Hôm nay,  

Mùa Giáng Sinh Lan Man Về Hiến Pháp

24/12/201300:00:00(Xem: 4002)
Vượt lên trên mọi khác biệt của ngôn ngữ, chủng tộc, nguồn gốc sang hèn, địa vị chức tước...Giáng sinh đã trở thành nếp sống đặc biệt, lễ hội độc đáo, tài sản tinh thần chung của cộng đồng nhân loại và mùa Giáng Sinh còn mang ý nghĩa mùa của yêu thương tha thứ, mùa của “Vinh danh Thiên Chúa trên trời... bình an dưới thế cho người thiện tâm...”

Thế nhưng trong đất nước Việt Nam, đảng nhà nước cộng sản rất không bình thường, chúng chào đón Giáng sinh bằng tâm ác chứ không bằng thiện tâm của con người “nhân chi sơ tính bổn thiện”, chúng chào đón Giáng Sinh với hàng loạt sự kiện đàn áp khủng bố man rợ đối với những ai quan tâm chống xấu ác bất công, chống chủ trương chính sách phiêu lưu mê muội, ngăn chận bước phát triễn về hướng tiến bộ văn minh của xã hội loài người.

Điển hình cho tâm ác chào đón Giáng Sinh của đảng cộng sản, là việc đưa các bloggers câu lạc bộ nhà báo tự do ra xét xử và hung hăng bắt giữ đánh đập dã man nhiều bloggers khác đến dự khán phiên tòa được gọi là công khai, trong đó có blogger Nguyễn Hoàng Vi bị lột truồng, chọc vào bộ phận nhạy cảm “của bác” có quay phim lưu trữ không rõ nguyên nhân?

Cho dù bất cứ lý do gì, hành động lột truồng làm nhục người dân là rõ ràng vi phạm nhân phẩm, nhân quyền không thể phủ nhận hay chối cãi được, nhưng đảng nhà nước cộng sản vẫn sử dụng loa đài lải nhải, lu loa nhân phẩm, nhân quyền của người dân được bảo đảm thực thi theo hiến pháp và luật pháp của nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam?

Bên cạnh khủng bố các bloggers, khủng bố bất cứ ai nói khác ý đảng là hàng loạt tướng, tá như Nguyễn Chí Vịnh thứ trưởng bộ quốc phòng, Trần Đăng Thanh nhà giáo ưu tú, Nguyễn Tiến Bình phó giáo sư tiến sĩ...thi nhau đăng đàn “báo cáo” tình hình Biển Đông, lồng trong chỉ đạo chống âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, với nội dung kiến thức “nhỏ”ngang tầm giáo viên lớp mầm nhưng chuyên chở tham vọng “to” là giáo dục tuyên truyền cho các trí thức xã hội chủ nghĩa “quán triệt” chủ trương đường lối của đảng. Tất cả không có gì mới, không có gì ngoài mục đích nhắc nhở cán bộ, đảng viên tốt nghiệp lẫn chưa tốt nghiệp học viện lý luận chính trị cao cấp Hồ Chí Minh “đời đời nhớ ơn...” âm mưu thâm độc của kẻ đưa vũ khí cho đảng đem xương máu dân tộc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng!

Tổng kết các bài viết, bài thuyết trình, bài trả lời phỏng vấn đăng tải trên các loa đài của hàng loạt các tướng, tá đăng đàn phỗ biến chủ trương đường lối...nói theo ngôn ngữ của cố nhà văn Nguyễn Khải, nguyên đại tá quân đội nhân dân thì các phát ngôn của các ông quan to này chính xác là: “nói dối lem lẻm, nói dối lì lợm, nói không biết xấu hỗ, không biết run sợ...”

Không dừng lại ở đó, thể hiện đỉnh điểm ác tâm chào đón Giáng Sinh của đảng cộng sản là luận điệu hù dọa bịp bợm dối trá đến độ vừa nực cười, vừa thiếu tự tin của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong bản văn được gọi là chỉ thị tổ chức sửa đổi dự thảo hiến pháp, đúng thật thực chất của chỉ thị này là lệnh trên truyền xuống, là pháp lệnh của độc tài quân chủ xa xưa:

“...Bộ Chính trị cũng yêu cầu quân ủy trung ương, đảng ủy công an trung ương lãnh đạo, kiểm tra việc lấy ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến pháp trong lực lượng quân đội nhân dân, công an nhân dân; chỉ đạo chặt chẽ công tác bảo đảm quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội; phối hợp với các cơ quan, tổ chức hữu quan kịp thời đấu tranh, ngăn chặn những hành vi lợi dụng dân chủ việc lấy ý kiến nhân dân để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước...”

Chỉ thị sửa đổi dự thảo hiến pháp của ộng Tổng Trọng ký ban hành, ai có đủ kiên nhẫn đọc qua đều thấy có nhiều điểm hề, nhiều luận điệu đọc láo, nói láo được lặp đi lặp lại không hề mỏi mệt trong suốt thời gian băng đảng cộng sản sinh ra, tồn tại trên đất nước Việt nam. Lối nói lối viết này chỉ cần điền vào chỗ trống cho hợp nghĩa là có thể tái sinh một bản văn nói, văn viết đã qua sử dụng, điển hình như đoạn: “...lợi dụng dân chủ... để tuyên truyền xuyên tạc chống phá đảng và nhà nước...”

Người dân Việt không lạ với luận điệu “kết tội” lợi dụng dân chủ đã qua sử dụng của đảng nhà nước cộng sản. Lợi dụng dân chủ là cụm chữ vừa nhàm, vừa nhảm lại vừa lếu láo bởi dân chủ ở đâu trong nước Việt Nam để người dân lợi dụng tuyên truyền nói xấu chống phá...Song song với việc kết tội lợi dụng dân chủ, đảng cũng đã hô hào vận động cả hệ thống chính trị vào cuộc kiểm soát chặt chẻ kiểu như đem còng “nhá” trước mặt nhân dân rồi bảo là không có vùng cấm trong sửa đổi dự thảo hiến pháp, cứ tự do phát huy dân chủ, có phải hề “dân chủ” không chứ?

Xin hỏi ông tổng Trọng, tay chân khuyển mã của đảng đông như quân nguyên, hà cớ gì ông thiếu tự tin lo sợ ba cái chuyện lặt vặt lợi dụng? Đừng diễn trò con nít nữa, cứ “làm người lớn” hành xử quang minh chính đại thì lo gì “... tuyên truyền xuyên tạc chống phá...” của cái được gọi là sự kiện chính trị quan trọng sửa đổi dự thảo hiến pháp của đảng ông?

Đọc bản sửa đổi dự thảo hiến pháp, người đọc hẳn nhận thấy có sửa đổi bổ sung điều luật cũ, thêm điều luật mới nhưng không ai thấy nó mới hoặc khác với hiến pháp cũ? Hiến pháp có mới hoặc khác chăng là hoán đổi vị trí của chữ cũ và thay những con chữ cũ bằng các con chữ mới nhưng con chữ mới lại mang nội dung, ý nghĩa hoàn toàn cũ, không có gì đặc biệt mới.

Nổi bật nhất trong bản dự thảo sửa đổi hiến pháp là cụm chữ “tạo điều kiện...” nhà nước tạo điều kiện để mặt trận tổ quốc hoạt động và mặt trận tổ quốc tạo điều kiện để người dân được quyền làm chủ, quyền ứng cử...Thật sự tạo điều kiện chỉ là cách nói khác của được phép cho phép, được đảng ban phát để người dân có quyền này quyền nọ. Và cũng trong đám chữ nổi bật đó là cụm chữ theo luật pháp quy định, được thay bằng cụm chữ “do luật định...” Nội dung ngữ nghĩa của hai cụm chữ này mang cùng một ý nghĩa, không có gì khác.

Thật không hiểu nổi có hơn một năm chuẩn bị làm ra dự thảo hiến pháp, với ba chục cái đầu quyền cao chức trọng trong đảng, trong nhà nước thuộc loại ưu tú bậc nhất do đảng tuyển chọn, với bằng chừng đó thời gian và biết bao nhiêu tiền thuế của nhân dân đổ ra, vậy mà nhóm tinh hoa của đảng chỉ đưa thêm được cụm chữ “tạo điều kiện...” vốn phổ biến nơi cửa miệng cán bộ đảng viện. Và chỉ sửa được cụm chữ “theo luật pháp quy định” bằng cụm chữ “do luật định” cho dự thảo sửa đổi hiến pháp, thiệt là hết nước nói, phí tiền phí sức quá đảng ơi!

Thật sự đọc toàn văn bản dự thảo sửa đổi, dù ai có đầu óc phong phú giàu tưởng tượng cũng khó hình dung ra nổi nó là bản văn dự thảo hiến pháp, nếu không đọc được đống chữ: hoạt động theo hiến pháp và pháp luật; quản lý xã hội theo hiến pháp và pháp luật; nghiêm chỉnh chấp hành hiến pháp và pháp luật; thực hiện hiến pháp và pháp luật; sống làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Còn không thì thôi rồi lượm ơi!

Thú thật ngay trong thời điểm này, những chuyên gia ngành luật, am tường luật pháp quốc tế, hiểu biết về hiến pháp đa phần không còn ai kiên nhẫn lẫn tin tưởng đảng cộng sản có thiện chí xây dựng bản văn hiến pháp đúng nghĩa của một bản hiến pháp đúng chuẩn của quốc tế, bởi nhân dân đã dự khán đảng công diễn nhiều vở bi hài kịch “góp ý” cười té ghế, cười ra nước mắt lẫn chảy máu mắt...

Lẽ khác, đọc hiến pháp của nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam không cần chuyên gia ngành luật, chỉ cần đọc hiểu tiếng Việt là có thể nhận ra thực chất hiến pháp này không phải là hiến pháp, nó là bản văn dối trá dưới tầm trí tuệ, câu cú mờ mờ, chữ nghĩa tối như đêm ba mươi...với nhiều quy định ôm đồm luật không ra luật, pháp lệnh không ra pháp lệnh, điều trước chống điều sau, câu sau “đánh phá” câu trước, chương giữa “chửi” chương cuối chương đầu như thế mà gọi là hiến pháp sao?

Chẳng hạn như điều luật “hiến pháp”quy định quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất nước thì điều khác của “hiến pháp” lại cho phép đảng độc quyền lãnh đạo nhà nước và xã hội, lãnh đạo nhà chúa, nhà chùa, luôn nhà thổ đảng cũng không tha và trong sự lãnh đạo toàn diện, đảng lãnh đạo cả quốc hội cơ quan quyền lực cao nhất nuớc nữa là sao? Đảng hay quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất nước, rõ là “hiến pháp” lố lăng quá sức!

Có lẽ, đến giai đoạn này không còn mấy ai hứng thú với việc góp ý sửa đổi bản văn hiến pháp được gọi là bộ luật mẹ, bộ luật quy định tổ chức cai trị quốc gia, lại đầy lỗi mâu thuẫn lẫn phản luật, chống lại luật pháp do chính nó sản sinh ra. Nói thật đảng đừng giận mất khôn, đừng buồn do yếu kém năng lực, bản văn hiến pháp của đảng giống như chiếc áo cũ kỷ rách nát vá chằng vá đụp vô phương sửa đổi, chỉ có cách là vất bỏ nó đi để không phải mất công sức thời giờ tiền bạc của nhân dân vào một công việc vô nghĩa, không thể sửa cũng như không thể đổi được bởi từ nền tảng luật tự nó không phải là hiến pháp, nó là một thứ gì đó..ghê lắm!

Thế thì, thay vì tụ tập đông người, đông tay chân bàn mưu tính kế sử dụng tâm ác, phát triễn mưu sâu kế độc hại người lương thiện ngay thẳng để bảo vệ chức quyền, bảo vệ băng đảng phản dân hại nước, các người hãy cùng với cộng đồng nhân loại lắng tâm, bình tâm lắng nghe bản thánh ca thánh thót ngân vang trong lòng xã hội loài người văn minh: “Vinh danh thiên chúa trên trời...bình an dưới thế cho người thiện tâm...” Và cùng với cộng động nhân loại chào đón mùa Giáng Sinh, mùa của yêu thương tha thứ: “...Đem yêu thương vào nơi oán thù.... Đem thứ tha vào nơi lăng nhục... Đem an hoà vào nơi tranh chấp... Đem chân lý vào chốn lỗi lầm....”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Trong những ngày lưu  lạc tha hương, hai tiếng “Quê hương” như một nhắc nhở đêm ngày, những hình ảnh thân thương
Câu hỏi thời thượng trong mùa bầu cử tổng thống hiện nay là: Hillary Clinton (Dân chủ, New York) hay Barack Obama (Dân chủ, Illinois)"
Chúng tôi nhận được bài viết này do một nhân vật ở Hà Nội gửi. Chính ông cho biết mỉnh là một giáo sư tiến sĩ đang giảng dậy tại một Đại học ở Hà Nội
Những dịp chuyển sang một năm mới, một thế kỷ mới, một ngàn năm mới, con mắt mỗi người tự nhiên mở rộng tầm nhìn
Hoa mai là loại hoa nở đầu tiên trong mùa Xuân. Nói đến mùa Xuân người ta liên nghỉ đến hoa mai
Khoảng 80 Tăng Ni Cư Sĩ đã họp Đaị Hội Bất Thường tại Quận Cam các ngaỳ cuối tuần qua
Mạng ''Chứng nhân lịch sử'' vừa treo giải ''Lưỡi Vàng'' cho những câu nói hay nhất trong năm con Lợn - Đinh Hợi. Phải là những câu nói xuất sắc
Năm 1991, kinh tế Hoa Kỳ bị suy trầm, rất nhẹ. Nhưng dư luận nước Mỹ lúc đó đều nghe thấy những hồi chuông báo tử
Bản đồ Việt Nam đây, cụ Hồ vừa ý chưa" (Ảnh Bà Phạm Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa
Cựu Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại (PDDDD HVK Thoại) là Tư Lệnh Hải Quân vùng I Duyên Hải
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.