Hôm nay,  

Chuyện bên lề Thẳng Tiến 10: Trưởng Niên và “Đêm Tâm Giao”!

02/07/201400:00:00(Xem: 3725)

Người ta nói “kiếp người ngắn – sống sao cho ra người”. Sóc tôi không hiểu tại sao cuộc 100 năm của con người lại ngắn và tại sao vì thế mà phải sống cho ra “người”! Nhưng khi đứng trước khu rừng đầy huyền bí, nhìn những giọt sương mai long lanh trong nắng ở khu đất trại buổi sáng sớm; ta mới thấy hết những gì từ muôn ngàn câu hỏi đó… thi nhau trả lời!

Ký tên Rừng

Gần hai nghìn trại sinh tham dự Thẳng Tiến 10 đang vui chơi trong thiên nhiên bao la Texas, thì những trận mưa rào, sao giống những trận mưa Sai Gon chi lạ, chợt nắng chợt mưa, thoát một cái là sáng trưng ánh nắng, thoáng chụp xuống cơn thịnh nộ bảo giông…!

Khu sinh hoạt của Trưởng Niên hôm nay rộn rịp một trò chơi mà, sáng kiến của các Trưởng khai sinh “QuánTT” bày ra. Đó là thi chữ ký “Rừng” nào ngầu nhất.

Tất cả các “thú rừng” khắp mọi nơi trên thế giới tụ hội. Mỗi con thú đều mang một tên mà, Chúa Sơn Lâm đặt cho và chữ ký cũng nói lên được tánh khí của con vật người HĐ hãnh diện! Trò chơi ký tên rừng kéo dài rất vui và rộn rã tiếng cười, tiếng kể thật đời, với những nét ngệch ngoạt thật tếu, thật tình thật tài tử… Mỗi con vật đến ký tên sẽ bị vào “bẫy dụ”: Ký tên và mở hầu bao cho tờ Liên Lạc”! Thế là vừa ký tên, vừa méo mặt. Tờ Liên Lạc vì thế có thêm “củi chụm”! Khai mạc TT

Sau cơm chiều là lễ khai mạc Thẳng Tiến 10 với một số quan khách đại diện của BSA, các dân cử địa phương. Quang cảnh khai mạc cảm động và hào hứng với những màng biểu diễn và đốt pháo kèm theo văn nghệ đầy màu sắc mọi miền dất nước VN, nói lên hết cái đẹp và “văn hóa” có bề dày gần 5000 năm dựng xây tổ quốc của ông cha!

blank
Lúc Khai mạc trại, những đám may u ám vầng vũ trên bầu trời như đe doa, nhưng có lẽ trước cảnh sinh hoạt đầy sức sống và hấp dẫn của tuổi trẻ; nên mây vì thế mà tan, mưa ví thế cũng co giò chạy trốn! Người ta nhận thấy có chị Minh Nguyệt,

Cựu Hội Trưởng Hội Nữ Hướng Đạo Việt Nam – Phu Nhận Trưởng Nguyễn Văn Thơ Hội Trưởng Hội Nam Hướng Đạo – Được con gái đưa đến tham dự. Trưởng Đổ Quí Toàn… Có lẽ Sóc tôi phải viết từng tên quan khách, nhưng nghĩ lại đã có các thành viên trong Ban Báo Chí Trại lo. Nên Sóc tôi chỉ “đưa hơi”, giống như chuẫn bị xuống câu vọng cổ… hoài hương! Vũ diệu mở cửa tâm giao.

Sau lễ khai mạc, các “ông già” lại trở về “biệt khu” để cùng nhau dự một trò chơi mới”. Ban Tổ Chức Tiểu Trại Trưởng niên “sáng chế” ra một show đặc biệt để đời!

Có thể nói qua 9 Trại Thẳng Tiến, chưa có một trại nào có “Đêm Tâm Giao”. Cho nên “Đêm nay mới thật là đêm”, kết nối những con người Hướng Đạo đang hưởng “tuổi Bonut” ngồi quanh nhau – tuy không phải quanh lửa hồng – nhưng thật là đầm ấm, thật là tình cảm…Một thân hình liêu trai mềm mại dưới ánh sáng mờ ảo, người “vũ nữ” tên Hạnh đã làm mọi người có mặt “rơi tỏm” vào cơn xoáy tâm linh huyền ảo; lắng hồn nhau về những kỷ niệm “hồi xửa hồi xưa” về những trăn trở với phong trào, về những sợi giây thân ái ràng buột những con người chào ba ngón và bát tay trái…Cho đến lúc nằm vào “bốn tấm dài hai tấm ngắn, vẫn ước mong được bận bộ đồng phục Hướng Đạo!

Ánh nến rung rinh, đèn tắt hết, nhìn nhau qua bóng mờ le lói chập chờn và tiếng nói của quá khứ hay tương lai và đâu là hiện hữu của MC Tăng Bình… Làm cho Sóc tôi chợt nhớ đến đêm “dọn mình tuyên hứa” hồi còn Đoàn Thiếu Sinh. Nhớ đêm tịnh tâm bên đống lửa tàn ngành Tráng và trò chơi lấy tên Rừng! Tặng cho nhau kỷ vật.

Những lời tâm sự của từng Trưởng từ mọi miền Hướng Đạo trên khắp thế giới, khơi dậy lòng tự hào ẩn nào đâu đó trong tiềm thức về con đường ta đã theo BP.

Có thể đem tâm giao nầy là liều thuốc hạ huyết áp, xả Tress, nối vòng tay thân ái bên chặt hơn cho phong trào Trưởng Niên đang trên đà phát triển.

Cuối cùng là hoạt cảnh “Quay Tơ” do hai diễn viên “Cây nhà lá vườn”

Cường&Yến, Làng Dallas để nói lời chia tay. Ôi đem đã khuya, miệng thì nói chia tay mà chân thì không nỡ rời xa nhau. Hay là cùng ở lại để cùng hát bài “Đừng Xa Nhau Đêm nay”!

Viết xong thì đã quá trể với thời gian.

1:40PM ngày 29-6-2014

Sóc Lanh Lợi

Gia Đình Bách Hợp Nam Cali

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người ĐẠT ĐẠO phải trong sạch trong tư tưởng ảnh hưởng đến lời nói và việc làm. Cần phải gạt bỏ ngay hạt nhân xấu vừa nảy mầm
Dân chúng Mỹ lại một lần nữa tưng chào mừng Ngày Sinh Nhật thứ 231 năm của quốc gia trẻ trung Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ.
Trong hoàn cảnh đất nước hiện tại, chiến tranh đã chấm dứt từ năm 1975, nhưng sau 32 năm dưới chế độ CS, người dân Việt Nam trong nước vẫn chưa được hưởng
Phim ảnh Việt Nam thời gian này ra nhiều về số lượng cũng như về chất lượng
Sau 1954 ba tôi rời nơi chôn nhau cắt rún, tạm xa gia đình vì sinh kế.
Bài viết này được đúc kết bởi cảm xúc có được sau hai ngày tham dự Hội Nghị Quốc Tế Về Tiếng Việt (HNQTVTV) do Viện Việt Học (1) tổ chức
Công cuộc cứu trợ nạn nhân Sóng Thần ở Nam Á là một nỗ lực quốc tế lớn lao, chưa từng thấy trên thế giới. Nó cũng làm nổi bật một điểm rất đặc biệt
Có thể nói cuộc biểu tình của đồng bào Mỹ tho ở Saigon là một cuộc biểu tình lớn nhứt và lâu nhứt của đồng bào Miền Tây đòi hỏi đất đai
Vào những ngày cuối cùng của tháng 4/1975, trong khi những người lãnh đạo tối cao của quốc gia và quân đội tìm mọi cách để ra đi
"Công An tình Tiền Giang phối hợp với công an phường 6 đánh đập người dân" "Cướp đoạt nhân quyền, cướp đoạt tài sản của dân - đả đảo"
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.