Hôm nay,  

Kết Quả Thanh Tra Cho Thấy CalOptima Cần Cải Tổ Tiếp

25/02/201400:00:00(Xem: 6141)
Giám Sát Viên Janet Nguyễn

Cách đây 2 tuần, chương trình ghi danh và tiếp thị của OneCare thuộc CalOptima tạm thời ngưng lại, sau cuộc thanh tra của Trung Tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid (CMS). Cá nhân tôi cảm thấy không hài lòng với kết quả thanh tra này, nhưng tôi cũng không hài lòng với những phát biểu sai lạc và gây hiểu lầm về cuộc thanh tra và ảnh hưởng của nó. Vì thế, tôi muốn nhân dịp này, giải thích cho mọi người hiểu rõ vấn đề và xua tan những lời đồn đãi.

OneCare hiện không nhận thêm thành viên mới, theo chỉ đạo của CMS. Tuy nhiên, 16,000 bệnh nhân đang thụ hưởng qua chương trình này vẫn được bảo vệ. Điều này có nghĩa là, tất cả thành viên của OneCare, 3% tổng số bệnh nhân của CalOptima, vẫn tiếp tục nhận những dịch vụ y tế mà họ đang hưởng bấy lâu nay. 97% bệnh nhân còn lại của CalOptima nhận dịch vụ từ các chương trình khác của cơ quan này, đó là Medi-Cal, một chương trình không liên quan gì đến OneCare. Thanh tra của CMS phát hiện vấn đề liên quan đến thời gian giải quyết hồ sơ lâu, nhất là trong thủ tục thanh toán và trình tự. Phần lớn những vấn đề này liên quan trực tiếp đến các hệ thống y tế và nhà thuốc tây có hợp đồng với CalOptima. Tuy nhiên, Hội Đồng Quản Trị CalOptima và nhân viên đã đảm nhận đầy đủ trách nhiệm liên quan đến kết quả của việc thanh tra.

Trước khi đưa ra kết quả thanh tra, CMS hồi Tháng 11, 2013 đã đánh giá những kết quả và chấm điểm 3.5 ngôi sao cho chương trình OneCare của CalOptima, điểm cao nhất tiểu bang, trong thang điểm tối đa 4.0 dành cho công ty quản trị dược phẩm. Như vậy, cuộc thanh tra mới đây cho thấy, có những vấn đề mà những lần xem xét trước không thấy được.

Phản ứng đầu tiên của tôi sau khi nghe kết quả thanh tra lần này của CMS là yêu cầu một cuộc thanh tra độc lập bên ngoài đối với chương trình OneCare, đồng thời thanh tra luôn tất cả các chương trình khác của CalOptima, để bảo đảm là các thành viên được hưởng những dịch vụ y tế chất lượng nhất.

Tôi tin rằng, CalOptima sẽ phục vụ tốt hơn sau tiến trình này, bởi vì, từ trước tới nay, CalOptima đã chứng minh là luôn sửa đổi, mỗi khi có một vấn đề nào đó xảy ra. Chẳng hạn, khi được bổ nhiệm vào Hội Đồng Quản Trị CalOptima hồi Tháng 3, 2011, tôi đã thấy có một số vấn đề cần được chú ý nhiều hơn.

Một cách cụ thể, đó là Hội Đồng Quản Trị đã thưởng cho giới chức điều hành cao cấp nhất $250,000, chỉ vài phút ngay sau khi họ thảo luận việc tính lệ phí từ $5 đến $100 đối với bệnh nhân có thu nhập thấp. Họ lãng phí mỗi năm $1 triệu cho phòng ốc để trống mà họ đã ký hợp đồng mướn trong 4 năm, khi mua một tòa nhà văn phòng trị giá $30.2 triệu. Sau đó, họ tiếp tục chi ra $6.6 triệu để mướn và tân trang một tòa nhà có trị giá $1.1 triệu. Thậm chí, họ còn mướn cố vấn bên ngoài mà không thông qua Hội Đồng Quản Trị.

Sự lãng phí công quỹ này, cùng với sự làm việc kém cỏi qua các hợp đồng với bên ngoài, và những vấn đề khác, dẫn đến chuyện có tới 40% nhà thầu với CalOptima được trả tiền mà không có hợp đồng.

Là một người luôn bảo vệ tiền thuế của người dân, tôi đã cải tổ CalOptima ngay lập tức, bằng cách đưa ra một thay đổi đối với điều lệ của cơ quan này, để bảo đảm có một sự đại diện đầy đủ hơn của mọi thành phần trong Hội Đồng Quản Trị. Điều này được thực hiện để bảo đảm giám sát chặt chẽ hơn và đại diện của mọi thành phần được có tiếng nói. Hội Đồng Quản Trị mới và tôi sau đó làm việc rất chặt chẽ để sửa chữa những sai trái về chính sách và thủ tục liên quan đến việc ký hợp đồng.

Chúng tôi tập trung vào việc chăm sóc bệnh nhân, bằng cách tạo ra thêm 7 nhóm y tế mới cho chương trình OneCare, lần đầu tiên kể từ năm 2007, nhờ đó, gia tăng số bác sĩ và chuyên viên y tế lên tới 1,100 người và thu hút tổng cộng 11 tổ hợp y tế. Ngoài ra, sự thay đổi chính sách còn cho phép thành viên có quyền thay đổi bác sĩ gia đình bất cứ lúc nào, so với chỉ có 1 lần trong 1 năm như trước đó đây, giúp cho thành viên có nhiều lựa chọn bảo hiểm y tế hơn, phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Để thực hiện những thay đổi này, chúng tôi nâng quyền hạn của giám đốc phụ trách thi hành lên vị trí điều hành, để có thể báo cáo trực tiếp tới Hội Đồng Quản Trị và tổng giám đốc. Vị tổng giám đốc cũng đưa ra nhiều cải tổ quan trọng, mướn thêm một nhân viên phụ trách thi hành, và gia tăng số nhân viên từ 9 người lên đến 18 người. Ở đây, tôi cũng xin nhấn mạnh thêm là, chúng tôi chỉ giữ lại 3 trong số 9 nhân viên cũ.

Chúng tôi cũng gia tăng sự công khai, bằng cách áp dụng một chính sách bắt buộc phải có sự đồng thuận của Hội Đồng Quản Trị, mỗi khi cần mướn cố vấn ở bên ngoài, cho dù số tiền chi ra nhiều hay ít. Qua tất cả những thay đổi này, chúng tôi muốn bảo đảm rằng, chi phí hành chánh của CalOptima phải ở mức dưới 5%, để bảo đảm 95 cent của mỗi đô la mà CalOptima nhận được phải được dùng để chăm sóc bệnh nhân.

Nhờ những thay đổi này, CalOptima được nhận giải thưởng “Honorable Mention HEDIS Quality Award” năm 2012, nhờ làm việc xuất sắc trong tiêu chuẩn “HealthCare Effectiveness Data and Information Set” (HEDIS), và được Ủy Ban Quốc Gia Về Bảo Đảm Chất Lượng (National Committee of Quality Assurance-NCQA) xác nhận “đáng khen ngợi” (Commendable), vì có một chương trình rất ổn định về chất lượng phục vụ y tế.

Ngoài ra, một cuộc thăm dò độc lập cũng cho thấy, tất cả đều hài lòng về chương trình bảo hiểm phục vụ trẻ em Medi-Cal, chương trình lớn nhất của CalOptima, và số thành viên đã tăng ở mức lớn nhất, từ 77.4% năm 2011 lên tới 80.3% trong năm 2012.

Dù đạt được những thành tích nêu trên, kết quả thanh tra của CMS nhắc nhở chúng tôi rằng, chương trình CalOptima của chúng tôi vẫn còn cần nhiều cải tổ thêm nữa. Chúng tôi có thể giải quyết vấn đề ở “mức cao nhất,” nhưng vẫn còn cần phải làm nhiều hơn nữa. Mặc dù 16,000 bệnh nhân cao niên tham gia chương trình OneCare đã được phục vụ tốt qua tất cả những cải tổ kể trên, nhờ cuộc thanh tra lần này của CMS, công việc của chúng tôi sẽ được cải tiến, các vấn đề tồn đọng lâu dài sẽ được giải quyết, và một CalOptima vững mạnh hơn sẽ tiếp tục tồn tại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tường thuật về những ngày cùng bà con các tỉnh phía nam biểu tình đòi lại tài sản bị cướp đoạt phi pháp tại Văn Phòng Đại Biểu Quốc Hội 194 Hoàng Văn Thụ
Tôi gọi họ là "Người Việt Gốc Mỹ" bởi vì họ đã sinh ra ở Việt Nam, nhưng cha của họ đều là những chiến binh Hoa Kỳ
Là người mê chơi, nhất là mấy thứ đồ xưa, đặc biệt là những chiếc đồng hồ cổ. Ở Việt Nam thì những lọai này bây giờ đã trở thành hàng hiếm
Quảng trường Tự Do (Freedom Plaza) của thành phố Cabramatta một lần nữa lại bừng lên với cuộc xuống đường
Đây là khu phố sầm uất nhất của người Việt di dân tại quận Cam, tiểu bang California. Từ thành phố Midway, trên đường Bolsa, đi về hướng đông
Pocahontas là con gái của tù truởng Powhatan của bộ tộc Algoquian ở vùng Virginia bây giờ. Truyện tình của anh chàng thủy thủ Da Trắng với cô nàng người Da Đỏ
Tuần qua, chính trường Hoa Kỳ lại om xòm với một vụ tranh luận kép: ngoài tình hình Iraq là việc al-Qaeda có thể sẽ lại tấn công nữa
Nhắc lại miền Nam, Nguyễn khắc Toàn viết: “... Mô hình chế độ chính trị Nhà Nước Việt Nam Cộng Hòa trước đây, khi ở miền Bắc tôi đã được tuyên truyền rằng
Lời đầu tiên mà con kính gửi đến Đức Cha là mong được Đức Cha tha thứ cho việc một giáo dân bình thường, không tên tuổi, không đủ tư cách để đại diện cho một ai
Điều kiện tiên quyết để được giải thoát là phải Thấy và phải có đủ tâm lực, nghị lực, và sáng suốt để lựa chọn con đường giải thoát trong nhiều con đường.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.