Hôm nay,  

Lá Thư từ Đức Quốc: Đức Vô Địch Túc Cầu Thế Giới 2014, đoạt huy chương Vàng

14/07/201408:05:00(Xem: 6623)

Lá Thư t Đc Quc

Đức Vô Địch Túc Cầu Thế Giới 2014,

đoạt huy chương Vàng.

(Trận chung kết Đức đã thắng Argentina 1:0 trong giờ đá thêm)



Lời mở đầu: Mùa World Cup 2014 chấm dứt !. Quý độc giả và chúng tôi trong tháng qua đã cùng xem các trận tranh tài và người viết đã "xí xọn" tóm lược với khả năng hạn hẹp hầu hết các trận đấu từ vòng loại cho đến trận cuối cùng trước khi làm lễ bế mạc World Cup 2014.

Hôm nay xin giới thiệu bài tường thuật về trận chung kết World Cup 2014 giữa hai đội tuyển Đức và Á Căn Đình. Vì tính chất liên lục của nó nên bài viết tương đối dài, hơn 4 trang. Chắc chắc khi tường thuật, tóm lược không tránh khỏi sơ sót khi gõ, viết hay là "nhận định, phê bình" chưa chuẩn thì mong tất cả thông cảm, lượng thứ cho!

Sau hết, xin chúc quý đọc giả sức khỏe và hy vọng có dịp sẽ trở lại cùng quý vị trong những giải thể thao lớn diễn ra trong tương lai. Trân trọng (LNC).


* * *


Ngày 13.07.2014, như chúng ta biết thì 2 đội tuyển Đức và Argentina tranh tài với nhau, trận "chung kết", giữa hai đội thắng vòng bán kết xem đội nào chiếm chức Vô Địch Túc Cầu Thế Giới 2014. Trận đấu điễn ra lúc 21 giờ MESZ và kết thúc hơi trễ, qua sáng hôm sau mới thật sự chấm dứt nên bây giờ tôi mới tóm lược được. Mong quý độc giả hoan hỷ!.


Trước khi thật sự so tài với nhau thì hai bên đã khai thác chiến tranh tâm lý rồi . Nhất là giới chuyên gia, truyền thông và mê đá banh đã phân tích, đưa ra những bình luận, dự đoán dựa vào những lần hai đội đã từng gặp gỡ trên sân cỏ trong quá khứ. Riêng người viết cũng đã góp thiển ý qua bài : "Lý do tại sao Đức có thể trở thành nhà vô địch túc cầu thế giới 2014. Có phải chính trị ảnh hưởng đế thễ thao Đức ?". Mời quý vị đọc cho biết, nếu chưa theo Link:


http://vietbao.com/a224070/la-thu-tu-duc-quoc-tai-sao-duc-co-the-tro-thanh-nha-vo-dich-tuc-cau-the-gioi-2014-co-phai-chinh-tri-da-anh-huong-den-the-thao-du

http://www.baocalitoday.com/vn/the-thao/la-thu-tu-duc-quoc-tai-sao-duc-co-the-tro-thanh-nha-vo-dich-tuc-cau-the-gioi-2014-co-phai-chinh-tri-da-anh-huong-den-the-thao-duc.html

Và để quý độc giả tiện so sánh, tôi ghi ra đây vài chi tiết liên quan đến hai đội tuyển Đức và Argentina.


World Cup - Trận đấu GER-ARG: Ai thắng trận đấu tay đôi đời đời?

Đức hay Argentina - ai sẽ là nhà vô địch thế giới? Cả hai đội tỏ ra rất tự tin trước khi trận chung kết diễn ra tại Rio (từ 21h00 đồng hồ MESZ).


Đây là trận đấu tay đôi đời đời: Lần thứ bảy, Đức và Argentina đang phải đối mặt trong bối cảnh với chức vô địch thế giới. Thường xảy ra như vậy chỉ là cuộc đấu tay đôi giữa Brazil và Thụy Điển. Chỉ một lần Albiceleste rời sân cỏ là người chiến thắng: trong trận chung kết World Cup ở Mexico vào năm 1986.

blank
Photo AFP/Getty Images


Theo kết quả giải đấu cho đến nay và sau khi giành chiến thắng ngoạn mục 7-1 trước chủ nhà Brazil thì đội tuyển Đức (DFB) đóng vai trò Favorite trong trận chung kết. Đặc biệt là Đức có hàng tấn công đáng tin cậy.


ông Bastian Schweinsteiger của FC Bayern Munich tự tin cho biết: "Sẽ không dễ dàng, nhưng nếu chúng tôi mang lại được chất lượng của chúng tôi trên sân, chúng tôi có thể đánh bại đối thủ, ngay cả với một đội bóng đẳng cấp thế giới như Argentina. Tôi có một cảm giác tốt".

  • Đức đã được cảnh giác !

Và đội banh của HLV Joachim Loew quốc gia đã được cảnh báo. Argentina không những chỉ có cầu thủ bốn lần đoạt chức cầu thủ giỏi nhất thế giới là Lionel Messi, người bất cứ lúc nào cũng có thể cung cấp các quyết định, mà còn có một hàng phòng thủ mạnh mẽ, vì thế Argentina là đội bị đá lọt lưới ít nhất trong suốt giải đấu.

Ở Argentina, Đức ít nhất là kể từ thất bại 0-4 trong trận tứ kết World Cup 2010 tại Nam Phi được xem như là một địch thủ đáng sợ !. Nhưng huấn luyện viên trưởng Aljenadro Sabella tin rằng sự thất bại trước đây sẽ không có tác động đáng kể đến trận chung kết 2014.

HLV Selección nói : "Chúng tôi bảo thủ hơn so với cách đây bốn năm. Chúng tôi sẽ tìm chiến thắng, nhưng lần này trên một con đường khác. Và hy vọng là chúng tôi không bị thua một bàn thắng sớm. Nếu Đức ghi được một bàn thắng sớm, thì sau đó chúng tôi cầu nguyện !".

  • Nhiều tiếng nói trước trận đấu:

  • Joachim Loew (Huấn luyện viên Đức): "Chúng tôi có mức độ tự tin. Chúng tôi nễ Argentina, nhưng nếu chúng tôi có thể thực thi "trò chơi" của chúng tôi, thì chúng tôi sẽ giành chiến thắng.".

  • Alejandro Sabella (HLV Argentina): "Tôi hy vọng rằng kết quả của năm 1986 sẽ lặp đi lặp lại . Đấu với Đức không thể lãng phí những quả banh một cách cẩu thả! Ngoài ra chúng tôi phải nhanh chóng bù đắp ngay các khoảng trống ..."

  • Sergio "Kun" Agueero (Argentina): "Chúng tôi vào trận chung kết, và chúng tôi sẽ "chơi để giành chiến thắng" - với bất cứ điều gì là cần thiết cho sự chiến thắng" .

  • Bastian Schweinsteiger (Đức): "Chúng tôi phải giữ bình tĩnh, kiên nhẫn. Argentina là một đội tuyển chơi rất tốt, xứng đáng được đứng trong trận cuối cùng ".

  • Thomas Mueller (Đức): Chúng tôi sẽ ném tất cả mọi thứ hỗn hợp vào cán cân để đưa đến sự thành công - về đá banh, chiến đấu và tinh thần. Chỉ có một lý do để Đức trở lại Rio : "giành chiến thắng và đoạt danh hiệu thế giới !". Một trận chung kết World Cup là "trò chơi lớn nhất" mà bạn là cầu thủ cần trải nghiệm .

  • Merkel và Gauck chịu đau khổ và vui mừng với đội tuyển Đức ( DFB-Elf).

Thủ tướng Angela Merkel và Tổng thống Joachim Gauck của Đức đã không bỏ lỡ trận chung kết World Cup giữa Đức và Argentina. Hai nhà lãnh đạo Đức đã đặc biệt bay sang Brazil để cổ vũ cho đội nhà tại sân vận động Maracana.

Trước khi diễn ra trận chung kết World Cup, được biết là Thủ tướng Đức, Angela Merkel chúc đội tuyển quốc gia Đức may mắn tại sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro . "Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu khó khăn, và tôi sẽ ấn các ngón tay cái của chúng tôi để ủng hộ", bà Merkel đã nói như thế trong cuộc phỏng vấn của đài truyền hình ARD vào ngày Chủ nhật.

Tin tức về Team (đội tuyển) :

  • Đức: Nhóm DFB sẽ khởi đầu với mười một cầu tủ tương tự như trong trận tứ kết gặp Pháp và trận bán kết với Brazil. Ngoài ra trung vệ Mats Hummels, người đã được thay thế để đề phòng bị thương nặng hôn được cho nghỉ đá sau 45 phút trận đụng Brazil bạy giờ khoẻ (fit) lại rồi !. Tuy nhiên đến giờ chót, Khedira cho biết anh bị chấn thương không thể nào chạy đá được nên Loew phải đưa cầu thủ trẻ Kramer thay thế. Quyết định này của HLV Loew gây ngạc nhiên khá nhiều cho giới chuyên gia thể thao Đức.

  • Argentina: Trong khi đó, việc sử dụng Angel di Maria vẫn còn có vấn đề. Mặc dù tiền đạo của Argentina đã có thể tập luyện với đội bóng, nhưng thể chất có đủ cho một "sự tham chiến" cuối cùng sẽ được quyết định trong ngày trước khi tranh tài. Angel di Maria bỏ cuộc, không thể tham gia trận đấu chung kết sau khi chấn thương đùi.


Đội hình Đức : 1 Neuer - 16 Lahm, 20 Boateng, 5 Hummels, 4 Höwedes - 7 Schweinsteiger, 23 Kramer - 13 Müller, 18 Kroos, 8 Özil - 11 Klose Coach: Joachim Loew

Đội hình Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo, Biglia, Mascherano, Lavezzi, Perez, Messi, Higuain. Coach Alejandro Sabella

Trọng tài : Nicola Rizzoli (Italia)

blank
Photo AFP/Getty Images

Sự kiện về những trận đấu trong quá khứ:

Đức đá lần thứ tám chung kết World Cup, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác đạt được cho đến nay (bốn thất bại, ba lần vô địch).

  • Đức đạt được trong mỗi một trong bảy thập niên qua, trận chung kết World Cup (1954, 1966, 1974, 1982 và 86 vào năm 1990, 2002 và bây giờ năm 2014).

  • Thất bại 0-4 năm 2010 là thất bại cao nhất World Cup trong 40 năm qua của Argentina ( 0-4 đấu với Hòa Lan năm 1974).

  • Argentina giành được chín chiến thắng trong số 20 trận so tài với Đức (năm trận hòa, sáu trận thua) và vào tháng Tám năm 2012, trận đấu cuối cùng tại Frankfurt (3:1).

Argentina tại World Cup 2014 chưa bị thua Tor trước, Đức cũng chỉ bị gác trước tám phút (trong trận đụng với Ghana).


Trở lại chủ đề, trận đấu chung kết giữa Đức và Argentina . Sau đây là những điểm nổi bật:


phút thứ 3: đá phạt đầu tiên cho Đức. Thomas Mueller bị Rojo chơi xấu. Khoảng cách tốt. Từ mục tiêu khoảng 30 mét trước khung thành Á Căn Đình. Đừng có như Algeria lần thứ hai... Vì cuối cùng hàng trăm triệu khán giả theo dõi. Đức sút, banh kết thúc nơi hàng rào phòng thủ và liền ngay sau đó là pha phản công nhanh bởi Lavezzi. Hummels cản, nhưng quả banh đến được Higuain, tiền đạo của Real "bắn" ngay từ một góc nhọn. Banh ...đi ra ngoài Neuer không phải phản ứng gì hết. Lần đầu tiên Đức thở phào nhẹ nhõm trong trận chung kết World Cup này.
5 phút: cuộc tấn công tốt của Đức. Mueller thông qua một đường chuyền banh cho Oezil. Oezil cám ơn và nhanh chóng chơi banh trở lại cho Mueller. Mueller câu banh sà vào nhưng Mascherano giải nguy được.
9 phút: Lio Messi kéo banh chạy bên phải qua khỏi Hummels và câu banh vào vòng cấm địa nhưng Schweinsteiger có thể ngăn chặn. Đức không được cho phép thường xuyên để xảy ra những cảnh tương tự.
11 phút: Biglia sút từ 20 mét. Kramer cản banh ra ngoài sân và Argentina được phạt góc. Lần này Klose giải nguy. Lần thứ hai Argentina cũng không thể gây nguy hiểm, tạo cơ hội tung lưới Đức!


15 phút: Toni Kroos có một cú sút phạt, đường banh đi cầu vòng hướng trụ gôn thứ hai nhưng Argentina cứu nguy được. Cho đến thời điểm này là trận chung kết tốt, gay cấn. Argentina phản công nhanh mạnh mẽ và Đức vẫn đang tìm kiếm lỗ hổng để tấn công.
Phút thứ 21: Argentina có cơ hội lớn để làm bàn. Oh, Chúa ơi! Toni Kroos muốn đội đầu banh ở hàng tiền vệ trở lại cho thủ môn nhà Neuer và hoàn toàn không nhìn thấy Gonzalo Higuain. Tiền đạo của Argentina được quả banh tặng, kéo xuống và định lốp qua Neuer nhưng banh ra ngoài... thật may mắn cho Đức!
24 phút: Theo như dự kiến, ​​ Argentina thỉnh thoảng có "chín cầu thủ đứng phía sau quả banh", phía trước chỉ còn có Messi và Higuain. Đây là mối nguy hiểm nếu Đức bất ngờ mất banh thì nhanh chóng sẽ bị phản Argentina công ngay. Điều này đã được nhìn thấy hai hoặc ba lần. Tuy nhiên Đức cho đến giờ đã "chơi" có vẻ nhanh nhẹn và năng động .
28 phút: Một lần nữa được thực hiện với "đẳng cấp thế giới"!. Schweinsteiger chuyển banh ngang từ hàng tiền vệ vào còng cấm địa Argentina. Klose bắt đầu chuyển người chạy nhưng Romero cản được banh.
32 phút: Sự thay đổi đầu tiên của Đức. Argentina đã chơi xấu Kramer chẳng chút nhân nhượng, lần thứ hai. Kramer không thể tiếp tục đá được nữa và Andre Schuerrle vào thay. Bây giờ Đức phải đổi kiểu chơi . Toni Kroos trở lại với vai trò tiền vệ phòng ngự, Oezil sẽ là "cầu thủ số Mười". và Schuerrle đi bên cánh trái.
36 phút: Một lần nữa Messi lại vượt qua. Messi qua khỏi hàng tiền vệ của Đức, nhưng Schweinsteiger cứu ngay ngay trước vòng cấm địa.
37 phút: cơ hội làm bàn khổng lồ cho Schuerrle! Thomas Mueller "hành quân" bên trái và giao banh lui trở lại. Schuerrle sút ngay lập tức. Romero tuyệt vời cản được. Vẫn 0:0 .
45+1 Phút: Kroos đá phạt góc, câu banh vào trên chấm phạt đền. Lavezzi phá được trước Hummels. Phạt góc tiếp theo.
45+1 phút: Trúng trụ gôn ! Kroos lần nữa câu banh vào ngay trên chấm phạt đền. Howedes nhảy lên cao nhất. Trái banh đội đầu của anh ta trúng ngay trụ gôn ...dội ra. Không thể tưởng tượng nổi, ai cũng nghĩ là sẽ tung lưới Argentina !.

Hết giờ nghỉ giải lao. Tiếp tục hiệp nhì!

47 phút: ảo tưởng chủ nhật !. Messi nhận banh ngòi vòng 16 mét và kéo xuống vòng cấm địa từ bên và sút và ... banh đi ra ngoài trong gang tấc. Lần nữa, may mắn cho Đức.
48 phút: Có vẻ như Đức ngủ trong vài phút đầu hiệp hai... Argentina trái lại thì hoàn toàn tĩnh táo. Rõ ràng là sau vụ Đức đội đầu trúng trụ gôn một phút trước giờ nghỉ giải lao đã làm cho họ biết rằng họ cần phải "cố gắng thêm" thì mới mong giành được chiến thắng! .
59 phút: Lahm chiếm ưu thế ở cánh phải, kéo banh xuống và câu nhẹ nhàng vào giữa. Klose đội đầu nhưng ....vì không đủ lực nên Romero bắt được banh an toàn.
72 phút: Bây giờ từ từ đi vào giai đoạn "hồi hộp, thần kinh căng thẳng" vì trận đấu chỉ còn hơn 15 phút. Ai, đội nào có thể liều hơn?
phút thứ 74: Messi qua luôn bốn cầu thủ Đức và sút từ bên cánh phải vào giữa. Nhưng "Seal Move" không thành và cú sút chệch hướng một mét đi ra ngoài khung thành.
82 phút: lần lượt có đường banh tuyệt vời của Đức! Philipp Lahm đưa banh cho Oezil bắt đầu chuyển động. Oezil có rất nhiều khoảng trống , qua được đối thủ thứ nhất và tuyệt vời giao banh ngược trở lại cho Kroos. Kroos sút ...nhưng banh ra ngoài trụ gôn. Có thể nói đây là cơ hội khá tốt để Đức ghi bàn thắng.
Phút thứ 85: Bạn có thể nhìn ra là Đức muốn chiến thắng trong 90 phút. Tuy nhiên chưa đạt vì hàng hậu vệ của Argentina đứng vững giống như số Một.
Phút thứ 88: Klose (36 tuổi) hết sức phải rời sân cỏ trước sự vỗ tay nồng nhiệt của khán giả hâm mộ Đức. Thay thế cho anh ta là Mario Goetze.
90 +3 phút: hành động tốt của Oezil và Mueller. Nhưng Zabaleta có thể đánh chặn được.

Sau 90', hai bên vẫn còn huề 0:0. Phải đá thêm 30 phút để tìm quyết định!.

91 phút: Và Argentina tấn công ngay lập tức bởi Messi và Aguero. Boateng xuất sắc giải nguy và sau đó Hummels cũng đã tuyệt vời cứu nguy trước khi Messi có thể bắt đầu các cuộc tấn công tiếp theo.
104 phút: Bây giờ Đức bình tĩnh lại một chút trong trận đấu. Thậm chí sau 105 phút của trận chung kết World Cup vẫn chưa có đội nào ghi được bàn thắng.
Kết luận đầu tiên: Sau các pha ly kỳ đầu tiên trên sân trở nên yên tĩnh. Đội nào còn sức nhiều hơn? Đức đã có một ngày nghĩ dưỡng sức lâu hơn sau khi đá bại Ba Tây, nhưng Argentina luôn có thể phản công một cách nhanh chóng.
Phút 106: Điên rồ !. Đức vẫn tiếp tục công. Tuy nhiên, Argentina giữ banh rất vững và hiếm khi lúng túng.
109 phút: Rizzoli phạt thẻ vàng Aguero vì đã chơi xấu Schweinsteiger bằng cuì chõ . Phó đội trưởng Team Đức bị chảy máu ở mặt và phải rời sân cỏ để điều trị ...
Phút thứ 111: Đức hiện đang chỉ còn 10 người. Sau đó Schweinsteiger quay lại đá tiếp.
Schuerrle chiếm ưu thế ở cánh trái, câu banh vào giữa. Goetze nhận banh bằng ngực một cách hoàn hảo và sút voley khi banh vừa rơi xuống bằng chân trái . Romero bó tay và bị đánh bại. Đức dẫn trước 1:0!
Phút thứ 113: TOOOOOOOOR cho Đức! Mario Goetze đã làm điều đó, đá tung lưới Á Căn Đình. Goetze ghi bàn thắng thứ hai tại World Cup và là bàn thắng rất quan trọng cho đội tuyển Đức! Bây giờ những cầu thủ Đức trên sân cỏ chỉ cần giữ tỷ số này khoảng 9 phút là xong, phóng viên Đức lên tiếng ủng hộ gà nhà .
118 phút: Rojo câu banh cao vào giữa. Lionel Messi đội đầu từ 13 mét, nhưng không đạt kết quả.. Thời gian từ từ trôi, hoàn toàn có lợi cho Đức đang dẫn trước.
119 phút: Một đường banh câu của Rojo kết thúc trong vòng tay của Neuer.
120 phút: Per Mertesacker vào thay thế Mesut Oezil, tăng cường hàng hậu vệ Đức. Theo tôi, ngoài hình thức câu giờ tuy chỉ vài chục giây. Loew qua đó còn muốn bảo vệ kết quả 1:0 trong vài phút phù du còn lại!. Per Mertesacker cao lớn nên đánh đầu phá đi tất cả những đường bay cao của Argentine từ góc câu vào vòng cấm điạ của Đức.
120+1 phút: Schweinsteiger phạm lỗi. Argentina nhận được cú phạt. Messi, từ vị trí này đã đá lọt lưới lưới Nigeria. Nhưng điều khác là Niegria không có Neuer giữ gôn!.
120 + 3 phút: Hồi họp ! Messi sút ....quả banh bay quá cao, cách rất xa khung thành của Neuer. Vẫn 1:0 cho Đức. Trận đấu vẫn còn tiếp diễn, chưa chấm dứt.
120+5phút: OFF! Bây giờ trọng tài Rizzoli thổi chấm dứt trận chung kết!

Argentina rõ ràng bị "tàn phá", buồn thiu, vỡ mộng đạt danh hiệu !. Đức thắng trận chung kết World Cup với tỷ số 1-0 và đoạt chức Vô Địch Túc Cầu Thế Giới 2014.
Đức, tất cả vui mừng chiến thắng. Thủ môn Neuer đã khóc!.
Goetze thực sự là "người chiến thắng trận tranh tài hôm nay" . Jogi (ghi chú thêm: ý nói HLV Loew, biệt danh của ông ta), bạn là ma quỷ!

Vài cảm tưởng sau trận đấu chung kết tranh giải Vô địch :
Tiếng nói đầu tiên đã có. Manuel Neuer nói với Gerhard Delling :"Thật tuyệt vời !. Riêng đối với những người đã không thể "chơi hôm nay", chúng tôi có một sự gắn bó tuyệt vời. Mọi người đều muốn đạt được mục tiêu này. Và bây giờ chúng tôi đã hoàn thành",. "Chúng ta cũng phải nghĩ đến những người không có mặt ở Brazil. Nghĩ đến Marco Reus, những Benders. Toàn nước Đức là nhà vô địch thế giới !" .

Đức là nhà vô địch thế giới
Danh hiệu thế giới này không chỉ "tranh nhau chơi" là có được mà còn phải giành chiến thắng! Sau 113 phút chiến đấu khó khăn. đầy mồ hôi và máu - và bây giờ là thời điểm huy hoàng. Chiến thắng của Đức là một thắng lợi do tinh thần đồng đội. Đây là đỉnh cao của thời đại Loew.

"Toàn bộ nước Đức là nhà vô địch thế giới"
Team của Joachim Loew đã làm nên lịch sử: Đức là đội tuyển đầu tiên từ châu u đoạt chức vô địch ở Nam Mỹ. Và huấn luyện viên Đức tỏ ra lạc quan cho tương lai.
Ngoài ra, tôi cũng ghi thêm ra đây là với bàn thắng (The Hits of Mario Goetze) của Mario Goetze trong trận chung kết với Argentina thì kỷ lục bàn thắng World Cup đã được điều chỉnh. Bàn thắng 1-0 ở phút thứ 113 là "mục tiêu thứ 171" của World Cup tại Brazil. Như vậy, kỷ lục tuyệt đối của vòng chung kết tại Pháp vào năm 1998 đã được "điều chỉnh, thích nghi". Với trung bình khoảng 2,7 Toren trên mỗi trận đấu so với World Cup 2010 ở Nam Phi (2.3) thì đây là sự cải thiện đáng kể. Giải đấu trung bình cao nhất 5,38 được ghi nhận từ năm 1954, khi giải đấu chỉ có 16 thay vì 32 đội banh được tổ chức như hiện nay, và có tất cả 140 bàn thắng trong 26 trận so tài. Cũng nói thêm danh thủ Messi (Argentina) được chọn làm cầu thủ chơi giói nhật của World Cup 2014!
Đội tuyển Đức đã chiến đấu trong phần đá thêm giớ Argentina với tỷ số 1-0, sau 90 phút bất phân thắng bại. Mario Goetze đã cứu giúp đội tuyển quốc gia Đức (das DFB-Team) và là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất !.
blank
Photo AFP/Getty Images

Tóm lại, không những Đức lần thứ tư đoạt danh hiệu Vô địch Túc cầu Thế giới 2014 mà Đức còn chiếm thêm vài kỷ lục khác nữa. Miroslav Klose hiện đạt "vươn miện" là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (16 bàn thắng) đã vượt qua cầu thủ người Brazil cho đến nay một mình giữ danh hiệu "Cầu thủ ghi bàn vĩnh cửu" là Ronaldo (15 bàn thắng) trong bảng kỷ lục vĩnh cửu. Manuel Neuer thì được tuyển chọn là thủ môn xuất sắc nhất của World Cup 2014 !.


© Lê - Ngọc Châu (M_Nam Đức, Sáng ngày 14-7-2014)
Tóm lược theo Đài truyền hình ARD/Đức, Eurosport , Yahoo News & Hình từ Internet.







.
,

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ngày 20/5 tới đây là ngày bầu cử Quốc Hội khoá 12 của nước CHXHCNVN, một chủ đề mà dư luận trong cũng như ngoài nước hết sức quan tâm chú ý
Có thể nói đây là cuộc chiến tranh một phía, một bên là chính quyền độc đảng dùng cảnh sát, công an, vũ khí, luật pháp được họ giải thích tùy tiện
Chỉ trong vòng hai năm qua, những vụ nổ súng bừa bãi tại trường học làm toàn dân Mỹ kinh hãi. Đến đầu tháng 4 vừa qua
Bài này được biên soạn dựa theo các tài liệu sau đây: hồi ký của cựu Đại tướng Cao Văn Viên do Trung tâm Quân sử Lục quân Hoa Kỳ phổ biến
Đôi lời về bài viết “Quảng Nam: Sự tạ lỗi của hai kẻ đi ngược lợi ích dân tộc” của tác giả Nguyễn Khôi....
Trong tinh thần tưởng niệm "Ngày 30-4-1975", VB trân trọng giới thiệu bài tổng hợp về một số sự kiện quan trọng
Lịch sử vốn thính mỉa mai - hay những người ưa mỉa mai thì thường trích dẫn lịch sử" - Thượng viện Mỹ trong tay đảng Dân chủ chọn đúng ngày Tổng thống Bush
Theo các tin tức loan tải trong những tuần lễ vừa qua, Cộng sản Việt Nam đang chuẩn bị thực hiện hai công tác quan trọng nhắm vào dư luận Hoa Kỳ
Trong tinh thần tưởng niệm "Ngày 30-4-1975", VB trân trọng giới thiệu bài tổng hợp về một số sự kiện quan trọng xảy ra
Cái giá bầu bán Quốc hội XII ngày 20-5 (2007) đã ngả ngũ: 876 người được chọn cho dân bỏ phiếu lấy 500 ghế
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.