Hôm nay,  

Trận Tứ Kết Champions League Lượt Về: Borussia Dortmund hạ Real Madrid 2:0 nhưng bị loại Real vào bán kết, tranh tài với FC Chelsea

09/04/201400:00:00(Xem: 3787)
Hôm nay 08-04-2014 là trận vòng tứ kết giải vô dịch túc cầu Champions League 2014 lượt về, giữa đội tuyển từng vào chung kết Borussia Dortmund (Đức) và Real Madrid (Tây Ban Nha) tại vận động trường Signal Iduna Park, Dortmund vào lúc 20h45.

Thành phần đội tuyển Borussia Dortmund (BVB) được công bố như sau: Weidenfeller, Piszczek, Friedrich, Hummels, Durm, Jojic, Kirch, Grosskreutz, Mkhitaryan, Reus, Lewandowski.

- Coach: Klopp Reserve: Sahin, Papastatopoulos, Schieber, Langarak, Hofmann, Ducksch

Đội hình Real Madrid (ngắn gọn Real): Casillas, Pepe, Ramos, Coentrão, Benzema, Bale, Xabi Alonso, Carvajal, Modric, Di María, Illarramendi

- Coach: Ancelotti Reserve: Ronaldo, Lopez, Isco, Morata, Casemiro, R. Varane, Nacho

Trọng tài: Damir Skomina (Slowenien)

Trước khi trận đấu lượt về diễn ra, giới chuyên gia "hâm nóng trận đấu" và đã cho tin với tít: Champions League - Phép lạ (Wonder) tên là Robert.

Trận đầu ông ta phải nghỉ đá vì bị thẻ vàng. Lượt về đụng với Real Madrid có thể là trận đấu quốc tế cuối cùng của Robert Lewandowski cho BVB - trừ khi có một phép lạ !. Điều này sẽ do chính Robert Lewandowski tạo ra, một trong những tiền đạo giỏi nhất trong lịch sử của câu lạc bộ thể thao Borussia Dortmund. Không hơn không kém đó là Robert Lewandowski.

Vì vậy, bây giờ, chương mục này đóng cửa từ từ. Một phần quan trọng của cuốn sách có thể được xếp lại vào buổi tối ngày hôm nay, 08.4.2014. Đặc biệt là nếu BVB thực hiện được một chuyện gần như không tưởng: có thể "uốn cong" tỷ số thua Real 0:3 trong trận đá lượt đi vòng tứ kết cách đây 1 tuần. Nếu " Phép lạ (Wunder/Wonder) của Dortmund " không xảy ra thì sự nghiệp quốc tế của cầu thủ ghi bàn thắng vô địch Cúp châu Âu tốt nhất trong lịch sử của câu lạc bộ màu đen và màu vàng sẽ "chấm dứt", ông không còn cơ hội trở lại trên tấm thảm.

"Tuy vậy, tất cả chưa kết thúc " và Dortmund không muốn như thế !. Do đó ông chủ câu lạc bộ vẫn còn hy vọng, đã treo tiền thưởng cho cầu thủ - 100.000 € cho mỗi người - và người hâm mộ trên một khoảnh khắc tuyệt vời với tiền đạo (trung phong) của họ nếu loại được Real Madrid, với điều kiện đội tuyển Real của Tây ban Nha không ghi bàn thắng!. Riêng Coach Klopp đòi hỏi các cầu thủ của BVB phải đá hết sức của mình trong trận then chốt này.

Lewandowski nói: " Chúng tôi còn có cơ hội tối thiểu, nhưng tình hình hôm nay khác hơn so với năm ngoái". Đối thủ Real thế nào cũng chuẩn bị cho một trận đấu mà Borussia phải tấn công. Tuy nhiên, trận đấu có thể phát triển một động lực, tất cả mọi thứ đều có trong đó. BVB cần ghi bàn thắng sớm thì không khí trận đấu sau đó sẽ sôi động. Và trở nên thú vị để xem các ngôi sao của Madrid phản ứng như thế nào.

Lewandowski nói thêm: "Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ bị thương, nhưng BVB vẫn còn là một đội banh rất tốt với tiềm năng lớn". Ông không nghi ngờ điều này. "Trò chơi toàn đội" xoay quanh trung phong của BVB. Điểm " ngạc nhiên " này trong trận lượt đi tại Madrid, khi mà Hummels, Sahin, Reus và đồng đội đều cảm thấy hầu như thiếu điểm cố định ở hàng tiền đạo một cách rõ ràng.

Lewandowski đã làm như vậy với vòng tứ kết hiện tại. Bây giờ đến sự tuyển lựa. Hay chỉ là phép lạ !. Nếu không thì một chương lịch sử bóng đá đẹp của Dortmund kết thúc ngay tối nay...

Một điều ghi nhận C. Ronaldo không đá ngay từ đầu, chỉ là cầu thủ dự bị, có lẽ vì bị chấn thương đầu gối khi tập luyện nên không thể đá nguyên trận được.

Bây giờ mời quý độc giả theo dõi bài tóm lược nhanh dưới đây thì sẽ rõ hơn.

Theo sự nhận xét của người viết thì BVB đá theo kiểu 1-4-2-3-1, trong khi Real đá theo kiểu 1-4-1-2-3, có nghĩa cũng công nhưng thủ nhiều.

Khán giả đoán rằng trận đấu hôm nay sẽ rất hào hứng vì BVB thế nào cũng muốn trả thù Real đã đá bại BVB với tỷ số 3:0 trong trận lượt đi, hơn nữa phải hạ Real với tỷ số cao hơn 3 bàn thắng cho nên người viết nghĩ rằng trận đụng độ giữa Dortmund - Madrid lần này chắc sẽ gay cấn nhiều !.

Trọng tài Skomina thổi còi và trận đấu bắt đầu.

Ngay phút đầu BVB được khán giả nhà ủng hộ nên tấn công Real ngay. Real đá rất bình tĩnh và nguy hiểm là nếu hàng hậu vệ không cẩn thận để Madrid đá lọt lưới thì xem như vô vọng.

15 phút của hiệp đầu trôi qua, tuy BVB cố gắng, chiếm ưu thế trên sân cỏ nhưng tỷ số vẫn 0:0 !

Bất ngờ xảy ra vào phút thứ 17. Real có phạt góc. Banh đưa vào, Piszczek nhảy lên cao trong vòng cấm địa nhưng banh chạm cánh tay phải, trọng tài Skomina thổi phạt đền cho Real. Vì thiếu Ronaldo nên Di Maria lấy trái banh giành đá. Di Maria sút góc phải nhưng... Weidenfelder bay người dùng tay đánh trái banh ra ngoài được, vẫn 0:0.

Phút thứ 21, cơ hội làm bàn cho BVB. Lewandowski kéo banh xuống, đưa trực tiếp cho Reus và Reus chuyền qua cho Mkhitaryan, Mkhitaryan sút ngay từ 12 mét nhưng banh ra ngoài trụ gôn trái trong gang tấc. BVB lại làm chủ tình thế.

Phút thứ 24, Reus thình lình nhận đựợc banh, một mình trứớc thủ môn Casillas đứng hơi xa khung thành. Reus kéo banh qua luôn Casillas và đá lọt lưới Real. Toooor 1:0 cho Dortmund !

Phút 28 thì Ramos và 30' thì Xabi Alonso, cả hai Real bị phạt thẻ vàng vì chơi xấu.

BVB tấn công tiếp. Phút 32, Reus đá phạt câu banh vào vùng cấm điạ Real, Hummels đội đầu rất mạnh...nhưng Casillas phản ứng tuyệt vời và đánh banh qua khỏi khung thành.

TOOOR cho Borussia Dortmund vào phút thứ 37 ! Hậu vệ Real mất banh, Reus nhận được giao cho Lewandowski sút nhưng banh dội ngược trở ra đụng chân Reus và lần nữa, Reus đá lọt lưới Real. Toooor 2:0 cho BVB ! Real mất bình tĩnh thấy rõ không giống như trận đầu lượt đi, ngược lại BVB kiểm soát trận đấu hoàn toàn.

45 phút trôi qua, trọng tài thổi hết hiệp I. Nói chung BVB đá linh động hơn còn Real hôm nay hầu như không có cơ hội làm bàn nào cả. Chẳng ai ngờ là sau 45 phút BVB dẫn trước 2:0.

Hai đội tuyển trở lại sân cỏ. Hiệp nhì bắt đầu.

38', Asier Illarramendi rời sân cỏt Isco (Real) vào thay thế!

50' Bale có banh, sút mạnh từ 16m nhưng thủ môn BVB bắt được. Real lại tấn công với Di Maria, cầu thủ này sút từ ngoài vòng cấm địa nhưng banh bay qua sàng ngang.

20 phút hiệp nhì trôi qua, vẫn còn 2:0 cho BVB. Tuy nhiên, nếu muốn ghi thêm bàn thắng thì BVB cần phải áp lực và tấn công Real mạnh hơn nữa.

Vào phút thứ 68, lần nữa Mkhitaryan có cơ hội lớn làm bàn cho BVB! Reus và Lewandowski đưa banh vào giữa vòng cấm địa của Real, Mkhitaryan sút mạnh nhưng... Casillas bắt được.

72', Casemiro (Real) vào thay Angel Di Maria! BVB tấn công tiếp quyết san bằng tỷ số 3:0 (74')!

Dortmund thay cầu thủ mới vào, Pierre-Emerick Aubameyang thay thế Lukasz Piszczek. BVB chỉ còn 10 phút nữa, Real cố giữ nguyên tỷ số, nếu BVB không ghi thêm bàn thắng thì bị loại.

BVB tuy hôm nay đá khá hơn, nhưng kết quả của hiệp đầu không thay đổi. Cuối cùng, trọng tài

Damir Skomina thổi chấm dứt trận đấu vào phút 90+4. Real hôm nay có lẽ thiếu Ronaldo nên đá không xuất sắc và tuy bị Dortmund đá bại và với kết quả 3:0 trận đầu, không những Real trả thù được cho năm ngoái mà còn loại BVB và vào vòng bán kết!

Trận đá song song hôm nay tại Stamford Bridge, London thì FC Chelsea hạ Paris Saint-Germain 2:0, tuy thua trận lượt đi 1:3, tổng cộng 3:3 nhưng như đã nói, nêu bằng điềm và đồng bàn thắng thì trái banh đá lọt lưới sân khách có giá trị gấp đôi nên Paris Saint-Germain bị loại.

Kết quả là hai đội tuyển FC Chelsea và Real Madrid vào vòng bán kết Champions League 2014.

Vì viết vội nên mong độc giả hoan hỷ cho những sơ sót, nếu có.

* © Lê-Ngọc Châu ghi nhanh (Theo EuroSport+Internet / M_Nam Đức, tối ngày 08.4.2014)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 Tháng 12,  năm thứ 59, nhiều người thuộc Đảng Việt Tân
Là một nước nhỏ nhưng chúng ta là một quốc gia có đất đai bờ cõi đã được lịch sử phân định từ lâu, có nền văn hiến đã trở thành hồn cốt
Ngày 2 tháng 12 năm 2007, nhà cầm quyền CS Trung Hoa lại đi một bước nữa trong việc lấn lướt chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa
Ngày 2/12/2007,chi'nh phủ Trung quốc (người Trung hoa gọi là Quốc Vụ Viện) phê chuẩn quyết định thành lập thành phố hành chánh cấp huyện Tam Sa
Đại Hội kỳ VIII Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam được tổ chức tại Little Saigon (California) từ ngày 07 đến 08/12/2007 với cuộc bầu cử Tân Ban Chấp Hành
Vụ việc cô giáo dùng băng keo dán miệng cháu bé 18 tháng tuổi dẫn đến làm cho cháu bị phù não chỉ còn 1% hy vọng được cứu sống
Thứ hai 10 tháng 12 năm 2007 là Ngày Kỷ niệm Năm thứ 59 Công bố Tuyên Ngôn Toàn Thế Giới Nhân Quyền. Chúng ta cùng thắp lên những ngọn nến
Lễ Giáng Sinh là kỷ niệm ngày Đức Chúa Giêsu, Đấng sáng lập Kitô giáo, sinh ra ở nước Do Thái, cách nay 2007 năm. Đây là một biến cố trọng đại
Người viết cố tình sử dụng tiêu đề trên nhằm mục đích nhấn mạnh tính tương phản của nó với cụm từ “Dân oan khiếu kiện” từ nghĩa đen cho tới nghĩa bóng
Theo bản tin Anh ngữ của BBC, thành phố Kaesong tại Bắc Hàn là một thành phố nằm sau giới tuyến chiến luỹ phân ranh giữa Bắc Hàn với Nam Hàn
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.