Hôm nay,  

Nói Với Người Phương Bắc

31/05/201400:00:00(Xem: 3528)
Giàn khoan HD-981, do các người (Phương Bắc, Hán) đã đưa vào vùng biển Đông của Việt Nam vào đầu tháng 5-2014, gây cho Đồng bào Việt Nam (VN) chúng tôi lo ngại về hành động xâm lăng trắng trợn của các người, nhưng từ đấy chúng tôi thấy rõ ràng là các người có tầm nhìn thiển cận, đúng hơn là sai lầm lớn trong hành động xâm lược này!. Vì sao nói như vậy?.

- Kể từ năm 1945, chế độ cộng sản thành hình thật sự tại miền Bắc VN và từ năm 1975, chế độ cộng sản nhuộm đỏ hoàn toàn đất nước VN. Gần 60 năm (2014-1945) Đồng bào chúng tôi một cổ bị hai (2) tròng: Một tròng do chính quyền Cộng Sản Việt Nam (CSVN) gây ra như cải cách ruộng đất biết bao lương dân bị giết hại, sau năm 1975 lại chiếm đoạt ruộng đất của người dân đã gây cảnh dân oan khắp nơi... Tròng thứ hai là do các người đã gây khổ đau cho dân tộc chúng tôi như ngấm ngầm lấn chiếm bờ cõi VN, với sự tiếp tay của CSVN, đất nước chúng tôi bị các người lấn chiếm khoảng 700 km vuông lãnh thổ vào ngày 30-12-1999; lấn chiếm khoảng 11.000 km vuông vịnh Bắc Việt vào ngày 25-12-2000, kế đến khai thác bô xít Tây Nguyên gây cho an ninh nước tôi bị đảo lộn và làm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng...! Ngoài ra, các người đã cố tình đưa biết bao hàng hóa độc hại vào VN, như áo trẻ thơ khi đem giặt thì đỉa mén (nhỏ) lúc nhúc; đồ ăn và thuốc men độc hại đến sức khỏe người tiêu dùng....

Những hành động xâm lược trắng trợn của các người kể từ khi đưa giàn khoan HD-981, vào biển Đông của Việt Nam, là các người đã tự tố cáo hành động hung tàn của chính mình với toàn dân VN nói riêng và trước dư luận thế giới nói chung. Giàn khoan HD-981 xuất hiện khiến cho đảng CSVN đã làm chư hầu cho các người bị bối rối đến nỗi dở khóc dở cười, vì nếu CSVN cấm dân biểu tình chống các người xâm lược thì lo ngại dân VN sẽ thấy rõ những tên thái thú hiện nguyên hình. CSVN không cấm dân biểu tình, thì lo ngại sẽ gây phật lòng các người mà CSVN đã xem là quan thầy, và nếu dân chúng biểu tình rầm rộ còn có thể gây cho chế độ CSVN bị lủng củng?!

- Từ khi các người đưa giàn khoan HD-981 vào biển Đông VN, chính quyền CSVN lần đầu tiên đã chỉ trích các người để lấy lòng dân VN, như thủ tướng Dũng đã nói các người “vi phạm một cách nguy hiểm và nghiêm trọng” tại Hội nghị thượng đỉnh 10 quốc gia Asean ở Miến Điện vào ngày 10-5-2014, và tại Philippines, khi trả lời AFP và Reuters ông Dũng đã nói: “... toàn vẹn lãnh thổ và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình hữu nghị viển vông....” Ngoài ra, chính quyền CSVN lần đầu tiên không thể cấm biểu tình ngày 11-5-2014, và báo chí được đưa tin về việc các người (Trung cộng) xâm lược tại biển Đông.

Nói về video clip bằng tiếng Việt của đài phát thanh các người (Trung Hoa)

Nội dung phát thanh, chính các người đã nói: “Chúng tôi (Trung Hoa) đồng ý là Hoàng Sa và Trường Sa và bờ biển thuộc VN, nhưng CSVN đã ký công hàm do thủ tướng Phạm Văn Đồng vào ngày 7 tháng 6 năm 1958. Trung Quốc có đầy đủ những chứng cứ không thể chối cãi trên vùng biển và Trung Quốc sẽ được khai thác dầu khí của VN. CSVN sẽ không thể nào làm gì được”:

https://www.youtube.com/watch?v=IDjm7lwnl14&feature=youtu.be&hd=1

Rõ ràng các người dã công nhận: “Chúng tôi (Trung Hoa) đồng ý là Hoàng Sa và Trường Sa và bờ biển thuộc VN”. Còn nói về công hàm của thủ tướng miền Bắc là Phạm Văn Đồng là một việc làm lắt léo của những con người Cộng sản giống như các người, vì: “Kẻ đem cho người khác cái không phải của mình, đấy là kẻ hàm hồ, người nhận cái không phải thật sự của chủ nhân, nếu không đần độn cũng là mù lòa”. Nên đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN, giống như ví dụ về đảo Hải Nam như sau:

“Hải Nam nay đảo Trung Hoa

Đài Loan mời bán, mù lòa mới mua?!!!”

Vì vậy, Biển Đông bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa là hoàn toàn của VN, các người hãy xem cho rõ những điều mà chúng tôi giải thích rõ ràng cho các người hiểu bên dưới.

Biển Đông bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa là hoàn toàn của Việt Nam

- Thành hình cái gọi là "đường chín đoạn": Vào năm 1947, chính phủ Trung Hoa Dân Quốc, đã vẽ đường 11 đoạn trên biển Đông. Tháng 2 năm 1948, bản đồ lưỡi bò xuất hiện công khai lần đầu tiên với bốn nhóm đảo mà các các người gọi là Đông Sa, Tây Sa, Trung Sa và Nam Sa. Trong 4 quần đảo này, đảo Hoàng Sa của Việt Nam các người gọi là Tây Sa và đảo Trường Sa các người gọi là Nam Sa. Năm 1949, Mao Trạch Đông đuổi được Tưởng Giới Thạch ra khỏi lục địa đến Đài Loan, thành lập nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, đến năm 1953 thì sửa đổi 11 đoạn thành "đường chín đoạn" trên biển Đông. Đường chín đoạn đã ngược ngạo chiếm khoảng 75% diện tích mặt nước của biển Đông, một khu vực rộng lớn khoảng 1.5 triệu dặm vuông, chỉ còn lại khoảng 25% cho các nước: Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei, Indonesia....?! Đường chín đoạn thành hình do lươn lẹo nên không có kinh độ, vĩ độ cụ thể, cũng chẳng có căn cứ pháp lý.

- Các người vin vào Công hàm Phạm Văn Đồng là ngược ngạo là thiếu yếu tố pháp lý: Thủ tướng Bắc Việt là Phạm Văn Đồng ký công hàm ngày 14-9-1958, gởi cho thủ tướng Chu Ân Lai của các người. Công hàm đã viết: “Chúng tôi xin trân trọng báo tin để đồng chí Tổng lý rõ: Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, quyết định về hải phận của Trung Quốc. Chính phủ nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc... Điều căn bản là hội nghị quốc tế về Đông Dương Geneve năm 1954, nước Việt Nam chia ra làm hai miền lấy sông Bến Hải vĩ tuyến 17 làm giới tuyến quân sự. Miền Bắc là Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và miền Nam là Quốc gia Việt Nam sau này là Việt Nam Cộng hòa. Ký kết hiệp định này có: Việt Nam, Trung Hoa, Anh, Pháp, Nga, Mỹ..... Trong khi ấy Hoàng Sa và Trường Sa ở xa về phía nam vĩ tuyến 17, chúng tôi tin rằng trí nhớ của các người chưa quên, nếu nói rằng quên chỉ là mưu mô gian trá mà thôi?!

Từ đấy, rõ rang là công hàm Phạm Văn Đồng hoàn toàn không có giá trị, nên vào năm 1974 quân Tàu đã đánh cướp quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam Cộng hòa, vào năm 1988 quân Tàu đã đánh cướp đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Điều này rõ ràng các người dùng võ lực để cướp đảo, vì công hàm của thủ tướng Bắc Việt không có giá trị.

Ngoài ra, “Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển” tiếng Anh gọi là United Nations Convention on Law of the Sea (UNCLOS). Ngày 10-12-1982, gồm có 119 quốc gia đã ký “Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển”, trong đó có Trung Hoa và Việt Nam, nếu các người còn biết lẽ phải và yêu chuộng hòa bình phải nghiêm chỉnh thi hành Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển mà chính các người đã ký.

- Địa lý thiên nhiên của bờ biển Việt Nam: Chúng tôi cũng cần nói rõ cho các người biết rằng: Đảo Hoàng Sa cách bờ biển của nước Tàu khoảng 270 hải lý, cách bờ biển VN khoảng 155 hải lý. Đảo Trường Sa cách bờ biển của nước Tàu khoảng 750 hải lý, cách bờ biển VN khoảng 190 hải lý. Địa lý thiên nhiên Bờ biển Việt Nam có thể kéo dài tới 350 hải lý: “Chiếu Điều 4 Phụ Đính 2 Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển, các quốc gia duyên hải có quyền đệ đơn tại Ủy Ban Phân Định Thềm Lục Địa (Commission on the Limits of the Continental Shelf) để được hưởng quy chế thềm lục địa địa chất (geological continental shelf), đến mức tối đa 350 hải lý hay 650 km, trong trường hợp nền lục địa của quốc gia duyên hải dài hơn thềm lục địa pháp lý (200 hải lý)”. Điều này chỉ thích hợp cho bờ biển Việt Nam, nếu kéo dài đến 350 hải lý, vì bờ biển VN thoai thoải, trải dài từ bờ ra biển thấp dần chạy ra tận ngoài khơi, tạo ra những hòn đảo như: Cù Lao Chàm ở Quảng Nam, đảo Lý Sơn ở Quảng Ngãi..., bản đồ địa chất đã cho thấy Biển Việt Nam là sự nối tiếp địa hình đất liền chạy dài ra biển, không có sự ngăn cách những rãnh biển sâu (trench, trough). Bờ biển Việt Nam không giống như bờ biển bao quanh phía Nam của Nam Dương hay Phi Luật Tân, đã bị rãnh sâu ngăn cách. Vì vậy hải phận của Việt Nam, nếu vùng đặc quyền kinh tế nới rộng trên 200 hải lý là điều hợp lý; ví dụ: Thềm lục địa và hải phận kinh tế VN rộng đến 350 hải lý, là hợp lẽ hơn bất cứ quốc gia nào khác. Bản đồ địa chất cho thấy phía bắc của Hoàng Sa có một vùng biển sâu gọi là trench, sâu khoảng 2300m, ngăn chận thềm lục địa của nước Tàu. Do đó, nước Tàu của các người không có điều kiện gì để tuyên bố nối dài hải phận “Đường lưỡi bò” ngược ngạo như vậy?!.

Hành động các người hèn hạ và ác dộc

Hằng năm các người bắn giết cướp giựt biết bao tàu thuyền của ngư dân Việt Nam, sự hung tàn này chỉ có giống Hán các người hành động ngược với đạo lý, chứ nhân dân thế giới chưa có giống người nào dã man như vậy?! Các người có khi trắng trợn dùng sức mạnh có lúc âm thầm dời cột mốc biên giới giữa hai nước Việt-Hoa là một hành động hèn hạ thiếu quang minh lỗi lạc.

Cuối cùng, chúng tôi khẳng định là các người sai lầm lớn khi đưa giàn khoan HD-981, vào vùng biển Đông của Việt Nam, là một hành động xâm lăng trắng trợn đã gây cho các quốc gia châu Á nói riêng và những quốc gia trên thế giới nói chung vừa ngần ngại vừa khinh bỉ, chính các người như con quái thú đang dương oai tác quái đã gây cho nhiều quốc gia phải liên hoành(*) để ngăn ngừa quái thú, như: Ấn Độ, Nhật, Phlippines.... Mới đây Thượng nghị sĩ Mỹ là Ben Cardin, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á-Thái Bình Dương Hoa Kỳ đã nói rằng Trung cộng đâm chìm tàu cá VN rõ ràng là hành động đơn phương và nguy hiểm, Thượng viện Mỹ đang cân nhắc về việc đưa ra một nghị quyết về tình hình ở Biển Đông hiện nay. Từ hành động tác quái của các người mà những quốc gia yêu chuộng hòa bình không đứng ngoài khi cần trừ khử quái thú để cho bá tánh yên ổn.

Chúng tôi xin nhắc nhở các người, các người gọi Khổng Tử là Vạn thế Sư biểu (Bậc thầy của muôn đời), Khổng Tử đã nói: “Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân” (Điều gì mình không muốn thì đừng làm cho người khác).

Ngày 30-5-2014

Nguyễn Lộc Yên
_________

(*)- Thời Chiến quốc của nước Tàu, có thất hùng là 7 nước: Tề, Sở, Yên, Hàn, Triệu, Nguỵ và Tần. Nổi bậc thuật “Liên Hoành” và “Hợp tung”. Vậy Liên hoành và Hợp tung là gì?. Liên hoành: Hoành có nghĩa là ngang, từ đông sang tây, nước Tần ở hướng tây, 6 nước kia ở hướng đông; muốn đông hiệp với tây; đấy là thuật “Liên hoành” của Trương Nghi. Hợp tung: Tung có nghĩa là lên xuống, nam bắc, 6 nước trên từ nam lên bắc, kết liên với nhau để chống lại nhà Tần, đấy là thuật “Hợp tung” của Tô Tần. Hai chiến sách này, chỉ thành công một giai đoạn. Còn thuật “Liên hoành” của Mai Thúc Loan thì hiệu quả hơn; ông đã phân tích với các nước láng giềng, thấy rõ âm mưu xâm lược của Đại Hán. Liên hoành với Việt Nam là tự cứu họ. Nếu không, thì sau Việt Nam, đất nước kế tiếp sẽ bị quân Hán xâm lược là các nước láng giềng Việt Nam. Mai Hắc Đế đã đem về chiến thắng huy hoàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bài phát biểu sau đây của Giáo sư Nhật Bản Teruo Tonooka được ông trình bày trong Đêm Hội Ngộ tại Nhà hàng Emeral Bay Seafood
Có người hay "ví von" rằng Cộng Đồng người Việt hải ngoại nói chung, ở Quận Cam nói riêng, giống như những con cua bị nhốt chung trong một cái giỏ
Trong các loại hàng tiêu thụ, thì chỉ số tăng giá đã lên cao nhất cho lương thực, thực phẩm và dịch vụ ăn uống, là mặt hàng cần yếu cho đa số người dân
Hồi đó tôi chưa đủ 50 kí lô, lại hay bị xây xẩm bất ngờ, trong khi thấy các sư huynh, sư muội quật nhau rầm rầm, nên hơi hoảng.
Vào ngày 11 tháng 1 năm 2007, Việt Nam chính thức gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới tức World Trade Organization (WTO).
Từ xưa cho tới nay, đại đa số dân "sồn sồn" đều thích xem phim chưởng với những kiếm sĩ, võ sĩ Trung Hoa bay lượn như chim
Ngày 17/3/2003 tổng thống Bush ra lệnh tấn công lật đổ Saddam Hussein. Chiến trường Iraq chưa êm tiếng súng các nhà quan sát Tây phương
Mỗi khi ta nghĩ sai, ta sẽ nói sai và làm sai. Cái sai đây không phải là phải quấy theo lý lẽ, mà cái sai đây là sai người, sai chỗ, sai thời gian và không gian.
Trong tuần qua, chúng ta đã gặp một chuỗi nghịch lý liên quan đến vấn đề nóng bỏng nhất của Hoa Kỳ ngày nay, là hồ sơ Iraq.
Đông Tiến là con đường tiến về phía Đông, hướng về phía Mặt Trời của đất nước Việt Nam thân yêu từ hải ngoại
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.