nguyên Thống đốc ngân hàng đã nhận hối hộ trong các vụ in tiền, hà tất người con của Lê Đức Thúy là Lê Đức Minh trở thành kẻ bị hoen ố từ nguồn gốc của cha mình và cả chính bản thân khi chạy chối để thoát cái ô danh xấu xa khiến càng sa lầy về nhân cách! Hình ảnh tha hóa của chế độ qua bóng dáng cha con thứ trưởng thương mại Mai Văn Dâu, hối lộ tham ô…ăn chơi nhất Hà thành!

Ở đây không kể hết về sự trụy lạc suy đồi của một triều đại, từ con cái đến cháu chắt của bao đời Tổng bí thư liên can đến những việc giết người trong tình ái ghen tuông đến ăn chia lời lỗ trong các thương vụ! Lịch sử là một sự lập lại nhất là về những cuộc đánh nhau, nhưng nơi đây về những băng hoại chưa từng xảy ra với dân tộc này, đầy những trang thâm cung bí sử của Đảng Cộng sản Việt Nam.!

Nơi nào chủ nghĩa cộng sản còn tồn tại, cũng như các chế độ quân phiệt và độc tài đều có dấu ấn xấu xa lạm dụng tước đoạt những quyền cơ bản của con người, người dân trong các chế độ này hầu như hoàn toàn bị trấn lột!

Môi trường xã hội:

Hàng loạt các vụ phạm tội của giới trẻ gần đây đang gây lo ngại về tình trạng gia tăng bạo lực tội phạm đã bị trẻ hóa.

Trung tâm Nghiên cứu tội phạm học và phòng ngừa tội phạm thuộc Học viện Cảnh sát nhân dân đã nghiên cứu về tội phạm giết người trong giai đoạn từ tháng 1-2007 đến 9-2010, với trên 4.000 phạm nhân đang thụ án tại bốn trại giam thuộc Bộ Công an quản lý. Kết quả cho thấy độ tuổi phạm tội của tội phạm đang trẻ hóa và mức độ ngày càng hung hãn.

Tỉ lệ độ tuổi của tội phạm giết người (nghiên cứu từ hơn 4.000 phạm nhân). Thực tế con số vài năm gần đây càng kinh hoàng hơn!

Theo các tài liệu nghiên cứu, tội phạm giết người trong độ tuổi thành niên đang tăng. Trước kia tội phạm giết người trong độ tuổi từ 30 đến dưới 45 chiếm số lượng cao nhất, nhưng giờ giảm còn 34% so với 41% của độ tuổi 18 đến dưới 30 (độ tuổi từ 14 đến dưới 18 chiếm đến 17%). [2]

Động cơ giết người từ những mâu thuẫn nhỏ do nhiều nguyên nhân đã tích lũy như bị ức chế, bị stress tích tụ mà không được giải tỏa, nếu gặp phải tình huống xung đột, đối tượng sẵn sàng thể hiện ra bằng những hành động không kiểm soát được dẫn đến việc giết người.

Kết quả của nghiên cứu trên cũng cho thấy có đến 46% đối tượng phạm tội có gia đình phức tạp, trong nhà có người thân dính líu đến các hoạt động phạm pháp, 18% có hoàn cảnh bố mẹ ly dị. Chỉ 4% phạm nhân có xuất thân trong gia đình bình thường.

Dư luận xã hội đổ tội cho games online, giới trẻ chém giết nhau như đang chơi game, thực tế cuộc sống khi có va chạm hay bị tấn công các em sẽ hành xử như trong thế giới ảo mà các em đã chứng kiến hoặc hành động với những trò chơi săn người, giết người!

Giới lãnh đạo cộng sản thật là ‘cởi mở’, họ mở toang mặc cho giới trẻ tha hóa trụy lạc để thanh niên có trò giải trí nhục dục đến sa đọa sẽ không còn ai phản kháng lại cái chính quyền thối nát! Chính quyền Hà Nội hiện nay chỉ kiểm duyệt lãnh vực nhân quyền, tự do, dân chủ, còn hết thảy về dâm ô trụy lạc, games online bạo lực hoàn toàn bỏ ngỏ.

Những hậu quả không cùng:

- Trong hàng loạt các vụ cướp, đâm, chém… vừa qua, hầu hết hung thủ đều trong độ tuổi rất trẻ, dưới 25, thậm chí chỉ mới 16–17 tuổi. Như vụ “cướp chém người truy đuổi” ở quận Tân Bình, 4 đối tượng chém anh Thanh và Tâm tại hẻm 622 Cộng Hoà, bị bắt hôm 11/4 cho thấy, đối tượng cầm đầu, Đạt “trắng” chưa đầy 25 tuổi.

- Chiều 3-9, tại huyện Đức Cơ (Gia Lai), nhiều người dân bàng hoàng khi nghe tin anh Hồ Đình Tân (22 tuổi) bị một học sinh lớp 10 dùng dao đâm nhiều nhát khiến anh Tân tử vong ngay tại chỗ. Nghi can Nguyễn Thanh Long (học sinh Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ) đã bị Công an huyện Đức Cơ bắt giữ ngay sau đó.

Theo Công an huyện Đức Cơ, câu chuyện đau lòng này xuất phát từ chuyện rất nhỏ: chiều 3-9, anh Tân tới một quán karaoke hát, uống bia và gặp nhóm của Long tại quán. Anh Tân đã mời Long và các bạn của Long uống bia nhưng Long từ chối khiến hai bên lời qua tiếng lại, giằng co trong quán.


Vụ việc tưởng như được giải quyết xong, hai bên đã “hạ nhiệt” khi có người vào can ngăn, ai đi đường đó. Rời quán karaoke, anh Tân cùng ba người bạn đi ngang qua Trường THPT Lê Hoàn thì gặp lại Long, tại đây anh Tân hỏi Long: “Sao chú còn nhỏ mà hỗn với anh?”, Long không trả lời, rút dao trong cặp đuổi đâm anh Tân nhiều nhát tới khi anh gục ngã.

- Người dân sống trên đường 17, P.Tân Quy, Q.7 (TP.HCM) còn sợ hãi khi nhắc về câu chuyện xảy ra từ giữa tháng 7, một cô gái mang theo cây xăm gạo gõ cửa nhà ông Phạm Văn Năm (68 tuổi), vừa thấy ông mở cửa cô gái này đâm ông gục ngã ngay tại chỗ.

Con gái ông Năm thấy vậy la lên kêu cứu rồi chạy ra ngoài hòng trốn thoát, tuy nhiên cô cũng bị hung thủ đâm nhiều nhát cho tới khi nhiều người dân nghe tiếng ập vào khống chế, bắt giữ hung thủ. Người bị bắt là Hồ Thị Bích Phương (25 tuổi, ngụ Q.4). Phương khai chỉ vì có mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, quan hệ giữa Phương và con gái ông Năm, Phương đã tức giận, mang theo hung khí tới “xử” cha con ông Năm cho hả giận.

Quả thật, tỉ lệ thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên phạm tội rất đáng báo động, theo thống kê của Công an TP.HCM, trong hai tháng 6 và 7-2011 trên địa bàn TP.HCM xảy ra hơn 900 vụ phạm pháp hình sự. Trong số này đối tượng phạm tội ở độ tuổi dưới 18 chiếm khoảng 24%, đối tượng có độ tuổi từ 18-30 chiếm hơn 55%.

Phương cách giải quyết:

Hãy vứt ngay chủ thuyết cộng sản lỗi thời ! Đừng nhân danh nó như một tiền đề ngụy biện chỉ đưa dân tộc trong đó có gia đình mình đến chỗ bại vong! Với năm trăm ngàn đô có thể sẽ trở thành công dân Mỹ nhưng ngoài 14 thành viên Bộ chính trị, trung ương đảng… trong 3 triệu đảng viên được mấy người hội đủ số tiền như trên, tất cả chúng ta là nạn nhân của bạo tàn cộng sản và độc tài nên hãy cùng nhau tự cứu lấy chính mình! Có dư luận bọn tư bản đỏ đang dọn đường sang Bắc Triều Tiên, nhưng chắc chắn rằng cũng trong số đó không có các bạn, những người dân chân chất, những cán bộ công nhân viên, rất nhiều đảng viên thuộc cấp trung ương! Cho nên tất cả chúng ta phải sáng suốt trong vấn đề này!

Hãy tự cứu dân tộc mình! Không có Mỹ, Pháp nào cứu nữa đâu! Chúng ta đã bỏ mất cơ hội khi hai kẻ danh giá nhất hành tinh vào thời đại văn minh đến nhà mình! Nhưng chúng ta đã đánh đuổi họ đi! Còn Tàu chệt chỉ có Tàu thực, gặm nhắm dần cho đến khi nuốt trửng chúng ta!

Hãy cứu dân tộc mình bằng con đường mở ra cho các em khả năng khám phá trong công nghệ tin học, có thể trong vòng một thập kỷ nữa phương cách giáo dục sẽ khác hiện tại, nhưng ở đây và bây giờ – hic et num, đây chính là sân chơi cho các em song cũng là giáo dục đào tạo nhân tài trong thời kỳ mới thuộc thiên niên kỷ thứ III. Tất nhiên không thể trở lại phương cách giải trí cách nay hàng thế kỷ hay chỉ thập niên trước đây.

- Cách mạng tin học là tiền đề cho cách mạng dân chủ hóa Việt Nam!

Theo con số thống kê mới nhất có đến 30 triệu người Việt sử dụng internet trong tổng số hơn 80 triệu dân! Nhưng thực tế hầu như không người Việt nào hiện nay không sử dụng phương tiện này hay chí ít trong gia đình cũng có đôi ba người sử dụng và thuật lại cho những người thân cùng nghe thấy!

- Bảo vệ gìn giữ môi trường chính là bài học tốt nhất để con người có cuộc sống quân bình trong một thế giới thay đổi nhanh!

Hãy tái lập trật tự tự nhiên qua những lần du khảo ở những khu vườn Quốc gia kết hợp với những phương tiện hiện đại như chỉ với một chiếc điện thoại di động cũng có thể mang đến hình ảnh cho đồng loại trên khắp địa cầu về sự vui buồn, cảnh đẹp, hạnh phúc hay khổ đau của con người và thiên nhiên, chỉ trong khoảnh khắc có thể mang lại sự cảm thông của mọi người trên khắp hành tinh!

Hãy dẹp ngay những thứ hội đoàn chỉ nhằm phục vụ cho mục tiêu tuyên truyền mà đối chiếu lại sau những bài học lịch sử đầy đau thương, bao thứ hội đoàn đó chỉ là công cụ của tập đoàn thống trị!

Hãy trả thầm quyền lại cho người dân để từ dân hình thành nên các tổ chức xã hội công dân theo khát vọng chung ở từng địa phương đến khát vọng nhân dân trong toàn xã hội qua Quốc Hội Lập Hiến hầu hình thành nên Hiếp Pháp trên nền tảng văn minh nhân loại đến giá trị phổ quát qua Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền!

- Tuổi trẻ luôn hiếu động để chứng tỏ khả năng của mình hướng về tương lai! Tôi có thể hiểu biết đến đâu? Khả năng của tôi đến đâu và tôi có thể làm gì, ngõ hầu tôi có quyền hy vọng những gì?

Hãy tha cho các cháu bằng chính lương tâm và trách nhiệm của người đã vào ngành giáo dục. Các cháu oằn cả vai từ tiểu học nhưng tốt nghiệp xong đại học nhiều em ngẩn ngơ, muốn tự tử vì không biết mình yêu nghề gì và sẽ làm việc gì với tấm bằng cử nhân!

Hãy hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho các em từ nhỏ, thay cho những danh từ mỹ miều gọi là ‘Định hướng xã hội chủ nghĩa’..v.v…Nói rõ ra là chuẩn bị cho các cháu một sự khai tuệ – maieutiquê, hộ sản về tinh thần để có thể theo từng trắc nghiệm tâm lý và từ các kết quả học tập mà hướng các cháu đến tương lai. Nhà trường ngày nay chỉ nói chuyện bay bỗng trên trời, thực dạy tại trường không là bao nhiêu, thầy cô giáo cốt lôi học trò về nhà dạy thêm, đó mới là chính khóa! Học đường lẫn lộn trong cái bóng mê mờ: Từ con người tối cổ đến con người tối tăm!

Hãy chọn ra những ca sĩ hát hay nhất để cất lên lời ca cho cả nước cùng hưởng một nền giáo dục bình đẳng, bác ái! Con anh, con tôi đều hưởng chung về chất lượng giáo dục. Người Thầy trở thành những Giáo viên hướng dẫn, những hộ sản tinh thần bên cạnh các em! Đây thật sự là một cuộc cách mạng giáo dục, chúng ta thực hiện được trên nền tảng cách mạng công nghệ tin học hiện nay và nhất là bằng cả cái tâm huyết trong vai trò kẻ sĩ theo truyền thống của dân tộc! ‘Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài’!

Môi trường sẽ biến đổi môi trường, chắc chắn games online hiện nay sẽ bị lỗi thời nếu những nhà giáo dục biết tạo những trò chơi mang đến sự hữu ích hơn cho chính gia đình của nhà giáo dục, người giáo dục cũng được hưởng những thành quả tốt từ giáo dục, nhưng mọi thứ ngày nay đều theo chiều hướng ngược lại ai cũng muốn mở trường cốt thu lợi nhuận thật nhiều, đó là những con buôn giáo dục với những lợi nhuận nhất thời đến ai cũng ham tiền dẫn đến sự lạm thu từ các nhà trường là vậy! Chắc chắn không có một hệ thống tổ chức giáo dục nào mà học sinh đi vệ sinh cũng thu phí, trong khi các khoản tiền Phụ huynh học sinh là những khoản đóng góp khổng lồ hàng năm! Mọi thứ chỉ có dưới mái trường cộng sản VN như dấu ấn tham nhũng đã ăn sâu trong máu huyết của một nền giáo dục vong thân từ chủ nghĩa Mác, cũng như mẫu số chung cho bất cứ chế độ độc tài!

Chuyện người cha bán con để chơi games online… Những lãnh tụ cộng sản bán đảo, bán đất cùng tài nguyên để trở thành tư bản đỏ! Toàn dân Việt Nam trở thành nạn nhân của tập đoàn thống trị! Sáu chục năm qua với bao đau thương đổ xuống với dân tộc này! Chúng ta cần nhẫn nại hơn với cùng một thời gian như vậy hầu quét sạch thứ tư tưởng ngụy tín, vong thân ra khỏi dân tộc để có thể bước đi theo truyền thống cùng theo kịp nền văn minh mới mang tính nhân bản toàn diện!

Nguyễn Quang

- Chú thích:

[1] Cộng đồng và dân chủ qua nếp sống văn hóa Việt Nam của TS NguyễnVăn Trần.

[2] Nguồn Thanhienonline và Tuoitreonline

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Cách đây đúng 10 năm, hàng loạt các nước Đông Á bị khủng hoảng tài chính rồi kinh tế và qua năm 1998 cuộc khủng hoảng đã lan rộng ra thế giới
Nguyễn Minh Triết đã tới New York vào ngày 18 tháng 6 và đang có những hoạt động nhằm ngụy biện cho chế độ độc tài đảng trị.
Kể từ ngày 18/6/2007, ông Nguyễn Minh Triết sẽ công du Hoa Kỳ với tư cách đại diện cho nước CHXHCNVN. Là vị nguyên thủ quốc gia
Thành viên của Hiệp Hội Ký Giả Truyền Thông Báo Chí Chuyên Nghiệp tin tưởng rằng khai sáng thông tin cho công chúng
Chuyến thăm viếng của ông chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến Hoa Kỳ từ ngày 18/6 đến 22/6/2007 xem như đã dàn xếp xong
Chiều thứ bảy sau khi hoàn tất Khóa Huấn Luyện Sư Phạm thiện nguyện cho Trung Tâm Giáo Dục Hông Y Nguyễn Văn Thuận
Khi "nhập gia" Huê Kỳ vì phải "tùy tục" mà mỗi năm cứ đến ngày 17 tháng 6 , người Việt Nam tổ chức ngày Father's Day để nói lên lòng biết ơn của con cái đối với
Trong sự trân trọng niềm tin của tất cả quí vị quan tâm đến tình hình tại Việt Nam trong và ngoài nước, trong tinh thần chia sẻ
Tôi lớn lên trong thời Đệ Nhị Cộng-Hòa, Bố tôi là một viên-chức về hành chánh của Bộ-Nội-Vụ, trụ sở ông làm việc nằm ở góc đường Nguyễn-Du
Sau những đòn phép úp mở từ cả hai bên, cuối cùng Hoa Kỳ cũng tiếp đón Chủ tịch Nước của Việt Nam là ông Nguyễn Minh Triết.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.