Hôm nay,  

Lá Thư Từ Đức Quốc: World Cup 2014: Bỉ Hạ Algery 2:1 Và Mexiko Thủ Huề 0:0 Với Brazil

18/06/201400:00:00(Xem: 4653)

Hôm nay, 17.06.2014 đội tuyển Bỉ đá trận đầu tiên với Algerien bảng H, bắt đầu từ 18 giờ tại World Cup 2014 và trận thứ hai lúc 21 giờ giữa Brazil và Mexiko, bảng A.

blank
* Mời quý đọc giả theo dõi những điểm nổi bật của hai trận đấu:

Tôi bắt đầu với trận đấu giữa Bỉ và Algeria Bảng H bắt đầu lúc 18 giờ, Algerien giao banh.

Một khởi đầu không mạch lạc, banh phần nhiều qua lại trong 3 phút đầu. Cả hai đội có vẻ lo lắng, chúng ta sẽ xem còn bao lâu nữa hai bên vẫn chơi như vậy!.

Bỉ chơi banh chậm trong khi Algerien thì có vẻ "tích cực hơn" và công đối phương. Từ từ Algerien cũng đã làm chủ tình thế và di chuyển bóng tốt hơn (phút 9).

Phút thứ 18: Lần đầu tiên Algerien sút banh vào khung thành Bỉ bởi Riyad Mahrez nhưng vô hại vì trái banh đi ra ngoài quá xa.

Phút thứ 21: Phạt đền cho Algerien ! Quá rõ ràng. Banh được câu từ cánh trái vào vòng cấm địa và tìm được đến Feghouli, nhưng bị von Vertonghen chơi xấu kéo ngã xuống đất.

TOOOR cho Algerien và phút thứ 24 ! Algerien dẫn trước 1:0 ! Sofiane Feghouli người bị chơi xấu đá phạt đền. Sút … gần giữa phía trái, banh đi sát mặt đất nhưng thủ môn Belgien bay sang phải. Toorrr!

Bỉ tìm cách san bằng tỷ số tuy nhiên sau 45 phút Algerien vẫn còn dẫn trước 1:0. Đội tuyển Bỉ được đánh giá là "Favorit" nhưng trên sân cỏ qua 45 phút họ chưa chứng tỏ cho thấy khả năng tốt, theo tôi thì Bỉ không có sáng kiến nào trên sân cỏ, hầu như "thiếu hứng thú" nên chưa thể san bằng tỷ số cũng là chuyện dễ hiểu. Hy vọng trong hiệp nhì trận đấu sẽ hào hứng hơn vì huấn luyện viên và cầu thủ thế nào cũng phải thay đổi cách đá sau giờ giải lao nếu đội tuyển Bỉ muốn còn có cơ hội đi vào vòng kế tiếp !

Hai đội trở lại sân cỏ. Bỉ đưa Mertens vào thay cho Chadli.

57': cơ hội lớn cho Algerien. Được phạt góc, banh từ trái do Saphir Taider câu vào, Medjani nhảy lên cao đội đầu và banh ….đi ra ngoài trong gang tấc!

58': Romelu Lukaku rời sân cỏ, được thay thế bởi Divock Origi, 19 tuổi.

63': Algerien giờ chơi bình thản, trong khi Bỉ mất bình tỉnh vì chỉ còn 25 phút nữa để gỡ huề.

65': Marouan Fellaini vào thay Dembele, Bỉ như vậy không còn thay thế cầu thủ được nữa.

66': Algerien cũng đổi người, Soudani rời sân chơi nhường chỗ cho Slimani.

70': TOOOR cho Belgien với Marouane Fellaini! Từ một tình trạng không có gì nguy hiểm hết. Từ giữa sân, Kevin de Bruyne câu banh vào vòng cấm địa của Algerien, Fellaini có cơ hội đội đầu và trái banh …tung lưới. Sang bằng tỷ số cho Bỉ, 1:1. Fans của Bỉ vui mừng vỗ tay !

Bỉ sau đó lên tinh thần, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn vì Bỉ quyết giành chiến thắng.

80': TOOOR cho Belgien! De Bruyne giành được banh và chuyền đi từ xa cho Eden Hazard, cầu thủ này giao ngang rất đẹp qua cho Dries Mertens. Mertens búa mạnh …và banh đã tung lưới Algerien, thủ môn bó tay. Đội Bỉ có biệt danh là "Qủy sứ đỏ (die roten Teufel) " đã lật ngược thế cờ với 2 Jokers mà HLV Marc Wilmots đưa vào đá hiệp nhì ! Bây giờ nâng tỷ số lên 2:1 cho "Favorit Bỉ".

87': Bỉ hăng say hơn sau khi dẫn trước, tiếp tục tấn công muốn đạt tỷ số 3:1 cho an toàn !. Algerien "thí mạng" nên tất cả cầu thủ tấn công Bỉ trong mấy phút phù du còn lại với hy vọng san bằng tỷ số thì mới còn hy vọng đi tiếp nhưng sau 90+3 phút thì trọng tài thổi chấm dứt trận đấu. Kết quả Bỉ hạ Algerien với hai bàn thắng muộn trong hiệp nhì.

Tóm lại, bàn thắng (Tooorr) của Feghouli/Algerien là trái banh lọt lưới đầu tiên của Algerien sau 505 phút trong kỳ tranh giải World Cup kể từ 28 năm qua ! Lần cuối cùng Algerien ghi bàn thắng bởi Djamel Zidane (kết quả 1:1) trong trận chống lại Nordirland tại Mexiko vào năm 1986. Và trận đầu chiều hôm nay của nhóm H đúng như giới chuyên gia chờ đợi thì Bỉ đã hạ Algerien 2:1, tuy đá không hay lắm nhưng đội Bỉ đạt 3 điểm và có cơ hội vào vòng kế tiếp. Còn chuyện là một đội tuyển có thể đạt danh hiệu World Cup qua trận này thì giới chuyên gia hầu như không còn đề cập đến nữa !.


* Để cho đầy đủ, tôi cũng tóm lược ngắn gọn trận tranh tài của nhóm A, giữa Brazil và Mexiko diễn ra cùng ngày, lúc 21 giờ cùng ngày.

Đã 4 lần, Brazil đụng với Mexiko tại World Cup và cho đến hôm nay Brazil luôn chiếm ưu thế. Tại Estádio Castelão von Fortaleza, hôm nay Brazil muốn trả thù trận Brazil thua trong kỳ chung kết Olyia tại London/Anh Quốc, ngoài chuyện muốn thắng để vào ngay vòng kế tiếp.

Đội tuyển của HLV Felipe Scolari thiếu cầu thủ Hulk von Zenit (St. Petersburg) vì bị chấn thương trong trận tranh tài quan trọng hôm nay, thay vào đó Ramires sẽ được đá. Đối với HLV của Mexiko Miguel Herrera thì Brazil là "Favorit", nhưng ông ta tin rằng cầu thủ của ông sẽ "chơi hết mình trên sân cỏ" để đạt kết quả và ông cũng tin vào một cơ hội may mắn!

Trận đá bắt đầu, Ba Tây giao banh trước!

3': Vài phút đầu, Mexiko gây áp lực mạnh. Thiago Silva cẩn thận nên đãphá trái banh câu từ trái của Mexiko. Phạt góc cho Mexiko nhưng vô hại.

9': Sau 9 phút người ta khám phá ra điều là Mexiko đá kiểu giống Hòa Lan! Die Mexikaner spielen mit dem hollndischen System. Lui về thủ với hệ thống 2-3-5, và khi họ có banh tấn công thì Mexiko chuyển ngay qua lối đá 2-5-3 với sự hỗ trợ của hai hậu vệ hai góc phải, trái.

17': Hiện tại, Brazil chiếm ưu thế, làm chủ tình hình trên sân cỏ và đẩy Mexiko về thế thủ ngay trên phần dất của họ.

26': Neymar có cơ hội lớn làm bàn!. Banh do Dani Alves câu vào, Neymar (Superstar vom FC Barcelona) nhảy cao nhất, đội đầu mạnh vào góc phải khung thành và thủ môn Ochoa phản ứng tuyệt vời, đánh banh ra ngoài, cứu nguy cho Mexiko.

29': Tốc độ "chơi banh" của hai đội tại Fortaleza rất cao! Chẳng có bên nhường bên nào hết.

42': Guillermo Vázquez, thử sút với trái banh cầu vòng từ 23 mét, banh ra ngoài khung thành của Julio Cesar trong gang tấc.

44': Cũng với Guillermo Vázquez từ 23 Metern nhưng banh ra ngoài, nếu không cũng vô hại vì thủ môn Julio Cesar đang chờ sẵn. 45 phút trôi qua, vẫn huề 0:0 giữa Brazil và Mexiko.

Đúng 22 giờ, hiệp nhì bắt đầu. L. Felipe Scolari đổi cầu thủ, đưa Bernard vào thay Ramires.

55': Mexiko thử sút banh từ xa. Vazquez búa mạnh từ giữa, khoảng 28 mét vào khung thành Brazil nhưng trái banh …. ra ngoài sàng ngang.

58': Thêm lần nữa tương tự. Hector Herrera kéo banh qua khỏi Paulinho, quay người sút mạnh vơi chân trái và trái banh ra ngoài trong gang tấc.

61': Mexiko lên tinh thần, kiểm soát trận đấu, gây nguy hiểm cho Brazil với những cú sút nguy hiểm từ xa!

69': Lần này thì đến phiên Brazil. Neymar nhận banh câu vào bằng ngực và sút ngay với chân trái nhưng thủ môn Mexiko Ochoa phản ứng nhanh và đánh banh ra ngoài khung thành.

85': Brazil không còn nhiều thời gian để giành chiến thắng, trong khi Mexiko mừng nếu huề.

86': Thủ môn Ochoa lại cứu nguy Mexiko. Neymar đá phạt, Thiago Silva đội đầu rất mạnh từ 4 mét vào gôn Mexiko nhưng ….. thủ môn Ochoa lần nữa phả ứng tuyệt vời cản banh được, giải nguy cho Mexiko.

90 + 3 phút trôi qua, trọng tài thổi chấm dứt trận đấu. Kết quả Brazil và Mexiko huề 0:0.

Tóm lại trong trận đầu ngày hôm nay, Bỉ thắng Algerien 2:1 đạt 3 điểm và như vậy có cơ hội để vào vòng kế tiếp.

Trong trận thứ hai, phải nói là trận đấu khá sôi nỏi nhưng Brazil hầu như thiếu sáng kiến trên sân cỏ nên Mexiko, với một thủ môn thật xuất sắc đã thủ huề được với Brazil. Brazil vẫn dẫn đầu nhóm A tuy cùng điểm với Mexiko nhờ hơn bàn thắng và Fans thì tỏ vẻ thất vọng và "chế nhạo" đội nhà vì không thắng được Mexiko ngay hôm nay để an toàn vào vòng kế tiếp, có lẽ nhóm A còn gay cấn vì tất cả tùy thuộc vào hai trận giữa Camaroon đụng với Croatia và trận chót Brazil đấu với Kamerun cũng như Mexiko chống lại Croatia.

Chuyện "ngựa về ngược" thường xảy ra trên sân cỏ. Chúng ta kiên nhẫn chờ xem!

* © Lê - Ngọc Châu (M_Nam Đức, tối ngày 17-6-2014)

Tóm lược theo Eurosport, Yahoo News & Hình từ Internet.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Theo cơ quan Tín Vụ Á Châu thì ơn gọi linh mục và tu sĩ ở Trung Cộng đang tăng tiến, bất chấp việc tuyền truyền chủ nghĩa cộng sản vô thần
Mùa Thu ở Hoa Thịnh Đốn kéo dài ba tháng, bắt đầu từ 21 Tháng 9 đến 21 Tháng 12. Mỗi năm cứ sau Halloween
Có một số độc giả nêu thắc mắc về một bản tin trên Việt Báo nói rằng Giáo Hội PGVNTN đã "tan vỡ," và cho rằng chữ này không chính xác.
Một tuần vận động thành công và nhu cầu cần thiết: Dịch các lá thư CS “chửi” Hoa Kỳ, để nộp cho QH, BNG và Hội đồng An Ninh Quốc Gia
Theo nhận xét từ Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) và Institute of Directors, một tổ chức qui tụ các công ty thương mại của người Anh
Tôi tên là Nguyễn Phương Anh , giới tính : Nam, ngày  sinh : 11/9/1972 , số giấy chứng minh nhân dân : 011537150 , ngày  cấp 13/10/2004 do công an Hà nội cấp
Kỳ nhông (hay cắc kè giông, caméléon) là một loại bò sát có đặc tính đổi màu da (các lớp vảy) tùy môi trường: giữa đám lá nó biến thành sắc xanh
Còn đúng một năm nữa, Hoa Kỳ sẽ có tổng tuyển cử để dân chúng bầu lên các cấp lãnh đạo của chính quyền liên bang và tiểu bang
Hoà Thượng Thích Quảng Độ thuật lại chuyến viếng thăm của phái đoàn Hoa Kỳ USCIRF... Đó là bản tường trình của nữ sĩ Ỷ Lan
Báo sự thật, số 120, ngày 15-10-1949 có đăng bài viết của Hồ Chí Minh: “Nước ta là nước Dân chủ; Bao nhiêu lợi ích đều vì dân
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.