Hôm nay,  

Kêu Cứu Của Một Oan Hồn

22/02/201400:00:00(Xem: 10082)
Phương Chính Nguyễn Quang Đạt

LTS: Thế giới bên kia vẫn ở bên cạnh chúng ta. Võ sư Phương Chính Nguyễn Quang Đạt là sáng lập viên Dưỡng Sinh Thức Pháp, một cách tập khí công hiệu quả và đã giúp cho nhiều người ở Quận Cam, và bản thân ông cũng là người nghiên cứu thâm sâu về huyền học và tu luyện về Mật Tông. Câu chuyện sau đây do ông viết có liên hệ tới đề nghị xây tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo giữa phố Bolsa, có thể gợi thêm nhiều suy nghĩ về một cõi linh thiêng sát cạnh chúng ta. VB.

* * *

“Kêu Cứu Của Một Oan Hồn” là một câu chuyện hoàn toàn có thật mà người viết đã có cơ duyên chứng nhận được liên quan đến thế giới tâm linh, nhất là với sự linh ứng huyền diệu của một vị Bồ tát đã thệ nguyện:

“Địa ngục vị không, thệ bất thành Phật,
Chúng sinh độ tận, phương chứng Bồ-đề.”


Đó chính Ngài Địa Tạng Vương Bồ tát.

Thế giới vô hình ngày đêm vẫn song hành với thế giới hiện hữu của chúng ta, những lời thệ nguyện của chư Phật, chư vị Bồ tát luôn phổ độ chúng sinh ngàn đời bất biến.

***

Đôi hàng cùng quý độc giả:

Người viết dự định phổ biến câu chuyện này trong mùa lễ Vu Lan 2014 sắp đến nhưng ngẫm nghĩ đời người vô thường, những gì có thể làm được hôm nay chớ để ngày mai, bởi mỗi một sát na trôi qua có thể đi cùng với biết bao sự biến đổi. Và biết đâu trong thế giới tâm linh còn có bao vong linh khác trong cùng cảnh ngộ đang ngày đêm mong chờ sự trợ giúp của người thân, nhưng đã không đủ duyên lực để tác động, cầu cứu như vong linh được được kể đến trong câu chuyện dưới đây. Mỗi tác động của thế giới vô hình vào thế giới hữu hình đều mang một ý nghĩa thâm sâu. Duyên cho những ai được biết đến và phước cho những ai lãnh ngộ và thực hành.



Vào một buổi sáng tháng 10 năm 2012, vợ tôi cho biết là mới nhận được hung tin từ người chú cho biết: M. (cô em họ của vợ tôi) đang bị giam ở …(sau khi xuất viện vì có liên quan đến cái chết của người chồng), vì M. đã khai với cảnh sát là chính mình là hung thủ.

Theo như lời cảnh sát cho biết thì M. đã bắn 3 (?) phát đạn vào người chồng với một viên đạn bắn vào miệng, và sau đó đã tìm cách tự sát bằng cách dùng dao cứa cổ mình nhưng chưa chết. Và vụ án đang còn trong vòng điều tra.

Thật là một điều không thể tin và có thể xảy ra với M., một cô gái yếu đuối trong khi chồng là một người Mỹ cao lớn.

Theo tin tức của gia đình bên vợ tôi cho biết, là vào khoảng thời gian sau này, vợ chồng M. làm ăn business thất bại phải đi vay mượn tiền khắp nơi để tiếp tục kinh doanh. Điều đó khiến mọi người liên tưởng đến có lẽ vợ chồng M. đã vay mượn tiền của xã hội đen và vì không có tiền trả nên bị thanh toán? M. vì sợ trả thù nên không dám khai ra hung thủ và nhận hết trách nhiệm.

Khi biết tin thì các anh chị em bên gia đình vợ tôi đã đến thăm M. nhưng lần nào đến thăm thì M. cũng khóc thảm thiết, và hỏi mọi người có tin là chính M. đã giết chết chồng hay không? Cô nhất định không kể cho mọi người biết sự việc đã xảy ra như thế nào? Và trong một lần thăm viếng, M. đã cho biết là không còn muốn sống nữa.

Đến ngày 9 tháng 12 năm 2012 thì chú vợ tôi được cảnh sát cho biết M. đã chết trong nhà giam. Họ cần giữ lại thi thể một thời gian để làm giảo nghiệm. Vì trong Driver License M. đã ký giấy hiến thân mình cho y khoa sau khi chết, nên sau khi giảo nghiệm và hoàn tất mọi việc họ sẽ thiêu xác M. nếu như gia đình không phản đối.

Sau cái chết của M. thì đã có một số hiện tượng bắt đầu xảy ra nơi nhà của một số chị em vợ.

Một vài tháng sau thì gia đình bên vợ tôi đã quyết định lấy xác M. về để lo tang lễ và hỏa thiêu, vì không nhẫn tâm để thân xác M. bị mổ xẻ. Trong tang lễ khi sắp đến giờ hỏa thiêu, thì Thầy Thích Chơn Thành có ghé đến nói với mọi người rằng: “Chỉ tính đi ngang qua nhưng M. đã níu kéo than khóc với Thầy nói là mình chết oan ức lắm và nhờ Thầy cứu giúp”. Sau khi khuyên giải thì Thầy nói M. đã chịu ra đi.

Riêng cá nhân tôi cũng như Mai Thy người giúp lo liệm xác cho M. đều có chung một nhận xét: M. sẽ không bao giờ chấp nhận ra đi một cách dễ dàng như vậy trừ khi M. là người biết tu hành lúc còn sống!

Từ sau buổi lễ hỏa thiêu và cầu siêu cho M., vợ tôi cho biết là hình như vong hồn của M. chưa siêu thoát nên vẫn còn đến báo mộng cũng như tạo hiện tượng nơi nhà một vài chị em trong gia đình chẳng hạn như:

- Một người chị mới vừa thiêm thiếp ngủ bỗng dưng nghe tiếng ai dộng cửa rầm rầm nhưng khi ra mở cửa thì không thấy ai hết.

- Ba của M. cũng cho biết cũng bị gõ cửa thật lớn, ông tưởng là cảnh sát đến nhưng khi ra mở cửa thì cũng không thấy một ai.

- Một người chị khác cho biết là lúc hai vợ chồng đang nằm trong phòng ngủ thì nghe tiếng chân ai đi qua lại trong phòng khách nhưng ra xem thì không thấy ai.

- Còn cô em thì chiêm bao thấy M. về lục kiếm thức ăn trong tủ lạnh.

Ngoài ra còn có một vị sư trung niên ở Chùa Liên Hoa cho biết: “M. đã báo mộng cho một người bạn ở tiểu bang khác cho biết mình đã chết. Và người này đã đến Peak Family để hỏi thăm tin tức và được Peak Family chỉ đến chùa”.

Sau khi biết đến các hiện tượng nêu trên, tôi tin chắc rằng oan hồn của M. đang tìm cách nhắn tin và cần sự trợ giúp của gia đình bên vợ. Tuy biết nhưng tôi cũng không thể làm gì hơn bởi qui luật hoạt động trong lãnh vực tâm linh, ngoại trừ khuyên nhủ gia đình bên vợ tôi nên cố gắng đọc kinh cầu nguyện thường xuyên hơn để nương nhờ gia trì lực của chư Phật giúp vong hồn M. sớm siêu thoát.



Cho đến một ngày trong tháng 8 năm 2013, trong lúc làm việc tôi nhận được phone từ một người bạn (Tuệ Giải ) cho biết rằng chiều hôm qua khi đến nhà tôi chơi, anh thấy được hai vong linh. Theo lời anh nói:

“Vong linh thứ nhất là một cô gái Á đông với dáng người nho nhỏ, cao khoảng 5 feet.

Vong linh thứ hai hình như là một cô gái có nét người Tây phương, với khuôn mặt rất bình thản và điều đặc biệt hơn nữa là cô ta còn cho tôi thấy luôn cả cảnh giới mà cô ta đang ở với kiến trúc rất lạ lùng, hoàn toàn khác hẳn với thế giới mà chúng ta đang ở.”

Sau khi nghe xong thì tôi thật cảm phục khả năng tâm linh của Tuệ Giải với “nhãn” thật khá chính xác.

Khi nghe diễn tả chi tiết về vong linh thứ nhất thì tôi biết ngay đó chính là M. cô em họ của vợ tôi. Và điều này cũng cho tôi biết rằng M. đang nhờ sự trợ giúp của tôi.

Riêng “vong linh thứ hai” mà Tuệ Giải đề cập đến thì tôi cũng đoán được là ai, vì Cô này là người bạn trong tiền kiếp không những đã giúp tôi trong đời quá khứ (theo lời Linh sư (vị Thầy trong thế giới tâm linh) cho biết trước đây) mà đến đời nay cũng thường xuyên âm thầm trợ giúp gia đình tôi mỗi khi có chuyện. Tôi biết đến sự hiện hữu của Cô khoảng 19 năm về trước, và cũng đã đề cập ngắn gọn đến Cô trong câu chuyện “Chuyện Tình Liêu Trai” liên quan đến một người bạn với một vong hồn. Khi nhắc đến Cô có lẽ hầu hết những người bạn đồng hành trên con đường nghiên cứu và tu học với tôi khi xưa đều biết đến, nhất là việc Cô đã được Linh sư đưa về tiên giới để tu học. Qua những lần cuối tiếp xúc (1997) khi gia đình tôi có chuyện thì Cô đã đến với tôi với tư cách của một người Tu để giảng dạy cho tôi hơn là một người bạn. Cung cách xưng hô cũng khác biệt như một người Thầy đến với trò. Sau đó vì không muốn cuộc sống gia đình bị chi phối bởi hai thế giới: thực tại và tâm linh nên tôi đã cầu xin Linh sư để cho tự mình giải quyết lấy những vấn đề trong gia đình, cũng như không muốn làm phiền đến chư vị thế giới bên kia. Kể từ đó Cô đã không còn tiếp xúc trực tiếp với gia đình tôi nữa.


Sự hiện diện của Cô kỳ này, theo như sự suy đoán của tôi, là để nhắn nhủ cho tôi biết để yên tâm là đã có Cô bên cạnh vong linh.

Rất tiếc tôi đã không thể viết riêng một câu chuyện về sự giúp đỡ của Cô khi xưa với gia đình tôi như thế nào, vì mỗi lần định viết thì đầu óc bỗng trở nên trống rỗng, có lẽ chưa được sự đồng ý. Riêng có một điều mà tôi có thể nói cho bạn tôi, Tuệ Giải, biết là cô ta không phải là một vong linh mà là một người đã chứng đắc trong tiên giới. Điều này cũng đúng với lời của Linh sư cho mọi người biết trong buổi họp về sau.

Tiếp tục câu chuyện, sau khi được tin báo thì tôi đã kể cho bạn tôi hiểu rõ hơn về sự kiện liên quan đến M. Sau một lúc thảo luận thì chúng tôi đồng ý nên trì tụng một số kinh như sau: Vãng sanh, Chú Đại Bi … để cầu xin sự gia trì của chư Phật giúp cho M.

Khoảng vài ngày sau đó, vào một buổi trưa, trong lúc đang làm việc trong hảng bỗng nhiên trong trí tôi xuất hiện một linh ảnh rất lạ lùng. Đó là hình ảnh một cô gái rất tiều tụy, xơ xác đang đứng kế bên một vị sư trẻ, mặt trắng và tròn, tăng y gồm 2 màu: vàng bên trong và màu đỏ cam bên ngoài, đầu đội mão và tay cầm tích trượng. Linh ảnh đó như đã in hẳn vào tâm trí của tôi mỗi khi nghĩ đến.

Hình ảnh cô gái tiều tụy chính là vong linh của M., còn vị sư đó phải chăng là biểu tượng của Đức Địa Tạng Vương Bồ tát? Khi thấy linh ảnh này tôi nghĩ đến 2 giả thuyết:

1. Vì Đức Địa Tạng Vương là vị Bồ tát đang phổ độ chúng sinh nơi cõi địa ngục, không lẽ M. đang bị giam giữ nơi đó?

2. Không lẽ chư vị khiến cho tôi thấy linh ảnh Đức Địa Tạng Vương Bồ tát là để nhắc nhở cho tôi biết: phải tụng kinh Địa Tạng thì mới có thể giúp cho M.?

Sau khi suy ngẫm thì tôi cảm thấy giả thuyết thứ hai có phần đúng hơn nên đã liên lạc với hai người bạn Viễn Lưu và Tuệ Giải để tham khảo, và tất cả đều đồng ý với giả thuyết này.

Và khi được biết đại sư Geshe Lobsang Choepel (một trong những cao tăng Tây tạng về mật tông) sẽ đến Westminster, Cali để thuyết pháp làm lễ cầu siêu và Hỏa tịnh cho phật tử trong cộng đồng vào khoảng trung tuần tháng 8 qua sự tổ chức của Hội Việt Nalanda, tôi đã liên lạc với cô Lâm Mai Thy và Kim Phụng để nhờ thêm sự giúp đỡ của đại sư Choepel.

Vì tính cách nghiêm trọng của sự kiện nhất là sự xuất hiện của linh ảnh, nên tôi đã quyết định tổ chức một buổi họp với sự trợ giúp của một số bạn hữu có khả năng trong lãnh vực tâm linh, với mục đích tìm hiểu thêm sự việc cho rõ ràng hầu giúp cho công việc được hữu hiệu hơn. Để có được kết quả trung thực, những người được mời đến đều không được biết trước ai sẽ tham gia trong buổi họp, và một số người cũng không biết là được mời đến để làm gì?

Buổi họp được tổ chức vào khoảng đầu tháng 8 với sự tham gia của tất cả là 8 người.

Sau khi thông báo về mục đích của buổi họp, tôi đã lần lượt mời hai người chị vợ kể cho mọi người biết về những gì họ đã chứng nghiệm liên quan đến M. sau khi chết và trước khi hỏa thiêu, cũng như những gì xảy ra sau khi hỏa thiêu. Lúc đang họp thì HN cho biết vong linh của M. đã mấy lần muốn mượn xác của HN để tá khẩu nhưng HN đã chống lại không cho. Cô cho biết vong linh của M. đang khóc rất thảm thiết, quỳ gối ôm chân từng người một để van xin tụng kinh Địa Tạng giúp cho M.

Sau khi có vài lời khuyên nhủ M. và hứa sẽ tụng kinh giúp cho M., tôi đã khẩn cầu đến sự trợ giúp của Linh sư qua TT.

Linh sư cho biết quả thật như lời HN đã nói, M. đang có mặt nơi đây, rất khổ sở và đang cầu xin sự trợ giúp của mọi người. Linh sư cũng cho biết M. đã cảm thấy rất đau khổ trong cái chết của mình vì đã không thể thổ lộ hết sự oan ức của mình cho mọi người biết trước khi tự tử chết trong nhà giam, nên đã không thể siêu thoát.

Theo Linh sư cho biết, M. muốn cho mọi người biết cái chết của chồng M. tuy không phải do M. gây ra nhưng có lẽ do M. mà người chồng đã bị giết chết, nên lúc nào M. cũng tự xem mình là như là thủ phạm. Trong lúc đau khổ tột cùng cũng như tinh thần bị khủng hoảng nên M. đã không có đủ lý trí để cung cấp lời khai chính xác cho cảnh sát mà cứ tự cho như là hung thủ.

Linh sư cho biết vì đây là nghiệp quả của M. nên không thể tiết lộ thêm chi tiết về vụ án mạng xảy ra như thế nào, vì nếu có biết sự thật cũng không thể làm được gì hơn, nên hãy để mọi việc đi qua…Điều quan trọng là hãy lo giúp cho M.

Tôi cũng đã trình bày với Linh sư về việc thỉnh mời đại sư Tây tạng đến làm lễ cầu siêu cho M., thì Linh sư cho biết việc đó nên làm vì bên đó họ biết rõ nghi thức hơn.

Tôi cũng hỏi Linh sư về “vong linh thứ hai” mà Tuệ Giải đã đề cập đến, thì Linh sư đã cười cho biết: “ Đó không phải là vong linh đâu con, Cô ta đang ở trong tiên giới và đến giúp cho con... Cô ta là người bạn của con trong kiếp trước nên không có gì để lo”.

Sau cùng thì Linh sư đã bảo M. chào từ giã mọi người để đi theo Linh sư.

Trưa ngày 17 tháng 8 vào lúc 1:00 trưa, tôi đã thỉnh mời đại sư Geshe Choepel đến làm lễ cầu siêu tại nhà cho M. theo dự định, đại sư Cheopel cũng đã thực hiện nghi lễ giúp trấn ếm nơi khu vườn sau nhà để được bình an. Buổi lễ đến 3:00 chiều thì chấm dứt.

Đến 4:30 chiều trong lúc ngồi nghỉ trong patio sau nhà thì một linh ảnh khác lại xuất hiện trong tâm trí tôi. Đó là linh ảnh một cụ già tướng cao lớn, với khuôn mặt hơi dài trắng, đầu búi 2 búi tóc chồng lên nhau, mặc bộ áo dài màu đen, loại dầy cổ xưa, có một viền vàng ỏ bên dưới vạt áo phía trước. Ông ta đứng nhìn tôi khá lâu nhưng không nói một điều gì.

Vì sợ nghi thức trấn ếm ở khu vườn phía sau không biết vô tình có làm thất lễ với chư vị Thổ thần hay không nên tôi cũng hơi lo vội liên lạc với hai người bạn đó là Vương Thảo và Viễn Lưu để tìm hiểu thông điệp. Linh sư qua VT cho biết vị đó đến để nhắc nhở tôi nên thực hiện những gì mà tôi đang suy tính và sẽ có được sự yểm trợ của chư vị. Sau một lúc suy nghĩ thì tôi bỗng nhớ đến dự án kêu gọi cộng đồng thực hiện xây dựng thánh tượng Trần Hưng Đạo trên đại lộ Bolsa, cũng như gắn thêm bảng tên Trần Hưng Đạo trên đại lộ Bolsa mà tôi đã suy tính vài tuần trước đây.

Trở lại câu chuyện ban đầu thì mọi việc đều tiến triển tốt đẹp theo như ước tính. Cho đến ngày 09/21/13 trong lúc họp mặt thảo luận về đề tài tâm linh cùng với 3 người bạn khác: Viễn Lưu, NT, và TA nơi patio sau nhà, thì mọi người có yêu cầu tôi kể cho nghe về câu chuyện của M. Trong lúc tôi đang thuật lại thì bỗng nhiên NT cho biết M. đang đến và nắm kéo bắp tay anh, cùng lúc thì Viễn Lưu cho biết điển nơi bộ đầu của anh đang rút lên.

Tôi cho mọi người biết đó chính là M. đến để chứng cho những gì tôi đang nói đến đều là sự thật. Sau đó theo lời đề nghị của NT mọi người đã cùng nhau cầu nguyện để tiển đưa M.

Cho đến hôm nay thì có lẽ mọi việc đã tiến triển tốt đẹp, không còn bất cứ hiện tượng nào xảy ra từ M.

Vì lợi ích lớn lao của sự kiện nên xin phép M. được phổ biến câu chuyện này đến với mọi người với hy vọng sẽ giúp được biết bao vong linh khác trong cùng cảnh ngộ.

Xin cảm ơn chư vị và Linh sư đã khai trí cũng như yểm trợ cho con để hoàn thành công việc.

Xin cảm ơn Thầy Thích Chợn Thành, đại sư Geshe Lobsang Cheopel đã cầu siêu cho vong linh M.

Xin cám ơn các bạn hữu nhất là Tuệ Giải và Viễn Lưu đã góp sức trợ lực trong thời gian qua.

Nguyện hồi hướng công đức này đến với vong linh B.T.N. M. cùng khắp pháp giới chúng sinh.

Nam mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ tát Ma ha tát.

Mùa Xuân 2014

Phương Chính Nguyễn Quang Đạt

www.duongsinhthucphap.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Vì thời tiết ẩm ướt đang đến, các giới chức tiểu bang và liên bang thúc giục cư dân tiểu bang California bị ảnh hưởng bởi hỏa hoạn năm 2007
Sau năm 1975, bộ đội Bắc Việt thường khoe với nhân dân miền Nam về kỹ thuật chiến đấu cao độ của các phi công Bắc Việt là "máy bay của ta
Trong một thông cáo báo chí phổ biến ngày hôm 3-12-2007, Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Đảng Việt Tân) đã tố giác nhà cầm quyền CSVN
Theo bản tin khẩn cấp ngày hôm Thứ Hai, vào hồi 11 giờ 20 phút công an TP Sài Gòn phối hợp cùng công an quận Gò Vấp
Từ giữa năm 2006 đến cuối năm 2007, Hà Nội đã tạo được nhiều thành công trên lãnh vực thương mại và bang giao quốc tế
Theo tin của anh Huỳnh Hữu Nhiều, bào đệ TT Thích Thiện Minh thì dưới sự điều động của Trung tá CA Huỳnh Thanh Tứ, phó CA thị xã Bạc Liêu
Hiến pháp là luật cơ bản của Nhà nước, là luật pháp tối cao của quốc gia, có hiệu lực pháp lý cao nhất. Hiến pháp đề ra chính thể của quốc gia
Trong tuần qua, dư luận thế giới đặc biệt chú ý tới phản ứng giận dữ của Chính quyền Bắc Kinh sau khi đức Đạt Lai Lạt Ma của dân tộc Tây Tạng
Tháng 3-1945, Nhật đảo chính Pháp, Việt Minh thừa cơ nước đục thả câu phục kích đám tàn quân Pháp chạy trốn sang Tầu tịch thu được nhiều súng đạn
Tôi thực sự không thoải mái khi thấy ông Scott Marciel, Phụ tá Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao đặc trách về Đông Á phát biểu trong cuộc điều trần trước Tiểu ban
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.