Hôm nay,  

Đến Bao Giờ Mới Có Chủ Nghĩa Xã Hội Hoàn Thiện Ở VN?

12/11/201300:00:00(Xem: 6178)
Vào ngày 23-10-2013 ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng (TBT/NPT) đã đến làm việc với tổ soạn thảo hiến pháp, và tại đây ông đã tuyên bố:

“Đến hết thế kỷ này không biết đã có Chủ Nghĩa Xã Hội (CNXH) hoàn thiện ở Việt Nam (VN) hay chưa?”

Qua lời tuyên bố này, người ta nhận ra được một vài điều tương đối mới mẻ sau đây:

Một là, ông NPT là người nhìn rất xa, nghĩ rất sâu, trông rất rộng. Nhờ đó mà ông ta đã thấy rõ rằng, đến hết thế kỷ này, nghĩa là gần 100 năm sau, không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam (VN) hay chưa?

Hai là, ông NPT là một người lãnh đạo có thực tài. Như mọi người đều biết, một trong những đặc tính quan trọng của một nhà lãnh đạo là tiên liệu. Một người nắm vai trò lãnh đạo một quốc gia mà không tiên liệu được mình sẽ dắt dẫn quốc gia ấy đi về đâu hay đến được một điểm hẹn nào đó trong tương lai thì không thể là một người lãnh đạo có thực tài được, mà chỉ là một anh mù múa gậy giữa rừng hoang mà thôi. Là một vị lãnh đạo có thực tài, nên ông NPT đã tiên liệu một cách không thể chối cãi rằng, cái đảng CS của ông hiện đang nắm vai trò dắt dẫn VN tiến nhanh tiến mạnh lên CNXH, dù “cho đến hết thế kỷ này” cũng chưa chắc đã tới được.

Ba là, qua lời tuyên bố này, người ta cũng nhận ra rằng, ông NPT hoài nghi về cái gọi là “cứu cánh” hay mục tiêu cuối cùng của chủ thuyết CS. Theo lý thuyết, thì chủ nghĩa CS chắc chắn sẽ dắt dẫn nhân loại đến thế giới đại đồng, một thiên đường dưới trần thế. Trong cái thiên đường ấy, không có người bóc lột người, mọi người đều bình đẳng, làm việc theo khả năng và hưởng thụ theo nhu cầu. Vậy khi tuyên bố: “Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở VN hay chưa?” Phải chăng, ông đã hoài nghi về thiên đường CNXH ấy không có trên trần gian. Một khi đã hoài nghi như thế cũng có nghĩa là, ông TBT/NPT đã gián tiếp thừa nhận là chủ nghĩa cộng sản là không tưởng.


Bốn là, qua lời tuyên bố: “Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở VN hay chưa?” ông TBT/NPT đã xác nhận một cách kín đáo rằng, cái đảng CS của ông trong vai trò lèo lái con thuyền Việt Nam, trên một đoạn đường dài dài 87 năm nữa, cũng chưa tới được bến bờ CNXH. Nó mãi mãi là con thuyền không bến, và tiếp tục lênh đênh trên biển cả, không biết đến bao giờ và cũng không biết đi về đâu.

Năm là, lời tuyên bố này cũng là một thông điệp ngầm báo cho các công dân của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam nào sinh trước ngày 23-10-2013, đừng có mơ mộng hão huyền là sẽ có được một ngày vinh quang sống trong thiên đường CNXH.

Tóm lại, ông NPT, người đang lãnh đạo đảng CSVN, còn không tin rằng: “Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở VN hay chưa?” Như vậy, 90 triệu thường dân Việt Nam có nên tiếp tục tin rằng chắc chắn đảng CSVN sẽ lèo lái con thuyền Việt Nam vượt qua muôn trùng sóng gió để đến được bến bờ CNXH? Có lẽ chỉ có người Việt Nam nào đầu óc có vấn đề mới có thể tin được như thế.

Những người trên con tầu Việt Nam đang lênh đênh trên biển cả, một khi đã phát giác ra hay ý thức được rằng, người đang chịu trách nhiệm lèo lái con thuyền của họ là một anh thuyền trưởng quá tồi tệ. Lẽ tất nhiên, họ phải nổi dậy, ném anh ta xuống biển. Đó là lối thoát duy nhất cho những người còn còn nằm trong lòng con tầu, nếu không muốn chìm tầu cùng một lúc với anh thuyền trưởng vô tích sự.

Hỡi toàn dân Việt hãy vùng dậy, muôn người như một, xô cái đảng cộng sản cướp ngày vào ngay sọt rác lịch sử! Còn chần chừ gì nữa chứ!

Huy Vũ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Cách đây một tháng, tại Thượng đỉnh của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Á châu Thái bình dương APEC, Tổng thống George W. Bush đã đề ra một ý kiến
Ở Hoa Kỳ, nhật báo có dông dộc giả nhất là tờ The Wall Street Journal, WSJ, phát hành năm ngày trong tuần. Ðây là tờ báo chuyên về kinh tế tài chánh Hoa Kỳ
Cuộc tranh dấu dòi nhân quyền và dân quyền tại Miến Ðiện là biến dộng chính trị dang dược cả thế giới quan tâm. Nó dã khởi sự từ ngày 19-8
Gần 500 thực-khách đã có mặt ở nhà hàng Thần Tài ở Falls Church, Virginia, hôm thứ Sáu vừa qua, 28/9, trong niềm thương xót ở cho dân oan ở quê nhà
Quả tình là một cuộc chạy đua bất ngờ, không cân xứng, khi tôi nghĩ tới việc phải viết tập “Máu & Nước Mắt Trên Lưng Trường Sơn”
Gần 500 thực-khách đã có mặt ở nhà hàng Thần Tài ở Falls Church, Virginia, hôm thứ Sáu vừa qua, 28/9, trong niềm thương xót ở cho dân oan ở quê nhà
Ngài đến Hamburg lần nầy là lần thứ tư, chính thức như một quốc khách, và cũng là lần thăm viếng lâu nhất
Ngày nay khi nói đến những nước Cộng sản là mọi người nghĩ ngay đến “Chế độ độc tài Đảng trị, nạn sùng bái cá nhân
..để cho ngần ấy nước xâu xé khai thác tài nguyên nên mới bị khủng hoảng. Ép mãi sức dân thì sẽ gây sức bật...
Nhật báo The Canberra Times hôm Thứ Hai 1-10-2007 đã có bài tường thuật về buổi lễ cầu nguyện cho nhân dân Miến Điện
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.