Có đôi Vợ Chồng son trẻ, sau thời gian dài quen biết, tìm hiểu cảm mến nhau, thương yêu nhau đến mức phải thề non hẹn biển và cuối cùng 2 người quyết định tiến đến hôn nhân để thoả ước nguyện ban đầu và cùng hứa hẹn sẽ luôn sống bên nhau cho đến trọn đời trọn kiếp. Sau thời gian dài chung sống, vì ảnh hưởng trực tiếp đến mội trường sống nên đã phát sinh ra những mâu thuẫn cá nhân, lại cảm thấy bị gò bó không còn đươc tự do thoải mái như trước đây nữa, nhất là 2 người lại chưa có con cái ràng buộc, nên cũng thường xuyên gây bất hòa lẫn nhau ảnh hưởng trực tiếp đến nếp sống hạnh phúc gia đình, có đôi lúc không được thuận thảo 2 người còn có thái độ thách thức lẫn nhau, người chồng trong cơn nóng giận đã không kiềm chế được bản chất cố hữu của mình đành lớn tiếng với vợ: tôi không muốn sống chung với cô nữa và người vợ cũng không sợ e ngại đáp trả lại: tôi cũng chả thèm sống chung với ông nữa, cuối cùng hai người không còn cách nào khác hay nhất để giải quyết bằng một cách tạm thỏa thuận ly thân nhau để thử thách.
Dù không còn sống chung với nhau, nhưng hai người vẫn gặp gỡ nhau thường xuyên mà còn vui vẻ đối xử với nhau như tình bạn bè cùng sẵn sàng giúp đỡ tương trợ cho nhau nếu cần. Đây là thời gian thử thách nguy hiểm nhất có thể tiến tơi ly dị một cách dễ dàng trong gang tấc là điều khó tránh khỏi Nhất là trong mọi sinh hoạt giao tế hàng ngày, nếu một trong 2 người có quen biết một người nào đo, rồi cảm nhau vì sắc, mến nhau vì tài hoặc bị ngay một tiếng sét ái tình ngoài ý muốn, rồi cả hai đều cảm nhận nghi ngờ lẫn nhau đã bị phản bội, sau đó vì tự ái cá nhân, giận giữ nhau và cuối cùng đi đến trả thù lẫn nhau thì con đường dẫn đến ly dị chắc chắn sẽ phải xẩy ra.
Vậy làm cách nào ta có thể tránh được điều bất hạnh, gây nên đổ vỡ nếu không ngăn chặn và giải quyết kịp thời.Trong giáo lý của Đạo Phật, con người sinh ra đã khổ rồi, chả thế mà khi một đứa trẻ sinh ra đãphải khóc lên 3 tiếng chào đời, nếu không là điềm quái gở. Thật vậy, đã là con người ai cũng đều có tham vọng cả, nếu trong cuộc sống ai mà cũng đều diệt được Tham, Sân, Si đều trở lên Thánh thiện cả. Muốn giải quyết mâu thuẫn cá nhân vơi nhau.mọi người đều phải biết nhường nhịn lẫn nhau, tương kính nhau trong mọi phương cách xử.thế với bất cứ hoàn cảnh nào. Cổ Nhân thường nói:" Hảy uốn lưỡi bảy lần trước khi nói" hoăc VN có câu ca dao"Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Thật vậy trong cuộc sống đời thường, nếu ta thấu triệt hết được ý nghĩa chữ "NHẪN" của Đạo Phật thì mọi việc đều có thể giải quyết một cách ổn thỏa và tốt đẹp cả.
Tóm lại tình nghĩa vơ chồng là do duyên tiền định, là tình yêu thương gắn bó với nhau giữa nam và nư,, một món quàTinh thần vô cùng cao quý vô phương định nghĩa mà Thượng Đế đã ban cho mọi người để sinh tồn, nhất là trường đời không phải lúc nào cũng thuận lợi và dễ dàng như mọi người tưởng mà là một quãng đời con người thật gian lao và khổ ải mà bất cứ ai cũng phải trải qua vì thế mà các Văn sĩ đã bày tỏ không biết bao nhiêu những lời than vãn và trách móc với số phận hẩm hiu của cuộc đời như: " Kiếp sau xin chớ làm người, làm cây thông đứng giữa rừng mà reo" cũng như trong Giáo lý của đạo Phật " cuộc đời là vô thường" như là một lời cảnh báo rằng, cuộc sống này chỉ là tạm bợ, quá ngắn ngủi, vậy trong bất cứ môi trường nào, hoàn cảnh nào dù có khó khăn, gian khổ đến đâu chăng nữa, ta cũng phải cố gắng kiên trì chịu đựng để thích nghi với nó cũng như ta cũng phải biết biến đau thương thành niềm tin và nghị lực, vui lên để mà sống cho ngày mai cho đúng với ý nghĩa thiết thực của nó để một khi ta không may buông tay nhắm mắt lìa đời, mang theo xuống dưới tuyền đài chỉ có 2 bàn tay trắng thì ta chẳng còn gì phải bận tâm ân hận hoặc luyến tiếc gì nữa.
BUÌ PHÚ/VBMN
Dù không còn sống chung với nhau, nhưng hai người vẫn gặp gỡ nhau thường xuyên mà còn vui vẻ đối xử với nhau như tình bạn bè cùng sẵn sàng giúp đỡ tương trợ cho nhau nếu cần. Đây là thời gian thử thách nguy hiểm nhất có thể tiến tơi ly dị một cách dễ dàng trong gang tấc là điều khó tránh khỏi Nhất là trong mọi sinh hoạt giao tế hàng ngày, nếu một trong 2 người có quen biết một người nào đo, rồi cảm nhau vì sắc, mến nhau vì tài hoặc bị ngay một tiếng sét ái tình ngoài ý muốn, rồi cả hai đều cảm nhận nghi ngờ lẫn nhau đã bị phản bội, sau đó vì tự ái cá nhân, giận giữ nhau và cuối cùng đi đến trả thù lẫn nhau thì con đường dẫn đến ly dị chắc chắn sẽ phải xẩy ra.
Vậy làm cách nào ta có thể tránh được điều bất hạnh, gây nên đổ vỡ nếu không ngăn chặn và giải quyết kịp thời.Trong giáo lý của Đạo Phật, con người sinh ra đã khổ rồi, chả thế mà khi một đứa trẻ sinh ra đãphải khóc lên 3 tiếng chào đời, nếu không là điềm quái gở. Thật vậy, đã là con người ai cũng đều có tham vọng cả, nếu trong cuộc sống ai mà cũng đều diệt được Tham, Sân, Si đều trở lên Thánh thiện cả. Muốn giải quyết mâu thuẫn cá nhân vơi nhau.mọi người đều phải biết nhường nhịn lẫn nhau, tương kính nhau trong mọi phương cách xử.thế với bất cứ hoàn cảnh nào. Cổ Nhân thường nói:" Hảy uốn lưỡi bảy lần trước khi nói" hoăc VN có câu ca dao"Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Thật vậy trong cuộc sống đời thường, nếu ta thấu triệt hết được ý nghĩa chữ "NHẪN" của Đạo Phật thì mọi việc đều có thể giải quyết một cách ổn thỏa và tốt đẹp cả.
Tóm lại tình nghĩa vơ chồng là do duyên tiền định, là tình yêu thương gắn bó với nhau giữa nam và nư,, một món quàTinh thần vô cùng cao quý vô phương định nghĩa mà Thượng Đế đã ban cho mọi người để sinh tồn, nhất là trường đời không phải lúc nào cũng thuận lợi và dễ dàng như mọi người tưởng mà là một quãng đời con người thật gian lao và khổ ải mà bất cứ ai cũng phải trải qua vì thế mà các Văn sĩ đã bày tỏ không biết bao nhiêu những lời than vãn và trách móc với số phận hẩm hiu của cuộc đời như: " Kiếp sau xin chớ làm người, làm cây thông đứng giữa rừng mà reo" cũng như trong Giáo lý của đạo Phật " cuộc đời là vô thường" như là một lời cảnh báo rằng, cuộc sống này chỉ là tạm bợ, quá ngắn ngủi, vậy trong bất cứ môi trường nào, hoàn cảnh nào dù có khó khăn, gian khổ đến đâu chăng nữa, ta cũng phải cố gắng kiên trì chịu đựng để thích nghi với nó cũng như ta cũng phải biết biến đau thương thành niềm tin và nghị lực, vui lên để mà sống cho ngày mai cho đúng với ý nghĩa thiết thực của nó để một khi ta không may buông tay nhắm mắt lìa đời, mang theo xuống dưới tuyền đài chỉ có 2 bàn tay trắng thì ta chẳng còn gì phải bận tâm ân hận hoặc luyến tiếc gì nữa.
BUÌ PHÚ/VBMN
Gửi ý kiến của bạn