Hôm nay,  

Ý nghĩa buổi cầu nguyện, nhân ngày Đau Thương dân tộc 30/04/2014

04/05/201415:07:00(Xem: 5181)

Ý nghĩa buổi cầu nguyện,

nhân ngày Đau Thương dân tộc 30/04/2014

Tại thánh Đường St. Lioba, Frankfurt-Bonames


Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh


Thưa quý hội đoàn!

Quý thân hữu bạn bè thân mến!

Chúng tôi rất vui mừng và hãnh diện, được đón tiếp và chào mừng quý tổ chức hội đoàn, đã đáp lời mời gọi của chúng tôi.

Đặc biệt, chúng ta cùng chào đón chiến sĩ can trường đấu tranh bền bỉ, Ông Võ đại Tôn và phu nhân đến từ Úc Châu. Ông võ đại Tôn là người về nước đầu tiên đấu tranh trực diện với CS.

Xin ơn trên trả công bội hậu cho những sự hy sinh cố gắng của quý vị, cho công cuộc chung: giúp dân cứu quốc.

blank

Ý nghĩa ngày 30/04 và lá cờ vàng ba sọc đỏ


Ngày 30/4 có nhiều danh xưng. Nó là ngày tháng Tư đen, ngày Quốc hận, ngày quốc nạn v.v... Mỗi danh xưng đều diễn tả cái mốc lịch sử đau buồn đen tối của dân tộc. Mỗi danh xưng, đều diễn tả cảnh tượng ảm đạm u tối đau buồn khôn xiết của dân tộc. Riêng chúng tôi, chúng tôi đặt ngày 30/04 là Ngày Đau Thương Dân Tộc. Danh từ này diễn tả và bao hàm ý nghĩa phổ quát và lâu dài hơn.

Có nghĩa, vào ngày Đau thương dân tộc 30/04, đứng trên mặt diện tôn giáo, mọi tôn giáo đều chính danh, cầu nguyện cho tổ quốc, cho dân tộc, mà không ngần ngại bị mang tiếng là thiên vị. Cầu nguyện cho đồng bào đã và đang sống trong sự kìm kẹp, đang sống đau khổ quằn quại trong gông cùm Cộng sản. Các tôn giáo cầu nguyện cho mọi con dân tổ quốc, không phân biệt người Nam, kẻ Bắc, không phân biệt tôn giáo. Mọi giới, mọi ngành, mọi đảng phái, không phân biệt dị biệt, đều tham gia đồng nhất được. Nhất là tại Việt Nam, qúi vị lãnh đạo tinh thần Tôn giáo, đúng vào ngày Đau thương dân tộc (30/04), cử hành những buổi lễ cầu nguyện cho Quê hương, cho những nạn nhân của hai bên, trong cuộc nội chiến điêu linh thương tàn của dân tộc, do Cs gây ra.

Thời hậu Cộng Sản, chúng ta cũng có thể lấy ngày 30/4 đặt là ngày Đau thương dân tộc, ngày nghỉ, để mọi tôn giáo vào ngày này, cầu nguyện cho quê hương, đừng bao giờ bị rơi vào quỹ đạo độc tài gian ác, tay sai cho Tâu Cộng, bán nước cầu vinh, như Cộng Sản nữa. Và vào ngày này, chúng ta luôn tưởng nhớ đến những vị Anh minh, những chiến sĩ đã tuẫn tiết cho lý tưởng. Tưởng nhớ tới những người tị nạn vượt biên vượt rừng, đã chết dưới biển cả rừng xâu. Tưởng nhớ đến những chiến sĩ dân chủ, đã chiến đấu hy sinh vì lý tưởng đấu tranh cho Công lý hòa bình. Họ bị cầm tù bắt bớ, hành hung và khủng bố, vì hai chữ TỰ DO.


Ý nghĩa cờ Vàng ba sọc đỏ


Và cờ vàng ba sọc đỏ, là biểu tượng cho Tự do và Độc lập. Cờ Vàng ba sọc đỏ còn bày tỏ điều nhân ái, sự thiện đức, cái tốt. Trái lại, cờ Đỏ sao vàng, biểu tượng cho sự gian ác, độc tài và bán nước. Nó còn là biểu tượng của sự dữ. Cờ đỏ còn gọi là Cờ máu tanh hôi. Vì nó, mà hằng triệu đồng bào đã chết một cách oan uổng vô cớ. Cờ Đỏ sao vàng còn là biểu tượng cho ma qủy. Nơi nào có cờ đỏ sao vàng hiện diện, nơi đó ác qủy hiện thân. Ai bằng lòng phục vụ nó, là làm tôi mọi cho ma quỷ và làm tay sai cho Tầu Cộng, bán nước cầu vinh!

Trong lịch sử 4 ngàn năm văn hiến của dân tộc, thì nay, là thời kỳ Qủy vương ra đời, với cờ Đỏ sao vàng. Thứ qủy này, chỉ có lời cầu nguyện mới diệt được.


Chúng ta thử nhìn sơ qua diễn biến chế độ Cộng Sản sụp tàn ở Đông Âu! Khởi đầu, cũng đi từ sự đoàn kết và niềm tin tôn giáo đã làm cho Chế độ CS sụp đổ tại Ba-lan. Mở màn cho „biến cố sụp đổ Đômino của Cộng Sản Đông âu“.


Nhìn đến DDR! Chế độ Cộng sản Đông Đức sụp đổ, khởi nguyên cũng bắt đầu từ việc cầu nguyện. Chế độ tà thần sụp đổ, vì người tín hữu sống đúng theo tinh thần Phúc âm. Và nơi đâu, được Phúc âm hóa, thì nơi đó, quỷ Cộng Sản vô thần sẽ có âm mưu tìm cách phá hoại. Phúc âm hóa làm thay đổi mặt diện thế giới, mà kẻ ác tâm cho rằng, đó là chính trị hóa tôn giáo! (Kẻ ác tâm thì nghĩ gì cũng xấu. Luôn nghĩ bụng ta ra bụng người!)

Mới đây, cũng chứng minh rõ cho chúng ta thấy: Cuộc cách mạng thành công tại Ukranie, cũng là nhờ có sự can thiệp và tham dự của các vị Linh Mục Cơ Đốc Giáo. Cách mạng Ukranie là cuộc cách mạng đòi tự do, đòi quyền tự chủ và độc lập của dân tộc bất khả xâm phạm.

Giá trị tôn giáo đã đánh đổ tà thuyết của ma qủy, mà hiện thân là Cộng Sản gian tà. Chủ thuyết tân phát xít Putin đã và đang âm ỉ tái xuất hiện tại Âu Châu.

Con người chỉ đoàn kết được với nhau, khi họ có một mẫu số giá trị phổ quát chung, chẳng hạn giá trị bảo vệ quyền con người, giá trị bảo vệ quyền tư hữu, và nhất là giá trị bảo vệ quyền tự do tôn giáo và nhân quyền con người. Chừng nào, họ không có cùng chung một mẫu số chung với ta, thì họ có âm mưu thù địch và phá hoại chúng ta.

Chẳng hạn, có người tại Frankfurt, (Chúng tôi tiện không nói tên ra đây) thì cho rằng, việc tổ chức cầu nguyện hiện nay ở hải ngoại là hành động cầu nguyện chui (síc!).


Chúng tôi có lời phê bình thế này:

Khi có lời mời công khai khắp năm châu, khi buổi cầu nguyện được công khai truyền thanh khắp thế giới, thì không thể nào gọi là chui được. Xem ra, ai đó có lối suy nghĩ như vậy là hơi tối dạ và xem thường vai trò tôn giáo trong công cuộc khiến thiết xứ sở và xây dựng nền độc lập dân chủ, chống lại sự ác. Khi cho rằng, cầu nguyện tại hải ngoại là hình thức chui, thì có lý do cho chúng tôi hồ nghi những cá nhân này. Có thể những người này làm tay sai dụng cụ cho Cs chăng? Hay là thành phần thứ ba mới ?!

Chúng ta hãy nhận định sơ qua về vai trò tôn giáo hiện nay trong nước! Khi Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt mở chiến dịch cầu nguyện đòi đất, thì ngay lập tức, Cộng Sản cho đàn em tay sai mạ lỵ vu khống, nhằm giảm uy tín Người. Một loại hình thức Mobbing phản Hiến Pháp! (Ở Việt Nam chỉ có luật rừng. Sống ở một nước Pháp trị như Đức Quốc, thì hình thức Mobbing phạm tới Luật điều luật hình sự).

Chúng tôi rất hồ nghi tấm lòng chân thật chống Cộng của họ. Và chúng tôi cũng đặt nghi vấn, về thực lực, khả thi và vai trò chống cộng của họ, và đặt vấn đề về tư cách, nhân cách và đạo đức của những người này.

Hỡi những người quốc gia chân chính!


Các bạn chống cộng làm cách mạng! Thế, đạo đức cách mạng của bạn là gì! Kiểu Mobbing ư?! Cộng sản đang áp dụng chiến thuật này đó!

Như chúng ta đã biết! Những cuộc biểu tình, xuống đường có sự hướng dẫn của của các vị Linh Mục dòng Chúa Cứu Thế, thì đều làm cho Cộng Sản khiếp sợ. Những hội đoàn tôn giáo, có cùng chung một lương tâm, cùng chung một đức tin, cùng chung một lý tưởng, cùng chung một viễn tượng giá trị, thì họ biết đoàn kết, phối hợp ăn khớp nhịp nhàng, chung nhau đấu cật, lên đường, đi cầu nguyện như đi chẩy hội.


Sự bày tỏ cầu nguyện đã làm cho Cộng Sản luôn dở trò bỉ ổi để ngăn cấm. Nhưng chúng tôi tin chắc rằng, sức mạnh của lời cầu nguyện sẽ đánh tan đi nỗi sợ hãi và đánh gục sự gian ác. Sự ngay chính, sẽ thắng sự gian tà!

Chúng ta biết rằng, chỉ có tôn giáo, mới hội tụ và kết hợp quần chúng được.


Vì, Thượng đế toàn quyền, sẽ đánh bại băng đảng ma qủy. Đức Chúa Giêsu phán, „Ta là cây nho, các con là cành. Ai ở trong ta, Ta sẽ ở trong người đó, tách rời khỏi Ta, các ngươi không làm gì được…. Ai trong Ta, thì mọi việc gì các con cầu xin vì danh Ta, Ta sẽ ban.“ (Xem Gioan 15, 1-16)


Xin nhấn mạnh nghĩa này, „mọi việc gì các con cầu“. „Mọi việc“! Ngay cả việc chống cộng là việc „đội đá vá trời“, Thiên chúa cũng sẽ ban.


Như vậy, tại sao chúng ta chưa chịu tin tưởng vào Thượng Đế?! Tại sao chúng ta coi thường vai trò và sức mạnh của tôn giáo?! Tại sao chúng ta phỉ báng vai trò tôn giáo và các vị lãnh đạo tôn giáo?! Tại sao?!


Ai làm trái ý thánh Chúa, là ma qủy!


Hay chúng ta vẫn còn mang đầu óc kiêu ngạo tự hào cho rằng, một mình mình, vẫn có thể „đội đá vá trời được“? Sự kiêu ngạo luôn đi đôi với sự ngu dốt và thất bại, tục ngữ Đức qủa quyết như thế: „Hochmut kommt vor dem Fall“ hay „Hochmut und Dummheit wachsen auf dem selben Holz“.


Tôi không tin, những kẻ đội lốt quốc gia, mạ lỵ các vị lãnh đạo tôn giáo, sẽ được mọi người kính nể và thành công. Hãy tỉnh thức và đề phòng những nhân vật này!

Vai trò tôn giáo


Mới vừa qua, Chúa nhật, ngày 27/04. Lần đầu tiên trong lịch sử giáo hội Công Giáo, bốn Đức Giáo Hoàng hiện diện cùng một lúc.


Hai đức Giáo Hoàng: Franzicô và cựu Đức Giáo Hoàng Bênetikô XVI, đã phong thánh cho hai đức Giáo Hoàng: Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII và Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Dù được coi là giáo hoàng chuyển tiếp, nhưng Đức Giáo Hoàng XXIII đã triêu tập Công đồng Vatican 2, một biến cố quan trọng trọng lịch sử Công giáo thời hiện đại.

Điềm phép lạ là sau 37 năm, khi cải mộ, thì xác Người còn nguyên vẹn không bị hư thối. Nay, xác của Người được đặt trong đền thánh Phêrô tại Roma, cho mọi người kính viếng.

Khác với xác của Hồ Chí Minh, là xác của Thánh Gioan XXIII, không tẩm thuốc. Đàn em của tổ Cộng sản tìm mọi cách ướp xác. Nhưng xác của Hồ Chí Minh vẫn bị rữa thối!

Và Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, là Ngôi sao sáng, Người còn được gọi là Giáo Hoàng Cả, tiếng Đức gọi là Johannes Paul der Größe.

Vai trò chống cộng của Người, hay nói một cách khác, Người đề cao vai trò giá trị tôn giáo một cách rất quyết liệt. Người chống lại tà giáo và tà phái, không chút sợ hãi, không nhân nhượng. Và cuối cùng, chủ thuyết nhân vị, giá trị tôn giáo đã thắng chế độ tà quyền Cộng Sản, vô luân lý.

Sự phong thánh chỉ trong vài năm, là một biến cố có một không hai trong lịch sử giáo cộng Công giáo. Một lần nữa, việc phong thánh này, chứng minh hùng hồn cho thế giới biết về vai trò lãnh đạo tôn Giáo của Người, trong sự kiện làm sụp đổ chế độ Cộng Sản Ba-lan. Sự đóng góp công khai và tích cực, nhất là qua lời cầu nguyện, đã đáp ứng đúng xứ điệp tiên tri Fatima 1917: „Hãy ăn chay, hãm mình và cầu nguyện cho nước Nga trở lại!“.

Quả đúng vậy! Sứ điệp Fatima, xứ điệp tiên tri chống tà quyền Cộng Sản đã hoàn tất thắng tại Đông Âu. Nước Nga trở lại. Cái nôi Cộng Sản tại Nga, đã sụp đổ.

Sứ điệp tiên tri Fatima là sứ điệp tiên tri chống cộng mang tính phổ quát. Không riêng đối với nước Nga, mà sứ Điệp này còn có gía trị cho những nước Cộng sản còn lại trên hành tinh này, như: Việt Nam, Tầu Cộng, Bắc Hàn và Cuba.

Tại sao chế độ Cộng sản tại Việt Nam chưa sụp đổ?! Xin thưa. Nó còn lệ thuộc vào vai trò của tôn giáo, lệ thuộc vào vai trò lãnh đạo và ý thức hệ của các vị lãnh đạo tôn giáo. Và nó còn lệ thuộc vào sự tương quan của những người Kytô giáo, những cư sĩ, những quý phật tử, đối với tôn giáo mình. Liệu mọi người có thật sự đặt trọng vai trò tôn giáo trong công cuộc chống tà quyền ma qủy hay không?

Bởi vì lòng chúng ta thiếu niềm tin, nên chế độ Cộng Sản gian tà mới mạnh. Bởi vì trái tim chúng ta đã trở lên chai đá, bởi vì trong chúng ta, (cũng có người suy nghĩ như Cộng Sản), tìm cách gạt vai trò tôn giáo ra cuộc đấu tranh chăng?! Gián tiếp, chúng ta đã tiếp hơi cho chế độ gian tà, và làm tay sai một cách dại dột cho họ.


Hãy tự đấm ngực mà suy nghĩ cho chính chắn! Sự kiêu căng, và sự tự hào tự đắc, cho mình là chân lý, chỉ làm cho chúng ta thất bại và làm mọi người khinh bỉ xa lánh!


Để được lòng tôn giáo, chính Hồ Chính Minh đã lợi dụng tôn giáo, cho mục đích tuyên truyền. HCM đã xin được rửa tội. Chính HCM cũng nhìn ra tầm mức vai trò quan trọng của tôn giáo. Quỷ thì luôn cám dỗ người ngay chính, để thực thi ý gian tà của chúng. Ngay cả Đức Chúa Giê-su cũng bị quỷ cám dỗ, theo quỹ đạo của chúng. Nhưng, chúng đã không thành công.


Nếu chúng ta không có sự nối kết chặt chẽ với Thượng đế, chúng ta sẽ dễ mắc mưu sa chước kẻ gian tà. Nếu chúng ta không có tấm lòng nhân hậu, nếu chúng ta không biết sống khiêm nhượng, không biết sẵn sàng tha thứ khoan dung, chúng ta rất khó thoát được sự cám dỗ của ma qủy.

Để kết thúc, tôi xin có đôi lời với qúi thân hữu như sau:

Sự thành công trong công cuộc xây dựng đất nước đòi tự do dân chủ phi Cộng sản, thành công tại Ba-lan, khởi đầu cho biến cố „Đôminô Cộng Sản sụp đổ Đông âu“, là nhờ vai trò lãnh đạo tôn giáo. Và sự hiệp nhất của người Giáo hữu với các vị lãnh đạo tôn giáo. Họ hợp lòng hiệp nhất lên một, cổ võ đức tin và bảo trì giá trị tôn giáo và đề cao chủ thuyết bác ái, nhân vị.

Vì chế độ Cộng sản là chủ thuyết vô thần. Chúng chỉ bị tiêu diệt và tự phá hủy, chỉ khi nào giá trị tôn giáo được đề cao, được tôn trọng và được thực thi.


Và chế độ Cs gian tà chỉ sụp đổ, nếu và chỉ nếu, nếu chúng ta biết đoàn kết, cùng chung một niềm tin và cổ võ những giá trị tôn giáo.

Cầu chúc chúng ta thành công chống lại chế độ Cộng sản gian tà!


Xin cầu chúc cho dân tộc!


Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh
.
.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Trong những ngày lưu  lạc tha hương, hai tiếng “Quê hương” như một nhắc nhở đêm ngày, những hình ảnh thân thương
Câu hỏi thời thượng trong mùa bầu cử tổng thống hiện nay là: Hillary Clinton (Dân chủ, New York) hay Barack Obama (Dân chủ, Illinois)"
Chúng tôi nhận được bài viết này do một nhân vật ở Hà Nội gửi. Chính ông cho biết mỉnh là một giáo sư tiến sĩ đang giảng dậy tại một Đại học ở Hà Nội
Những dịp chuyển sang một năm mới, một thế kỷ mới, một ngàn năm mới, con mắt mỗi người tự nhiên mở rộng tầm nhìn
Hoa mai là loại hoa nở đầu tiên trong mùa Xuân. Nói đến mùa Xuân người ta liên nghỉ đến hoa mai
Khoảng 80 Tăng Ni Cư Sĩ đã họp Đaị Hội Bất Thường tại Quận Cam các ngaỳ cuối tuần qua
Mạng ''Chứng nhân lịch sử'' vừa treo giải ''Lưỡi Vàng'' cho những câu nói hay nhất trong năm con Lợn - Đinh Hợi. Phải là những câu nói xuất sắc
Năm 1991, kinh tế Hoa Kỳ bị suy trầm, rất nhẹ. Nhưng dư luận nước Mỹ lúc đó đều nghe thấy những hồi chuông báo tử
Bản đồ Việt Nam đây, cụ Hồ vừa ý chưa" (Ảnh Bà Phạm Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa
Cựu Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại (PDDDD HVK Thoại) là Tư Lệnh Hải Quân vùng I Duyên Hải
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.