Hôm nay,  

Lãnh Đạo Hà Nội Đang Bị Lật Nhào

24/06/201400:00:00(Xem: 6120)

Đến một độ tuổi nào đó, con người rơi vào bệnh bất lực, nhưng riêng tại Việt Nam bệnh này ngày một thêm trầm trọng, nó phát bệnh ngay trong giới trẻ, gọi nôm: trên bảo dưới không nghe!

Một thời ai cũng nguyền rủa giới lãnh đạo Hà Nội già nua, tham quyền cố vị ‘những con người chỉ chờ mong cái lễ quốc táng’ đúng vậy, phần lớn họ cầm quyền cho đến chết, ngày nay lớp trẻ hơn và rồi những chuyên viên mới ra trường trẻ hơn nữa. Tất cả ít ra bề ngoài đều xắn tay áo để làm việc, nhưng một đất nước ngày càng tồi tệ hơn từ thượng tầng kiến trúc đến hạ tầng cơ cấu vô phương cứu chữa, trong khi chờ đợi cái ngày tàn như Liên Xô cũ và Đông u, ở đây và bây giờ có danh gọi cho thời này, đó là: bất lực và hết thuốc chữa! Trong khi đào mồ chôn chủ nghĩa bản, những người CS đã kiệt sức và tự chôn lấy chính mình! Nhưng riêng cộng sản Việt Nam có cộng sản đàn anh Trung Quốc chôn giùm không thương tiếc!

Kể từ ngày Tàu Cộng đặt giàn khoang HD 981 trên Biển Đông, tiếp đến bốn giàn khoang cùng tàu thuyền của chúng tràn ngập vào vùng biển đảo của nước ta nhưng tên đảng trưởng, tổng bí thư trong số các bí thư, ông vua trong các vua ngậm miệng, im thin thít trước quân xâm lược ngày càng hung hãn.

CSVN đã đánh mất hẳn tính dân tộc và người dân lớn nhỏ trong cả nước đều thốt lên một mệnh đề chung, triệu lời chung tấm lòng: Cộng sản bán nước!

Người dân hay đùa không biết nước từ Bắc cực tan băng nhanh quá, chuyện ngập nước, tắc đường ‘những nhà quản lý’ xã hội chủ nghĩa đành bó tay, hết họp tới bàn nhậu nhưng đường xa vẫn không thấy ánh sáng cuối đường địa đạo! Một Quốc Hội họp suốt cả tháng trời không ra nỗi một Nghị Quyết lên án quân xâm lược vì chính chúng đã ngầm bán qua những mật ước như Thành Đô vào năm 1990, còn gì nữa mà lên tiếng ngoài quan điểm lỡ miệng qua tiết lộ của Nguyên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc VN, đó là con đường đi tới “thống nhất” với Cộng Hòa Nhân dân Trung Hoa!

Sài Gòn đang bước vào mùa mưa, những cơn mưa đầu mùa đã biến những con đường, khu phố chìm trong biển nước! Thiên tai do đâu?

Việt Nam thuộc 10 nước chịu nhiều thiên tai nhất, nguyên nhân? Trong nước những thông tin tràn ngập trên các báo ‘Tắc đường, kẹt xe, ngập nước, mưa kéo dài gây ngập nặng, giao thông hỗn loạn, Đà Nẵng mưa lớn ngập đường không lối thoát, Thành phố Huế ngập nặng sau trận mưa đêm, mưa lớn ở Hà Nội có ba người chết do bị rò điện, Thành phố Nghệ An sũng nước sau trận mưa đêm, Sài Gòn ngập nặng sau cơn mưa lớn...’ Nhiều đến mức như đi ngang qua bệnh viện ung bướu hà tất có những khúc xương rơi!

Không ai từ chức hết vì không ai chịu trách nhiệm! Dân chúng rất bất bình nhưng công an với nòng súng cùng vòi rồng hơi cay sẵn sàng theo lệnh đàn áp người dân cho dù chính đó là gia đình họ cũng đang trong nỗi bức xúc.

Họ bắn vào chính gia đình mình mà vốn nơi đó là những cái nôi yêu nước!

Hết Bộ Sở Giao thông, Bộ Sở Xây dựng, Bộ Sở Công an Thành phố, lại đến Chủ tịch Nước, Thủ tướng, Chủ tịch UBND Thành phố nhất tề xin hứa nhưng đều như Cuội, mọi sự đâu vào đó, vấn đề là chúng ta đang bước đi trên con đường nào, tất cả trong u mê tăm tối !

Bắc Kinh tuyên bố: “Không hy sinh chủ quyền”, “Không nuốt quả đắng phương hại chủ quyền”. Dương Khiết Trì.

Hà nội trước đó cũng lăng xăng: “Chúng ta sẽ làm mọi cách để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.” Trương Tấn Sang và nếu có mất như lời Ông Đam "Trung Quốc đã dùng vũ lực để chiếm Hoàng Sa và chúng ta sẽ đòi lại, đời chúng ta chưa đòi được thì đời con đời cháu chúng ta sẽ đòi cho bằng được".

Thế giới như một trò đùa, Le monde comme un jeu d’ enfant? Và quả vậy hãy xem chúng làm hơn là nghe những gì bọn vô sản lưu manh nói!

Nguyên nhân nào?

Rõ ràng như lời Ông Võ Trần Chí phát biểu ‘Tôi không có khả năng làm Bí thư Thành ủy Sài Gòn, nhưng Ông Nguyễn Văn Linh buộc phải làm vậy thôi!’ Trong hàng ngũ đảng viên cao cấp Cộng sản gọi Võ Trần Chí là ‘tú ông’, những gì xảy ra cho Việt Nam, đó là hệ lụy tất yếu từ nhiều năm cai trị của những chính trị gia trước đó. Đất nước sẽ còn những hậu quả lâu dài do những ‘lãnh tụ’ như hôm nay: từ quốc táng đến dâm táng thật bi thương!


Con đường tối tăm này sẽ kéo dài trong bao lâu nữa cùng sự chịu đựng của người dân cho đến bao giờ? Đã có bao nhiêu người phải chịu thiệt hại về hoa màu tài sản do con nước thủy triều ngày càng dâng cao, những câu hỏi ngày càng bỏ ngỏ về năng lực của người lãnh đạo và nói đúng ra ‘đã có ai bầu về năng lực của họ mà gọi là bỏ ngỏ!

Tất cả các lãnh tụ Cộng sản có cái ‘khí phách’ là khi đương quyền không dám làm, chờ cho đến khi về hưu sắp xuống lỗ mới huyênh hoang có điều kiện và bài toán đặt lên luôn không có lời giải! Ý chí và quyền lực đều vô định do khả năng lãnh đạo không có nên nó sẽ mãi là định hướng biến con người thành những vật thí nghiệm – Guinea pig!

Nhà lãnh đạo thật sự không có khả năng để kiểm chứng lại những kế hoạch quốc gia trên phạm vi chiến lược và sách lược! Tất cả những gì tại Việt Nam ngày nay đều là mô hình từ thời Xô Viết đầy các Viện nhưng không có viện nào làm ra việc gì! Từ Bộ thượng đến Bộ hạ chỉ mình ông vừa ‘đá bóng vừa thổi còi’ không ai kiểm soát được các ông cả vì đó là những sự nhân danh BÍ MẬT QUỐC GIA!

Nào Bộ ra nhiệm vụ, Bộ cấp tiền, Bộ chỉ đạo thực hiện; Bộ thẩm định, Bộ trình phê duyệt, Bộ cất nhắc, Bộ bổ nhiệm cán bộ…vậy nếu bạn là Viện trưởng một Viện bạn có dám sang lề bên kia không? Không thể có sự sáng tạo là vậy!

Độc tài, Độc Quyền, Độc Diễn...Độc ác thì đều họ Độc cả!

Vì độc quyền, nên không cần phải cố gắng. Cũng như phần lớn các viện nghiên cứu thuộc các bộ ngành khác, sự trì trệ ở đây chỉ có xu hướng càng ngày càng dâng cao. Cho nên các viện nghiên cứu nay thường chỉ còn vỏ mà không còn ruột. Các chuyên viên giỏi đều ra đi trong nền kinh tế thị trường hoang dã, đó là sự thật!

Từ tư tưởng đến hành động, một khi não bộ là các Viện chỉ còn là cái vỏ, tất yếu xảy đến những điều như đang xảy ra: từ quốc táng đến dâm táng của cha con Lê Chiêu Thống thời mới. Điều quan trọng trong sự nhầm lẫn của chế độ Cộng sản Việt Nam ngày nay là: lẫn lộn tư duy, lẫn lộn thành phẩm.

Tư duy vẫn là Mác Lê cũ nhưng phương tiện, tư liệu sản xuất không phát minh được gì ngoài sự vay mượn của Tư bản và kết quả thành phẩm với tầng lớp mới bóc lột cướp giật nhơ bẩn hơn mọi thời: lòng tham của một đảng viên bằng dục vọng của các công dân cộng lại! Đó là tầng lớp tư bản đỏ!

Mô hình điều khiển quốc gia đòi hỏi những người lãnh đạo, quản lý đất nước ở mọi cấp phải hoàn thiện chính bằng những hiểu biết sâu sắc về đô thị học vì vốn nguyên ngữ Hy Lạp, chữ chính trị là điều khiển các thị thành – politique = polis + têchnê. Đặc biệt, các vấn đề đều được phân tích với luận cứ khoa học chắc chắn.

Biết bao chợ búa, trường học được xây nên nhưng rồi bỏ không trong khi vô số nơi trên đất nước này thiếu trường lớp! Đó là hình ảnh về khả năng của của các lãnh đạo Cộng sản Việt Nam. Tất cả những gì đang xảy ra trên đất nước này ngày nay chỉ là mỹ từ, những thành tích ngụy tạo được nâng lên trong ‘thiên đường của Mác’ chỉ càng làm xấu đi những bộ mặt Tiến sĩ đầy khoa bảng như của ông!

Những cái loa tuyên truyền ra rả về Hoàng Sa, Trường Sa về tàu Trung Quốc đâm chìm thuyền Việt Nam, nhưng tàu hải giám Hà Nội giống như các thái giám chỉ biết ngắm ngó mà không biết làm gì, nhất là đối với những ai nghe chúng mà lòng yêu nước nóng lên đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược là chúng đánh đập, bắt giam ngay!

Những tù nhân lương tâm yêu nước. các nhà văn, thi sĩ, nhạc sĩ, nhà khoa học, trí thức, công nhân, nông dân vẫn còn bị giam trong tù!

Hỡi người Việt Nam! Hãy giương cao ngọn cờ chính nghĩa Dân Tộc để thực hiện Nhân quyền! Hãy cứu dân, cứu nước!

Những khúc nhạc đồng quê như vẫn mãi reo lên trong mỗi tâm hồn người dân Việt: Bao giờ ngọn lúa ngoài đồng, tiếng chim còn hót…Tôi vẫn lạc quan về dân tộc mình!

Nguyễn Quang

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sau 28 ngày màn trời chiếu đất, đói khát, bệnh hoạn, những người dân cùng khổ rủ nhau lên trước tòa nhà gọi là Quốc Hội của thành phố mang tên Hồ Chí Minh
Vừa nghe thông tin từ Đài Truyền hình Việt Nam: Trong đợt thi vào lớp 10 ở TP. HCM mới đây, có tới 13.000 học sinh (mười ba ngàn) đạt kết quả điểm thì cao
Dường như đảng Cộng sản Việt Nam không biết chán khi nói đi nói lại các vấn đề : Tư tưởng đảng viên đã mòn; Nội bộ Đảng đã ruỗng; Cán bộ thích làm quan
Sau 26 ngày dầm mưa dãi nắng, chịu đựng đói khát lên khiếu kiện mất nhà mất đất ở
Quốc hội Châu Âu ra Quyết Nghị định giá lại chính sách hợp tác với Việt Nam và tố cáo Việt Nam đàn áp nhân quyền và tôn giáo...
Ngày hôm qua 18, Tổng thống Bush đã tránh được một viên đạn giấy từ Thượng viện phóng ra khi viện trên của Quốc hội Mỹ vẫn không hội đủ
Cho tới 11 giờ đêm Thứ Hai 17-7, khoảng 300 công an CSVN sắc phục, vũ trang vẫn đang bủa vây đoàn dân oan biểu tình tại Saigon.
Từ khi xuất hiện tại Việt Nam tới nay, lúc nào đảng Cộng Sản cũng nói tới chuyện ‘ cách mạng, giải phóng ‘, khiến cho ai đã nghe rồi
Cuộc biểu tình của dân oan khiếu kiện nhà đất bị CS cướp giật đã kéo dài đến ngày thứ 23. Từ những ngày đầu, khi đồng bào hải ngoại được tin cuộc biểu tình
Tường thuật về những ngày cùng bà con các tỉnh phía nam biểu tình đòi lại tài sản bị cướp đoạt phi pháp tại Văn Phòng Đại Biểu Quốc Hội 194 Hoàng Văn Thụ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.