Hôm nay,  

SJ: Thời Sự Tháng 11- 2013

03/12/201300:00:00(Xem: 6190)
Tháng 11 năm nay thực quá nhiều chuyện. Xin đành nói qua chuyện thời sự mà chúng tôi có dịp tham dự. Trước hết là việc dọn cơm cho homeless.

Khách không nhà mùa lễ hội.

Xin nhắc lại chương trình dọn cơm Việt Nam cho homeless vùng San Jose bắt đầu từ 1992 đến nay đã được 21 năm. Ghi lại thành quả của riêng năm nay như sau.

Tháng 1 do sinh viên Vạn Hạnh, tháng 2 là ban xã hội Giáo Xứ, tháng 3 là báo Mõ, tháng 4 Hội Kiến Trúc, tháng 5 là tiệm vàng Khải Toàn. Tháng 6 tháng 7 dường như quý vị vô danh. Tháng 8 là gia đình họ Lâm từ SF. Tháng 9 lại báo Mõ San Jose lên phiên lần thứ hai. Tháng 10 do thanh niên Công Giáo. Tháng 11 lần này nhân mùa lễ hội cộng đồng chúng ta có 2 kỳ. Kỳ chủ nhật do bác sĩ Nam cùng hội Petrus Ký. Kỳ thứ bẩy vừa qua là hội Lê Văn Duyệt lần đầu tham dự. Qua mùa Giáng sinh tháng 12-2013 ban Xã Hội Giáo Xứ Việt Nam lên phiên lần thứ hai.

Kiểm điểm thành tích ta có thể nhắc đến các tổ chức sau đây đã bền bỉ hàng chục năm qua gồm có Gia đình Kiến Trúc, Thanh niên Công Giáo, ban xã hội Giáo Xứ và tuần báo Mõ San Jose. Gia đình họ Lâm cũng đã đãi ăn nhiều lần với toàn sea food.

Đặc biệt Petrus Ký hăng hái lên phiên lần thứ ba. Vấn nạn lâu dài hơn cả trăm năm tại Mỹ vẫn là homeless. Nhân mùa lễ hội năm nay từ lễ Tạ ơn, qua Giáng sinh, Tết tây, Tết ta với mùa đông kéo dài rét mướt, người Việt chỉ có thể tiếp tay đóng góp phần nào cho các chương trình từ thiện dành cho người vô gia cư. Chi phiếu đề cho: IRCC ( Homeless program) gửi về 1445 Koll Circle # 113, San Jose – CA.95112.

Muốn nhận tổ chức 1 kỳ cho năm 2014 xin liên lạc ông Ngọc Bùi (408-8910449) Một kỳ tổ chức nay thu hẹp chỉ có 150 thực khách và tốn kém chừng $500 mỹ kim.

Bảo toàn Nghĩa trang quân đội Biên Hòa.

Cơ quan IRCC là tổ chức đầu tiên lưu tâm đến việc theo dõi và tìm cách bảo toàn nghĩa trang quân đội Biên Hòa từ năm 1993. Đã nghiên cứu phát hành sách, làm mô hình tại Museum gửi người về tảo mộ. Qua năm 2000 thì các tổ chức hải ngoại đã lưu tâm và tìm cách cùng về thăm viếng, tảo mộ và duy trì được sự quan tân của mọi giới chức kể cả chính phủ Hoa Kỳ. Gần đây tổ chức của thiếu tá Thành có chính thức về tiếp xúc. Chúng tôi ghi nhận một vài tin tức để bà con rõ như sau. Do mạnh thường quân tại Việt Nam là cơ sở đang khai thác xây cất bên cạnh nghĩa trang yểm trợ tài chánh nên Nghĩa dũng Đài đã được dọn dẹp sạch sẽ, sửa chữa các hư hỏng căn bản. Các con đường đi vào bên hông bên trái đã được sửa chữa. Việc cải táng các di hài tập thể bên ngoài để đưa vào bên trong đang tiếp tục nghiên cứu. Chúng ta phải chờ thông báo tin tức do giới chức trách nhiệm sẽ loan báo. Riêng về phần các tổ chức và thân quyến muốn thăm nghĩa trang, tảo mộ và tưởng niệm chiến hữu cùng thân quyến nhân dịp đầu năm 2014 xin cứ tiếp tục như cũ.
san-jose-thi-truong-du-le-o-viet-museum-resized
Hình ảnh San Jose tháng 11-2013.

Cơ quan IRCC trong phạm vi khả năng vẫn tiếp tục gửi số tiền giới hạn mỗi kỳ về cho các bạn thương phế binh quê nhà lên tảo mộ. Có thể liên lạc và gửi chi phiếu yểm trợ về IRCC – Tảo mộ. Địa chỉ 1445 Koll Circle # 113, San Jose – CA.95112

Email: giaochi12@gmail.com


Trong năm 2014 chúng tôi sẽ hoàn tất 1 bạch thư về nghĩa trang Biên Hòa gửi lên Quốc hội Hoa Kỳ để đưa vấn đề vào trong nghị trình bang giao Việt Mỹ.

Bức tường tưởng niệm tại Việt Museum.

Trong khi chờ đợi bảng tổng kết chính thức của ban tổ chức từ Biệt đoàn văn nghệ Lam Sơn, chúng tôi xin loan báo một số tin tức về dự án bức tường tưởng niệm như sau.

Tiệc gây quỹ tại San Jose tháng 10-2013 với gần 400 người tham dự và kết quả tài chánh hơn 20 ngàn. Tiệc gây quỹ tại Oakland vào tháng 11 vừa qua thu được trên 10 ngàn với hơn 200 người tham dự. Vở kịch ( Quân lệnh cuối cùng) về các giờ phút cuối cùng của tướng Nguyễn Khoa Nam là 1 sáng tác đặc biệt đã làm cho nhiều khán giả rơi lệ.

Gia đình của cố trung tá Đỗ Đình Tá, cư dân Oakland gồm các cô con gái đã ghi danh 2 lần yểm trợ tổng cộng 2.500 mỹ kim. Lễ động thổ xây dựng Bức Tường Tưởng Niệm tuần qua đã có sự hiện diện của Thị trưởng, Phó Thị trưởng San Jose và đại diện giám sát viên quận hạt. Việc đổ nền ciment đã hoàn tất. Phiến đá lớn từ Ấn độ đang chở về. Dự trù sẽ hoàn tất trước Tết 2014 và đại lễ khánh thành sau tết 1 tuần lễ.

Đặc biệt là ban tổ chức đã liên lạc để có sự tham dự của gia đình thân quyến tất cả 7 vị anh hùng có tên trên bức tường tưởng niệm. Sẽ dự trù làm cuốn phim lịch sử về cuộc đời của 7 vị kể trên với thân quyến quý vị tuẫn tiết cùng tham dự.
san-jose-sinh-nhat-do-doc-tran-van-chon-resized
Hình ảnh San Jose tháng 11-2013.

Chuyến hải hành cuối cùng.

Cuối tuần qua hội Hải Quân Bạch Đằng ra mắt tân hội trưởng là đại tá Trần Thanh Điền và mừng sinh nhật đại thọ của niên trưởng Trần Văn Chơn 93 tuổi. Trong không khí tưng bừng hải quân kỳ này sẽ đón đại hội Trùng Dương trong 2 ngày cuối tuấn theo chương trình như sau.

Thứ bẩy 30 tháng 11-2013 lúc 10 giờ sáng các quan khách hải quân gồm cả các hạm trưởng từ xa về sẽ dự thuyết trình tại thư viện San Jose trên đường Tully. Quý vị sẽ duyệt qua các tài liệu lịch sẽ sử dụng cho cuốn phim DVD tựa đề Chuyến Hải Hành Cuối Cùng. Sau đó các vị hạm trưởng và các chỉ huy trưởng có dịp giới thiệu về cá nhân. Việc phỏng vấn thu hình từng vị được thực hiện theo lịch trình riêng.

Đến 3 giờ chiều thứ bẩy, Việt Museum sẽ mời các vị từ xa về thăm viện bảo tàng trên đường Senter.

Nhân dịp này chúng tôi cũng mời toàn thể quý vị thân hữu ghé thăm, cùng gặp các bạn hải quân và đồng thời xem nơi sẽ đặt bức tường tưởng niệm lịch sử tuyên dương 7 vị anh hùng VNCH.

Sáng chủ nhật 1 tháng 12- 2013 lúc 9:30 các quan khách hải quân sẽ có mặt tại tiền đình San Jose City Hall để thăm viếng tòa thị xã tân kỳ nhất miền Tây Hoa Kỳ. Giới chức chính thức của thành phố sẽ nghênh đón, chào mừng và hướng dẫn. Sẽ thăm viếng nhà vòm khánh tiết, phòng đại nghị, hành lang lịch sử và sẽ lên 18 từng lầu cao nhất để nhìn suốt chung quanh thành phố.

Đây sẽ là dịp hiếm có để chụp hình kỷ niệm.

Chiều chủ nhật lúc 3 giờ ngày 1 tháng 12 – 2013 sẽ là buổi đại lễ Trùng Dương họp mặt với các giới chức Hải quân và quan khách đặc biệt. Buổi họp mặt chỉ dành cho quan khàch có vé mời diễn ra tại Convention Center Santa Clara. Rất tiếc các vé mời đã hết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hàng trăm Tăng ni Phật Tử đã về tham dự đông đảo buổi cơm gây quỹ cho Ngày Về Nguồn 2008
Năng lượng chúng ta đang tiêu dùng xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau. Từ thiên nhiên, cần phải kể đến than đá, than bùn, dầu hỏa, và khí thiên nhiên.
Hai thập niên của cuối thế kỷ 20 đã bắt đầu đánh dấu sự cáo chung của Chủ Nghĩa Cộng Sản. Nhân loại đã thắm thía và đau khổ vì chủ nghĩa cộng sản
Giờ đây đã đến cái lúc toàn bộ vấn đề hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như lãnh hải của tổ quốc Việt Nam bị Trung Cộng xâm chiếm đập thẳng
Hàng trăm Tăng ni Phật Tử đã về tham dự đông đảo buổi cơm gây quỹ cho Ngày Về Nguồn 2008
Trong khi chờ đợi các cuộc điều tra - và đổ lỗi - về vụ nguyên Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto bị ám sát chiều 27, người ta có thể nhìn ra một
Tiếp tục chính sách "Dâng Đất Cầu Hoà là Hành Động Tự Hủy Diệt" tương lai và sự sống của hàng trăm triệu con dân Việt khi Trung Quốc áp dụng chủ thuyết
Trước tiên phải xác định mục đích đi DU HỌC là gì. Có mục tiêu đúng đắn thì mới có phương hướng đúng đắn, có phương hướng đúng thì làm việc mới đúng.
Sự kiện Trung Quốc thành lập Huyện Tam Sa đã bùng lên một sự phản đối mạnh mẽ của người Việt Nam trên khắp thế giới. Những câu hỏi được đặt ra
Chúng tôi thực không muốn cứ lặp đi lặp lại những điều đã viết rất nhiều lần trong mấy năm qua, và cũng đã được nhiều nhà bình luận nói đến trên nhiều báo chí
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.